ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุดของยูเรีย

    ลำดับตอนที่ #4 : [Starfighters] : Sidekick :: Phenex Morrel

    • อัปเดตล่าสุด 1 มี.ค. 63


    B
    E
    R
    L
    I
    N

     Application Form





     "รุ่นพี่ครับ..."

    "รบกวน.. ช่วยเลิกโง่กันซักเดี๋ยวจะได้มั้ย ! ไอ้พวกงี่เง่านี่--!"








    ชื่อ-นามสกุล : เฟเนกซ์ มอเรลล์ (Phenex Morrel)
    ชื่อเล่น : เฟเนกซ์,เฟย์
    ชื่อในวงการ : เนโครเนโคร (NeCroNeCro)
    เพศ : ชาย
    ส่วนสูง : 142 cm.
    น้ำหนัก : 18 kg.
    เผ่าพันธุ์ : อมนุษย์ (อันเดธ)
    เชื้อชาติ : ไม่ทราบ
    สัญชาติ : ฝรั่งเศส
    อายุ : 11 ปี (ร่างกาย) (อายุจริงไม่ทราบแน่ชัด เพราะเจ้าตัวก็ลืมไปแล้วเหมือนกัน)
    ระดับชั้น : ประถมศึกษาปีที่ 6 
    ประเภทฮีโร่Firstclass Heroes (เป็น Mighty ที่ได้โอนพลังของตัวเองมาอีกทีนึง)
    สังกัด : Monster
    สาย : Leader (Mule+Attack)
    ระดับJunior  
    สถานะ : เรียนอยู่ 
    ตำแหน่งฮีโร่ : Sidekick
    สถาบันการศึกษา : แอสดราซิล เวิร์ล ฮีโร่ แอนด์ การ์เดี้ยน อคาเดมี่
    รหัสประจำตัว : Z41325
    รูปร่าง/หน้าตา : *เรียบเรียงใหม่*
         เฟเนกซ์เป็นเด็กชายที่มีขนาดตัวค่อนข้างเล็กและมีจุดเด่นที่น้ำหนักที่เบาหวิวจนสามารถโดนโยนขึ้นกลางอากาศได้อย่างง่ายดาย เขามีสีผิวที่ขาวซีดราวกับว่าเลือดในร่างนั้นแทบไม่ได้ไหลเวียนอยู่เลย ดวงตาของเขาเป็นสีม่วงว่างเปล่าไร้แววตาไร้ชีวิต เส้นผมสีบลอนด์ยาวถูกมัดหางม้ายาวถึงกลางหลังด้วยริบบิ้นสีฟ้าที่ยาวถึงปลายเอว สีหน้าของเขานิ่งและไม่ค่อยแสดงอารมณ์ออกมามากเท่าไหร่นัก
    นิสัย : *เรียบเรียงใหม่*
              เฟเนกซ์เป็นเด็กที่มีจิตวิญญาณเป็นผู้ใหญ่ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ยังเหมือนเด็กๆ (?) กล่าวคือ เขาเป็นคนที่มีสติปัญญาชาญฉลาดเกินร่างกายของตน แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นพวกเอาแต่ใจและหัวรั้นเหมือนกับเด็กเช่นกัน
         เฟเนกซ์นั้นไม่ค่อยแสดงสีหน้าอะไรออกมา ซึ่งเรียกได้ว่าเขาเป็นพวกหน้าตาย(ตายจริงๆ) แต่ทว่าดูเหมือนอารมณ์ของเขาจะไม่ตายตามใบหน้าของเขาเลย แถมยังเดือดพลุ่งพล่านราวนิวเคลียร์ที่ถูกสั่งใช้งานด้วยการทุบปุ่มรัวๆนับร้อยรอบ ชนิดที่ว่าแม้แต่ผู้หญิงที่เป็นประจำเดือนยังลืมไปเลยว่าตัวเองเป็นประจำเดือนอยู่ เนื่องด้วยเฟเนกซ์นั้นเป็นพวกปากจัด เปิดปากแล้วไหล บ่นน้ำไหลไฟดับ บ่นไปเรื่อย บ่นแล้วขุดเรื่องเก่าๆขึ้นมาทุกเรื่อง บ่นแล้วมโนเรื่องใหม่ๆขึ้นมาคาดเดาว่าอีกฝ่ายจะทำอะไรอีกในอนาคต เรียกได้ว่าบ่นตั้งแต่อดีต ปัจจุบันยันอนาคตได้อย่างเหลือเชื่อ แม้แต่มนุษย์ป้าข้างบ้านยังยกธงขาว รายการเดอะแร็ปเปอร์ถึงกับปิดรายการหอบของกลับบ้าน เขาสามารถบ่นข้อผิดพลาดของอีกฝ่ายได้ทุกอนูยิ่งกว่าครูบาอาจารย์ที่กำลังสั่งสอนอยู่เสียอีก
         โง่ งี่เง่า ง่าว เป็น 3 วลีเด็ดที่ต้องได้ยินทุกวันของเฟเนกซ์ และในประโยคหนึ่งย่อมมีคำพวกนี้ประกอบอยู่อย่างน้อยคำสองคำ ไม่ว่าเขาจะบ่นแค่ไหนเขาก็จะวนมาใช้ 3 คำนี้ต่อเสมอจนชวนให้เอียนคำเหล่านี้เลยทีเดียว
         จับผิดเก่งมาก มากถึงมากที่สุด เขาเป็นคนที่มีความสามารถในการมองหาจุดอ่อนและข้อผิดพลาดของคนอื่นเก่งมาก ซึ่งเมื่อนำมารวมกับความสามารถในการบ่นของเขาแล้วก็ไม่แปลกใจที่ไม่มีใครอยากจะเสวนาหรือทำงานร่วมกับเขาซักเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากเขาจะจับผิดคนอื่นเก่งแล้วเขายังจับผิดตัวเองเก่งด้วย ทำให้เขามีโอกาศที่จะพลาดน้อยมาก และต่อให้พลาดไปก็ไม่มีใครมีสิทธิ์ว่าเขาได้ ไม่งั้นคุณจะเจอบทสวดอภิธรรมเร่งความไว x4 อัดหน้าพร้อมขุดข้อผิดพลาดต่างๆสวนหน้าแหกแทน ซึ่งบางทีก็น่าสงสัยมากว่าเขามีความจำที่ดีขนาดไหนทำไมถึงขุดเรื่องมาจากโคตรเหง้าศักราชของคนอื่นมาได้ไม่มีผิดเพี้ยน ยังกะเป็นเครื่องบันทึกความผิดพลาดยังไงยังงั้น
         สามารถเข้ากันได้ดีกับพวกคนใจร้อนยังกะน้ำกับไฟ... น้ำมันก็ไฟล่ะสิ หากเฟเนกซ์ได้จับคู่กับพวกคนที่ทำอะไรไม่คิด มหกรรมเฟเนกซ์เดี่ยวไมโครโฟนจะเกิดขึ้นด้วยความยาวนานประมาณ 30-60 นาทีพร้อมทั้งข้อความเป็นพันที่นั่งทำซับทั้งวันก็ไม่น่าทัน แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการแท็คทีมแบบนี้ก็เกิดผลดีอย่างไม่คาดคิดด้วยสาเหตุอะไรบางอย่างเหมือนกัน
              แม้จะดูใจร้อน แต่เฟเนกซ์นั้นกลับใจเย็นในการปฎิบัติการอย่างผิดคาด เขาเป็นคนที่เก่งในด้านการใช้ข้อมูลที่มีให้เป็นประโยชน์มากที่สุด หากเขามีเวลาวางแผนมากพอก็แทบจะการันตีการชนะได้เลยหากไม่มีปัจจัยอื่นที่อยู่นอกเหนือความคาดหมาย เขาเก่งในเรื่องของการตอกหน้าคนซึ่งรวมไปถึงการใช้ผลประโยชน์จากอีกฝ่ายเพื่อทำให้เขาแพ้ภัยตนเองได้เช่นกัน เขาสามารถแยกแยะจุดเด่นจุดด้อยของคนอื่นได้ไวและนำมันมาใช้เป็นประโยชน์ในการต่อสู้จึงนับได้ว่าเขาเป็นศัตรูที่น่ากลัวอีกคนหนึ่งเลย เพราะถ้าคุณแพ้เขาล่ะก็... นั่งรอรับคำพูดถากถางที่ยากจะเถียงสู้ได้เลย
