มนต์รัก นักล่า - นิยาย มนต์รัก นักล่า : Dek-D.com - Writer
×

    มนต์รัก นักล่า

    ร้อยตำรวจเอกหญิง รุ่งฤดี เขียวสูงเนิน หรือรุ้งระวี ศรีอำไพ นักร้องลูกทุ่งค่ายดัง ผู้ที่จะดับอนาคตของเจ้าพ่อมาเฟียผู้ใช้ค่ายเพลงบังหน้า จิตวิญญาณของเธอคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หรือ ผู้สาวนักร้องกันแน่

    ผู้เข้าชมรวม

    346

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    13

    ผู้เข้าชมรวม


    346

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 65 / 20:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แรงบันดาลใจในการสร้างนิยาย

    เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครโทรทัศน์เรื่อง “ต้มยำลำซิ่ง” แต่ทางผู้แต่งได้ทำการดัดแปลงเนื้อหาให้มีความบู๊เด็ดเผ็ดมันแถมไปด้วยการสืบสวนสุดระทึกขวัญ เดิมทีจะเรื่องนี้จะตั้งชื่อว่าต้มยำลำซิ่ง แต่สุดท้ายก็ได้ยกเลิกไปเนื่องด้วยลิขสิทธิ์และความที่ชื่อเรื่องคงไม่ตรงคอนเซ็ปเรื่อง จึงได้มีการเปิดโหวตเปลี่ยนชื่อ มีสามชื่อ 1.สาวลูกทุ่ง มุ่งไล่ล่า ท้าความเถื่อน แต่ได้ยกเลิก เพราะชื่อยาวเกินไป 2.สืบรัก นักร้อง ไม่ขอใช้ชื่อเนื่องจากการตั้งชื่อดังกล่าวมันอาจจะกลายเป็นนิยายรัก ซึ่งขัดกับคอนเซ็ปที่ผมตั้งไว้ 3.มนต์รัก นักล่า จึงได้ใช้ชื่อนี้ เพราะเห็นว่าชื่อเรื่องตรงกับคอนเซ็ปและมีความเท่เป็นพิเศษ 

    ฉากบางฉากก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ในชีวิตจริงหลายเรื่อง อาทิ ฉากรถเก๋งทั้ง10กว่าคันไล่ชนจากเรื่องพยัคฆ์ยี่เก ฉากไล่ล่ากันดุเดือดบนท้องถนนจากบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม ภารกิจรองสุดท้ายของเกมยากูซ่าสาม หรือแม้แต่ฉากร้องเพลงอ้อนย่าขอเมียในชิงร้อยชิงล้านยังมีเลย เป็นต้น 

    ชุดนางเอกรวมถึงตัวนางเอกและเหล่านางร้ายทั้งสามได้แรงบันดาจใจจากโฆษณาแมคข้าวน้ำตก นั่นรวมถึงชื่อตัวละครบางตัวยังมีชื่อที่อิงมาจากต้มยำลำซิ่ง แต่เดิมจะวางพล็อตว่าจะให้มีเกี่ยวกับอาหารและเรื่องลิเกมาเป็นหนึ่งในเนื้อเรื่องหลักแต่สุดท้ายก็ได้เปลี่ยนไปแค่เอามาเป็นเหมือนเควสรองเท่านั้น


    ตัวละคร

    1.ตัวละครหลัก 

    ร้อยตำรวจเอกหญิง รุ่งฤดี เขียวสูงเนิน หรือ รุ้งระวี ศรีอำไพ 

    ธนาเทพ อินทรเทพ หรือ ศรเทพ เทพภูธร

    สมยศ โป่งกษัตริย์ หรือ เสือโยช ดอนโป่ง

    ร้อยตำรวจเอก ภัทรพล แตงรื่น หรือ หมวดน็อต 

    จุ๊บแจง แตงร่มใบ 

    ฟ้าใส ใจสะออน

    อำนาจวาสนา ภมรพล

    ผู้ใหญ่บ้าน ประยงค์ คงกระพันธ์

    ฝน ธนสุนทร

    รำพึง เขียวสูงเนิน

     

