ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Harry potter)Ice Prince

    ลำดับตอนที่ #10 : Ice prince IX

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      13
      5 พ.ค. 64

       เมื่อพวกเขาทั้งสี่คนเดินทางมาถึงหมู่บ้านฮ้อกมีดส์ บทละครที่ต้องเล่นจึงได้เริ่มขึ้น ภายในระยะสายตาของเด็กชายผู้รอดชีวิตปรากฏชายรูปร่างสูงใหญ่ราวสองเท่าของคนทั่วไป'รูเบอัส แฮกริด' ลูกครึ่งยักษ์คนสนิทของศาสตราจารย์ที่เคารพรัก..

       แฮร์รี่เดินหลีกเหลี่ยงไม่ให้เป็นที่สนใจของแฮกริดเขายังไม่อยากเป็นที่สนใจของเด็กนักเรียนคนอื่นๆ โดยเมื่อเดินออกมาจากตู้โดยสารเขากับรอนได้แยกกับเพื่อนสาวเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงตอนนั่งเรือลำเล็กข้ามไปอีกฟาก

       รอนกับแฮร์รี่มองไปรอบๆด้วยความตื่นเต้นไม่น้อยกับความสวยงามตรงหน้า ท้องฟ้ายามพลบค่ำเป็นช่วงที่ดวงดาวหลายๆดวงออกมาจากความมืดเพื่อหยอกล้อแสงของดวงอาทิตย์ที่สาดส่องเข้ามา

       ภายในเรือลำเล็กจะนั่งได้เพียงสองถึงสามคนเท่านั้น เด็กชายผู้รอดชีวิตมองไปรอบๆก่อนจะสบเข้ากับดวงตากลมสีฟ้าอ่อนที่กำลังมองมาทางนี้เช่นกัน

       ราวกับตกอยู่ในห้วงความฝันเด็กชายทั้งสองนั่งสบตากันเวลาผ่านไปนานจนรอนหันมาเรียกทำให้แฮร์รี่ต้องผละสายตาออกไปก่อน

       "แฮร์รี่ถ้านายมองขนาดนั้นแล้วทอมรู้เข้าล่ะก็นายจะถูกยืดเวลาที่จะได้ไปซื้อของกับเดรโกอีกนะ"รอนซุบซิบกับแฮร์รี่เบาๆเพราะกลัวตัวเองพูดเสียงดังมากเกินไป

       "ไม่เนียนเหรอ.."แฮร์รี่คิดนะว่าตัวเองเนียนอยู่ในระดับหนึ่ง

       "ไม่เลยแฮร์รี่ นายเห็นเธอมั้ย"รอนเหลือบตาไปที่เพื่อนสาวผมฟู

       "..."สายตาพิฆาตของเฮอร์ไมโอนี่แม้ว่าจะได้รับบ่อยๆแต่พวกเขาสองคนไม่เคยชินแม้แต่นิดเดียว

       "นายรู้แล้วก็ควรอดทนหน่อยนะ นายคงไม่อยากให้เธอมาตีนายหรอกใช่มั้ยล่ะ"รอนทำไม้ทำมือให้เพื่อนดู

       "อื้ม"เด็กชายผู้รอดชีวิตคนนี้..ไม่เหลือแล้วแม้แต่ความน่าเกรงขามไม่เหลืออะไรอีกแล้ว..กลัวเพื่อนจนหัวหดหมดแล้ว

       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       . 
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
       .
        

       "เอาล่ะปีหนึ่ง พวกเธอจะได้รับการคัดสรรจากหมวกคัดสรรมันจะเลือกจากจิตสำนึกและ...ความปรารถนาของพวกเธอเอง เพราะฉะนั้น จง เลือก ทางเดินให้ดี ไม่ว่าเธอจะได้อยู่บ้านไหนพวกเธอต้องเลือกเอง"

       สิ้นเสียงของรองศาสตราจารย์'มักกอนนากัล'ประตูบานใหญ่ตรงหน้าพวกเขาได้เปิดขึ้น


       เด็กปี1เดินเข้าไปภายในโถงด้วยความตื่นตาตื่นใจประกอบกับเสียงพูดคุยซุบซิบกันเรื่องข่าวที่ลือกันมาว่า'เด็กชายผู้รอดชีวิต'​มาเรียนที่นี่


