ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : Ice Prince VII
คฤหาสน์ตระกูลริดเดิ้ล
"เฮ้ออ"แฮร์รี่ถอนหายใจออกมาทันทีที่เดินเข้ามาถึงห้องนอนของตน
"เป็นอะไรแฮร์รี่"
"ฉันคิดอะไรนิดหน่อยนะเดรก นายล่ะ"
"อีกไม่กี่ปีเราจะต้องเข้าฮอกวอตส์แล้ว"
"นายคิดเรื่องนี้เองหรอ ไม่มีอะไรหรอกน่าเชื่อฉันสิ"
"นายคิดว่าตัวเองจะได้อยู่บ้านไหน"เดรโกถามแฮร์รี่ที่เดินไปนั่งบนเตียง
"ทำไมแล้วนายคิดว่าฉันจะได้อยู่บ้านไหน"
แฮร์รี่เลือกตอบด้วยคำถาม
"ฉันคิดว่านายท่านอาจจะให้พวกนายอยู่คนล่ะบ้านกับฉัน"
"เอ๋ ทำไมถึงเป็นพวกฉันล่ะนายกำลังจะหมายความว่าทอมจะให้ฉัน รอน แล้วก็เฮอร์ไมโอนี่อยู่คยละบ้านกับนายหรอ"
"ก็ใช่"เดรโกยิ้มออกมาเมื่อเห็นว่าเพื่อนสนิทของตัวเองกำลังมีโบว์ที่ขมวดอยู่กลางหน้าผาก
"ทำไมนายคิดงั้นล่ะ"
"เพราะฉันเป็นทายาทเลือดบริสุทธิ์...เป็นมัลฟอย และฉันเดาว่าฉันต้องได้อยู่สลิธีรินส่วนพวกนายจะได้อยู่...ไม่บอกดีกว่าให้นายเดาเอา"
"โถ่ เดรกกกก บอกหน่อยไม่ได้หรอนายก็รู้ว่าฉันทึ่มขนาดไหน"
"นายก็ลองไปถามทอมดูสิไม่ก็เฮอร์ไมโอนี่"
"ทำไมฉันต้องไปถามเฮอร์ไมโอนี่ล่ะ"
"ฉันคิดว่าเขาน่าจะรู้ว่าตัวเองก็มีสายเลือดพ่อมดแม่มดไหลอยู่ในตัว"
"อ๋อออออ ได้เดี๋ยวฉันจะไปถามแต่ตอนนี้ฉันขอหลับก่อน นายจะนอนมั้ย"
"นายนอนก่อนเลยเดี๋ยวฉันตามไป"
"รีบๆมานะ"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ห้องทำงานของทอม
"ขออนุญาติครับ"เดรโกที่ออกมาหาทอมทันทีที่ห็นว่าเพื่อนของเขาหลับสนิทเรียบร้อยแล้ว
"เข้ามา"
เดรโกเดินเข้าไปในห้องก่อนจะนั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามทอม ก่อนจะเอยปากถามถึงสาเหตุที่เรียกเขามาในตอนเย็นหลังกลับมาจาก'ธุระ'ของเฮอร์ไมโอนี่
"ทอมมีอะไรหรือเปล่าครับ"
"อีกสองปีพวกนายก็จะต้องเข้าโรงเรียน"
"ฉันจะให้พวกนายอยู่กันคนละบ้าน"
"ผม...ก็พอเดาได้"
"นายคิดว่าตัวเองจะอยู่บ้านไหน"ทอมถามก่อนจะหยิบเอาขนมที่วางอยู่ตรงโต๊ะเข้าปาก
"สลิธีรินครับ"
"ว้าว ฉันไม่คิดว่านายจะตอบเร็วขนาดนี้"
"ทอมครับผมเป็นมัลฟอยนะ ทอมจะให้มัลฟอยไปอยู่กริฟฟินดอร์ก็คงจะไม่ได้หรอกนะ"
"แล้วแฮร์รี่ รอนแล้วก็ยัยเด็กนั่นด้วย"
"เพื่อนผมชื่อเฮอร์ไมโอนี่นะครับทอม"
"นั่นแหละ แค่จำชื่อไม่ได้ สรุปคิดว่าอยู่บ้านไหน"
"กริฟฟินดอร์"
"ว้าว นายทำฉันว้าวอีกแล้วนะ ไม่แปลกใจเลยทำไมรอนถึงบอกว่านายเป็นคนฉลาดที่สุดในกลุ่ม"
"เดี๋ยวก็มีคนมาแทนที่แล้วครับ"
"ไม่อิจฉา?"