    2.ตัวละครเสริม

    มินตรา เพชรบูรพา

    สาวนุ้ย สุทธิดา

    แก้ว

    เจ๊แหว๋ว

    ป้าพร

    จ่าเสริม

    ดาบยอด

    ผู้พันตู้ (ชายหน้าคล้ายลุงตู่)

    ทหารพราน พ.ต.ชาติ ลำชี

    พันเอกพิเศษ วัลลภ

    ไอแหลม 

    ลุงไก่

    ศิริพร ชวนชม

    พลอยภูสา

    ลุงเท่ง

    ตารื่น

    ยายร้ม

    ไอแห้ว

     

     

    สปอยเนื้อเรื่อง 

    รุ่งฤดี เขียวสูงเนิน หรือ นางรุ่ง อาศัยอยู่กับนางรำพึง เขียวสูงเนิน ผู้เป็นมารดาและเป็นครูเพลงลูกทุ่งแดนที่ราบสูง ทั้งสองใช้ชีวิตชาวลูกทุ่งอย่างมีความสุข จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีคนส่งมาเพื่อเอาผิดแม่ของรุ่ง ที่เป็นตัวขัดขวางและสกัดกั้นผู้ใหญ่บ้านจอมโกงอย่างนายประยงค์ คนที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วยนั่นก็คือ สมยศ โป่งกษัตริย์ ต่อมาได้มีการต่อสู้จนเกิดการนองเลือดขึ้น ชาวบ้านต่างปกป้องแม่รำพึงอย่างสุดกำลัง แต่แล้ว เหมือนฟ้าดินต้องการจะแยกคนสองคนจากกัน นางรำพึงถูกยิงที่หัว ล้มลงไปต่อหน้าลูกสาว ท่ามกลางความเสียใจ เหล่าคนใจดำเข้ามาตามจับรุ่งรวี บรรดาชาวบ้าน ต่างปกป้องรุ่ง สุดชีวิต และบอกให้รุ่ง หนีไปให้พ้นจากพวกเขา ความสูญเสียทั้งมารดาที่เลี้ยงดูเธอมาและบ้านที่เธอเติบโต มันได้มาทิ่มแทงใจรุ่ง เธอหนีออกไปจากบ้านเกิดที่เธอเคยมีความสุขกับมัน เมื่อเธอหนีมาได้สุดทาง รุ่งสังเกตเห็นรถบรรทุกไม่ปิดประตูคันหนึ่ง เธอจึงแอบขึ้นรถเพื่อหนีออกมา จุดหมายของเจ้ารถคันนั้นได้มาหยุดที่ กรุงเทพมหานคร เมืองแห่งแสงสีเสียงอันลวงตา

