Phoenix Wish เพื่อความปรารถนา - นิยาย Phoenix Wish เพื่อความปรารถนา : Dek-D.com - Writer
×

Phoenix Wish เพื่อความปรารถนา

โดย LostHer

หลังตายไป(เพราะถูกฆ่า) และตื่นขึ้น(ถูกคนที่ฆ่าปลุก) โลกก็ผ่านไป 20 ปีแล้ว กลับมาคราวนี้ นอกจากจะพกไอเท็มสุดอันตรายติดตัว หัวหน้าก็ดันหายตัวไปอีก... นี่พวก! ข้าตายไปแล้วนะ เลิกทำให้ข้าเป็นห่วงเสียที!

ผู้เข้าชมรวม

874

ผู้เข้าชมเดือนนี้

16

ผู้เข้าชมรวม


874

ความคิดเห็น


13

คนติดตาม


19
จำนวนตอน : 10 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  16 ม.ค. 60 / 16:38 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ







เพราะ โลกนี้ มันช่างโหดร้าย สวยงาม และ จริง

เจ้าถึงต้องแข็งแกร่งยิ่งกว่าใครผู้ใด


.

.

.

หากจะให้กล่าวถึงคำพูดใดๆ ที่ทำให้นางมีชีวิตอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ นั่นก็คือ คำสัญญาก่อนสิ้นใจของผู้เป็นบิดาของตน ทว่าในหัวกลับมีคำพูดหนึ่งสะท้อนดังก้องกังวานยิ่งกว่าคำพูดไหนๆ  ซึ่งคำพูดนี้เองที่ผลักดันให้ 'นาง' กลายเป็น 'นาง'


'เป็นผู้ยืนหยัด ต่อต้านกระแสอำนาจของโลกใบนี้'


นางคือ 'ฟีฟี่' หัวขโมยแห่งดีไกอา มีนิสัยงุ้งงิ้ง ชอบแกล้ง ซุกซน อยู่ไม่ติดที่ จริงๆ แล้วไม่ได้ชอบขโมยของหรอก แต่ชอบการผจญภัยมากกว่า... จริงๆ น่าจะไปสมัครเป็นนักเดินทางแฮะ (ลูบคาง)


แต่ว่าน่าเสียดายที่ในเนื้อเรื่องนี้ไม่ได้จะมาพูดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตสุดแสนจะมุ้งมิ้งของฟีฟี่ แต่เป็นเรื่องราวกับผจญภัยที่ต้องเดินพันด้วยทุกสิ่ง ทั้งชีวิต วิญญาณ หรือแม้แต่ห้วงเวลาของตน


เพื่อเดิมพันกับความเป็นไปได้ ฟีฟี่ ได้ตัดสินใจจ่าย 'วิญญาณ' ของตัวเองเพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติทั้งหมด โดยหารู้ไม่ว่านอกจากจะต้องเสีย 'วิญญาณ' ไป 'เวลา' ของนางก็ถูกริบไปเหมือนกัน


และเมื่อนางหลุดออกมาจากบ่วงความมืด หลงคิดว่าทุกอย่างจบลงแล้ว

นางก็ต้องมานั่งสำนึกภายหลังว่า

'นี่มันแค่เริ่มต้นเท่านั้น'

.

.

.








Westlife - Us Against The World


.

.

.



ตัวละครหลักในปี 1001

ฟินิกซ์ เคธซ์ :: ฟีฟี่ หัวขโมยแห่งดีไกอา อยู่มา 19 ปี ทำงานมา 7 ปี ใช้ชีวิตลั้ลลาไปวันๆ แต่สุดท้ายก็ต้องมาตกตายในภารกิจกู้โลก แต่ชะอ้าว ถ้านางตายไปแล้ว นางก็ต้องไปนรกหรือสวรรค์สิ ทำไมนางถึงยังเดินต้อยๆ อยู่ในโลกได้ล่ะ อ่อ อื้มๆ เข้าใจล่ะ ที่แท้ นางก็ลืมตาตื่นขึ้นในฐานะผู้ทำลายล้างโลกนี่เอง... อื้มๆ (ทำหน้าตาลอยๆ และเงิบแดกไปสามจุด...) ไม่สิ ประเด็นเรื่องไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นซะหน่อย! ตอนนี้ที่นางต้องทำคือการตามหาเพื่อนรักของนางต่างหาก! ไม่ใช่แผนการทำลายล้างโลก! นางรึออกจะเป็นพวกรักสงบ! รักธรรมชาติ! ไม่ใช่พวกนิยมความรุนแรง(?) แถมยังบอบบาง(??) ซะจนโดนลมก็แทบปลิวแบบนี้ จะไปทำลายล้างโลกได้ที่ไหน...!! คิดผิดคิดใหม่ได้นะพวก! ทำหน้าลอยๆ แล้วหันไปหาปราสาทสีขาวที่อยู่ไกลๆ ลิบ... ก่อนคิดอยู่กับตัวเองเงียบๆ ว่า อา ช่างเป็นสีขาวที่บาดตาเสียจริง ระเบิดทิ้งได้ไหม? 

