คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : หวั่นไหว
ซ่า .ซ่า ..เสียงคลื่นที่ซัดสาดเข้าหาฝั่งเป็นระยะ ดังสลับกับเสียงกดชัตเตอร์ของช่างภาพมืออาชีพคนหนึ่งของเมืองไทย ที่ได้รับเชิญให้มาเป็นตากล้องในการถ่ายแบบลงนิตยสาร Cuty Gals! ฉบับพิเศษที่นำเอาบรรดาสาวๆ ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศการประกวด เมื่อค่ำวันก่อน และยังได้มีนายแบบขวัญใจสาวๆ อย่างมายด์ มาร่วมในการถ่ายแบบครั้งนี้ด้วย ความจริงแล้วเขาไม่อยากจะมาเท่าไหร่ เพราะรู้ว่าคงจะต้องเผชิญหน้ากับแฟนเก่าอย่างเมย์ที่เคียงคู่มากับแฟนใหม่ของเธอ แต่ฉันก็ไม่อยากให้เขานำเรื่องส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวจนกลายเป็นเสียงาน จึงได้บอกว่าจะยอมมาเป็นเพื่อน
“ เงยหน้าขึ้นหน่อยครับมายด์ เอียงซ้ายนิดนึง โอเคครับ อีกรูปนะครับ รูปนี้ช่วยยิ้มกันหน่อยนะครับทุกคน อย่างนั้นแหละ ดีมาก โอเคเรียบร้อยแล้วครับ ”
ทันทีที่สิ้นเสียงของช่างภาพ มายด์ก็วิ่งตรงเข้ามาหาฉันที่นั่งรออยู่ในเต๊นท์ที่จัดเตรียมไว้โดยพวกสต๊าฟ
“ มายด์คะ ทานน้ำก่อนนะคะ ดูสิเหงื่อไหลเป็นทางเลย เดี๋ยวมิวเช็ดหน้าให้นะ ”
ฉันกุลีกุจอหยิบแก้วน้ำหวานสีแดงใสส่งให้เขา พร้อมทั้งใช้ผ้าซับเหงื่อที่เกาะพราวไปทั่วทั้งใบหน้าใสๆของเขา แก้มขาวเนียนกลายเป็นสีชมพูเข้มขึ้นด้วยความร้อนของอากาศในยามบ่ายเช่นนี้ ทำเอาฉันอดเคลิ้มไม่ได้ มารู้สึกตัวอีกทีก็เมื่อได้ยินเสียงของเขาดังแว่วขึ้นมา
“ หน้าผมมีอะไรติดอยู่เหรอครับมิว ถึงได้จ้องเอาๆ ขนาดนั้น หรือว่า . ” เขาเว้นช่วงเอาไว้แล้วยิ้มนิดๆที่มุมปาก
“ ปละ เปล่าค่ะ พอดีมิวเห็นว่าแก้มมายด์แดงเหมือนลูกแอปเปิ้ลเลย ก็เลยคิดว่า เอ่อ น่ารักดี ”
“ น่ารัก แล้วจะรักผมมั้ยล่ะครับ ” เขาตอบกลับมา แล้วยิ้มอีกครั้งด้วยแววตาเป็นประกายราวกับรู้ว่าฉันคิดอะไรอยู่ ทำเอาฉันใจเต้นตึกตักและรู้สึกร้อนวูบขึ้นมาที่แก้มทั้งสองข้าง
“ บ้า! ” ฉันยัดผ้าเช็ดหน้าใส่มือเขาแล้วตีแขนเขาเบาๆ ก่อนจะเดินหนีไปด้วยความเขิน
เฮ้อ อ ใครจะไปคิดล่ะว่าตัวเองจะมาชอบผู้หญิงด้วยกันเองซะได้ แถมยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กอีกตังหาก แต่ก็ไม่กล้าเผยความในใจออกไป เพราะไม่แน่ใจว่าเขาคิดอย่างเดียวกับที่ฉันคิดด้วยหรือเปล่าน่ะสิ ฉันเดินออกมาจากเต๊นท์ตรงมาที่ริมชายหาด ความเย็นของน้ำทะเลช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายของฉันลงไปได้มากทีเดียว ได้ยินเสียงของเขาคุยกับพวกสต๊าฟแว่วๆ ก่อนจะเดินมายืนข้างๆฉัน
