ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกมพิศวาส

    ลำดับตอนที่ #13 : แก้สถานการณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.9K
      11
      25 ส.ค. 66

    คนในงานยังคงอึ้ง รณภพรีบตบมือนำ ทุกคนก็ตบมือตามอย่างงงๆ

    “อย่าพึ่งตกใจไปนะครับ ที่ทุกท่านเห็นเมื่อครู่นี้เป็นละครฉากหนึ่งครับที่ผมเตรียมการเอาไว้เป็นเซอร์ไพรส์”

    ทิพย์เทวีและเมยาวดีเหมือนนัดกันหันมามองรณภพว่ากำลังจะทำอะไร

    “ทุกคนคงเคยได้ยินข่าวมาบ้างนะครับ เกี่ยวกับเพื่อนรักของผมคนนี้” รณภพเข้ามาโอบคอของณัฐพลที่อึ้งไปเหมือนกัน

    “นัทเขาไม่อยากให้ข่าวลงผิดๆน่ะครับ เลยถือโอกาสงานนี้ จัดเป็นการแถลงข่าวไปในตัว จริงๆแล้วคุณเมย่ากับนัทยังรักกันดีครับ ส่วนคุณทิพย์เทวีน่ะเป็นแค่เลขาเท่านั้น เป็นไปไม่ได้เลยครับ ก็เพราะ....ผมกำลังคบหาดูใจอยู่กับคุณทิพย์ จริงไหมครับ” รณภพยิ้มหวานให้ทิพย์เทวี ที่อึ้งกิมกี่ เธอไม่คิดว่าเรื่องจะกลายเป็นแบบนี้ แต่จำใจพยักหน้ารับไป เมยาวดีแอบยิ้มให้เธออย่างสะใจ

    ...

    การพลิกสถานการณ์ครั้งนี้ถือว่ารณภพได้ประโยชน์หลายต่อทีเดียว เมยาวดีกับณัฐพลก็เช่นกัน จะมีก็แต่ทิพย์เทวีที่อะไรก็ผิดแผนไปหมด...

    “คุณทิพย์ครับ ผมขอเลี้ยงนะครับมื้อนี้” รณภพโผล่เข้ามาหาเธอ ขณะที่เธอกำลังจะกลับ

    “อย่าเลยนะคะ ฉันไม่มีอารมณ์จะไปไหนหรอกค่ะ ยิ่งกับคุณ” ทิพย์เทวีแสดงสีหน้าไม่พอใจใส่เขา

    “ขอโทษนะครับ ถือว่าใช้อาหารมื้อนี้ขอโทษแล้วกัน เราจะได้เคลียร์กันด้วย”

    “ไม่ได้ คุณทิพย์ต้องกลับกับผม” ณัฐพลเดินเข้ามา แล้วทำท่าจะดึงหญิงสาวออกไป

    “นัท ฉันอุตส่าห์ช่วยนายแล้วนะ อย่าทำให้อะไรๆมันยุ่งไปหน่อยเลย” รณภพพูดอย่างยิ้มแย้ม

    “นายนั่นล่ะสอดเข้ามาในเรื่องคนอื่น”

    “แต่นี่มันงานฉันนะ ฉันไม่มีทางทำให้งานฉันล่มหรอก สมองฉันเลยสั่งการให้ทำอะไรฉลาดๆแบบนั้นออกไป”

    “แต่ฉันมีอะไรต้องคุยกับคุณทิพย์”

    “ฉันก็มี....” รณภพทำสงครามสายตากับณัฐพล ทั้งคู่จ้องตาอย่างไม่ยอมกัน

    “นัทคะ อยู่นี่เอง ไปค่ะ เมย่าง่วงแล้ว อยากกลับบ้านจัง” เมยาวดีเข้ามาควงแขนณัฐพลแน่น

    “รีบพาคู่หมั้นนายกลับไปสิ ฉันจะได้ไปกับคนรู้ใจของฉันเหมือนกัน”

    ณัฐพลพูดไม่ออก มองตาทิพย์เทวีแล้วก็หันมามองเมยาวดีที่อารมณ์ดีอย่างบอกไม่ถูก

    “งั้นไปเถอะเมย่า” ณัฐพลเดินนำเธอออกไป

    “ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณรณภพ วันหลังฉันจะหาโอกาสตอบแทนคุณให้ได้เลย” เมยาวดียิ้มหวานให้ชายหนุ่มแล้วเดินออกไป

    “เราก็ไปกันนะครับ” รณภพหันมาถามทิพย์เทวี

    “ค่ะ” ทิพย์เทวีจำยอมตามเขาไป เมื่อตอนนี้เธอยังนึกแผนใหม่ไม่ออก

    ...