"ก็...นิดหน่อย"ทอมหัวเราะกับความคิดของเด็กน้อย
"ถ้าลูเซียสรู้ว่านายกลายเป็นอย่างงี้นะ ไม่รู้ว่ามันจะทำหน้าอย่างไง"
"ทอมครับ ผมรู้ว่าพ่อไม่ว่าผมหรอกครับ"
"อะไรทำให้นายคิดอย่างนั้นเจ้าหนู"ทอมมองหน้าที่เต็มไปด้วยความเศร้าหมองแต่เพียงแค่ชั่วพริบตาที่มันหายไปราวกับว่าไม่เคยมีใบหน้าที่เศร้าหมอง ทอมอดชื่นชมกับความสามารถที่เด็กคนนี้มีไม่น้อยเข้าคิดว่าถ้าเดรโกโตขึ้นคงจะเป็นหมากตัวสำคัญไม่มากก็น้อยให้แก่ตัวเขาเองเลยทีเดียว
"ช่างมันเถอะครับผมแค่พูดอะไรเรื่อยเปื่อย นายท่านก็อย่าไปใส่ใจเลย"เด็กน้อยยิ้มออกมาก่อนจะลุกขึ้นยืนแล้วก้มตัวลงก่อนจะเดินไปที่บานประตูแต่ก็ต้องถูกเรียกโดยเจ้าของห้องอีกครั้ง
"เดรโกนายยังเด็กและต่อให้บางครั้งจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่ยังไงแต่บางครั้งความรู้สึกก็สำคัญไม่แพ้กับหน้าที่นะ"
"น้อมรับครับ"เมื่อเดรโกเดินออกไปทอมก็ถอนหายใจออกมา
ร่างสูงของทอม ริดเดิ้ลเดินตรงไปที่ห้องนอนของตัวเอง ภายในห้องนอนไม่ได้มีอะไรมากมายแต่เพียงแค่ทอมเดินไปแตะกำแพงหินก็ปรากฏรูปขนาดใหญ่ภายในรูปประกอบไปด้วยเด็กชายสามคนทั้งสามคนมีลักษณะที่ต่างกัน คนที่ยืนอยู่ริมขวามีใบหน้าแหลมและผมเป็นบลอนด์ทอง ดวงตาสีเงินส่วนคนตรงกลางมีผมสีดำราวกับขนของอีกาดวงตาสีเขียวมรกตดวงตาที่เหมือนกับ... เด็กคนสุดท้ายที่อยู่ทางซ้ายมีผมเป็นสีแดงเพลิงดวงตาสีฟ้า เด็กทั้งสามคนที่เขาเฝ้ารอวันที่จะใช้มาแก้แค้นคนๆนั้น แต่อีกไม่นานก็คงจะมีเด็กผู้หญิงเพิ่มเข้ามาด้วยและดูเหมือนเธอจะใช้งานได้ดีเยี่ยม
ก๊อกๆ
"เข้ามา"
"ขออนุญาติคะ"
"มีอะไร"เฮอร์ไมโอนี่ที่เป็นคนมาหาทอม
"คือ...หนูอยากจะขอบคุณที่ไม่รังเกลียดหนู"
"ทำไมคิดว่าฉันจะต้องรังเกลียดเธอ"
"เพราะหนูเป็นเลือดสีโคลน"
"หึๆ อย่าคิดมากไปเลยและฉันคิดว่าเธอน่ะรู้อยู่แล้วว่าฉันคือใคร"
"..."
"อย่าทำหน้าตกใจอย่างนั้นสิ ฉันเห็นนะว่าเธอเอาอะไรมาบ้างน่ะ"
"..."เฮอร์ไมโอนี่ที่คิดถึงตอนที่เธอยังจัดกระเป็าไม่เสร็จก็อดที่หน้าจะร้อนไม่ได้ ในเมื่อในกระเป๋าเธอมีแต่หนังสือ ส่วนเสื้อผ้าแค่ไม่กี่ชิ้น
"รู้ใช่มั้ยว่าเธอจะต้องทำยังไงเมื่อเลือกมาอยู่ข้างเราเด็กน้อย"
"รู้..."
"จริงๆเธอจะไม่เลือกอยู่ข้างเราก็ได้นะเกรนเจอร์..."