         แม้จะเก่งในด้านวางแผน แต่เฟเนกซ์เองก็มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่รู้อยู่ด้วย นั่นคือความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของเขาที่แม้จะดูไม่เวิร์คแต่ก็ดันเวิร์คอยู่ตลอด ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดจากความตั้งใจในการแก้ปัญหา แต่มันถูกจัดอยู่ในระดับที่ขายผ้าเอาหน้ารอดหรือตายเอาดาบ เนื่องจากเขาเป็นพวกที่มั่นใจในตัวเองทำให้มักจะออกอาการลนลานเมื่อเรื่องผิดคาดขึ้น
         เป็นพวกที่ไม่พูดก็รู้ใจ แม้จะฟังดูแปลกประหลาด แต่แค่การพยักหน้าให้กันก็เป็นเหมือนการอธิบายทุกอย่างได้แล้ว เนื่องจากเขาเป็นพวกที่อ่านคนอื่นอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้เขาสามารถเข้าใจได้ว่าเพื่อนร่วมทีมของเขาคิดอะไร ยิ่งใครที่เคยร่วมทีมกับเขาบ่อยๆนั้นจะรู้ได้ดีเลยว่าเขาเป็นคนที่ประสานงานได้อย่างยอดเยี่ยม... แม้ว่าเขาจะขี้บ่นขนาดไหนก็ตาม 
              ในอีกมุมหนึ่ง ด้วยการเติบโตมาเพื่อเป็นอาวุธสังหารทำให้เฟเนกซ์นั้นไม่ค่อยรู้จักการใช้ชีวิตประจำวันเท่าไหร่นัก นั่นทำให้เขามักจะตื่นเต้นเวลาที่จะได้เจอกับสิ่งใหม่ๆเสมอแม้ว่าเขาจะไม่แสดงสีหน้าออกมา อีกทั้งเขายังเป็นคนที่ชอบสัตว์เอามากๆซึ่งนั่นทำให้เขาค่อนข้างจะเป็นตัวอันตรายสำหรับพวกฮีโร่ในสังกัด animal เนื่องจากเขามักจะฉวยโอกาศจับหูและหางของพวกเขาอยู่เสมอ โดยเฉพาะพวกตระกูลหูและหางของสุนัข ซึ่งแน่นอนว่าตัวเฟเนกซ์เองก็มีงานอดิเรกเป็นการเลี้ยงสุนัขด้วย จึงมีบางครั้งที่เขามักจะเอาขนมกินเล่นของสุนัขมาให้กับพวกฮีโร่ที่เป็นครึ่งหมาป่าอยู่เสมอ หรือจะเอาปลาดิบให้หมีและแมวบ้างก็มี แต่ที่เข้าขั่นแย่ที่สุดเลยคือการเอาหนอนเป็นๆหรือซากสัตว์ขนาดเล็กมาให้พวกครึ่งนก(หรือมีปีกคล้ายนก)... ซึ่งเรียกได้เลยว่าเป็นเรื่องที่น่าสยดสยองมากจริงๆ
         การพูดจาของเฟเนกซ์นั้นจะผิดกับรูปลักษณ์ของเขาอย่างชัดเจน เนื่องจากเขาถือว่าตนแก่กว่าคนอื่นทำให้เขาพูดไม่มีหางเสียง เขาจะดุด่าใครจะว่าอะไรใครก็ได้ แถมยังมีบางทีที่เขาเรียกคนอื่นว่าไอ้หนู เจ้าหนูอีกด้วย แต่ทว่าด้วยเสียงและท่าทางจากร่างกายที่เป็นเด็กของเขามันเลยทำให้เขาดูเป็นเด็กแก่แดดและไม่ค่อยมีน้ำหนักในคำพูดเท่าไหร่นัก
         รักอิสระ เนื่องจากชีวิตเก่าเขาใช้ชีวิตในฐานะลูกน้องและเบ๊ที่คอยทำงานเสี่ยงแทนพวกเบื้องบนอยู่เสมอ พอได้สัมผัสกับอิสระในการพูดและการกระทำต่างๆจึงย้ายข้างได้อย่างไม่อายฟ้าดิน