    ระหว่างที่ณัฐพลขับรถไปส่งคู่หมั้นสาว เธอก็เริ่มเปิดประเด็นขึ้นมาอีก

    “ในที่สุดเรื่องทุกอย่างก็ดีขึ้นสักทีนะคะ ข่าวมั่วๆจะได้ซาๆไปสักที” เมยาวดีพูดด้วยน้ำเสียงมีความสุขแต่แอบเย้ยนิดๆ

    “ถูกใจเมย่ามากสิ”

    “นัทพูดแบบนี้หมายความว่าไงคะ หรือนัทไม่อยากให้เป็นแบบนี้”

    บรรยากาศในรถเริ่มไม่ดีอีกครั้ง เมยาวดีฉลาดพอที่จะดูออกคนข้างๆเธอนั้นกำลังรู้สึกอย่างไร

    “ดูท่าทางคุณรณภพจะถูกใจเลขาสาวของคุณนะคะ ฉันว่าพวกเขาต้องตกลงเป็นแฟนกันในไม่ช้า ยัยทิพย์เทวีต้องคว้าคนรวยแบบนั้นไว้แน่” เมยาวดียังไม่วายหาเรื่องต่อ

    “คุณไม่รู้จักทิพย์เทวีดี อย่าไปตัดสินเขาแบบนั้นนะ” ณัฐพลแย้งขึ้นมา

    “ใครว่าล่ะคะ ฉันรู้จัก...ช่างเถอะค่ะ ไม่ว่ายังไง จำไว้นะคะ เมย่าต้องแต่งกับนัท เมย่าไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาแย่งนัทไปทั้งนั้น” เมยาวดีประกาศกร้าวอีกครั้ง

    “ถึงแล้ว ลงไปได้แล้ว” ณัฐพลพูดด้วยเสียงเย็นชาหลังจากเบรกรถอย่างแรง พยายามระงับความโกรธและอีกหลายความรู้สึกในใจ

    “นัทเลิกโง่สักทีได้ไหมคะ มันไม่ได้รักนัทจริงนะ”

    “ลงไปได้แล้ว เมย่า” ณัฐพลแสดงความโกรธออกมาให้เห็นผ่านทางแววตา ที่ทำให้เมยาวดีจำยอมลงจากรถไป ด้วยความโกรธเช่นเดียวกัน

    ...

    ทางด้านณัฐพลก็พาทิพย์เทวีมาทานร้านอาหารหรู และเริ่มชวนเธอคุยในประเด็นที่เขาสงสัย

    “ไม่อร่อยหรือครับ เห็นไม่ค่อยทานเลย”

    “ไม่มีอารมณ์ทานค่ะ”

    “ขอโทษอีกทีนะครับ กับเรื่องทั้งหมดในวันนี้”

    “ฉันไม่ใช่หรือคะที่ควรขอโทษคุณ ฉันเกือบทำงานล่มแล้วด้วยเรื่องส่วนตัวแบบนี้” ทิพย์เทวีสะกดกลั้นความไม่พอใจเอาไว้ภายใต้ใบหน้าเรียบเฉย

    “ผมพอจะรู้เรื่องของพวกคุณมาบ้างแล้วนะครับ กับข่าวมือที่สาม...”