เคลซัส ลูเซฟายน์ :: หัวหน้ากองบัญชาการอิสระที่ขึ้นตรงต่อองค์กษัตริย์แห่งดีไกอา อายุ 24 ปี หน้าตาหล่อชนิดที่ทำให้ฟีฟี่นึกลังเลว่าควรจะยกขึ้นหิ้ง หรือลักพาตัวเอาไปขายในตลาดมืดเพราะมันน่าจะได้หลายตังค์อยู่หลายต่อหลายครั้ง (แต่แน่นอนว่าฟีฟี่ไม่เคยพูดออกมาเลยสักคำ) ในเรื่องของฝีมือการใช้พลังก็ยิ่งแล้วใหญ่ ขนาดสยบมังกรดำให้มาเป็นบริวาณตนเองได้ง่ายๆ (ฟีฟี่ก้มกราบ) เป็นคนที่ดูนิ่งนอก ร้อนใน มีอุดมการณ์เป็นของตนเอง และที่สำคัญ ยังเป็นคนที่ใช้ชีวิตจืดชืดถึงที่สุด ลองคิดดูสิ ผู้ชายบ้าอะไรวะ ไม่เคยไปดื่มเหล้า ขนาดชวนรายสิบรอบแล้วก็ยังไม่ตกลง จะลากตัวไปก็กลัวจะโดนตัดมือ เลยได้แต่ยิ้มเหงียมๆ แบมือของตังค์ท่านหัวหน้าไปซื้อเหล้ามาเลี้ยงถึงบ้าน... อะ แฮ่ม น้ำลายติดคอ (รู้สึกเหมือนโดนสายตาทิ่มแทง) และในเนื้อเรื่องในอนาคตนู้น เขาจะกลายมาเป็นตัวแปรเรื่องที่ทำให้หัวขโมยตัววุ่นต้องถึงคราววิ่งวุ่น ตามหาแทบพลิกแผ่นดิน (ฮา)

เวเอล วากัส :: สหายร่วมงาน ที่มีฉายา(ลับๆ) ว่า มารดาคนที่สองของฟีฟี่ (ให้สัมภาษณ์โดยฟินิกซ์) อายุ 22 ปี เป็นผู้ชายตัวเล็ก หน้าเอาะๆ เหมือนฮีเป็นเด็กอายุสิบหกแอบปลอมอายุมา นิสัยเป็นคนที่โคตรจุกจิกจู้จี้ ดูเผินๆ แล้วเหมือนผู้ชายโคตรจะอ่อนแอ แต่อันที่จริง... แรงควายชัดๆ แถมไซส์อาวุธก็ไม่เหมาะกับตัวสุดๆ และเป็นคนที่ฟีฟี่กลัวการทำให้โกรธมาก เพราะสายตาของนางนี่ อือ ฮือ ... ราชีนีเคะชั.. แค่กๆๆ (สำลักน้ำลาย) และในอนาคตข้างหน้านู้น เขาจะเป็นคนที่ทำให้หัวขโมยจอมแสบต้องวิ่งหนีหางจุกตูดด้วยกลัวเงาหัวจะไม่เหลือ (กลัวจริงๆ นะเอ้อ)

กูเรฟา นิคส์โวเยอร์ :: เบ๊ตลอดกาล อายุ 27 เป็นคนดูแลเรื่องคลังอาวุธรวมถึงเสบียง สนิทกับฟีฟี่ บางครั้งก็รู้สึกเอ็นดูเหมือนเป็นน้องสาว แต่หลายครั้งก็แอบหมั่นเลยพยายามสบหาโอกาสกลั่นแกล้งด้วยความรัก (แม้สักเก้าในสิบฟีฟี่จะเป็นฝ่ายแกล้งกลับก็ตาม) ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่สำเร็จสักที จนกระทั่งครั้งล่าสุด (ที่ดูเหมือนจะแกล้งสำเร็จแล้ว) ทำให้ฟีฟี่มั่นหมายว่ากลับมาจากภารกิจแล้วจะขอชกสักป้าบหน่อย สำหรับเนื้อเรื่องในอนาคตข้างหน้านู้น... เขาจะกลายเป็นตัวละครที่โดนฟีฟี่กลั่นแกล้งมากที่สุด

ห้าพี่น้องแห่งแมคเพนต์ :: นีน่า - ? - วินซ์ - เวล - ไวน์ :: เด็กผู้มีดวงตาต้องสาปทั้งห้าคนที่ฟีฟี่ไปช่วยเหลือเอาไว้ ซึ่งในอนาคตข้างหน้า พวกเขาทั้งห้าจะกลายเป็นกุญแจที่จะตัดสินความเป็นอยู่ของโลก 

??? :: ตัวละครลับที่โผล่มาแว่บหนึ่ง และได้ฟีฟี่ช่วยชีวิตเอาไว้(หวุดหวิด) (และที่ช่วยนี่ เพราะเห็นว่าสวยล้วนๆ เลยนะ ถ้าไม่สวย ไม่ช่วยหรอก) เนื้อเรื่องในอนาคตข้างหน้า คนคนนี้จะกลายมาเป็นตัวละครอีกหนึ่งตัวที่ฟีฟี่อยากจะอยู่ใกล้ที่สุด และอยากจะอยู่ให้ไกลที่สุด 




[x] เรื่องนี้ คนแต่งคือ An Umbrella (เช่นเดิม)

[x] คนแต่งเรื่องนี้นิยมสายดอง ไม่ทิ้ง แต่ก็ไม่แต่ง

[x] คนเอาเรื่องลง dek-d ก็ยังคงเป็น Lost_Her คนเดิม

[x] เรื่องนี้ นางเอกซนมาก ส่วนพระเอก... อีกยี่สิบปีค่อยเจอกัน...

[x] เรื่องนี้ อัพตามใจฉัน ดังนั้น โปรดทำใจเจ้าค่ะ นิยายรายเดือนแน่ๆ (หัวเราะ)








ด้านล่างนี้ เป็นPage ของคนแต่งนะคะ

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น