ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Love::ที่รักครับมารักกัน ! [yaoi] **รับแลก Banner

    ลำดับตอนที่ #12 : มองเห็น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 276
      0
      16 มิ.ย. 56

    นี่สินะความแตกต่างระหว่างปีศาจกับมนุษย์ธรรมดาอย่างผม ....

    “ฮัดชิ้ว!!

    “อืม...สามสิเก้าองศา”พี่กิตยืนกอดอกมองตัวเลขบนปรอทก่อนจะตวัดสายตามองผมด้วยสายจาคมกริบ

    “ไปทำอะไรมา”

    “เอ่อ...” จะให้บอกว่าไปยืนทำโรแมนติกกันกลางสายฝนประมาณสองชั่วโมงมาเรอะ! ไม่ๆๆ

    “ไอ้พักลมเดี๋ยวนี้มึงหัดมีความลับกับกูหรอครับ ^ ^”พี่กิตยิ้มเหี้ยม

    “เปล่านะครับ ผมแค่...อ้อ ผมแค่คบกับพี่ไฟแบบเป็นทางการแล้วเท่านั้นเอง”

    “คบกับไอ้ไฟทำให้มึงเป็นไข้สินะ = =”ผมส่งสายตาไปขอความช่วยเหลือจากพี่ไฟ แล้วพี่ไฟส่งสายตาขอความช่วยเหลือไปทางพี่ชาร์ต่ออีกทอด เพื่อ?!

    “กิตๆ”พี่ชาร์กระดิกนิ้วเรียกพี่กิตเข้าๆไปใกล้ก่อนจะกระซิบบางอย่างที่ทำให้พี่กิตช็อคตาค้างไปเลย

    “อ๋อ...มันเป็นแบบนี้เองสินะ”พี่กิตพึ่มพำ

     

    ห๊ะ ! อะไรยังไงแบบไหน = =?

     

    “ไอ้ไฟวันหลังอย่ารุนแรงกับน้องกูมากนะเว้ย”พี่กิตตบไหลี่ไฟไปหลายทีก่อนจะเดินออกไป

     

    รุนแรง?

     

    “หึ...”

    เหมือนได้ยินเสียงระเบิดบนหน้าตัวเอง -///-

    “ไอ้พี่ชาร์แม่งมั่ว”

    “อยากให้มันเป็นเรื่องไม่มั่วดูไหมละ”

    “ละเว้นผมเถอะครับพี่ T^T”คือแค่ไข้แดกกูก็จะตายอยู่แล้วครับ อย่าได้ทำร้ายกันไปมากกว่านี้เลย

    “แคก..”

    “อ้อ นอนพักเลยมึง อย่าให้กุเห็นนะว่ามึงลุกขึ้นมาเล่นคอม”

    เฮ้ย! รู้ได้ไง

    “เอ่อๆ รู้แล้วครับไปจะไปไหนก็ไปเหอะ”ว่าแล้วผมก็นอนคลุมโปร่งโดยมีเสียงพี่ไฟโวยวายอยู่ด้านข้างแต่ไม่กล้าทำอะไรผม หุ สิทธิของคนป่วยมันดีงี้นี่เอง

     

    ไม่นานนักพัดลมก็เผลอหลับไปโดยที่มีสายตาของพี่ไฟจ้องมองดูตลอดเวลา

     

    สาเหตุที่เป็นไข้ ไม่ใช่เพราะตากฝน...

     

    แต่เป็นเพราะมีกลิ่นแปลกๆบางอย่างโชยออกมาทันทีที่หัวใจดวงนั้นกลับเข้าไปเต้นอยู่ในอก

    “ไอ้พัดลมหลับไปแล้วหรอวะ”ชาร์ชะโงกหัวเข้ามาดู

    “อืม”

    “มึงรู้สึกอะไรบ้างวะไอ้ชาร์”ประสาทการรับรู้การเปลี่ยนแปลงของชาร์ไวกว่าไฟมากนัก แต่ถ้าเรื่องกลิ่นแล้วต้องยกให้ไอ้หมาไฟ

    “ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ...ต้องรอดูกันไป”

    “แต่กูได้กลิ่นแปลกๆ”ไฟทำจมูกฟุดฟิดข้างแก้มลม...แล้วเนียนทำจมูกเชี่ยวแก้มคนตรงนี้ไปนิดหนึ่ง

