คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : ดารารับเชิญ
ไม่ต้องคิดมาก แค่รู้ว่าจะมีโอกาสจะยั่วโมโหเมยาวดีอีกครั้ง เธอก็ไม่คิดจะปฏิเสธ
“แล้วบทเป็นยังไงล่ะคะ”
“เป็นคู่หมั้นของพระเอกค่ะ ที่กลับมาจากเมืองนอกแล้วรู้ว่าพระเอกกำลังรักกับนางเอกอยู่ แค่ 2-3 ฉากนะคะ”
“ฉันยินดีเล่นค่ะ มีโอกาสดีๆแบบนี้ฉันต้องเล่นอยู่แล้ว”
“ขอบคุณมากเลยนะคะ เรื่องของบทแล้วก็วันถ่ายทำเราจะโทรไปนัดอีกทีนะคะ”
“ค่ะ”
ทิพย์เทวีวางโทรศัพท์ลงด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เธอจะต้องทำให้เมยาวดีอกแตกตายให้ได้เลยในงานนี้
...
ทางด้านเมยาวดีนั้น พอรู้เรื่องที่ต้องถ่ายละครกับทิพย์เทวีก็ไม่สบายใจ แต่มันเป็นหน้าที่ของเธอ เธอจึงยอมทำ
ทิพย์เทวีมาถึงกองถ่ายด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ผิดกับเมยาวดีที่แสดงออกถึงความกังวล
“สวัสดีค่ะคุณเมย่า ดีใจจังเลยค่ะที่ได้ร่วมงานกับนางเอกเจ้าบทบาท” ทิพย์เทวีเข้าไปนั่งข้างๆเธอ
“นี่พี่ๆไปต้องห่วงนะคะ เรื่องในข่าวนั่นไม่จริงเลย เจ้านายของทิพย์รักกับคุณเมย่าอย่างดีเลยค่ะ เราไม่ได้ทะเลาะตบตีกันนะคะ มันแค่ความเข้าใจผิด แล้วข่าวก็เขียนเวอร์ๆไปน่ะค่ะ ใช่ไหมคะ คุณเมย่า”
เมยาวดีพยักหน้าอย่างเสียไม่ได้ เริ่มกลัวว่าเธอจะมาไม้ไหนแน่
...
เวลาถ่ายทำมาถึง เป็นฉากที่ทิพย์เทวีเข้ามาในบ้านของพระเอก แล้วก็มาพบทั้งคู่กอดกันอยู่....
“เอก นี่มันอะไรกัน”
“ฟังผมอธิบายก่อนนะ”
“ไม่ค่ะ ภาพมันฟ้องเต็มตา ยัยนี่เป็นใครคะ”
“เจน....ขอตัวนะคะ” เมยาวดีจะเดินแยกไป ทิพย์เทวีดึงเธอเข้ามาแล้วผลักอย่างแรงจนอีกฝ่ายล้มลง
“โอ๊ย” เมยาวดีร้องด้วยความเจ็บจริงแต่อดทนไว้ เพราะไม่อยากถ่ายอีกรอบ
“ทำไมมาแย่งแฟนชาวบ้านเขา ไม่มีปัญญาหาเองรึไงคะ”
แล้วทิพย์เทวีก็ทำร้ายอีกฝ่ายไปตามบท เมยาวดีก็ได้แต่ปัดป้อง จนจบฉาก
“ขอโทษนะคะ คุณเมย่า อุ๊ยแดงหมดเลย ทิพย์ก็ไม่เคยเล่นละคร ไม่รู้ว่าต้องใช้แรงแค่ไหนยังไงยังไง เจ็บมากมั้ยคะ” ทิพย์เทวีแสร้งเห็นใจ แต่แอบยิ้มเยาะ จนอีกฝ่ายทนไม่ไหว
“แก...” เมยาวดีจะเข้ามาเอาคืน ทิพย์เทวีรีบดันไว้ แล้วกระซิบที่หู
“อยากเป็นข่าวฉาวหรอ”
“วันนี้ฉันยอมแกก็ได้ แต่วันอื่น....ฉันไม่มีวันยอม”
“ดีค่ะ คุณนางเอก” ทิพย์เทวีเดินแยกมาอีกทางอย่างสะใจ
...
กว่าละครจะถ่ายเสร็จก็ทำเอาเมยาวดีอดทนแทบไม่ไหว สงครามประสาทของทิพย์เทวี เล่นงานเธอได้จริงๆ แต่เธอก็จะไม่มีวันยอมแพ้เช่นกัน
ทิพย์เทวีกำลังจะกลับบ้าน รถหรูก็มาจอดเทียบท่า....
“สวัสดีครับ คุณทิพย์” รณภพเปิดกระจกรถแล้วทักทายเธอ
“มีอะไรคะ”
“ผมมารับคุณไปทานข้าวครับ”
“คุณรู้ได้ไงว่าฉันมาที่นี่”
“ผมมีสายเยอะแยะ ขึ้นรถเถอะครับ”
“ทำไมฉันต้องไปกับคุณ บอกแล้วไงคะว่าอย่ามายุ่งกับฉัน” ทิพย์เทวีเริ่มแสดวงอารมณ์โกรธ
“คนมองกันเยอะแล้วนะครับ ข่าวเราก็ยังไม่ซา อยากให้คนเขาไปเขียนกันอีกเหรอ” รณภพพูดอย่างเหนือกว่า เธอจำยอมนั่งรถไปกับเขา ไม่คิดเลยว่าจะเจอกับคนที่เธอแพ้ทางแบบนี้
เมยาวดีเห็นและได้ยินเข้าพอดี คิดว่าต้องมีอะไรดีๆแน่ เลยรีบขับรถตามไปดู....
