ละอองรักในวันฝนโปรย - นิยาย ละอองรักในวันฝนโปรย : Dek-D.com - Writer
×

    ละอองรักในวันฝนโปรย

    ชัชวาล หนุ่มนักเรียนนอกเพิ่งกลับมาทำงานที่ไทยตามคำขู่ของชวิลผู้เป็นพ่อ วันหนึ่งขณะที่ฝนตกและรถเสียชัชวาลได้รับความช่วยเหลือจากเรนโดยบังเอิญ ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งนั้นทำให้เขาตกหลุมรักเรนในทันที...

    ผู้เข้าชมรวม

    423

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    145

    ผู้เข้าชมรวม


    423

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    22
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  32 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  31 มี.ค. 67 / 18:05 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    พิรุณ ล้อมเดช หรือที่เพื่อนๆ เรียกเขาว่า เรน (อายุ 23 ปี) พนักงานบริษัทที่เพิ่งจะผ่านโปรทดลองงานสามเดือน เขาเป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด พสันต์ ล้อมเดช ซึ่งเป็นพ่อของเรนนั้นทำงานในตำแหน่งพนักงานบัญชีบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งมีรายได้พอประมาณ แต่ก็ไม่พอใช้สำหรับครอบครัว เพราะเรนยังมีน้องสาวอีกคนที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 3 เธอชื่อว่า วรรณา ล้อมเดช หรือ ริน และแม่วรรษาของเรนจึงเปิดร้านขายของชำเล็กๆ ที่บ้านเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆ ในครอบครัวอีกทาง

    ชัชวาล คุณานนท์ หรือ คุณชัช (อายุ 25 ปี) เป็นลูกชายคนที่สี่ซึ่งเป็นคนสุดท้องของ ชวิล คุณานนท์ เขามีนิสัยเอาแต่ใจ อายุปาไปยี่สิบห้าแต่ไม่เคยหยิบจับงานทำเป็นชิ้นเป็นอัน เลยถูกชวิลผู้เป็นพ่อตัดเงินที่เคยให้ชัชวาลได้ถลุงใช้ทุกเดือนและขู่บังคับให้ชัชวาลมาทำงานบริษัท ซึ่งชวิลเพิ่งจะลงทุนเทคโอเวอร์เพื่อให้ชัชวาลมาดูแล หากชัชวาลไม่กลับมาตามที่ชวิลบอก นอกจากเขาจะไม่ให้เงินใช้แล้ว เขายังจะตัดชัชวาลออกจากกองมรดกอีกด้วย

    ชัชวาลจึงจำใจต้องบินกลับมาและเริ่มต้นทำงานที่ไทยโดยมี ณรงค์ เลขาผู้ชำนาญงานของชวิลคอยช่วยเหลือ

    วันหนึ่งขณะที่ชัชวาลขับรถจะไปร่วมประชุมที่บริษัทวันแรก ในฐานะผู้บริหารบริษัทคนใหม่ รถยนต์ของเขาเกิดเสียขึ้นมากะทันหันอีกทั้งฝนยังตกลงมาอย่างหนัก

    ชัชวาลมองนาฬิกาที่กำลังเร่งเขาให้ไปทันเข้าร่วมประชุมเช้านี้ จึงตัดสินใจโบกวินมอเตอร์ไซค์ไปที่บริษัทอย่างรวดเร็ว

    เมื่อมาถึงที่หมายในเวลาอันสั้น ชัชวาลก็นึกขึ้นได้ว่าเขาไม่มีเงินสดติดตัวเลย ส่วนโทรศัพท์ก็ทิ้งไว้บนเตียงเพราะณรงค์โทรปลุกเขาให้รีบมาร่วมประชุม เขาจึงลืมหยิบโทรศัพท์มาด้วย แล้วเขาก็รีบขึ้นรถวินมาทันที

    ด้วยสภาพของชัชวาลที่เปียกปอนเหมือนลูกหมาตกน้ำ แม้เขาจะบอกวินมอเตอร์ไซค์ว่าเขาเป็นเจ้าของที่นี่ขอเข้าไปเอาเงินกับเลขาก่อน แต่วินมอเตอร์ไซค์กลับไม่เชื่อ คิดว่าชัชวาลจะหลอกให้รอเก้อแล้วหายเข้าไปในตึก ทั้งสองคนจึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

