จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี - นิยาย จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี : Dek-D.com - Writer
×

จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี

อดีตชาตินางถูกฝังทั้งเป็นพร้อมคนรักและคำภีร์อมตะ เพราะความโง่เขลาเบาปัญญาทำให้จ้าวเทียนอี้ คนรักของนางต้องพบจุดจบอย่างน่าเวทนา ฟางเซียนจึงถูกคำภีร์อมตะให้ย้อนกลับไปอดีตชาติเพื่อแก้ไขเหตุการณ์ในอดีต

ผู้เข้าชมรวม

10,629

ผู้เข้าชมเดือนนี้

80

ผู้เข้าชมรวม


10.62K

ความคิดเห็น


10

คนติดตาม


251
จำนวนตอน : 50 ตอน (จบแล้ว)
อัปเดตล่าสุด :  2 ส.ค. 65 / 07:24 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

                                  

                                                            จ้าวเทียนอี้
     
     แม่ทัพหนุ่มยอดขุนพลคู่บัลลังก์ของจักรพรรดิถังเสวียนจง แม่ทัพจ้าวนอกจากจะเป็นสุดยอดขุนพลยังเป็นผู้เก็บรักษาคัมภีร์อมตะตั้งแต่ยุคสร้างแผ่นดินจีน ตระกูลจ้าวสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ซางในสมัยโบราณจึงมีหน้าที่ดูแลคัมภีร์อมตะนี้ ซึ่งเป็นคัมภีร์ที่ฮ่องเต้ทุกพระองค์มีรับสั่งให้ค้นหามาโดยตลอด เพราะคัมภีร์ดังกล่าวสามารถทำให้คนตายฟื้นกลับมามีชีวิตอีกครั้งและคงความเป็นหนุ่มเป็นสาวไปตลอดกาลนาน ภายหลังถูกฮ่องเต้ถังเสวียนจงประหารชีวิตพร้อมกับพระสนมเอกเจาอี๋ เมื่อคนรักตัดสินใจที่จะหนีออกจากพระราชวังไม่ต้องการเป็นพระสนมเอกอีกต่อไป ก่อนถึงวันเข้าหอกับองค์ฮ่องเต้ แต่ถูกจับได้เสียก่อนจึงจบชีวิตด้วยความตายทั้งคู่ ทำให้คัมภีร์อมตะไร้สิ้นผู้เก็บรักษา เดือดร้อนถึงเซียนเต่าจึงต้องใช้อำนาจจากคัมภีร์อมตะ นำหวังฟางเซียนกลับมาแก้ไขอดีตชาติของนาง 

                                      

                                                 จางลี่เซียนหรือพระสนมเอกเจาอี๋
     
     คุณหนู 8 แห่งตระกูลจาง เป็นอดีตชาติของหวังฟางเซียน นางเป็นหญิงงามที่ขึ้นชื่อได้ว่างามที่สุดในแผ่นดิน ในอดีตชาติความงามอันเลื่องลือทำให้ถูกเรียกตัวเข้าวังเพื่อถวายตัวให้เป็นนางสนมขององค์จักรพรรดิถังเสวียนจง ทันทีที่องค์ฮ่องเต้ได้พบนางทรงตกหลุมรักทันที หมายจะอภิเษกสถาปนาให้เป็นฮองเฮา เมื่อถูกนำตัวเข้าวังฮ่องเต้หนุ่มแต่งตั้งให้เป็นพระสนมเอกขั้นที่ 2 ตำแหน่งเจาอี๋ กลายเป็นพระสนมเจาอี๋ นับแต่นั้นเป็นต้นมา แต่นางมีคนรักอยู่แล้วนั้นก็คือ จ้าวเทียนอี้ และต้องพบกับจุดจบอย่างน่าเวทนาเพราะรักมั่นในตัวของยอดแม่ทัพเพียงผู้เดียว

                                         