    การแต่งกาย
    ชุดไปรเวท : *เรียบเรียงใหม่*
     ÄÆ°á»£c nhúng
              เฟเนกซ์จะสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำและถุงเท้ายาวสีดำเป็นหลัก นอกเหนือจากนั้นจะใส่อะไรเพิ่มมั้ยก็ตามอารมณ์ในแต่ละวัน
    ชุดปฏิบัติการณ์ : *เรียบเรียงใหม่*
              เฟเนกซ์จะสวมชุดสีดำลายขาวที่มีฮูดคลุมหัว กางเกงขายาวสีดำและรองเท้าบูทหนังสีน้ำตาล
    ความสามารถพิเศษ : *เรียบเรียงใหม่*
    -การโต้วาที บ่นน้ำไหลไฟดับ ไม่เปิดช่องว่างให้อีกฝ่ายได้พูดเลยแม้แต่น้อย 
    -ความรู้เกี่ยวกับศาสตร์มืด โดยเฉพาะศาสตร์เนโครแมนซี่ หรือศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับความตาย
    -มีความฉลาดในการวางแผนล่วงหน้า เก่งเรื่องการทำให้อีกฝ่ายแพ้ภัยตัวเอง ประเมินจุดเด่นจุดด้อยของอีกฝ่ายได้ดี
    -ทีมเวิร์คดีเยี่ยม ถึงแม้เจ้าตัวจะไม่ค่อยได้สู้เป็นทีมก็เถอะ แต่แค่ดูโอ้ก็ถือว่าดีแล้ว เสียแค่ชวนทะเลาะบ่อยแค่นั้นเอง
    -ด้วยความที่อายุจริงๆนั้นนับได้ว่าสูงวัยไปมากโขแล้วจึงทำให้เขามีสติปัญญาและประสบการณ์อยู่มากเลยทีเดียว ทำให้บางทีเขาก็ดูพึ่งพาได้อย่างแปลกประหลาด ซึ่งเขาไม่ค่อยจะพูดมันออกมา แต่ถ้าหากใครถามเรื่องอะไรเขาก็ยินดีตอบให้ฟังเป็นบุญหู
    -รู้ทันพวกวายร้ายได้ดี เพราะตัวเองเคยทำงานร่วมกับคนพวกนั้นมาตั้งแต่ยังเด็ก
    -ตัวเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่ายและไม่มีวันโตไปมากกว่านี้แล้ว
    -ไม่มีสัญญาณชีพจรและเสียงหายใจ น้ำหนักตัวเบาทำให้เดินได้โดยไร้เสียงทำให้ซ่อนตัวในความมืดได้ดีและการตรวจจับสิ่งมีชีวิตใช้ไม่ได้กับเขา
    -แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่งมาก เป็นสัญชาติญาณที่แม้แต่ตัวเองยังไม่รู้
    พลัง : *เรียบเรียงใหม่*
         [Undead Body] : ร่างกายของคนตาย เป็นความสามารถที่ทำให้วิญญาณของเฟเนกซ์ถูกพันธนาการไว้ในร่างแม้ว่าร่างนั้นจะตายไปแล้ว ตามจริงแล้วเฟเนกซ์นั้นถือเป็นคนตาย ไม่ต้องกินไม่ต้องหายใจ ประสาททั้งหมดหยุดทำงาน แต่ว่าตัวเฟเนกซ์นั้นสามารถใช้พลังเวทในตัวกระตุ้นให้มันกลับมาทำงานได้ ทำให้เขายังสามารถใช้ร่างกายได้ราวกับมีชีวิต ซึ่งตัวเฟเนกซ์นั้นสามารถปิดการทำงานเหล่านั้นได้เช่นกัน สังเกตได้จากเวลาเขาออกปฎิบัติการ เขาจะปิดระบบการหายใจและการเต้นของหัวใจตนเองไว้ทำให้สัมผัสตัวตนได้ยาก และเนื่องจากเขาตายไปแล้ว ทักษะที่เกี่ยวกับชีวิตนั้นไม่สามารถใช้งานกับเขาได้