    10ปีต่อมา รุ่ง… ในตอนนี้ได้แปรเปลี่ยนไป บาดแผลจากการสูญเสียเมื่อ10ปีที่แล้ว มันทำให้จากเด็กสาวผู้ร่าเริง บัดนี้ได้กลายเป็นหญิงเถื่อน เธอต้องทำงานปากกัดตีนถีบเพื่อหาเงินมาประทังชีวิต ไม่ว่าจะเป็นงานสุจริตอย่างเป็นเด็กเสิร์ฟ หรือแม้กระทั่งงานหยาบโลนที่ว่ารับจ้างไล่กระทืบคน ในช่วงหนึ่งนั้นที่เหมือนกับว่ามันเป็นรอยต่อระหว่างช่วงแห่งทางสว่าง ในขณะที่เธอได้รับงานให้โจรกรรมสิ่งของเพื่อแลกกับข้อมูลของ “ผู้มีอิทธิพลรายหนึ่ง” เธอได้ถูกตำรวจกลุ่มหนึ่งจับกุม แทนที่เธอจะได้ถูกจับเข้าซังเต แต่เธอกลับได้รับให้มาร่วมภารกิจสืบสวน ผู้ที่ได้ให้การมอบสิทธิ์ให้กับรุ่งนั้น คือตำรวจหนุ่มนามว่า ร้อยตำรวจตรี.ภัทรพล แตงรื่น หรือผู้หมวดน็อต รตต.น็อตนั้น เป็นทั้งผู้ดูแลคดีของรุ่งและเป็นผู้ที่ฝึกฝนรุ่งให้เป็นตำรวจอย่างเต็มตัว แม้ฝนฟ้ามัวหมอง ก็ย่อมมีวันใดวันหนึ่งที่เป็นวันแห่งฟ้าเปิดทางแห่งแสงสว่าง รุ่งได้รับเบาะแสที่ว่าเรื่องในหมู่บ้านทุ่งแสงทองนั้นมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล และกลุ่มผู้มีอิทธิพลนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน มันก็คือ องค์กรมืดของ สมยศ โป่งกษัตริย์ เธอจึงรีบรับงานนั้นทันที เธอได้เดินทางไปที่หมู่บ้านทุ่งแสงทอง ณ ขณะนี้ทุ่งแสงทอง ได้กลายเป็นทุุ่งนักเลงชุกชุม การบริหารของนายกประยงค์ผนวกกับโศกนาฏกรรมเมื่อ10ปีที่แล้ว มันได้แปรเปลี่ยนหมู่บ้านที่เป็นดั่งความสุขของรุ่ง กลายเป็นขุมนรกของเหล่าชาวบ้านที่อยู่อาศัย ณ ที่แห่งนี้ เธอและเหล่าตำรวจที่มาพร้อมกับเธอได้ทำการปราบปรามเหล่ากุ๊ยนักเลงและผู้มีอิทธิพลทั้งหมู่บ้านจนสิ้น เธอมุ่งตรงไปสืบเสาะหาเรื่องจากนายก จนแล้วจนเล่า เธอได้มารู้ว่า ผู้ทรงอิทธิพลนามว่าสมยศ โป่งกษัตริย์ ชายผู้คร่าชีวิตแม่ของเธอ ได้สร้างเสริมบารมีแก่ไอ้ยงค์ ไอยงค์และไอสมยศร่วมมือกันโกงกินบ้านเมือง ทั้งไอสมยศและไอประยงค์ต่างได้ผลประโยชน์และรับอิทธิพลร่วมกันทั้งคู่ และในที่สุดประยงค์ก็ถูกจับกุมเข้าคุกกันไป จากการที่เธอได้ทำภารกิจครั้งใหญ่และการปลดปล่อยอิสรภาพครั้งสำคัญนั้น ทำให้เธอได้รับยศใหม่ ในนามว่า ร้อยตำรวจเอกหญิง รุ่งรวี เขียวสูงเนิน

    ในเวลาต่อมา รุ่งได้บังเอิญเจองานโปรโมทนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งเขาคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคนนั้นคือ นาย ศรเทพ เทพภูธร ความทรงจำในวัยเด็กได้เข้ามาจุดประกายนางรุ่งทันที เขาก็คือเด็กชายคนที่เข้ามาทำความรู้จักในตอนที่เธอร้องเพลง ไม่แน่ว่าตัวของ “ศรเทพ” นั้น อาจจะเป็นเบาะแสสำคัญในการเข้าถึงตัวไอสมยศ และซึ่งไอสมยศนั้นได้จัดตั้งค่ายเพลง เพื่อกลบเกลื่อนธุรกิจมืดของเขา พิสูจน์ได้จากคำให้การของผู้ใหญ่ยงค์ รุ่งไม่รอช้า เธอจึงได้ปลอมแปลงตัวตน เพื่อที่จะแทรกซึมเข้าไปสืบสวนธุรกิจดำมืดของเจ้าสมยศและตามล่ามันมาเข้าคุกเข้าตะรางให้จงได้ ในเวลานี้ เธอมิใช่ ร้อยตำรวจเอกหญิง รุ่งฤดี เขียวสูงเนิน แต่เธอในตอนนี้คือ นักร้องเสียงดี รุ้งระวี ศรีอำไพ