                                                         หวังฟางเซียน
     อดีตชาติเธอคือพระสนมเอกเจาอี๋ แต่ในชาติปัจจุบันคือหวังฟางเซียน นักศึกษาวิชาประวัติศาสตร์และโบราณคดี ลูกสาวเพียงคนเดียวของนายแพทย์หวังจิ้นหยางและแพทย์หญิงหวังเจิ้นลี่ เธอเกิดในแผ่นดินจีนแต่ไปเติบโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพราะมีเหตุการณ์บางอย่างทำให้พ่อของฟางเซียน ย้ายครอบครัวจากแผ่นดินจีนไปใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกาแทน แต่ในจิตใต้สำนึกของฟางเซียนคอยบอกเธอให้กลับมาจีนแผ่นดินใหญ่เพราะมีใครบางคนเฝ้ารอคอยเธออยู่ และทันทีเมื่อเธอกลับมาหญิงสาวถูกคัมภีร์อมตะแสดงอำนาจกลับไปในอดีตชาติของเธอ เพื่อแก้ไขเหตุการณ์ในครั้งอดีตและใช้คัมภีร์อมตะนี้นำจ้าวเทียนอี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

                                     

                                               จางเสี่ยวหมิงหรือ ขันทีจาง
ร่างแปลงบุรุษของจางลี่เซียน ภายหลังที่หวังฟางเซียนถูกอำนาจจากคัมภีร์อมตะให้ย้อนกลับมาแก้ไขชาติอดีตของตน ในอดีตชาติลี่เซียนถูกเรียกตัวเข้าวังเพื่อถวายตัวให้มาเป็นพระสนม แต่ครั้งนี้นางเข้าวังในฐานะขันทีด้วยความช่วยเหลือของ จ้าวเทียนอี้ แม่ทัพหนุ่มคนรักในอดีตชาติของเธอและเซียนเต่าซึ่งสวรรค์ส่งมาเพื่อคอยช่วยเหลือจ้าวเทียนอี้ ซึ่งมีหน้าที่รักษาคัมภีร์อมตะและหวังฟางเซียน 



                                  

                                        เว่ยฮองเฮา พระนามเดิม เว่ยกุ้ยเหนียง

     หญิงงามที่ถูกคัดตัวมาพร้อมกับลี่เซียน บุตรสาวของเสนาบดีเว่ยเฟยหลง มีนิสัยทะเยอทะยาน โหดร้าย ต้องการเป็นที่หนึ่งและครอบครองฝ่ายในแต่เพียงผู้เดียวและพระสนมเอกเจาอี๋ เป็นเป้าหมายให้พระนางต้องกำจัดให้พ้นทาง เพื่อมิให้ฮ่องเต้สถาปนายกขึ้นเป็นพระมเหสี พระนางจะต้องถูกปลดจากตำแหน่งฮองเฮาเพราะสนมเอกเจาอี๋แน่นอน

                        
     
                                       เซียนเต่าหรือนามเดิมคือ ขงเหวินซือ

          เดิมทำหน้าที่เป็นเซียนรักษาหอสมุดบนสวรรค์ ได้รับพระบัญชาให้ติดตามและคอยดูแลคัมภีร์อมตะที่สวรรค์ประทานให้โลกมนุษย์และคัดเลือกตระกูลจ้าวเป็นผู้เก็บรักษาจนกระทั่งถึงรุ่นจ้าวเทียนอี้ เบื้องบนมีพระบัญชาเลือกจ้าวเทียนอี้ ได้รับอำนาจจากคัมภีร์อมตะมีชีวิตเป็นนิรันดร์ ทำหน้าที่ดูแลคัมภีร์จากสวรรค์ตราบนานเท่านาน ซึ่งจะทำให้เซียนเต่าได้กลับขึ้นไปสวรรค์อีกครั้งเพื่อบำเพ็ญเพียรแต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจ้าวเทียนอี้ถูกถังเสวียนจงฮ่องเต้ ประหารเสียก่อนด้วยข้อหา พาพระสนมเอกเจาอี๋หลบหนีออกจากวังซ้ำร้ายยังเป็นคนรักของพระสนมคนงามอีกด้วย เดือดร้อนถึงเซียนเต่าต้องใช้อำนาจจากคัมภีร์อมตะนำหวังฟางเซียนในชาติปัจจุบันกลับมาแก้ไขชาติอดีตของตน

                                   