“ มิวครับคืนนี้เราค้างที่นี่ได้มั้ย เดี๋ยวพวกพี่ๆเค้าจะจัดห้องพักให้ที่โรงแรมใกล้ๆนี้เอง คือว่าพวกพี่ๆเค้าอยากได้ภาพตอนพระอาทิตย์ขึ้นอีกสักเซตนึง แต่วันนี้แดดมันใกล้จะหมดแล้วด้วย คงถ่ายออกมาไม่สวยเท่าไหร่ ”
เขาทำหน้าเหมือนกับเกรงใจฉันเอามากๆ เพราะรู้ว่าฉันไม่ได้รับอนุญาตให้ไปค้างคืนที่ไหนเว้นแต่จะไปกับครอบครัวเท่านั้น ฉันเองก็เข้าใจเหตุผลของเขาแต่ไม่รู้ทางบ้านจะว่าอย่างไร เขาจึงอาสาโทรไปขออนุญาตพ่อกับแม่ของฉันให้ ฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดเบอร์แล้วส่งไปให้เขา พลางรอลุ้นอย่างตื่นเต้นว่าพ่อกับแม่จะว่าอย่างไรบ้าง ไม่นานเท่าไหร่เขาก็วางสายแล้วหันมาบอกกับฉันว่า ท่านทั้งสองอนุญาตแล้ว แต่มีข้อแม้ว่าให้ค้างได้แค่คืนเดียวเท่านั้น และต้องอยู่ห้องเดียวกับเขาเท่านั้น
“ นี่มายด์คุยอะไรกับคุณพ่อคุณแม่ของมิวคะ ท่านถึงได้ยอมง่ายๆอย่างนั้น ทั้งๆที่ปกติมิวขอไปค้างบ้านเพื่อนเพื่อติวก่อนสอบ ท่านยังไม่ยอมให้มิวไปเลย หรือว่ามายด์ใช้คาถาวิเศษเป่าหูคุณพ่อคุณแม่ของมิวกันนะ ” ฉันถามกลับไปด้วยความแปลกใจแต่เขากลับยื่นนิ้วมาปิดปากฉัน แล้วทำหน้าเจ้าเล่ห์ใส่
“ ไปเดินเล่นกันดีกว่าครับมิว แดดกำลังสวยเลย เดี๋ยวพระอาทิตย์ก็จะตกแล้ว เรื่องเสื้อผ้าไม่ต้องห่วงนะฮะ เดี๋ยวพวกพี่ๆสต๊าฟเค้าจัดให้เอง ” เค้าหันไปคุยกับพวกสต๊าฟอีกนิดหน่อยแล้วคว้าข้อมือฉันเดินเลียบไปตามชายหาด ฉันรู้สึกร้อนวูบขึ้นมาที่แก้มอีกครั้ง แต่ก็ยอมเดินตามเขาไปแต่โดยดี แต่รู้สึกเหมือนมีใครกำลังจ้องอยู่ จึงหันหลังไปมอง ก็พบกับสายตาแปลกๆจากเมย์ที่นั่งเคียงข้างกับแฟนของเธอในเต๊นท์มองตรงมายังเราสองคน
“ มายด์คะ มิวรู้สึกว่าเมย์เค้ากำลังมองมาทางเราอยู่นะ ” ฉันพูดขึ้น
“ก็ช่างเขาปะไร ผมไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเค้าแล้วนี่นา อย่าไปสนใจเลย ผมอยากเล่นน้ำจังเลย ไม่ได้ลงทะเลมาตั้งนานแล้ว ไปเล่นด้วยกันหน่อยนะ ”
“ เดี๋ยวค่ะ คือว่า ” เค้าไม่รอคำตอบจากฉันกลับย่อตัวลงแล้วช้อนร่างฉันขึ้นมาด้วยอ้อมแขนที่แข็งแรง วิ่งลงไปในทะเลแล้วจึงหย่อนฉันลงเบาๆ พลางหัวเราะอย่างสนุกสนานที่ได้แกล้งฉัน แต่แล้วเขาก็หน้าแดงขึ้นมาเมื่อเห็นว่าเสื้อยืดตัวบางของฉันเปียกน้ำจนเห็นสัดส่วนชัดเจน
“ โอ๊ย! ตายแล้ว มิวผมขอโทษ เอานี่ไปคลุมไว้ก่อนละกัน ” เขาถอดเสื้อเชิ้ตตัวนอกออกแล้วเอามาคลุมไหล่ฉัน แล้วโอบเอาไว้พาเดินกลับไปทางเต๊นท์ รับกุญแจห้องพักจากพวกสต๊าฟแล้วจึงพาฉันเดินไปโรงแรมที่ทางกองถ่ายได้จองเอาไว้เมื่อครู่นี้ โดยมีสายตาของเมย์มองตามมาอย่างกับว่าจะกินเลือดกินเนื้อฉันยังไงยังงั้นเลย
.
ความคิดเห็น