    เธอได้เดินทางมาที่สตูดิโอที่จัดเพลงลูกทุ่งของสมยศซึ่งมีนามว่า "สมยศ เร็คคอร์ด" และเธอก็ได้มาถูกที่จริงด้วย ค่ายนี้บริหารโดย สมยศ โป่งกษัตริย์ ซึ่งก็คือคนๆเดียวกับผู้มีอิทธิพลลึกลับแห่งประเทศไทย เธอนั้นได้ขอยื่นสมัครเป็นนักร้องในสังกัด ในการที่เธอมาทำงาน ณ ที่แห่งนี้ รุ่งต้องพยายามปกปิดตัวตนที่แท้จริงของเธอให้ได้มิดชิดที่สุด และใช้ตัวตนของวงการนักร้องลูกทุ่งนามว่า รุ้งระวี ศรีอำไพ ในการเข้าสืบสวน ตัวสมยศนั้นมิได้มีข้อสงสัยหรือหวาดระแวงในตัวรุ่งฤดี หรือ รุ้งระวี เลยแม้แต่น้อย ราวกับว่าเขาไม่ได้เคยพบเจอกับเธอมาก่อน ในขณะที่รุ้งระวีนั้นต่างจดจำทุกการกระทำของตัวสมยศ ในระหว่างปฏิบัติการครั้งนี้ ก็เหมือนกับว่าฟ้าดินแยกกันเท่าไหร่ ก็มิอาจจะแยกเขาและเธอได้ เธอได้มาพบเจอกับ ศรเทพ เทพภูธร อีกครั้ง และศรเทพนั้นจะเป็นตัวเดินเกมตัวสำคัญในการสืบสวนครั้งนี้ เมื่อถึงกาลอันสมควร รุ้งได้ทำการเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอ และได้เล่าเรื่องในวัยเด็กของเธอ เธอได้เผยให้ศรเทพรู้ว่าเธอนั้นคือตำรวจหญิงที่มาสืบสวนการเป็นไปของสมยศ แม้ว่าในจุดนึงนั้น ศรเทพจะรู้สึกผิด ที่ตนนั้นเป็นต้นเหตุที่ทำให้รุ่งต้องพรัดพรากจากบ้านเกิด แต่ตนนั้นก็ไม่กล้าที่จะสารภาพออกไป เพราะกลัวว่ารุ่งนั้น จะโกรธจะเกลียดเขา เพื่อเป็นการไถ่บาปในใจเขา เขาจึงขอร่วมการสืบด้วย ไม่ใช่แค่จะขอไถ่บาปเพื่อช่วยรุ่งเท่านั้น เเต่เค้าเองก็สงสัยในตัวของสมยศอยู่ไม่ใช่น้อย การมาของนักร้องหน้าใหม่อย่าง รุ้งระวี ศรีอำไพ เป็นการสกัดดาวรุ่งค้างฟ้ามาเนิ่นนานอย่าง ฟ้าใส ใจสะออน สาวลูกทุ่งผู้เป็นซิกเนเจอร์ของค่ายเพลง แถมยังเด็กนั่งดริ้งคนโปรดของสมยศ ซึ่งในตอนนี้สมยศได้เทคะแนนมาให้รุ้งระวีแทนเสียแล้ว ในเรื่องความรัก….ฟ้าใสนั้นยังมีใจให้กับศรเทพ แต่ศรเทพคงไม่มีใจให้ฟ้าใสอย่างแน่นอน คงเพราะด้วยนิสัยน่ารำคายเอาแต่ใจ แต่สำหรับรุ้งระวีนั้น เธอไม่ได้ปรักปรำที่จะมีใจให้กับศรเทพ เพราะเธอนั้นแค่ให้ศรเทพนั้นเป็นผู้ร่วมสืบคดีเท่านั้นเอง แต่ยังไงก็ตามเธอไม่ได้บอกกล่าวเรื่องของเธอ เธอเชือดนิ่มๆไปว่าแค่คนคุย ต่อมริษยาของฟ้าใสก็เข้าขั้นอาการหนัก เธอรวมหัวกับเพื่อนร่วมวงการเธอ อาทิเช่น มินตรา เพชรบูรพา สาวลูกทุ่งเลือดลิเกน้ำเสียงอ่อนช้อยหลายร้อยมารยา สาวนุ้ย สุทธิดา ลูกทุ่งสาวใต้ผู้จัดจ้านสมกับพริกแกงปักษ์ใต้ จุ๊บแจง แตงร่มใบ ลูกทุ่งเสียงหวานผู้ถูกยัดเยียดให้ร่วมกลุ่ม และนายอำนาจวาสนา ภมรพล ลูกทุ่งหน้ากระร่อนผู้มีความสงสัยในตัวของรุ้งระวี เหล่าผู้ร่วมขบวนการต่างรวมหัวรุมแกล้งรุมจวกสารพัด แบบที่ว่าจะบ้าตายรายวัน แต่ทว่าการกระทำดังกล่าว ยิ่งเป็นการเสริมแรงจูงใจ ให้สมยศนั้นอุปการะคุณในตัวรุ้งเพิ่มมากขึ้น ยิ่งสร้างแรงแค้นต่อฟ้าใสอย่างยิ่ง การสืบสวนจากที่คิดว่าจะง่าย กลับยากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะทั้งการที่เธอยังไม่มีชื่อเสียงมากพอที่จะสามารถเข้าถึงตัวของสมยศได้ ผนวกกับการต้องมารับมือกับนังอิจฉาทั้งสาม-สี่คนในแต่ละวัน เพื่อที่จะเข้าถึงตัวของสมยศ เธอจึงรีบสร้างชื่อเสียงอย่างเร็วไว งานหลายๆงานมักจะเป็นเธอที่มักจะเสนอเข้าชิง ฟ้าใสเริ่มหมดความอดทนจนคิดแผนที่จะฆ่ารุ้ง แต่ด้วยความที่ตำแหน่งและความมั่งคั่งจากเสี่ยสมยศที่ได้มอบให้แด่เธอมันค้ำคอไว้ เธอจึงได้เก็บความแค้นไว้ เช่นเดียวกับเพื่อนสาวทั้งสอง เว้นเสียแต่จุ๊บแจงที่เบื่อหน่ายการเป็นที่รองมือรองตีนของนัง3แสบ ส่วนอำนาจนั้นกลับต้องการหาตัวตนที่แท้จริงของรุ้งมากขึ้น 

