อันดาลูเฟียส มหานครแห่งมนตรา Andalupheus of Magic Metropolis - นิยาย อันดาลูเฟียส มหานครแห่งมนตรา Andalupheus of Magic Metropolis : Dek-D.com - Writer
×

    อันดาลูเฟียส มหานครแห่งมนตรา Andalupheus of Magic Metropolis

    ชะตากรรมที่ถูกกำหนดไว้ เมื่อประตูหนึ่งปิดลง ประตูอีกบานก็เปิดออก ระหว่างหน้าที่ ความถูกต้องและหัวใจ อะไรคือสิ่งที่สมควรเลือก เมื่อกงล้อแห่งโชคชะตาได้เริ่มหมุน จะยอมรับหรือกำหนดเอง อยู่ที่ต้องเลือกเอง

    ผู้เข้าชมรวม

    290

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    290

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 พ.ค. 64 / 20:12 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะนักเขียนหน้าใหม่ขอฝากผลงานชิ้นแรกด้วยนะคะ เรื่องนี้นางเอกของของเราแรกๆจะอาศัยอยู่บนโลก และเธอได้ถูกเลือกปฏิบัติจากผู้คนเพียงแค่ความแตกต่างจากภายนอก แต่เธอก็เลือกที่จะไม่สนใจและทำตัวเองให้มีคุณค่าในแบบของตัวเอง และแล้วโชคชะตาก็เล่นตลกเธอได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกอีกใบ อันดาลูเฟียส ดินแดนล่องหน มหานครที่หลากหลายไปด้วยผู้คนและสิ่งมีชีวิตที่ทั้งมหัศจรรย์และแปลกประหลาดมากมาย  เวทมนตร์คาถา สัตว์เทพศักดิ์และเหล่าผู้ครอบครองพลังธาตุสำคัญที่คอยควบคุมสมดุลของสิ่งมีชีวิต ในช่วงแรกๆจะแนะนำแค่เบื้องต้นก่อนนะคะ ตามมาดูกันค่ะว่าจะมีใครบ้าง

    แนะนำตัวละคร

    ตัวละครหลัก

    บาสเตียน เร็น อีกชื่อในดินแดนอันดาลูเฟียส คือลูเซียน่า  ลอเร็น       เด็กสาวเอเชียที่มีรูปร่างหน้าตาธรรมดา ผมยาวสีดำและดวงตากลมโต แต่เธอมีลักษณะพิเศษคือ กลิ่นหอมติดตัวมาตั้งแต่เกิด เด็กสาวที่มีชีวิตอยู่ในทั้งสองโลก อีกโลกหนึ่งเธอเป็นที่ไม่ชื่นชอบของคนในสังคมเท่าใดนัก อีกโลกหนึ่งเธอเป็นตัวแปรที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลง ความแตกต่างระหว่างสองโลก ทำให้เธอต้องเลือกว่าจะปล่อยชีวิตไปตามโชคชะตาที่ได้ถูกกำหนดไว้หรือเธอจะเลือกกำหนดโชคชะตาด้วยเธอเอง เด็กสาวธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

    กอร์ดอ อาเธอร์       ชายหนุ่มหล่อ หน้าตาคมเข้ม รูปร่างกำยำล่ำสัน เขามีดวงตาและผมสีแดงตามชนเผ่าของเขา คือชนเผ่าที่ครอบครองธาตุไฟ เขาเป็นทายาทโดยตรงของ ตระกูลกอร์ดอ แห่งการ์ดอน นครใหญ่และสำคัญที่อยู่ทางใต้ของมหานครอันดาลูเฟียส อีกทั้งเขามีความสามารถเรื่องคาถาการร่ายมนตร์ควบคุมพลังไฟและเชี่ยวชาญด้านการรบ รักความยุติธรรมแต่มีนิสัยค่อนข้างมุทะลุไม่กลัวใคร และเขามีหน้าที่ต้องคอยดูแลปกป้องเธอในดินแดนอันดาลูเฟียสตามพันธะสัญญาของคนรุ่นก่อน

    วอลเลอร์ โดโนแวน บุตรชายเพียงคนเดียวของ วอลเลอร์ โดมินิก พ่อของเขาเป็นผู้ครองนครอาร์กัว มหาอำนาจดินแดนทางเหนือของมหานครอันดาลูเฟียส เขาเป็นชายหนุ่มรูปงาม ผู้มีดวงตาและผมยาวสลวยที่ฟ้าเข้ม ใบหน้าที่ดูงดงามราวกับหญิงสาว แต่นิสัยส่วนตัวเป็นคนเงียบไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกมาให้ใครเห็นมากนัก และเนื่องด้วยพ่อของเขาเป็นคนทะเยอทะยานและบ้าอำนาจ เขาจึงเครี่ยวเข็ญโดโนแวนให้ฝึกวิชาการต่อสู้ และศาตร์การควบคุมน้ำ เพราะชนเผ่าของขาคือผู้ครอบครองพลังน้ำ