         [Omen] : ทักษะในการตรวจจับพลังด้านลบรอบๆตัว ยิ่งเพ่งสมาธิยิ่งตรวจจับได้ไกล ยิ่งพลังงานด้านลบมากยิ่งสัมผัสได้ง่าย ยิ่งถ้าเป็นพลังงานที่มาจากความต้องการที่จะฆ่านั้นยิ่งสัมผัสได้ง่ายมาก
         [Skeleton Seed] ; เมล็ดกระดูกที่เมื่อโปรยลงพื้นจะกลายเป็นทหารกระดูกระดับต่ำ มันเป็นทักษะในการแปรรูประดับต่ำที่สามารถมาไว้ได้เรื่อยๆ เมล็ดกระดูกเหล่านี้ถือเป็นคีย์หลักสำคัญในการใช้พลังเนโครแมนซี่ (Necromancy) ของเขา
    (Note : วิธีการสร้างเมล็ดกระดูกนี้มีต้นกำเนิดมาจากบ้านเกิดของเมเดีย แม่มดแห่งกรีก)
         [Necromancy] : พลังในการเก็บสะสมพลังงานจากดวงวิญญาณที่ตายอยู่รอบๆ เนื่องจากดวงวิญญาณนั้นได้รับการปกป้องจากระบบการเวียนว่ายตายเกิดทำให้ศาสตร์เนโครแมนซี่นั้นสามารถดึงได้เพียงพลังจำนวนหนึ่งจากดวงวิญญาณเท่านั้น มันเป็นพลังงานที่ต้องเก็บสะสมและโดนหักลบเมื่อใช้ออกไปทำให้มีวันหมด แต่แลกมากับการที่มันเป็นศาสตร์ที่แข็งแกร่งมาก ทว่าในปัจจุบัน เฟเนกซ์ได้รับอนุญาตให้เก็บพลังงานจากดวงวิญญาณของ Skeleton Seed ที่ตายแล้วหรือซัมม่อนระดับต่ำเท่านั้นทำให้พลังของเขาอ่อนแอมากเท่าที่ควร การใช้เนโครแมนซี่จะหักดวงวิญญาณเป็นจำนวนๆไป
    เนโครแมนซี่ (-1) สร้างลูกไฟวิญญาณสำหรับให้แสงสว่างเล็กๆ
    เนโครแมนซี่ (-2 ~ -???) ยิงกระสุนวิญญาณออกไป สามารถเพิ่มจำนวนวิญญาณที่ใช้เพื่อเพิ่มความรุนแรงได้
    เนโครแมนซี่ (-4) สร้างบารเรียร์อ่อนๆขึ้นมาป้องกัน
    เนโครแมนซี่ (-6) สร้างลูกไฟวิญญาณสำหรับตรวจจับสิ่งมีชีวิต
    เนโครแมนซี่ (-8 ~ -???) สร้างม่านล่องหนขึ้นมาเป็นเวลาไม่กี่นาที จ่ายวิญญาณเพิ่มเพื่อเพิ่มรัศมี
    เนโครแมนซี่ (-10 ~ -???) ทำให้เกิดคลื่นระเบิดรุนแรง ตามจริงมันควรทำลายพื้นที่ได้ แต่ตอนนี้มันรุนแรงเพียงแค่เป็นแรงระเบิดที่ทำให้ปลิวเท่านั้น จ่ายวิญญาณเพิ่มเพื่อเพิ่มรัศมีได้
    เนโครแมนซี่ (-12 ~ -???) ฟื้นฟูร่างกายด้วยพลังงานด้านลบ ปกติแล้วสามารถรักษาอวัยวะภายในได้ แต่ตอนนี้สามารถรักษาได้แค่ภายนอกเท่านั้น จ่ายวิญญาณเพิ่มเพื่อเพิ่มความรุนแรงในการรักษาได้
    เนโครแมนซี่ (-14 ~ -???) ยิงเลเซอร์ออกไปทำให้พื้นและสิ่งมีชีวิตระดับต่ำตายทันที (Delete ซัมม่อนลูกกระจ๊อก) แต่ตอนนี้ไม่รุนแรงพอที่จะฆ่าตัวใหญ่ๆได้ จ่ายวิญญาณเพิ่มเพื่อเพิ่มความรุนแรงได้
    เนโครแมนซี่ (-16) ลบสถานะคำสาปด้านลบหรือความตายที่ติดอยู่บนตัวเป้าหมาย 
