ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Harry potter)Ice Prince

    ลำดับตอนที่ #9 : Ice Prince VIII

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 221
      17
      5 ม.ค. 64

       2 ปีผ่านไป

       
      ในเช้าวันใหม่ที่คนทั้งห้ากำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ ทอมได้เปิดประเด็น


       "วันนี้เราจะแยกกันไปซื้อของนะ"ทอมบอกเด็กๆที่กินข้าวอยู่

     
       "อำไออ้องแอ้กกันอ้วยอ่ะอับออม?"


       "นายควรกินอาหารให้หมดก่อนจะถามนะรอน"เสียงของเด็กสาวเพียงคนเดียวดังขึ้นก่อนจะตามมาด้วยฝ่ามือพิฆาตที่มีเพียงแค่รอนคนเดียวที่ได้รับมัน


       "โอ๊ยย!!! เฮิร์มฉันเจ็บนะ"เสียงร้องของรอนดังขึ้นก่อนจะตามมาด้วยเสียงหัวเราะต้อนรับวันใหม่


       "แล้วทอมหมายความว่ายังไงคะที่จะแยกกันไปซื้อของ"เฮอร์ไมโอนี่ถามออกมาด้วยความสงสัย


       "เธอไปกับฉัน ส่วนแฮร์รี่ไปกับครอบครัวนายแล้วกันรอน เดรโกนายไปพ่อแม่นาย"


       "ครับ"เด็กชายผมบลอนด์ตอบรับด้วยใบหน้าเรียบเฉยแม้ภายในจะมีความสงสัยมากแค่ไหนแต่เขาไม่ได้มีความอยากรู้อยากเห็นในเรื่องที่ทอมไม่บอก


       แต่คงจะไม่ใช่กับเพื่อนทั้งสามของเขาที่กำลังนั่งขมวดคิ้วที่เต็มไปด้วยความสงสัยมากมาย


       "แต่ทอมครับ ผมอยากไปกับเดรกกับเฮิร์มด้วย"


       "นายได้ไปแน่ ถ้านายอยากไปแต่ฉันต้องแน่ใจก่อน..."


       "ว่านายจะเก่งมากพอที่จะสามารถร่ายคาถาพรางตัวได้ นายคงไม่อยากให้ตาแก่นั่นรู้หรอกใช่มั้ยว่าเด็กชายผู้รอดชีวิตเป็นเพื่อนสนิทกับลูกชายของผู้เสพความตายคนสนิทของโวลเดอร์มอร์"เป็นเสียงของเฮอร์ไมโอนี่ที่พูดเลียนแบบน้ำเสียงของทอมด้วยเสียงเล็กแหลมของเธอ


       "คุณพูดเรื่องนี้มาเป็นสิบรอบแล้วค่ะ และนั่นหมายความว่าแฮร์รี่ใกล้จะได้ไปกับเดรโกแล้วแน่นอนเพราะไม่เกินปีสองเขาจะใช้คาถานี้ได้"

     
       "หึ...ตามนั้น แยกย้ายไปซื้อของ ส่วนเธอเดี๋ยวลูเซียสจะมารับ"ทอมลุกขึ้นทันทีหลังจากแจกแจงเรื่องที่จะไปซื้อของเสร็จ


       "เฮ้ ทอมรอฉันด้วย"ว่าแล้วเด็กหญิงก็วิ่งตามชายร่างสูงไปติดๆ


       .


       .


       .


    ตรอกไดแอกอน


       เด็กชายผู้รอดชีวิตที่เดินตามครอบครัวของเพื่อนตัวเอง ในขณะที่เดินไปเรื่อยๆนั้นเขามองรอบข้างไปพลางๆได้เจอกับเด็กชายผมบลอนด์ที่กำลังยิ้มออกมาอย่างมีความสุขที่ได้อยู่กับครอบครัว  ใช่แล้วนั่นคือเพื่อนของเขาเอง'เดรโก มัลฟอย'


       มันคงเป็นไปได้ใช่ไหมล่ะเด็กชายผู้รอดชีวิตกับทายาทตระกูลมัลฟอยใครมารู้คงคิดเป็นเรื่องตลกไป แต่ใครจะไปตลกกันได้ล่ะในเมื่อไม่มีใครรู้

       แฮร์รี่ยืนมองเดรโกที่ยิ้มกว้างที่สุดเท่าที่ตัวเขาเองจะเคยเห็น ไม่ใช่ว่าตอนที่อยู่ด้วยกันเดรโกจะไม่ยิ้มแต่มันให้ความรู้สึกไม่เหมือนกันอาจจะเพราะเดรโกต้องอยู่ในระเบียบตลอดเวลาถูกเลี้ยงมาด้วยกันแต่มันจะเหมือนกันทุกอย่างคงไม่ได้


       "เฮ้แฮร์รี่ นายจะยืนมองเดรโกนานไปหรือเปล่า"เสียงของรอนที่ดังอยู่ข้างหูชวนให้หันไปฟาดใส่

       "ทีนายล่ะรอน เรียกร้องความสนใจจากเฮิร์มเหมือนกันไม่ใช่หรอ"

       "...."

       แฮร์รี่หันไปมองอีกฝากอีกครั้งก่อนจะเจอว่าเดรโกเองก็มองมาทางนี้เช่นกัน  รอยยิ้มถูกเผยออกมาให้เด็กชายผู้รอดชีวิตแม้จะเป็นเพียงเสี้ยววิแต่แฮร์รี่เห็นมัน

       
       "ไปกันเถอะรอน  แม่นายคงรอเราแล้ว"พูดพร้อมกับลากเพื่อนผมแดงออกไปยังร้านขายหม้อ


       .