                                                จักรพรรดิถังเสวียนจง

     จักรพรรดิหนุ่มที่นำพาสันติสุขกลับคืนมาอีกครั้ง ตลอด 32 ปีต้าถังในรัชสมัยของพระองค์เจริญรุ่งเรือง เต็มไปด้วยนักดนตรี นักประพันธ์ เจริญด้วยวรรณกรรม วรรณคดีมากมาย สังคมงสบสุข พระบารมีแผ่ขยายไปกว้างไกล ประวัติศาสตร์ยุคนี้ได้รับการขนานนามว่า "ปฐมศักราชแห่งความรุ่งโรจน์" นอกจากนี้ยังมีนักศึกษาต่างชาติพากันหลั่งไหลเข้ามาเรียนรู้ในแผ่นดินต้าถังตลอดไม่ขาดสาย ฉางอานเมืองหลวง ของต้าถังในขณะนั้น กลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของโลกมีความเจริญในทุกๆด้านและเป็นหนึ่งในฮ่องเต้ที่มีพระบัญชาให้ออกค้นหาคัมภีร์อมตะ แม้พระองค์จะมีฮองเฮา,พระมเหสีและนางสนมมากมายกว่า 5000 คน แต่มีเพียงหนึ่งเดียวที่ทรงรักมั่นนั้นก็คือ พระสนมเอกจางลี่เซียน แม้ภายหลังจะทรงมีหยางกุ้ยเฟย เป็นพระสนมเอกที่ทรงโปรดปรานแต่หาใช่ผู้ครอบครองหัวใจของพระองค์แต่อย่างใด

   ..............................................................................................................................

สวัสดีนักอ่านที่น่ารักทุกท่านค่ะ

ไรท์เตอร์ขอฝากผลงานการเขียน นิยายจีนโบราณ ซึ่งทดลองเขียนเป็นครั้งแรก นำมาให้นักอ่านทุกท่านได้พิจารณาและติชมกันด้วยนะคะ ส่วนนิยายเรื่องดั่งทรายเพรียกหา แนวอียิปต์โบราณ ที่ันักอ่านหลายท่านถามมา ไรท์ยังเขียนงานเหมือนเดิมเพียงแต่กำลังรอข้อมูลของเพื่อนสนิทที่เป็นทีมสำรวจฝึกหัดในกลุ่มนักโบราณคดีของอียิปต์กำลังออกงานสำรวจขุดค้นเพื่อหาข้อมูลส่งมาให้ไรท์ก่อนนะคะ เนื้อหาบางตอนและต่อๆไป นั่งเทียนเขียนไม่ได้เดี๋ยวจะโดนด่าเอา ขอรอข้อมูลแน่นๆ อีกหน่อยเมื่อได้มาแล้วจะเขียนรวดเดียวจบจร้า

ดังนั้นช่วงนี้ ไรท์ขอพักแนวอียิปต์โบราณมาเป็น นิยายจีนโบราณและโรมานซ์ก่อนนะคะ เรื่องจ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี เป็นจีนโบราณเรื่องแรกที่ไรท์ลงมือเขียน ชื่อตัวละครและสถานที่ในเนื้อเรื่องบางส่วน นำมาประกอบเพื่อให้เกิดความสมจริงแต่ไม่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์แต่อย่างใดค่ะ เรื่องนี้ไรท์ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนสนิทของไรท์ที่เป็นนักโบราณคดีและเดินทางไปทุกที่เพื่อหาข้อมูล ปรากฏว่าเพื่อนของไรท์ไปบังเอิญได้ยินเรื่องเล่าตำนานของโอรสอมตะ ตอนเดินทางไปประเทศจีนเพื่อศึกษาอารยรรมและประวัติศาสตร์จีน ประกอบกับมีเรื่องเล่าของหญิงงามที่สามารถกุมพระทัยของฮ่องเต้ผู้ยิ่งใหญ่ สมัยราชวงศ์ถังเอาไว้ได้ จากการคำณวนปี ค.ศ.ดังกล่าวทำให้ล่วงรู้ว่าน่าจะอยู่ในรัชสมัยของสมเด็จพระจักรพรรดิถังเสวียนจงฮ่องเต้ในช่วงต้นๆ รัชกาล ตั้งแต่เริ่มครองราชย์เลยทีเดียว