    เมื่อเธอนั้นได้สะสมชื่อเสียงมากพอสมควร เธอจึงได้มีโอกาสที่จะเข้าถึงตัวของสมยศมากขึ้น เธอจึงเริ่มดำเนินภารกิจที่เธอได้จากการสืบเรื่องของสมยศ ยามแสดงเธอคือนักร้อง ยามสงบเธอคือนักสืบ เมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส เธอมักจะนำกำลังจนท.ไปปราบปรามทุกกิจกรรมของลูกน้องไอสมยศ กล่าวได้ว่าไอสมยศมีลูกน้องและพรรคพวกบริวารอยู่มหาศาล โดยส่วนมากนั้นจะเป็นแหล่งอบายมุข เช่น โกดังเก็บของเถื่อน บ่อนพนัน ซ่องผับบาร์ และโรงงานยาเสพติดที่ถือหุ้นอยู่นั่นเอง สมยศทำงานค้ามนุษย์ ปล่อยเงินกู้ และเป็นผู้ซ่องสุ่มอั้งยี่ การที่ไอสมยศมีค่ายเพลงลูกทุ่งบังหน้านั้น มันทำให้การลำเลียงเงินค่อนข้างจะเป็นอะไรที่ง่ายดาย ความลับไม่มีในโลก… อำนาจวาสนา ภมรพล หลังจากที่สงสัยในตัวรุ้งและพบความผิดแปลกของศรเทพ ไอนาจจึงเริ่มทำการขุดคุ้ยประวัติของรุ้ง เริ่มตั้งแต่พูดจาหว่านล้อมจนไปถึงใช้กำลังประทุษร้ายแถมจะทำการข่มขืนรุ้ง แต่ไม่ว่าทุกครั้ง ไม่รุ้งหรือศรเทพก็จะเป็นคนจัดการไอบ้าอำนาจอย่างอยู่หมัด ไอบ้าอำนาจรู้ว่าสู้ไม่ได้จึงได้นำเรื่องตัวตนที่แท้จริงของรุ่งไปเผยแพร่ให้พวกสาวสาวสาว ฟ้าใสที่แค้นในตัวรุ้งอยู่แล้ว จึงใช้โอกาสนี้ในการล้างแค้น ทางด้านของรุ่งแทนที่จะพยายามปิดข่าวไม่ให้สมยศรู้ แต่กลับเป็นว่า เธอดูนิ่งเฉยกับเรื่องนี้ราวกับที่พวกนั้นขุดมาโม้มันก็แค่เรื่องบ๋อแบ๋เฉยๆ และ…สมยศนั้นก็ยังคงไม่เชื่อเรื่องที่พวกนั้นได้ว่ากล่าวมา เมื่อไม่มีใครที่จะสามารถแฉรุ้งระวีได้ ภารกิจบ่อนทำลายอำนาจมืดก็ยังคงดำเนินต่อไป แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น สังคมได้ตั้งข้อประเด็นที่ว่าตำรวจหญิงคนนั้นมีหน้าคล้ายกับรุ้งระวี ศรีอำไพ เมื่อเรื่องนี้ได้ถึงหูของเสี่ยสมยศ สมยศจึงได้ฉุกคิดไปว่าทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไรในตัวรุ้งหรอก แต่หลังๆมันเริ่มน่าคิดละว่ารุ้งระวีอาจจะเป็นคนเดียวกันกับนังรุ่ง ไม่รอช้า