ระบอบปัญญานิยม - นิยาย ระบอบปัญญานิยม : Dek-D.com - Writer
×

    ระบอบปัญญานิยม

    โดย Manothep2003

    ระบอบปัญญานิยม เป็นปรัชญาหรือระบบการปกครองที่เน้นบทบาทของผู้มีปัญญาและผู้มีการศึกษาในการกำหนดทิศทางและนโยบายของสังคมหรือประเทศ มีลักษณะเป็นความเชื่อในความสำคัญของความรู้ เหตุผล และการคิดเชิงวิพากษ์ในก

    ผู้เข้าชมรวม

    58

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    58

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  อื่นๆ
    จำนวนตอน :  5 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 เม.ย. 66 / 23:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ระบอบปัญญานิยม เป็นปรัชญาหรือระบบการปกครองที่เน้นบทบาทของผู้มีปัญญาและผู้มีการศึกษาในการกำหนดทิศทางและนโยบายของสังคมหรือประเทศ มีลักษณะเป็นความเชื่อในความสำคัญของความรู้ เหตุผล และการคิดเชิงวิพากษ์ในการตัดสินใจ และความมุ่งมั่นในการแสวงหาความจริงและความก้าวหน้า

    ในระบบการปกครองที่ยึดหลักปัญญานิยม ชนชั้นนำทางปัญญาจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบายและทิศทางของประเทศ ซึ่งอาจรวมถึงการเน้นที่การศึกษาและอุตสาหกรรมฐานความรู้ เช่นเดียวกับการเน้นที่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและความยุติธรรมทางสังคม รัฐบาลน่าจะเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น โดยมีระบบตรวจสอบและถ่วงดุลเพื่อให้แน่ใจว่าชนชั้นนำทางปัญญาจะไม่มีอำนาจมากเกินไป

    ชนชั้นนำทางปัญญาคือบุคคลที่ได้แสดงความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ระดับสูงในสาขาเฉพาะ เช่น วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การศึกษา หรือศิลปะ พวกเขาจะได้รับการแต่งตั้งหรือเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้มีอำนาจและจะต้องรับผิดชอบในการตัดสินใจในนามของประเทศหรือสังคม

    สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่านี่เป็นแนวคิดทางทฤษฎี และในทางปฏิบัติ ระบบการปกครองที่ยึดตามลัทธิปัญญานิยมน่าจะเผชิญกับความท้าทายและอุปสรรคมากมาย นอกจากนี้ยังต้องการความสมดุลของปัญญานิยมและรูปแบบการปกครองอื่น ๆ เช่น ประชาธิปไตย และระบบการตรวจสอบและถ่วงดุลเพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลยังคงรับผิดชอบต่อประชาชน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น