ซึ่งเพื่อนของไรท์ได้ข้อมูลมาว่า วังหลังของฮ่องเต้ถังเสวียนจง มีเรื่องเร้นลับเกิดขึ้นแต่ถูกปกปิดห้ามบันทึกไว้ในหอเก็บข้อมูลประวัติศาสตร์ของเหล่าบัณฑิต เกี่ยวเนื่องกับสตรีหนึ่งเดียวที่ครอบครองหัวใจฮ่องเต้พระองค์นี้เอาไว้ได้ ทรงรักมั่นในตัวนางมาก และจะสถาปนานางขึ้นเป็นฮองเฮาเคียงข้างพระวรกาย แต่มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น แม้ว่าภายหลังปลายรัชสมัยจะมีหยางกุ้ยเฟยอยู่เคียงข้างพระองค์แล้วก็ตาม แต่หยางกุ้ยเฟยก็ไม่ใช่สตรีในหัวใจของพระองค์แต่อย่างใด

ข้อมูลจากเพื่อนของไรท์เพียงพอที่จะนำมาเขียน ไรท์จึงลงมือปั่นนิยายจีนโบราณ ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ลงมือเขียนนิยายแนวนี้ ไรท์จะลงเนื้อหาจนครบทุกตอนซึ่งมีความยาวทั้งหมด 50 ตอนจบ ไรท์ก็ต้องขออภัยนักอ่านที่เข้ามาอ่านภายหลังเน้อ และขอกำลังใจให้กับไรท์ด้วยนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้า  สุดท้ายนี้ขอฝากจ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปีไว้กับนักอ่านที่น่ารักทุกท่านด้วยนะคะ ไรท์เตอร์มีผลงานเขียนออกมาต่อเนื่องค่ะ 

                                                  รักคนอ่านมากมาย
                                                     เกรช/ฮุยอิง
  

นิยายเรื่องนี้ อยู่ภายใต้การคุ้มครองของ 

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พุทธศักราช 2537

ห้ามทำการคัดลอก ดัดแปลงหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของนิยายออกเผยแพร่

ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ประพันธ์

หากฝ่าฝืนมีโทษบัญญัติไว้สูงสุดตามกฎหมาย พระราชบัญญัติ พุทธศักราช 2537





จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี เล่ม 1 ราคา 200 บาท
 
Thumbnail Seller Link
จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี เล่ม 1
ฮุยอิง&เกรซ
www.mebmarket.com
อดีตชาตินางถูกฝังทั้งเป็นพร้อมคนรักและคำภีร์อมตะเพราะความโง่เขลาเบาปัญญาทำให้จ้าวเทียนอี้คนรักของนางต้องพบจุดจบอย่างน่าเวทนาหวังฟางเซียนจึงถูก...
Get it now

                  
จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี เล่ม 2 ราคาจัดโปรโมชั่น 7 วัน 199 บาท หลังจากหมดโปรโมชั่น ราคาขายอีบุ๊ค 249 บาท

Thumbnail Seller Link







จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี เล่ม 2 (จบ)
ฮุยอิง&เกรซ
www.mebmarket.com
เมื่อความรักของสองบุรุษ ซึ่งให้สัตย์สัญญารักมั่นกับนางผู้เป็นยอดดวงใจ จนกลายเป็นตำนานแห่งความรัก ทุ่งดอกสาวเย่า แห่งเมืองดอกไม้ จากอดีตกาลจนถึงปัจจุ...
Get it now
Thumbnail Seller Link
SET จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี (
ชุด 2 เล่มจบ )
ฮุยอิง&เกรซ
www.mebmarket.com
อดีตชาตินางถูกฝังทั้งเป็นพร้อมคนรักและคำภีร์อมตะเพราะความโง่เขลาเบาปัญญาทำให้จ้าวเทียนอี้คนรักของนางต้องพบจุดจบอย่างน่าเวทนาหวังฟางเซียนจึงถู...
Get it now
จ้าวเทียนอี้ ตำนานรักพันปี เซตคู่ราคาประหยัด จัดโปรโมชั่นเพียง 7 วัน ในราคา 399 บาท หลังจากหมดโปรโมชั่น ราคาขายอีบุ๊ค 419 บาท

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น