    “มึงเฝ้าน้องเค้าไว้ดีๆเถอะ แล้วเอาเอเมมาคืนกูด้วย- -”

    “เอ่อ”

     

    “ไอ้ชาร์!”เสียงไอ้กิตตะโกนเรียกไอ้ชาร์ออกไป

    ไฟทิ้งตัวลงนอนข้างๆลมก่อนจะยกแขนดึงไอ้คนตัวเล็กกว่าเข้ามาไว้ในอ้อมกอด ฝังจมูกลงไปกับเรือนผมสีดำสนิทแล้วค่อยจมดิ่งสู่ห้วงนิทรา

     

     

    “ฮา~ สบายจัง”ผมบิดขี้เกียจด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม มีอะไรที่น่าดีใจน่ะหรอครับ?

    ผมหายไข้แล้วละ ได้นอนพักแค่สองวันก็หายแล้ว

     

    เป็นไข้มันไม่สนุกสุดๆ เวลาปวดเมื่อยตัว และไม่ได้อาบน้ำ มันช่าง...ไม่สบายตัวเอาซะเลย

    “หายแล้วหรอ”

    “แข็งแรงสุดๆ”ผมเบ่งกล้าม(ที่มีอันน้อยนิด)โชว์

    “ไหนขอวัดไข้หน่อย”ผมเงยหน้าขึ้นเพื่อให้พี่ไฟจับหน้าผาก

    พี่ไฟโน้มตัวลงมาจูบที่ริมฝีปากของลมเบาๆแล้วผละออก

     

    =[]= !!

    “ยังอุ่นๆอยู่แฮะ...ไหนขอลองอีกที”

    จุ๊บ!

     

    พะงาบ ๆ

     

    “อืมม หายแล้วจริงๆด้วย”

    “วะ...วัดไข้บนริมฝีปากเนี้ยนะ”

    “ความสามารถเฉพาะตัวของปีศาจ”

     

    โกหกชัดๆ - -

    “ไม่เชื่อสินะ ให้ลองอีกทีไหม?”พี่ไฟยิ้มเจ้าเล่ห์

    “ไม่ๆๆ รีบไปกันเถอะครับ ไอ้ไอด่าผมในใจตายแล้วมั้งตอนนี้”

    “หึหึ”

    ผมรีบเดินขึ้นรถประหนึ่งไอ้ไอจะคลอดลูกแล้วผมเป็นหมอตำแย(?) ไอ้พี่ไฟแม่งก็ไม่อายฟ้าอายดิน กูอายพี่กิตพี่ชาร์ตายแล้วเนี้ย

    “ไอ้ลม”

    “ครับ?”

     

    จุ๊บ !!

     

    “เฮ้ยย!

    “ฮ่าๆๆ”พี่ไฟหัวเราะจนพอใจถึงจะเดินขึ้นรถไปแต่โดยดี

    -///- หน้าด้านว่ะ กูเขิลลอ๊ะ !!

     

    กริ๊ง~

    “ยิน...กูนึกว่ามึงตายแล้วซะอีก”

    “สัส กูหน้าตาดีขนาดนี้สวรรค์ไม่ใจร้ายส่งกูไปลงนรกแล้วหรอก”ผมแยกเขี้ยวใส่ไอ้ไอ

    “เจอหน้ากันปุ๊บก็กัดกูปั๊บเลยนะ แทนที่จะเป็นห่วงเป็นใยกันสักคำก็ไม่มี-3-”ผมก็ทำหน้าแอบแบ๊วพูดไปงั้นแหละครับ ที่จริงมันก็เป็นห่วงผมนั่นแหละ(ดูจากปริมาณข้อความที่ส่งมาด่าผมทุกวัน)

    “ไอ้ลมมึงอย่า..”

    “อย่า?”

    “อย่าทำหน้าแบบนั้นอีกนะมึงอุบาทว์สัสอ่ะ”

    “โหยแรงหว่ะมึง T^T

    “ก็งี้แหละมึงคนไม่หล่อทำอะไรก็ผิด”ไอ้ไอเช็ดแก้วไปกัดผมไปโดยไม่เงยหน้าขึ้นมามองสภาพหน้าผมที่ย่ำแย่ลงทุกทีๆ

    “กูเกลียดมึงงง”

    “เรื่องของมึง...อ๊ะ ยินดีต้องรับครับ”

     

    ดูมัน... ดูมันเซ่ สองมาตรฐานชัดๆ ทำไมกับเจ้านายมันพูดเฉือดเฉือนใจเหลือทน ทีกับลูกค้า...เทคแคร์ดูแลยิ่งกว่าแฟนอีก !