เสี่ยสมยศได้โทรหาไปยังผู้ใหญ่ยงค์ ทว่าปลายสายนั้นมิใช่ผู้ใหญ่ยงค์ แต่เป็นลูกน้องของผู้ใหญ่ยงค์ มันเล่าให้ฟังว่าผู้ใหญ่ยงค์ได้ถูกจับโดยตำรวจหญิงที่มีนามว่า “รุ่งฤดี” เมื่อไอสมยศได้ยินดังนั้นจึงกระวนกระวายทุรนทุราย แบบที่ว่า ไม่เชื่อๆๆ มันคงจะเป็นไปไม่ได้ แม่มันก็ตายไป มันก็หนีไปอย่างไร้จุดหมาย มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะมาเป็นตำรวจ ในความสับสนของสมยศ มีเงาๆหนึ่งที่กำลังจ้องมองโอกาสอยู่นอกห้องกระจก ซึ่งก็คือรุ่งที่ได้เตรียมผสมยานอนหลับให้กับสมยศ และก็เป็นไปตามแผน…สมยศดื่มยานอนหลับเข้าไปจนออกฤทธิ์อย่างหนักหลับไปหลายชั่วโมง ในระหว่างนี้เธอจึงใช้โอกาสเพื่อที่จะไปหาหลักฐานสำคัญในห้องทำงานของสมยศ แต่ก็ใช่ว่าจะง่ายดาย เมื่อมีเหล่าสาวๆและไอ้อำนาจวาสนามาขัดขวางการค้นหาเอกสาร จนก่อให้เกิดเป็นการต่อสู้อย่างหนักหนวง ทั้งหมดต่างได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ไม่เว้นแม้แต่รุ้งและเทพ เมื่อเคลียร์ทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งสองจึงรีบขนเอกสารทุกอย่างออกจากสตูดิโอและมุ่งตรงไปที่กองสืบสวนที่รุ้งทำงานอยู่ หมวดน็อตและศรเทพได้ทำความรู้จักกัน ในระหว่างที่กำลังสืบสวนเรื่องทั้งหมดนั้น ศรเทพก็ได้พบเจอกับท็อปซีเคลทของเขาที่ถูกกุมไว้ ทำให้ทั้งเขาและพวกเราที่อยู่ ณ ที่แห่งนี้ ได้รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเขา ว่าเขามิได้มีชื่อว่า ศรเทพ เทพภูธร แต่อย่างใด แต่เขานั้นมีชื่อภูมิกำเนิดว่า "ธนาเทพ อินทรเทพ" เขาเป็นเขาจึงต้องมาเป็นนักร้องแต่10ปีก่อนหน้านั้น เขาไม่ได้ร้องเพลงเลย เขาเป็นแค่เด็กรับใช้ของเสี่ยสมยศ กว่าจะได้เป็นก็สิบปีให้หลัง และเขาก็ได้มารู้ว่าแม่ของเขาก็จากไปแล้ว เมื่อเขาสืบได้สักพัก เขาก็ได้รู้ลึกไปอีกว่าไอตัวสมยศนี่แหละคือตัวการของการสูญเสียครอบครัวของเขา ในที่สุด นายธนาเทพจึงได้เข้าร่วมหน่วยสืบอย่างลับๆ เพื่อทำการตามล่าไอสมยศและแฉความเลวร้ายขององค์กร 