      " ที่นี่สวยเป็นบ้า​ นายว่ามั้ยแฮร์รี่" โรนัลด์ว่าพลางมองไปรอบๆ


       "สวยแต่เน่าเฟะ"สายตาของแฮร์รี่มองตรงไปยังที่ที่ดัมเบิลเดอร์นั่งอยู่


       รอยยิ้มอันอบอุ่นถูกส่งมอบมาให้เด็กชาย​ อ่า..หมากตัวน้อยๆของเขาช่างน่ารักดูเป็นคนอ่อนต่อโลกเสียจริง


       แฮร์รี่ส่งรอยยิ้มอันสดใสไร้เดียงสาไปให้กับชายชราที่นั่งมองพร้อมกับรอยยิ้มมาให้


       แก้วน้ำฟักทองถูกยกขึ้นเชิงยกย่องและยินดี​ให้กับเด็กชายผู้รอดชีวิต อัลบัสดัมเบิลดอร์ผละสายตามองไปยังทายาทมัลฟอยหมากอีกตัวของเขา​ รอยยิ้มเย้ยหยันถูกยกขึ้นเพียงเสี้ยววิก่อนจะจางหายไปไม่มีใครมองเห็นแม้เพียงคนเดียว


        ดัมเบิลดอร์ยืนขึ้นพร้อมกับแก้วน้ำฟักทองแก้วโปรด​ รอยยิ้มอันอบอุ่นได้ถูกส่งให้กับเด็กปี1ทุกคน​


       "สำหรับค่ำคืนของปีหนึ่งในวันนี้​หวังว่าพวกเธอจะมีความสุขและ...จงจำไว้ว่าแม้ว่าพวกเธอจะอยู่คนละบ้านกันแต่พวกเธอคือเพื่อน​เริ่มการคัดสรรได้" 


       ทันทีที่สิ้นเสียง​ ศาสตราจารย์มักกอนนากัลก็ปรากฏ​ตัวขึ้นพร้อมกับหมวกใบเก่าในมือ


       "อย่าลืมในสิ่งที่บอก"รอยยิ้มเจ้าเล่ห์​ถูกเผยออกมาจากศาสตราจารย์มักกอนนากัล


        รายชื่อนักเรียนถูกร่ายยาวออกมามีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ตัวแฮร์รี่ให้ความสนใจ

         .

         .

         .

         .

         .

        "มัลฟอย เดรโก"สิ้นเสียงของมักกอนนากัลจากห้องโถงที่มีเสียงดังกลับเงียบลงเหลือเพียงเสียงซุบซิบ


        'อ่า...ว่าไง' 


        'เด็กน้อย นายค่อนข้างแปลกนะนายเป็นมัลฟอยแต่กลับมีบางสิ่งในส่วนลึกของจิตใจของนายบอกฉันว่านายควรไปอยู่กริฟฟินดอร์'    


        'ผมคือมัลฟอย...'


         "สิธีริน!!"สิ้นเสียงประกาศเสียงโห่ร้องยินดีจากสลิธีรินที่ร้องต้อนรับเดรโกพร้อมกับการตบบ่าเบาๆ


         "พอตเตอร์ แฮร์รี่"เสียงโห่ร้องยินดีที่เพิ่งดังได้เงียบลงไปทันทีที่ได้ยินชื่อของแฮร์รี่พอตเตอร์ แน่นอนล่ะแฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้รอดชีวิตจากคาถาที่รุนแรงที่สุดของโวลเดอร์มอร์ใครบ้างไม่รู้จัก


         "กริฟฟินดอร์!!"หมวกคัดสรรแทบจะยังไม่ทันได้แตะลงบนผมสีอีกาก็ประกาศบ้านออกมาด้วยความรวดเร็ว



        แฮร์รี่ยิ้มออกมาเล็กน้อยการจะหันไปทำตาเป็นประกายส่งให้กับเพื่อนร่วมบ้านที่กำลังร้องยินดี...หวังว่าจะไม่น่าเบื่อเกินไปนะครับศาสตราจารย์...


        แฮร์รี่วิ่งไปสมทบกับเพื่อนทั้งสองที่ได้รับการคัดสรรไปก่อนหน้า

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .


    ---------------------------------------------------------

    [TBU]​


       


      

        


       


       




       

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×