    “ค่ะ ทำไมล่ะคะ”

    “คุณน่ะเรียนมาสูง น่าจะมีอนาคตไกล ผมว่า....คุณไม่ควรจะมาอยู่กับวังวนข่าวแบบนี้ ที่ทำให้คุณเสียหายนะครับ” รณภพทำเป็นเตือนอย่างหวังดี

    “ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วงดิฉัน คุณมีเรื่องพูดแค่นี้เหรอคะ” ทิพย์เทวีทำท่าจะลุกออก

    “เดี๋ยวสิครับ คือประเด็นจริงๆก็คือ.....ตั้งแต่วันแรกที่พบได้พบคุณ ผมก็หลงรักคุณซะแล้ว...จะรังเกียจไหมครับ ถ้า....เราจะมาคบกันจริงๆอย่างที่ผมได้ประกาศไป”

    “ฮึ.....อย่าเลยค่ะ คุณอย่ามายุ่งในเรื่องของฉันเลย ฉันมีความจำเป็นที่ต้องเกี่ยวข้องกับพวกเขา อย่ามาทำให้อะไรมันยุ่งยากเลยนะคะ” ทิพย์เทวีหัวเราะในลำคอที่สร้างความไม่พอใจให้อีกฝ่าย

    “แต่ผมหวังดีนะครับ คุณมาทำงานกับผมก็ได้....ผมพร้อมให้คุณมาเป็นเลขา”

    “แต่ฉันไม่ชอบเพชรค่ะ มันหรูหราเกินกว่าที่ฉันควรจะไปยุ่ง รวมทั้งคุณด้วย บอกแล้วไงคะว่าอย่ามายุ่งในเรื่องของฉันเลย แค่การแก้สถานการณ์ของคุณ มันก็ทำให้เรื่องของฉันวุ่นวายเกินพอแล้วนะคะ ขอบคุณสำหรับอาหารนะคะ ขอตัวก่อน”

    ทิพย์เทวีลุกจากโต๊ะ รณภพเดินตามไปดึงแขนเธอ ทิพย์เทวีผลักเขาออก

    “มีผู้หญิงมากมายที่เหมาะสมกับคุณค่ะ แต่มันไม่ใช่ฉัน เลิกยุ่งกับฉันสักทีนะคะ” ทิพย์เทวีเดินกระแทกเท้าออกมาอย่างเร็ว รณภพก็รีบจ่ายเงินแล้วออกมาจากร้าน...

    “จำไว้ ทิพย์เทวี ผมไม่ยอมแพ้หรอก คุณกล้าปฏิเสธผมแบบนี้ ผมต้องเอาชนะคุณให้ได้”

    ...

    ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทิพย์เทวีแทบจะไม่ได้คุยกับณัฐพลเลย เรื่องที่งานทำให้ข่าวยิ่งออกมาเยอะขึ้นอีก และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา จนทำตัวไม่ถูกเมื่อได้ใกล้กัน

    โดยเฉพาะทิพย์เทวีเอง ที่ตอนนี้รู้สึกแปลกๆชอบกล เหมือนเธอกำลังมีใจกับเครื่องมือแก้แค้นของเธอเข้าให้แล้ว...

    แล้ววันหนึ่ง โอกาสในการแก้แค้ก็มาถึงเธออีกครั้ง...

    “ฮัลโหล สวัสดีค่ะ นั่นคุณทิพย์เทวีใช่ไหมคะ” ใครคนหนึ่งโทรมาหาเธอ ขณะที่เธอนั่งรถกลับบ้าน

    “ค่ะ โทรมาจากไหนคะ”

    “ดิฉันโทรมาจากกองถ่ายละครเรื่อง เพลิงพิศวาส ค่ะ”

    ทิพย์เทวีนึกได้ทันทีว่า ละครเรื่องนี้คือละครที่กำลังออกอากาศไปฉายไป ซึ่งมีศัตรูคู่แค้นของเธอเป็นนางเอก

    “มีอะไรเหรอคะ”

    “ทางเราอยากเชิญคุณทิพย์ไปเป็นดารารับเชิญน่ะค่ะ”

    “ว่าไงนะคะ ดารารับเชิญ แต่ดิฉันไม่เคยแสดงละครนะคะ”

    “คือว่าตอนนี้ข่าวของคุณกับคุณเมย่ากำลังกระแสแรงมากเลยนะคะ ทางช่องเลยสั่งการมาอยากเชิญคุณมาเล่นน่ะค่ะ จะยินดีไหมคะ”

    ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×