    พูดถึงแฟน ไอ้ไอมันมีแฟนยังวะเนี้ย? (นี่พวกมึงเป็นเพื่อนกันยังไงวะ)

    “พี่ไฟจะดื่มอะไรก่อนไปเรียนหน่อยไหม”

    “เอากาแฟดำ”

    “...”

    “อะไร?”

    ทุกคนครับ... ผมว่าผมตาฝาด หรือ ประสาทหลอน หรืออะไรก็ตามแต่ = =

    ผมเห็น หู หาง เล็บ เขี้ยว = =

    ขยี้ๆๆตา

    “เป็นอะไร”พี่ไฟขมวดคิ้วมองผมด้วยสายตาเป็นห่วง

    อ๊ะ ! มันหายไปแล้ว “เอ่อ... ไม่มีอะไรครับผมจะไปชงกาแฟให้เดี๋ยวนี้แหละ”

    ผมคงจะตาฝาด... หลอนจัด

    “เป็นอะไรวะ”ไอ้ไอผลักไหล่ผมเบาๆ

    “กูว่าจะลองเข้าศรีธัญญาดูสักรอบ”

    “ก็ดีนะ ที่จริงมึงน่าจะลองไปดูตั้งนานแล้ว”

    “มึงไปเป็นเพื่อนกูหน่อยดิ”ผมพูดเสียงอ่อย

    “กูประชด!

    “กูพูดจริงนะ!

    “ไอ้ลมกูจะไปเรียนแล้วนะ”

    “อ๊ะ กาแฟๆๆๆ”ผมรีบยกกาแฟไปให้พี่ไฟที่ยืนอยู่หน้าร้าน

    “ถ้ามีอะไรโทรหากู”ผมกำลังจะหันตัวเดินเข้าร้านก็โดนพี่ไฟดึงแขนเอาไว้ เฮ้ย ! ไม่ใช่ว่าจะจูบกูตรงนี้นะ

    ลมยกมือปิดปากโดยอัตโนมัติ

    “ทำอะไร - -“

    “ห้ามจูบ!

    “หึ”

    จุ๊บ!

    -///- ถึงมีมือปิดไว้ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับเฮียแกเลยสินะ พี่แกเล่นจูบผ่านมือที่ปิดเอาไว้เลย

     

    รู้สึกเขิลกว่าเดิมอีก  โว้ยจะบ้าตาย!

     

    “สวีทกันพอยังวะ มึงยังคิดบัญชีไม่เสร็จเลยไอ้ลม!

    หมดอารมณ์จะเขิล “เอ่อๆ ไปเดี๋ยวนี้แหละ”

     

    ผมเดินลากขาไปหยิบบัญชีมานั่งขีดๆเขียนๆข้างๆไอ้ไอ

    “เฮ้ยมึงทำไมเดินนี้ขาดทุนวะ”

    “ไหน”ไอ้ไอชะโงกหน้าเข้ามาดู

    ผั๊วะ!!

    “เฮ้ย มึงตบหัวกูทำไมเนี้ย”

    “ดูนี่มึงบวกเลขตรงนี้ผิด !@#$%^&

    ผมมองไปยังกระดาษแล้วมองเลยผ่านกระดาษไปอีกทีเมื่อเห็นที่สิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้นภายในร้าน

     

    เฮ้ยกูตาฝาดอีกแล้วหรอวะ!

    ขยี้ๆๆตา

    0_0!!

    คนครับ.... แต่มีเขาแหลมเปี๊ยบ  แค่นั้นเอ๊งงงง

    “เฮ้ยไอ้ลมมึงเป็นอะไรวะ หน้าซีดเชียว”

    “ปะ ปะ เปล่า”ผมหลบสายตาไอ้ไอ

    ผมแอบชำเลืองมองลูกค้าคนนั้นอยู่หลายครั้งจนเฮียแกหันมามองผมแบบไม่ชอบใจนัก

    “มีอะไรรึเปล่าน้อง”

    “อ้อ ขอโทษฮะ...ไม่มีอะไรครับ”ผมก้มหน้าลงแก้บัญชีอย่างจริงจัง...ไปไหนหมดแล้วก็ไม่รู้ จิตหลุดไปเรียบร้อย

    กริ๊ง~

    “ยินดีต้อนรับครับ”

    “เอาชา..”