    เนโครแมนซี่ (-18) เรียกกระดูกของไวเวิร์นออกมาใช้ในการเดินทางได้ เมื่อก่อนมันสามารถใช้สู้ได้อยู่บ้าง แต่ตอนนี้เปราะจนใช้ได้แค่เดินทางเท่านั้น
    เนโครแมนซี่ (-20 ~ -???) สร้างเขตแดนทับซ้อนของดินแดนแห่งความตายในนรกขึ้นเป็นพื้นที่หนึ่ง พลังทั้งหมดที่ไม่เกี่ยวข้องกับพลังด้านลบ ความตายหรือนรกนั้นจะเบาบางลง ตอนนี้มันไร้ประโยชน์มากเพราะพื้นที่ที่เขาสร้างมันกว้างไม่พอสำหรับการต่อสู้ จำเป็นต้องจ่ายวิญญาณเพิ่มเพื่อเพิ่มรัศมี ไม่มีผลกับแรงทางกายภาพ
         [Soul Tourbillon] : ลมกรดวิญญาณ เป็นทักษะเนโครแมนซี่ -1 อันโปรดของเขา มันคือการใช้เรียกวิญญาณมาวนรอบตัวเพื่อเพิ่มแรงปะทะและการป้องกัน (บัฟดีๆนี่เอง) ซึ่งมันสามารถใช้กับมนุษย์ สัตว์หรือวัตถุใดๆก็ได้ หากบัฟเพียงเล็กน้อยมันจะเป็นดวงแสงเล็กๆ แต่ถ้าทับกันหนักๆเข้ามันจะกลายเป็นสายลมสีม่วงไหลวนอยู่รอบตัวเขาเลยทีเดียว ซี่งมันสามารถบัฟแรงกายของเขาได้มาจากเหนือฮีโร่สายกายภาพบางคนไปเสียอีก เนื่องจากเขาชำนาญในทักษะนี้มาก
         และก็ยังมีทักษะเนโครแมนซี่ระดับสูงๆอีก แต่ว่าทุกทักษะล้วนแต่กากเดนและไร้ประโยชน์ทั้งสิ้นเนื่องจากพลังวิญญาณที่เขาเก็บได้มีแค่วิญญาณของซัมม่อนระดับต่ำเท่านั้น เขาจึงเลือกที่จะไม่ใช้พวกมัน

    อุปกรณ์ที่มี
         [Death Grimmore] : ตำราเก็บรวบรวมเวทแห่งความตายเอาไว้ มันไม่ใช่ของเฟเนกซ์มาแต่แรกเขาจึงไม่รู้ว่ามันมีฟังก์ชั่นอะไรมากไปกว่าที่เขารู้อีกมั้ย ความสามารถหลักของมันคือการควบคุมกระดูกได้ไม่เว้นแม้แต่กระดูกคนหรือสิ่งมีชีวิตโบราณอย่างไดโนเสาร์ อีกทั้งยังสามารถใช้ฟื้นฟูกระดูกให้กลับเป็นรูปทรงเดิมอีกด้วย (#พิพิธภัณฑ์ต้องการความสามารถนี้) ไม่เว้นแม้แต่กระดูกของสัตว์เทพ ระยะเวลาจะน้อยลงหากใช้ควบคุมกับสิ่งมีชีวิตระดับสูง และมันสามารถแย่งการควบคุมกระดูกหรืออันเดธจากทักษะที่ต่ำกว่ามันได้ ในขณะเดียวกัน มันไม่สามารถแย่งชิงการควบคุมจากทักษะการควบคุมของยุคเทพได้
    (Note : เป็นหนังสือลูกที่แตกออกมาจาก ตำราแห่งเฮคาที หรือก็คือเป็นหนังสือจากเครือญาติของเซเล็นนั่นเอง และแน่นอนว่าเฟเนกซ์ไม่สามารถแย่งการควบคุมจากเซเล็นได้ เนื่องจากตำราของเขาอยู่ในระดับต่ำกว่า)