       .

       .

       .

       .

       .

       1 กันยายน 19XX


      "พวกเราสามคนจะต้องนั่งด้วยกันตามที่ทอมบอก ส่วนนาย..."เด็กหญิงกล่าวออกมาอย่างลำบากใจเพราะเธอเองก็อยากนั่งกับเพื่อนผมบลอนด์เช่นกัน

       "ฉันโอเค ยังไงมันก็ต้องมาถึงพวกเธอไปนั่งที่ตู้เถอะ พ่อฉันเตรียมตู้พร้อมกับเพื่อนไว้ให้แล้ว"เดรโกพูดออกมาราวกับไม่คิดอะไร

       "ก็ได้..."แฮร์รี่ตอบรับเสียงอ่อยก่อนจะรอให้เพื่อนอีกสองคนเดินออกไป

       "เดี๋ยวก็ปิดเทอมแฮร์รี่"

       มือขาวของเด็กชายลูบผมเพื่อนสนิทอย่างบางเบา ก่อนจะผละออกไปหาตู้ที่พ่อของตนเตรียมไว้ให้

       ครืด

       เสียงเลื่อนเปิดประตูดังขึ้นเป็นครั้งที่สองหลังจากที่รอนและเฮอร์ไมโอนี่เดินเข้ามา

       "ไงแฮร์รี่ นายกินอะไรหน่อยมั้ย"รอนยื่นแซนวิชมาทางเขา

       "นายกินก่อนเถอะรอน ฉันยังไม่หิว"แฮร์รี่บอกปัดไปเพราะตอนนี้เขากินอะไรไม่ลงด้วยซ้ำทั้งๆที่เมื่อเช้าตัวเขาไม่มีอะไรตกถึงท้องด้วยซ้ำ

       "ถ้านายไม่รีบกินตอนนี้ฉันเชื่อว่ามันจะไม่อยู่ไปจนถึงรถไฟเทียบชานชลาแน่นอน"

       เฮอร์ไมโอนี่หยิบแซนวิชจากมือรอนส่งไปให้แฮร์รี่ และนำอีกอันใส่เข้าปากของตัวเอง
     
       "ขอบใจ..."แฮร์รี่ยิ้มรับก่อนจะตัดสินใจทานแซนวิชเข้าไป

       "เธอว่าพวกเราจะได้อยู่บ้านไหนเฮิร์ม"รอนถามเฮอร์ไมโอนี่ด้วยความสงสัยแม้ว่าจะพอเดาได้ว่าตัวเองอยู่บ้านไหนในเมื่อพี่ๆคนก่อนของเขาเด่นชัดขนาดนั้น'กริฟฟินดอร์'

       วีสลีย์แต่ละรุ่นเท่าที่เขารู้เป็นแต่เด็กบ้านสิงโต รวมถึงพอตเตอร์ด้วยเพราะงั้นเขาถึงอยากรู้ว่าเพื่อนเพียงคนเดียวของกลุ่มจะคิดอย่าไงรกับประเด็นนี้

       "นายอย่าถามอะไรแปลกๆได้มั้ยรอน นายคือวีสลีย์และเขาคือพอตเตอร์ พวกนายได้อยู่กริฟฟินดอร์แน่นอน"

       "แล้วเธอล่ะเฮิร์ม เธอคิดว่าเธอจะได้อยู่บ้านอะไร"แฮร์รี่นั่งมองหน้าหญิงสาวที่เงียบไปและนั่งคิดสักพัก

       "กริฟฟินดอร์...ฉันคิดว่าฉันจะอยู่กริฟฟินดอร์"เมื่อเฮอร์ไมโอนี่คิดจนถี่ถ้วนแล้วว่าตัวเธอจะต้องได้อยู่กับเพื่อนอีกสองคนของเธอแน่ๆ

       "ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็ดีน่ะสิ...แต่ฉันก็อยากให้เจ้าเฟอเรสเผือกนั่นอยู่ด้วยกัน"คราวนี้เป็นรอนที่กล่าวขึ้นมา

       "นายคิดว่าคุณลุงลูซจะให้เดรโกมาอยู่กริฟฟินดอร์หรอ"

       "นายต้องบอกว่า เราควรไปอยู่กับเขามากกว่าน่ะสิ เอาตามตรงนะฉันก็ไม่ค่อยคิดว่าตัวเองจะชอบกริฟฟินดอร์สักเท่าไหร่หรอกนะ"แฮร์รี่มองออกไปนอกหน้าต่างพร้อมกับพูดออกมา

       "อืม... แน่นอนล่ะ ถึงฉันจะเป็นเลือดสีโคลนแต่ฉันก็ถูกเลี้ยงมาด้วยความสลิธีริน"เฮอร์ไมโอนี่ว่าพลางหยิบหนังสือที่เธอเตรียมมาอ่านบนรถไฟ

       "ก็จริง..."

       "อืม..."

       และแล้วความเงียบก็เข้าปกคลุมไปจนถึงชานชลาของโรงเรียนพ่อแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์











    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Haappy News years นะรี้ดเด้อทุกคนนนนนนน มาช้าไปหน่อยแต่มานะะะะะ 

    ถ้าชอบก็คอมเม้นติชมและแนะนำได้นะคับบบบ

       






      






       





       



       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×