    กอร์ดอ กันนาร์       บุตรสาวคนโตแห่งตระกูลกอร์ดอ เธอมีรูปโฉมที่งดงาม ฉลาดหลักแหลม และเก่งกาจเรื่องการต่อสู้ มีหนุ่มมากมายแวะเวียนพยายามมาเอาชนะใจเธอ แต่เธอได้ตั้งกฎว่าถ้าใครสามารถเอาชนะเธอได้เธอถึงจะยอมรับเขาคนนั้น แต่ก็ไม่มีใครมีความสามารถมากพอที่จะเอาชนะเธอ กันนาร์รักอาเธอร์เป็นพี่น้องที่สนิทกันมาก ขนาดว่าทั้งสองแค่มองตากันก็รู้ว่าอีกฝ่ายกำลังคิดอะไร

    โอเรียนน่า เอ็มม่า   บุตรสาวเพียงคนเดียวของนครเดโอโร นครทางตะวันตกของอันดาลูเฟียส และได้ขึ้นชื่อว่าดินแดนแห่งทองคำ เพราะดินแดนนี้มีความร่ำรวยและมั่งคั่งมาก เธอมีรูปโฉมที่งดงาม ดูสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง เสียเพียงแต่ว่าเธอมีนิสัยหยิ่งยโส และเธอหลงใหลในรูปโฉมของตัวเอง เธอหลงรักอาเธอร์ตั้งแต่แรกเห็น แต่ก็เป็นรักข้างเดียว เอ็มม่าไม่ชอบเร็นเป็นอย่างมาก  เธอสืบเชื้อสายผู้ครอบครองพลังธาตุดิน

    ฮาร์เปอร์ โลคาซานเดอร์        หนุ่มหน้าใสอารมณ์ดี ผู้มีจิตใจเมตตา ผู้ที่ไม่เคยคิดร้ายกับใคร ตระกูลฮาร์เปอร์ได้อาศัยอยู่ที่เมืองเอสเต้ ทางตะวันออกของอันดาลูเฟียส นครเอสเต้ตั้งอยู่ใจกลางป่าใหญ่ ที่อยู่ลึกเข้าไป คนนอกไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ง่ายๆ เพราะนครเอสเต้ถือเป็นดินแดนหน้าด่านที่คอยเฝ้าพิทักษ์ป่าศักดิ์สิทธิ์ โลคาซานเดอร์มีความสามารถพิเศษในการเล่นพิณ และทุกครั้งที่เขาบรรเลงพิณ นั่นคือวิธีการร่ายเวทย์คาถาของเขานั่นเอง เขาเป็นคนเดียวที่ได้ถือครองพลังธาตุไว้ถึงสองธาตุด้วยกัน คือ ลมกับไม้ และธาตุไม้เป็นพลังรักษา

    ตัวละครรอง

    ดีอ้อน ซิลเวอร์ ´ชายหนุ่มผมยาวที่ชอบใส่ชุดขาวอยู่ตลอดเวลา ลักษณะเด่นของเขาคือ ผมสีเงินที่ดูโดดเด่น ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปของเขาทั้งในโลกและดินแดนอันดาลูเฟียส เขาได้แต่เป็นผู้ที่คอยเฝ้ามองความเป็นไปของผู้คน ผ่านกาลเวลาวันแล้ววันเล่า จนมาวันหนึ่งเขาได้ตกหลุมรักความพยายามในการใช้ชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่งจนเขาเผลอทำผิดกฎเกินหน้าที่ตัวเอง เพราะเขาคิดว่าโลกไม่ค่อยมีความสมดุล แต่ที่จริงแล้วเขาคือ God of time เทพแห่งกาลเวลานั่นเองนั่นเอง

    เฟียส ลูน่า            เธอเป็นเทพธิดาพยากรณ์ในอันดาลูเฟียส ผู้มีดวงตาสีเขียว และผมสีบลอนด์ทองผสมสีเขียวอ่อน ไม่มีใครรู้อายุที่แท้จริงของเธอ แต่ในโลกของเร็นเธอเป็นเพียงคนธรรมดาที่สอนวิชาดาราศาสตร์ที่โรงเรียนเคนเนดี้ เพราะเธอได้รับความช่วยเหลือจากใครบางคนทำให้เธอสามารถเดินทางเข้าออกได้ระหว่างโลกและมหานครอันดาลูเฟียส ดินแดนล่องหนที่ไม่มีผู้ใดมองเห็นและสามารถเข้าไปได้ถ้าไม่ได้รับอนุญาต และหน้าที่ของเธอคือ ตามหาและชี้นำทางให้แก่ ผู้มีดวงจิตของ God of Spirit