         [Necro Staff] : คทา(?)แห่งความตาย มันมีชีวิตในตัวมันเองแม้จะไม่มีสติปัญญาก็ตาม มันมีน้ำหนักมากแต่เบาหวิวสำหรับผู้ใช้ของมันทำให้มีเฟเนกซ์คนเดียวที่ใช้มันได้ มันเป็นอาวุธที่ทรงพลังมากและมีขนาดใหญ่กว่าตัวเฟเนกซ์เกือบเท่าตัว เนื่องจากมันมีชีวิตมันจึงสามารถทำให้การเคลื่อนไหวของเฟเนกซ์ผิดแปลกได้ เช่นการหันมาสวนการโจมตีโดยอัตโนมัติเพื่อปกป้องเจ้าของ เป็นต้น เนื่องจากมันมีชีวิตมันจึงสามารถตายได้ เมื่อมันตายมันจะทำลายร่างตัวเองและกลายเป็นคลื่นพลังงานด้านลบที่ทรงพลังเข้าโจมตีใส่ศัตรูที่เฟเนกซ์ต้องการ (เพื่อนร่วมทีมเลยสามารถช่วยทำลายมันได้) มันมีเวลาในการเกิดใหม่ประมาณ 12 ชั่วโมง สามารถเรียกและเก็บมันผ่าน Death Grimmore
    (Note : มันเป็นลูกรักของเฟเนกซ์ เฟเนกซ์มันจะพูดบ่อยๆว่าเดี๋ยวนี้มันตัวใหญ่กว่าเขาแล้ว เนื่องจากเมื่อก่อนเฟเนกซ์ตัวสูงมากจนเจ้าคทานี่ใหญ่กว่าตัวเขาเพียงนิดเดียวเท่านั้น แต่ตอนนี้ลูกรักมันดันตัวใหญ่กว่าเขาตั้งเกือบสองเท่าแล้ว)


    เพิ่มเติม : *เรียบเรียงใหม่*
    ประวัติ
    เฟเนกซ์ มอเรลล์
              เฟเนกซ์เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกองค์กรณ์ลึกลับเก็บมาเลี้ยง (#จะเป็น 7sin หรือองค์กรณ์นอกคอกก็ตามแต่ผู้เขียน) ด้วยความเข้ากันได้กับเวทมนตร์สายความตายทำให้เขาถูกชุบเลี้ยงมาเพื่อเป็นนักฆ่า แม้จะมีฝีมือที่มากจนอาจจะเก่งกว่าบุคคลที่ระดับสูงกว่าแต่เขาก็ยังเป็นได้เพียงนักฆ่าขององค์กรณ์เท่านั้น เพราะเขาถูกเลี้ยงดูหล่อหลอมมาให้ทำหน้าที่เพียงแค่การสังหารเป้าหมายทำให้เขาไม่ใฝ่สูงและไม่สนใจเรื่องราวอื่นๆขององค์กรณ์เท่าไหร่นัก แต่ด้วยบุคลิกของเขาที่เริ่มโตเริ่มสอดรู้มากขึ้นทำให้เขาพอจะรู้เรื่องรู้ราวขององค์กรณ์ที่เลี้ยงเขามาอยู่บ้าง เฟเนกซ์นั้นใช้พลังของเนโครแมนซี่เพื่อคงสภาพตัวเองให้หนุ่มอยู่ตลอดเวลาและทำงานอยู่ในองค์กรณ์มาอย่างยาวนาน ความเก่งกาจของเขานั้นถือได้ว่าเป็นตัวฉกาจของวงการฮีโร่เลยทีเดียว 
         ทว่ายิ่งเก่งมากก็ยิ่งถูกหมายหัวไว้มากเช่นกัน เนื่องจากเฟเนกซ์ไม่ใช่บุคคลระดับสูงขององค์กรณ์ทำให้เขามีหลายงานที่จำเป็นต้องเสี่ยงบ่อยครั้ง และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เพื่อนร่วมงานของเขาถูกฮีโร่โค้ดเนม มาตา ฮารี ฮีโร่ที่ได้รับการสนับสนุนจากตระกูลดูแรนด์ โจรกรรมข้อมูลได้สำเร็จแถมยังหมดเปลือกเลยด้วยทำให้เฟเนกซ์นั้นถูกซ้อนแผน กลุ่มฮีโร่ฝีมือดีจำนวนมากต่อสู้โดยอาศัยเกมยื้อกับเขาเพื่อหวังให้พลังงานที่เขาสะสมไว้หมดลง ทว่าด้วยความเก่งกาจ ความฉลาดและประสบการณ์ที่มากทำให้เฟเนกซ์สามารถหนีออกมาได้และทิ้งคำสาปให้กลุ่มฮีโร่เหล่านั้นต้องตายภายในวันสองวัน