"เรียกเฮิร์ม"
"เฮิร์ม โอเค...เพราะยังไงซะเธอก็ยังมีทางเลือกที่จะไม่เข้าพวกของฉันก็ได้"
"หนูลองอ่านประวัตศาสตร์คร่าวๆของโลกเวทมนตร์ และตัวของคุณ"เด็กน้อยเอ่ยมาแค่นั้นก็ได้แก้ไขข้อสงสัยของทอมทันทีเพราะถ้าให้เดาเด็กคนนี้ก็คงจะเห็นถึงความผิดปกติของเนื้อหา อ่าถึงแม้จะยังเด็กแต่ก็เป็นเด็กอัจฉริยะของรุ่นเลยก็ได้ มิน่าเดรโกถึงพูดว่าอีกไม่นานคงจะมีคนมาแทนที่
"คิดว่ายังไงกับเนื้อหาที่เธอเจอ"ทอมลองหยั่งเชิงเด้กน้อยดูว่ามีความคิดเห็นอย่างไรต่อเนื้อหาในหน้าประวัตศาสตร์
"คุณถามเด็กอย่างฉันแล้วฉันจะตอบยังไงดี"เฮอร์ไมโอนี่ทำหน้าครุ่นคิดก่อนจะตอบออกมา
"ก็คงเป็นเนื้อหาที่ดูขาดตอนถึงแม้ว่าจะถูกปรับเปลี่ยนก็ตามแต่หนูว่ามันก็ยังดูโอเว่อร์ไปอยู่ดี"
"ฉลาดจริงๆ เอาเป็นว่า...ถ้าต้องการอ่านหนังสือเมื่อไหร่ให้เดินไปทางฝั่งตะวันตกนะห้องริมสุด ถ้าอ่านจบแล้วให้บอกเดรโกเพราะเขาจะเป็นคนทดสอบความรู้ของเธอเอง"ทอมเอ่ยออกมาแค่นั้นก่อนจะโบกมือไล่เด้กน้อยให้ออกจากห้องนอนของตัวเองไป
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
22/03/2020
แฮร่!!! มาแล้ว คิดถึงกันล่ะซี๊ ตอนนี้ไม่รู้ว่าสั้นมากน้อยแค่ไหนแต่เดาว่าน่าจะน้อย(จีงๆตัวเราคิดว่าก็สั้นทุกตอนอ่ะ แหะๆ) ไหนใครอยากรู้บางว่าสีตาของแฮร์รี่เหมือนกับ...อะไร ห้ามบอกว่าลิลลี่เด็ดขาด เพราะมันต้องเหมือนอ่ะถูกแล้วแม่ว่าในหนังแดนเนียลจะตาสีน้ำข้าวหรือฟ้าเนี่ยแหละ
คือจะถามด้วยว่าอยากให้ทอมมีคู่มั้ย? จริงๆเราคิดเอาไว้เล่นๆกับเพื่อนเราว่าจะให้ทอมคู่กับ...ดีมั้ย ซึ่งเราก็คิดว่าโอเคคู่นี้ก็ได้ถึงแม้ว่าเราจะไม่ค่อยเห็นโมเม้นต์ก็ตาม 555+
ส่วนเรื่องตัวละคร ก็คือตัวละครๆหลายๆตัวหลุดคาร์มาเยอะมากโดยเฉพาะทอมริดเดิ้ล ที่ดูอ่อนโยนขึ้นถึงเก้าส่วน แต่ตัวละครที่เราตั้งใจเขียนให้เป็นอย่างนั้นมากที่สุดคือตัวเดรโกเองจ้าาา ถ้าใครอ่านแล้วเจอที่เดรโกบอกถึงสถานะภาพรอบๆก็จะเข้าใจเราได้ด้วยความที่ว่าเดรกเป็นเลือดบริสุทธ์ก็อาจจะมีการเกลียดเฮิร์มหรือเปล่าแต่ไม่มีแน่นอนเพราะเดรกอยู่กับคนที่เป็นทั้งเลือดบริสุทธ์ที่ดูไม่เหมือนตระกลูเลือดบริสุทธ์ตระกูลอื่นๆอย่าง'ตระกูลวีสลีย์' และเลือดผสมอย่างแฮร์รี่และทอมที่เป็นนายเหนือหัวของพ่อตัวเอง ทำให้ตัวเดรกน่าจะเข้าถึงความเป็นโลกในมุมมองที่กว้างขึ้นและที่เดรกคิดว่าพ่อจะไม่มีทางว่าตัวเองแน่นอนไม่ใช่เพราะตัวเดรกเองอยู่กับทอมแต่ที่เดรกคิดน่าจะเป็นเพราะเดรกคิดว่าพ่อกับแม่ไม่สนใจตัวเองอ่ะนะ
คือเราเข้ามาแก้ไขนิสหน่อยยย ข้ามได้ๆ:) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน้าาาา เพราะเราไม่เก่งอิงจริงๆแหละ ไม่เก่งมากๆ บายยยย
สปอยล์นิสนึง
2 ปีผ่านไป
"วันนี้เราจะแยกกันไปซื้อของนะ"ทอมบอกเด็กๆที่กินข้าวอยู่
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น