    เรนเดินผ่านมาเห็นชัชวาลกำลังทะเลาะกับวินมอเตอร์ไซค์ ด้วยสภาพของชัชวาลจึงทำให้เรนเข้าใจผิดคิดว่าชัชวาลมาเริ่มทำงานวันแรก เขาจึงนึกถึงตัวเองที่เคยมาเริ่มทำงานวันแรก แล้วมีปัญหาโชคดีที่ยามมาช่วยเหลือ เขาจึงได้เริ่มงานวันแรกและสามารถผ่านโปรสามเดือนมาได้

    ดังนั้นเรนจึงช่วยเหลือชัชวาลและออกเงินให้ชัชวาล ทำให้วินมอเตอร์ไซค์ยอมจบเรื่องและจากไป

    ชัชวาลรู้สึกประทับใจเรนมากที่ยื่นมือมาช่วยเหลือเขาในยามที่ยากลำบาก เขาจึงตามตื๊อและตามจีบเรนในฐานะพนักงานคนใหม่

    จึงทำให้เรนไม่รู้ว่าชัชวาลคือประธานบริษัทคนใหม่ เขาคอยช่วยเหลือและสอนงานให้ชัชวาล เมื่อความใกล้ชิดทำให้พวกเขาสนิทสนมกันมากขึ้น

    เรนจะชอบชัชวาลหรือไม่ และเมื่อเรนรู้ว่าชัชวาลคือประธานบริษัทคนใหม่ เรนจะทำเช่นไรมาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยพวกเขากันนะคะ

    เรื่องราวเกี่ยวกับความรักวุ่นๆ ของพนักงานออฟฟิศ ซึ่งมีทั้งความรัก มิตรภาพ การแก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่น พรรคพวก เส้นสายและอำนาจ ที่เรามักจะพบเห็นกันได้บริษัทเล็กๆ จนถึงระดับใหญ่ ติดตามอ่านได้ฟรีจนจบค่ะ

     

    **คำเตือน

    เหตุการณ์ในเรื่องเป็นเรื่องสมมุติขึ้นมารวมถึงชื่อบุคคล สถานที่ และเนื้อหาในบางช่วงบางตอนอาจจะมีคำหยาบคาย กิริยาไม่เหมาะสม และการกระทำที่ไม่ควรนำมาเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุต่ำกว่า18ปี ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยค่ะ สุดท้ายผู้แต่งขอฝากเรื่อง ละอองรักในวันฝนโปรย ด้วยนะคะ

     

    นิยายเรื่องนี้สงวนสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537

    ***ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำส่วนใดส่วนหนึ่งของนิยายไปเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน การกระทำใดๆ โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ และจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายสูงสุด

     

    ไรต์ขอฝากนิยายวายอีกเรื่อง แนวน่ารัก อบอุ่นหัวใจของชัชวาลและพิรุณ รวมถึงครอบครัวและเพื่อนๆ อีกหนึ่งผลงานให้คุณรี้ดที่น่ารักที่ชื่นชอบแนวออฟฟิศ ซึ่งเนื้อเรื่องจะเป็นการบอกเล่าถึงเรื่องในที่ทำงานและความสัมพันธ์ระหว่างพระเอก นายเอก เพื่อนๆ และครอบครัวที่เริ่มค่อยๆ ขยับขึ้นจากศูนย์จนกระทั่งเต็มร้อย เนื้อเรื่องของไรต์ไม่ได้หวือหวา เพราะจะเน้นชีวิตในที่ทำงานมากกว่า หากชอบแนวนี้รับรองว่าไม่เบื่อแน่นอนค่ะ

    สุดท้ายไรต์ขอฝากอีกหนึ่งผลงานให้คุณรี้ดได้ติดตาม และช่วยเป็นกำลังใจให้ไรต์ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ อย่าลืมเก็บเข้าชั้น กดติดตาม และให้กำลังใจกันเยอะๆ นะคะ

    ขอบคุณมากๆ ค่ะ

    ดอกลิลลี่สีม่วง (ผู้แต่ง)

    **ไรต์ลงทุกวัน วันละหนึ่งตอน เวลา 18.00 น. อ่านฟรีจนจบค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะเนื้อเรื่องมีทั้งหมด 30 ตอน + ตอนพิเศษ 2 ตอน ค่ะ

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น