    โครมมม !!!

    “ไอ้ลมมึงเป็นอะไรรึเปล่า”ไอ้ไอรีบมาช่วยพยุงผมขึ้น

     

    เต็มหน้ากูเลยครับท่าน !!

     

    คราวนี้เป็นปีศาจอะไรไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ มันทำผมตกใจจนตกเก้าอี้ได้เลย !

    ใบหน้าเละๆดวงตาสีขาวปูดปูน ฟันเหลืองๆที่ยื่นออกมาเป็นซี่ๆทรงสี่เหลี่ยม ทำเอานึกไปถึงซอมบี้หน้าเละๆ

    “คะ คือ คือ มัน เฮ้ย มึง ดูแลหน้าร้านไปนะกูจะไปพักในห้องซะหน่อย”ผมวิ่งเข้าไปในห้องย่างรวดเร็วก่อนจะปิดประตูเสียงดัง

    “เอ่อ นั่นเจ้าของร้านหรอครับ”แขกถามเสียงแปลกใจ

    “ครับพอดีเฮียแกไม่ค่อยสบายน่ะ”...เป็นอาการป่วยทางจิตแบบไร้ทางเยียวยาได้แล้วอ่ะนะ

    “งั้นหรอครับ”

    “มีอะไรรึเปล่าครั้บ”ไอ้ไอยิ้มหวานแต่เคลือบไปด้วยความระแวง

    “เปล่าครับก็แค่น่าสนใจดี”

    !?”

    เฮ้ยๆๆๆ ไม่ใช่กูไม่ได้ยินนะเว้ยย แต่กูได้ยินชัดเต็มสองรูหูกูเลย!

     

    อะไรวะ ทำไมวันนี้ผมมองเห็นแต่อะไรแปลกๆ หรือว่าผมจะจิตจริงๆวะ ชักจะเริ่มเข้าใจไอ้พวกที่เสพยาบ้าแล้วโดดตึกฆ่าตัวตายแล้วสิกู

    ผมเดินไปหยิบกระจกมาส่องหน้าตัวเอง เอ..มันก็ไม่ได้มีอะไรแปลกไปนี่หว่า เหมือนสีตาจะอ่อนลงนิดหน่อย เหอๆไม่ใช่แล้ว คนบ้าอะไรเปลี่ยนสีตาได้ฟะ !

     

    ครืดด~

    ผมสะดุ้งเสียงโทรศัพท์สั่นนิดๆก่อนจะรับสาย

    “ครับ?”

    -ไงเป็นไงบ้าง-พี่ไฟนั่นเอง

    “ก็...ดีมั้งครับ”ถ้าไม่นับรวมเรื่องเห็นคนเป็นผีอ่ะนะ

    -ถ้ามีอะไรต้องโทรหากูทันทีนะ-

    “อ่าๆ”

    -เข้าใจไหม- เสียปลายสายสั่งย้ำ

    “ครับเข้าใจแล้ว”

    -ดีมาก กูต้องไปเรียนต่อแล้วแค่นี้นะ-

    “ครับตั้งใจเรียน”

    ตี๊ด!

    บางทีผมควรจะบอกพี่มัน...หรือบางทีผมควรจะดูอาการตัวเองไปก่อน ว่าผิดปกติจริงหรือว่าผมเป็นบ้าจริงกันแน่ !

    ลมกระแทกแก้วน้ำลงบนโต๊ะอย่างระบายอารมณ์นิดๆ

     

    เพล้ง !!!!

     

    เฮือกก !

     

    เฮ้ยๆ ผมไม่ได้วางแรงขนาดนั้นนะครับ มันแตกได้ไงวะ

    “เกิดอะไรขึ้นวะไอ้ลม”ไอ้ไอเคาะประตูถาม

    “เปล่ากูแค่ปัดแก้วแตก”

    บางที...ผมอาจจะไม่ปกติจริงๆแล้วก็เป็นได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×