...
เขาพาหญิงสาวมาที่ร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งที่คนไม่เยอะนัก เมยาวดีตามมาแล้วนึกแผนดีๆออก รีบโทรหาคู่หมั้นหนุ่มทันที
“ฮัลโหล นัทเหรอคะ ว่างรึเปล่า”
“ทำไม....จะชวนผมไปไหนเหรอ” ณัฐพลพูดอย่างไม่สนใจนัก
“ฉันรู้ว่าชวนคุณก็คงไม่มา แต่ฉันมีเรื่องน่าสนใจค่ะ แม่เลขาของคุณน่ะ กำลังมาทานข้าวกับคุณรณภพ”
“แล้วไง” เขาพยายามปกปิดความสนใจ
“ฉันหวังดีนะคะ อยากให้คุณรู้ว่าพวกเขากำลังคบกันจริงๆ ให้ถ่ายรูปส่งไปมั้ยคะ”
“คงไม่จำเป็นหรอก ยังไงผมก็ต้องแต่งกับเมย่าอยู่ดีนี่” ณัฐพลประชดกลับ
“ก็ตามใจคุณนะคะ แต่ดูท่าทางคืนนี้ สองคนนี้คงไปต่อถึงไหนต่อไหน” เมยาวดีพูดยั่วอีกที
“คุณอยู่ที่ไหน....”
เมยาวดียิ้มกริ่มก่อนจะรีบบอกเพื่อให้เกมของเธอดำเนินไปตามที่เธอวางไว้
...
ณัฐพลมาถึงร้านอาหารอย่างรวดเร็ว เขาก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงต้องเร่งรีบขนาดนี้ หรือตอนนี้หัวใจของเขาอยู่ที่ทิพย์เทวีแล้วจริงๆ
ณัฐพลเข้ามาถึง ก็เจอสองคนนั้นนั่งทานอาหารกันอยู่จริงๆ เขาไม่รู้ตัวเลยว่ายืนจ้องอยู่แบบนั้นนานเท่าไหร่
“จะรอให้สองคนนั้นเห็นหรือคะ” เมยาวดีดึงเขาไปที่โต๊ะของเธอ
“เป็นไงคะ เห็นจะจะกับตา....ฉันได้ยินมาว่าคุณรณภพนี่เป็นเสือผู้หญิงเลยใช่ไหมคะเนี่ย” เมยาวดีแกล้งพูดยั่วอีก
“เขาอาจมาทานข้าวกันเฉยๆก็ได้” ณัฐพลแย้งขึ้นมา
“งั้นก็รอดูต่อไปดีกว่าค่ะ”
...
ทิพย์เทวีรู้สึกอึดอัดเหลือเกินที่ต้องมาทานอาหารกับรณภพที่จ้องเธอด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ เขากำลังจะทำให้เกมของเธอพังล้มลง ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอยอมไม่ได้
“ฉันอิ่มแล้วค่ะ ฉันอยากกลับแล้ว” ทิพย์เทวีทำท่าจะลุกจากโต๊ะ
“เดี๋ยวสิครับ กลัวผมเหรอ....”
“ฉันไม่ได้กลัวคุณ แต่ฉันไม่อยากยุ่งกับคุณ” ทิพย์เทวีเอ่ยออกมาตรงๆ
“แย่จัง ทำไมคุณชอบปฏิเสธผมนักนะครับ” รณภพแกล้งตีสีหน้าเศร้า
“ขอโทษนะคะ แต่ฉันไม่ได้คิดอะไรกับคุณ”
“ก็ได้ครับ ผมจะเลิกตามตื๊อคุณสักที แค่ดื่มกับผมสักแก้วก่อนกลับนะครับ”
“ไม่ค่ะ ฉันไม่ดื่ม ฉันอยากกลับ”
“คุณมันใจร้ายชะมัดเลย นะครับ แล้วผมจะไม่ยื้อคุณไว้อีก”
“ก็ได้ค่ะ”
รณภพแอบยิ้มในใจ ที่แผนการดำเนินไปได้ด้วยดี เมื่อไม่ได้ด้วยความเต็มใจ เขาก็ต้องใช้กลลวง....
เขาจัดการรินเหล้าให้เธออย่างช้าๆ ทิพย์เทวีหงุดหงิดอยากจะกลับซะจนไม่ได้มองเขาเลย ทำให้โอกาสที่จะใส่สารบางอย่างปลอมปนลงไปนั้น ทำได้ง่ายมากๆ
“นี่ครับ ดื่มกับผมนะ” เขายื่นแก้วให้เธอ
“ค่ะ” ทิพย์เทวีชนแก้วเร็วๆ แล้วก็จับซดจนหมดแก้ว
...
ความคิดเห็น