         ทว่าทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อจู่ๆพวกฮีโร่ที่ควรจะตายนั้นตามกลิ่นเขาจนเจอหลังจากวันที่เขาใช้คำสาประดับสูงกับพวกเขาไปเพียงวันเดียวเท่านั้น อีกทั้งยังมีการสนับสนุนจากซุปเปอร์ฮีโร่ของตระกูลดูแรนด์ที่ใช้โค้ดเนม Victorious เข้ามาสมทบด้วย ซึ่ง Victorious นั้นมีความสามารถในการใช้พลังศักดิ์สิทธิ์ที่เขาแพ้ทางเข้าเต็มเป ทำให้เฟเนกซ์นั้นจวนจะแพ้อยู่รอมร่อ เขาตั้งใจที่จะเอาชีวิตรอดให้ได้และดิ้นรนใช้ทุกอย่างที่ตนมี ทว่าท้ายที่สุดเขาก็ถูกสังหารลง ทว่ามันไม่ได้จบแค่นั้น
         เนื่องจากเกิดแรงปะทะครั้งใหญ่ในตอนที่เขาถูกสังหาร Death Grimmore ได้ใช้พลังแปลกประหลาดเข้าและย้ายดวงวิญญาณของเขาเข้าไปในร่างของเด็กชายที่ถูกเขาสังหารไปก่อนที่จะปะทะกับพวกฮีโร่รวมถึงเศษพลังบางส่วนของเขาก็ถูกย้ายเข้าไป ทว่ามันก็ไม่มากพอที่จะใช้สู้ต่ออยู่ดีทำให้เขาถูกจับตัวไป

              หลังจากถูกวิจัยและกักตัวไว้ ฝ่ายฮีโร่นั้นได้รับรู้จากตรรกะในการตอบของเฟเนกซ์ว่าเขานั้นไม่ได้เป็นพวกชั่วโดยธรรมชาติ แต่ถูกเลี้ยงมาเพื่อใช้กับงานสังหารโดยเฉพาะ ซึ่งหลังแพ้เฟเนกซ์ก็ตอบอะไรหลายๆอย่างที่ตัวเองรู้จนหมดเปลือกทำให้พวกฮีโร่ตัดสินใจให้โอกาศเขาโดยการสั่งสอนเกี่ยวกับการเข้าสังคมและการใช้ชีวิตที่สมควรจริงๆให้กับเขา และย้ายเขาไปศึกษาที่แอสดราซิลพร้อมกับควบคุมการประพฤติของเขา ซึ่งนอกจากเรื่องปากจัดของเขาแล้วก็นับได้ว่าเขามีพัฒนาการที่ดีมากๆเลยทีเดียว ซึ่งมั่นใจได้ว่าเขานั้นย้ายข้างมาอยู่กับเหล่าฮีโร่แล้ว อ้างอิงจากคำพูดของเขาตอนให้ปากคำที่บ่นถึงองค์กรณ์ตัวเองว่าดูแลไม่ค่อยจะดี เงินเดือนน้อยและไม่ยอมเลื่อนขั้นให้เขาอีก แถมยังไม่มีอิสระอีกด้วย 

    -จะให้เฟเนกซ์อายุจริงเท่าไหร่และเคยทำงานกับใครก็ขึ้นอยู่กับไรท์

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ความสัมพันธ์กับ OC คนอื่นๆ
    เซเล็น : เคยเห็นอยู่แวบหนึ่ง สัมผัสได้ว่าเขามีเวทมนตร์ระดับยุคเทพเจ้า ไม่ค่อยชอบใจที่เด็กรุ่นใหม่ดันมีพรสวรรค์มากกว่าเขาเลย
    ลูซิล : เคยเห็นอยู่แวบๆ แต่ไม่รู้จัก
    ลูเซียส : ไผหนิ ?
    อเล็กเซียล, สโนว์ : สิ่งมีชีวิตเทียม ไม่ค่อยชอบเพราะมาจากตระกูลดูแรนด์ที่ทุ่มทุนรุมตบตีเขาจนต้องมาอยู่ในสภาพนี้ ซึ่งมันดูลงทุนเอามากๆเพราะภายหลัง มาตา ฮารี ได้กลายมาเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ทำให้การจับกุมเฟเนกซ์นั้นเป็นเหมือนการร่วมแรงของซุปเปอร์ฮีโร่สองคนเลยทีเดียว

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    เก็บรูปเก่า

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×