ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคสามก๊ก [Sun Shang Xiang x Zhou Yu x Xu Shu]

    ลำดับตอนที่ #2 : แนะนำตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 369
      0
      8 มิ.ย. 56

    Tags: Anime, Dynasty Warriors, Sun Shang Xiang, Koei

    ซุนซ่างเซียง / ซุนฮูหยิน

    น้องสาวของพยัคฆ์หนุ่มแห่งแดนใต้ องค์หญิงแห่งง่อนั้นมีนิสัยกล้าหาญเด็ดเดี่ยวเหมือนดั่งผู้ชาย ทว่าด้วยความที่หล่อนเป็นองค์หญิงและลูกสาวเพียงคนเดียวของซุนเกี๋ยน เลยทำให้นางมีนิสัยค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเองและชอบทำอะไรบุ่มบามตามอารมณ์ เป็นคนโผงผาง พูดจาตรงไปตรงมา แอบชอบจิวยี่ตั้งแต่ยังเล็ก แต่ถึงอย่างไรหล่อนก็ไม่ใช่นางเอกงิ้วน้ำเน่าที่น่าสงสาร หากจะให้นางแต่งงานกับตาแก่ที่ห่างกับนางเกือบ 30 ปีก็ลืมมันไปเสียเถิด นางจะไม่ทน!

    http://images.wikia.com/dynastywarriors/images/archive/b/b8/20120606052841!Zhouyu-rotk12.jpg

    จิวยี่ / กงจิ้น

    เสือสำอางค์แห่งกังตั๋ง โจโฉถึงกับขนานนามว่าคุณชายโจว เนื่องจากเขาเป็นสุภาพบุรุษที่เพียบพร้อม เป็นขุนนางทั้งฝ่ายบู๊และบุ๋น ทั้งชำนาญการรบและเจ้าแผนการ แม่ทัพใหญ่แห่งง่อผู้ชาญฉลาด แต่ค่อนข้างเป็นคนที่ขี้ระแวง การสูญเสียภรรยาที่ยังสาวพร้อมกับบุตรในครรภ์ไปนั้นเปลี่ยนให้จิวยี่กลายเป็นคนเฉยชาไร้อารมณ์ จิวยี่เป็นนักวางแผน เขาเป็นผู้ที่วางแผนการให้ซุนกวนยกซ่างเซียงให้กับเล่าปี่เพื่อเป็นการผูกพันธมิตรระหว่างจ๊กและง่อก๊ก เพื่อให้ไร้ซึ่งข้อกังขาใดๆ ด้วยความชิงชังขงเบ้ง และต้องการจะให้จ๊กก๊กอยู่ใต้ความควบคุมของง่อ ไม่บังอาจที่จะแทงข้างหลัง ทว่าเหตุการณ์นั้นกลับตารปัตร เมื่อองค์หญิงจอมยุ่งกลับทำเรื่องที่เขาคาดไม่ถึง...

    http://images1.wikia.nocookie.net/__cb20130317034009/dynastywarriors/images/f/fa/Xushu-dw8art.jpg

    ชีซี กุนซือคนแรกของเล่าปี่ เป็นผู้ที่แนะนำขงเบ้งและบังทองให้กับเล่าปี่ ได้รับสมญานามว่า ผู้เด่นผงาดเหนือเมฆ ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่งจากสมุหนายกอย่างโจโฉ แต่ถึงอย่างไรด้วยความซื่อสัตย์และซื่อตรงของชีซีทำให้เขาจึงยังคงรับใช้เล่าปี่มาจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความยากลำบากต่างๆนาๆ ถึงแม้บุคลิกของกุนซือจะทำให้เขาเป็นคนข้างข้างระวังตัว แต่ชีซีเป็นคนค่อนข้างมองโลกในแง่ดี และมีจิตใจอารี เมื่อเขาพบกับซ่างเซียงที่แฝงกายเป็นทหารหนุ่มเข้ามาในทัพจ๊ก แทนที่เขาประหารหล่อนด้วยอาญาสิทธิ์ของกองทัพแต่ทว่าเขากลับเลือกที่จะไว้ชีวิตแถมยังประกาศกับผู้คนว่าซ่างเซียงนั้นเป็นองครักษ์ข้างกาย!?


    ตัวละครอื่นๆ

    ฝ่ายง่อ

    http://images3.wikia.nocookie.net/__cb20100208210523/thethreekingdoms/images/3/32/Da_Qiao.jpg

    ไต้เกี้ยว (ภรรยาซุนเซ็ก)



    เสี่ยวเกี้ยว (ภรรยาจิวยี่)



    ซุนกวน (เจ้าเมืองง่อ)



    ซุนเซ็ก (พี่ชายซุนกวน เจ้าเมืองง่อคนก่อน)



    ซุนเกี๋ยน (เจ้าเมืองคนแรกแห่งง่อ บิดาแห่งซุนเซ็ก ซุนกวน และซุนซ่างเซียง)



    เล่าปี่ (เจ้าเมืองซินเอี๋ย ภายหลังคือผู้ปกครองจ๊กก๊ก) ว่ากันว่าเป็นบุคคลที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณธรรมทำให้มีผู้ที่มากความสามารถมากมายคอยตามติดรับใช้อย่างจงรักภักดีแม้ในยามที่ลำบากข้นแค้น



    ขงเบ้ง จูกัดเหลียง กุนซือคนสำคัญของเล่าปี่ เป็นบุคคลที่จิวยี่ชิงชัง เป็นที่ลือกันว่าเป็นบุคคลที่หยั่งรู้เหนือฟ้าดิน ได้รับการขนานนามว่ามังกรหลับ



    บังทอง กุนซือคนสำคัญอีกคนของเล่าปี่ เป็นเพื่อนกับขงเบ้งและชีซีในสมัยเรียน รูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์และมีนิสัยขี้เกียจ แต่เป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน



    กวนอู เป็นน้องร่วมสาบานของเล่าปี่รวมถึงเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งจ๊ก มีกำลังวังชามหาศาล ว่ากันว่ากวนอูคนเดียวสามารถล้มศัตรูได้นับร้อยคน เขาคือเจ้าของม้าเซ็กทาว นับว่าเป็นแม่ทัพที่ค่อนข้างสุขุมมากคนหนึ่งของเล่าปี่



    เตียวหุย แม่ทัพแห่งจ๊ก น้องร่วมสาบานคนสุดท้องของเล่าปี่ พละกำลังมหาศาล มีนิสัยโผงผาง เป็นคนเสียงดังและ อารมณ์ร้อน พูดจาเถรตรงโฉ่งฉ่างตรงไปตรงมาไม่ค่อยมีเล่ห์เหลี่ยม

    ___________________________________________________________________________________________

    เดี๋ยวจะค่อยๆออกมาอีกทีละคนสองคนนะคะ เอาเท่านี้ก่อนนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×