คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Introduction
’. HOT ExchanGE !! ’
Introduction.’
“อะไรนะครับ ไม่ผ่านงั้นหรอ!?” ผมเหวออกมาเสียงหลงพร้อมกับเหลือบมองชิ้นงานของผมที่อยู่ในมือบรรณาธิการจอมเฮี้ยบ
“ใช่ ยังไม่ผ่าน” ‘ คิม จุนมยอน’ หรือ ซูโฮ เอ่ยขึ้นเสียงนิ่งพลางปรายตาขึ้นมามองผม ซึ่งผมคิดว่าถ้านี่คือหนังเอฟเฟคคงจะมีกระแสไฟฟ้าแล่นออกมาเป็นการเปิดสงครามประสาทระหว่างผมกับเขาเป็นแน่
“ผมขอเหตุผล” นั่นสิ! เหตุผลอะไรกันที่ทำให้เขาไม่อนุมัติชิ้นงานของผม อ้อ! ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะครับ ผมนักข่าว พยอน แบคฮยอน บรรจุเป็นนักข่าวได้เกือบจะ 4 เดือนแล้ว แต่จนแล้วจนรอด ! ข่าวแต่ละอย่างที่ผมได้รับมอบหมายไม่ถูกตีพิมพ์หรือเผยแพร่สักฉบับ มันเพราะอะไรกัน!!
.
.
.
.
.
.
“ก็ข่าวมันไม่น่าสนใจน่ะสิ” ‘โด คยองซู’ หรือที่ผมเรียกมันสั้นๆว่า ‘ดีโอ’ เอ่ยขึ้นหลังจากที่ผมเล่าเหตุการณ์เมื่อเช้าให้ฟังแบบไม่ขาดตกบกพร่องเลยสักประโยค
“ไม่น่าสนใจงั้นหรอ ? แล้วจะให้ฉันทำข่าวอะไรเหรอถึงจะเป็นที่น่าสนใจและถูกตาถูกใจบรรณาธิการจอมเฮี้ยบนั่น 18วิธีสอนลิงให้เต้นกาโวไหมล่ะ? ” ผมพูดแขวะพลางขมวดคิ้วหมุ่น ข่าวไม่น่าสนใจ..คำพูดนี้บรรณาธิการก็พูดให้เหตุผลผมมาแล้วเมื่อเช้า ซึ่งมันไม่ใช่รอบแรกที่ผมโดนปัดงานทิ้งเพราะเหตุผลนี่
“แล้วฉันพูดผิดที่ไหนล่ะ ก็ข่าวของนายมันไม่สนใจจริงๆนี่ นายลองกลับไปตรวจสอบข่าวนายแต่ละอย่าง คุณสมบัตินางเอกละครไทยเอย การออสโมซิสของรอยเท้าแมวเอย ไหนจะ... ”
“พอๆๆ อย่าพึ่งมาตอกย้ำกันตอนนี้จะได้ไหมเล่า ! ฉันรู้แล้วน่าว่าข่าวของฉันมันไม่สนใจ! ฮือออ แต่จะทำไงดีอ่ะดีโอ นี่ก็ผ่านไปเกือบ 4 เดือนแล้วฉันยังไม่มีผลงานตีพิมพ์สักฉบับเลย นี่ฉันจะต้องกลายเป็นนักข่าวตกอับแลวหรอเนี๊ยยย TT^TT" ผมร้องโอดครวญออกมาอย่างสุดกลั้นพลางมือขึ้นกุมขมับ ในตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองมืดแปดด้าน ยิ่งนึกถึงตัวเลขเงินในบัญชีธนาคารไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ที่รอคิวให้ผมจ่ายอีกเป็นตับ อ๊ากกก!! ผมจะทำไงดี~~
ในขณะที่ผมกำลังตีอกชกหัวกับตัวเองอยู่นั้น อยู่ๆเพื่อนตาโตคนนี้ก็ดีดนิ้วพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมามองหน้าผมด้วยดวงตาที่เป็นประกายวาววับ และนั่นก็ดูเหมือนจุดความหวังเล็กๆให้กับผมเป็นอย่างมาก
“งั้นนายสนใจจะลองทำข่าวบันเทิงดูหน่อยไหมล่ะ?”
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TALK , TALK , TALK : มาประเดิมกันกับฟิคเรื่องแรก แฮร่ ^_^ *เช็ดเหงื่อ* ต้องขอบอกว่าเรื่องนี้ไรท์ตั้งใจมาก วางพล๊อตมาอย่างดี ยังไงก็ฝากรีดเดอร์ที่รักติดตามกันด้วยนร้า~~ ‘ซารางเฮ~’
@SQWEEZ
ความคิดเห็น