    ทางด้านสมยศนั้นเมื่อได้เห็นสภาพของห้องทำงานเขาถูกรื้อเอกสารสำคัญของเขาหายไปหลายฉบับ บวกกับนักร้องในสังกัดตนที่สะบักสะบอม เขาจึงพอที่จะรับรู้ได้แล้วบ้างว่า รุ้งระวี ศรีอำไพ ก็คือคนเดียวกันกับ รุ่งฤดี เขียวสูงเนิน เขาจึงเตรียมวางแผนที่จะจัดการกับรุ้ง แต่จะไม่ทำให้รุ้งรู้แผนเขาแน่ๆ เขาจึงซ้อนแผนให้มีการจัดงานคอนเสิร์ต เเล้วจึงได้สร้างสถานการณ์บุกปล้นกลางเมือง สมยศส่งลูกน้องให้ไปดูการกระทำของรุ้ง และคราวนี้ก็ได้ทำให้ทราบแล้วว่ารุ้งระวีนั้นก็คือรุ่งฤดีนั่นเอง หลังจากการปฏิบัติงานเสร็จสิ้น รุ้งถูกเรียกให้ไปพบที่ห้องทำงาน รุ้งถูกซัดทอดไปจนทำให้รุ้งนั้นเมื่อจวนตัวแล้ว จึงทำการเผยตัวตนที่แท้จริงของเธอ ว่าเธอนั้นคือรุ่งฤดี ตำรวจหญิงที่จะมาจับกุมสมยศ ทันทีที่รู้ว่าตัวมันจะถูกจับ จึงชักข่มขู่ รุ่งเองก็ไม่ปล่อยให้เขาขู่ เธอจึงชักปืนจ่อเข้าที่หน้าสมยศ และนายธนาเทพ ก็ได้ทำการแฉเรื่องของตนเองที่ถูกไอสมยศทำลายครอบครัว สมยศเปลี่ยนเป้าหมายจากรุ่งไปเป็นนายเทพ ฟ้าใส เมื่อเห็นเข้าดังนั้นจึงรีบทำการขัดขวาง และจึงทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิด กระสุนยิงเข้าไปถูก มินตรา เสียชีวิต จากเหตุชุลมุนที่เกิดขึ้นตรงหน้าทำให้สมยศร่ำไห้และคร่ำครวญที่สูญเสียคนสำคัญ ท่ามกลางความเสียใจ จุ๊บแจงนั้นรู้สึกสะใจอย่างยิ่งที่คนที่ทำให้ชีวิตเธอต้องลำบากจากการเป็นที่รองมือรองตีนได้เสียชีวิตไปแล้ว จริงๆจุ๊บแจงไม่รู้สึกว่าอยากจะอยู่ในองค์กรนี้แล้วด้วยซ้ำ รุ่งและเทพใช้โอกาสนี้ รีบหนีไปจากองค์กร แล้วไปร่วมทีมกับตำรวจเพื่อแยกย้ายกันไปวางแผนที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

    ณ ตอนนี้เธอได้สถานะใหม่ในวงการลูกทุ่งเป็นนักร้องอิสระ รุ่งและเทพได้ปล่อยข่าวว่าตนนั้นขอลาออกจากค่ายสมยศเร็คคอร์ดแล้วมาตั้งค่ายเพลงเป็นของตนเอง ทางสมยศเองนั้นก็ได้บอกกล่าวสื่อไปว่ามินตราประสบอุบัติเหตุวูบดับขณะทำการแสดง หัวไปชนเข้ากับแท่งเหล็กแหลม ทั้งสองฝ่ายมิได้มีใครเอ่ยถึงเรื่องตัวตนที่แท้จริงของเขาผู้นั้น เนื่องด้วยทางรุ่งนั้นยังไม่มีหลักฐานพอที่จะจับเขา ส่วนทางสมยศนั้นหากเปิดเผยไปจะเป็นการป่าวประกาศให้รู้ว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับอำนาจมืดและธุรกิจผิดกฎหมาย ดังนั้นสมยศจึงพยายามหาวิธีกำจัดรุ่งโดยไม่ให้ตนนั้นต้องตกเป็นจำเลยสังคม ทางด้านรุ่งนั้น ในเวลานี้ก็เริ่มรู้สึกว่าเธอนั้นได้เริ่มมีใจให้เทพ เธอจึงสารภาพรักกับเทพไป ซึ่งนั่น มันก็ทำให้น็อตนั้นรู้สึกผิดหวังและน้อยใจในช่วงเวลาที่ผ่านมาที่ได้อยู่กับรุ่ง รุ่งได้แต่ปลอบโยนเขา แต่เขาก็ได้แต่งอนแล้วเดินจากไป และเหมือนกับว่าฟ้าฝนเป็นใจให้เขามาพบกับจุ๊บแจง ซึ่ง… จุ๊บแจงแค่จะมาเป็นสายให้กับฝั่งของรุ่ง โดยบอกผ่านหมวดน็อต เวลาผ่านไป จากการบอกความลับก็ดูเหมือนกับว่าจะกลายเป็นการบอกความรักไปเสียแล้ว และในเวลาต่อมา… “ฝน ธนสุนทร” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับกลุ่มของรุ้ง และได้จัดตั้งค่ายเพลงว่า “รุ้งระวี สเตชั่น” เหล่าผู้สนับสนุนได้เข้ามาร่วมงานหลายคน ทั้ง นายแหลม ลุงไก่ เจ้าภาพงานสังสรรค์ พลอยภูสา ลูกทุ่งลิเกไฟแรง ศิริพร ชวนชม และนั่นรวมถึงยังมีพี่น้องจากหมู่บ้านของรุ่งและเมืองระแวกใกล้เคียง มาร่วมด้วยช่วยกัน เช่น แก้ว เพื่อนนางรุ่ง ไอแห้ว ป้าร้ม และป้าไสวจากมหาสารคาม วงนี้ก็ได้เติบโตยิ่งขึ้น ในเวลาต่อมา ที่จุ๊บแจงนั้นได้ถูกเชิญให้ไปร่วมพิธีเคารพศพนังมินตราด้วย เธอเห็นว่า ณ ตอนนี้วงของรุ่งโด่งดังยิ่งขึ้น และเธอนั้นก็เกลียดคนในองค์กรนี้มาแสนนาน เธอไม่ลาออกโดยยื่นใบ แต่เธอลาออกจากวงการโดยการตบหน้าคนในงานศพด้วยการไปร่วมวงลูกทุ่งชองรุ่ง เมื่อสมยศทราบข่าว 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น