    เซอร์ บาสเตียน ดุ๊ก ริชาร์ด  เขาผู้ปกครองของเร็นในช่วงเวลาที่เธอใช้ชีวิตอยู่ที่โลก ชายชราผู้มีฐานะร่ำรวยมั่งคั่งและเป็นที่นับน่าถือตาของคนที่อาศัยอยู่ที่เมืองเคนเนดี้เพราะเขาเป็นคนมีน้ำใจและชอบช่วยเหลือผู้ที่ลำบากเสมอ เขาเป็นนักสะสมนักสือหายากมากมาย  ภาระหน้าที่ของเขาคือเลี้ยงดูและคอยสั่งสอนเร็นให้เป็นคนดี และพยายามสอนให้เธอรักการอ่าน เพราะเธอสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายได้จากการอ่าน จนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสมที่เร็นต้องกลับไปอันดาลูเฟียส

    ดาร์เลเน่ Darlene  เธอเป็นแม่บ้านของคฤหาสถ์บาสเตียน เป็นคนเก่าแก่ที่ได้รับการวางไว้วางใจจาก เซอร์ บาสเตียนให้คอยดูแลทุกอย่างในบ้านแทนเขา รวมทั้งการดูแลและอบรมสั่งสอนเร็น เธอก็ดูแลได้ดีโดยไม่ขาดตกบกพร่องเลย และเธอเป็นคนที่ประสาทสัมผัสในการรับกลิ่นไวมาก

    สัตว์เทพผู้พิทักษ์แห่งสี่จตุรทิศ

    สัตว์เทพของนครการ์ดอนที่ประจำอยู่ทางทิศใต้ของมหานครอันดาลูเฟียส คือนกฟินิกส์ ดันเต้ เจ้านกไฟผู้ที่ปกติแล้วจะมีนิสัยอ่อนโยน และสามารถหายตัวได้และปรากฏตัวใหม่ได้ดั่งใจนึก เสียงร้องของมันมีเวทมนตร์ สามารถกระตุ้นความกล้าหาญแห่งจิตใจที่บริสุทธิ์ และทำให้เกิดความกลัวในจิตใจที่คิดร้าย และน้ำตาของนกฟินิกซ์เป็นดั่งโอสถทิพย์แห่งสวรรค์ที่มีพลังในการรักษาบาดแผลและชุบชีวิตได้ แต่ถึงกระนั้นมันก็ยากที่จะหลั่งน้ำตาให้แก่ผู้ใด  ยกเว้นเสียว่าแต่คนผู้นั้นจะมีคุณงามความดีมากพอที่จะกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ส่วนอัญมณีแห่งกอร์ดอน คือ ทับทิม

    สัตว์เทพของนครอาร์กัวร์ซึ่งประจำอยู่ทิศเหนือคือ พญางูขาว คาร่า งูขาวที่แสนจะเย็นชาและเด็ดขาด  เธอบำเพ็ญเพียรบารมีมาเป็นพันๆปี ด้วยผลของการเฝ้าบำเพ็ญเพียรของเธอ ก่อนที่เธอจะได้ขึ้นไปอยู่ในภพที่สรวงสวรรค์เธอจะต้องทำความดีโดยการช่วยเหลือมนุษย์ห้าร้อยปี แต่ทว่าเธอได้ทำผิดกฎที่ไปแอบหลงรักมนุษย์เข้า เธอจึงถูกเบื้องบนลงโทษจนกว่าจะสิ้นอายุขัยของเธอ แต่ทว่าเธอมีร่างกายที่อมตะ จึงทำให้เธอต้องอยู่บนโลกมนุษย์ไปชั่วกัปชั่วกัลป์หรือจนกว่าจะมีผู้ใดยอมสละชีวิตแทนเธอ เธอถึงจะพ้นโทษนี้ได้ ดังนั้น คาร่าจึงได้มาเป็นเทพประจำทิศเหนือ เธอเป็นคู่ปรับกับดันเต้มานานแสนนาน อัญมณีของนครนี้คือ โอนซี่ ( Onxy นิลสีดำเงา)

     สัตว์เทพของนครเดโอโร ซุ่งประจำอยู่ที่ทิศตะวันตกคือ สเว็น เสือขาว เป็นสัตว์เทพศักดิ์สิทธิ์ตัวเดียวที่ไม่เคยปรากฏตัวให้ใครเห็นเลย  จึงไม่มีใครรู้ว่าหน้าตาและลักษณะนิสัยเขาเป็นเช่นไรจนถึงขนาดผู้คนพากันโจษจันว่า เนื่องด้วยนครแห่งนี้มีความมั่งคั่งเจริญรุ่งเรืองและรุ่งโรจน์มาก และนครนี้มีแร่ทองอยู่มากมายทั่วแคว้น ผู้คนอยู่กันอย่างหรูหราสุขสบาย และเจ้าเมืองก็หลงมัวเมาอยู่ในอบายมุข ลาภยศและอำนาจ ทำให้เทพศักดิ์สิทธิ์ทนความเสื่อมโทรมของสภาพจิตใจของคนที่นี่ไม่ได้ จึงได้หนีไป แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เพราะยังมีคนกลุ่มน้อยที่ยังศรัทธาและกราบไว้เทพศักดิ์สิทธิ์ของตนอยู่เสมอ อัญมณีประจำนครนี้คือ อัมเบอร์ (อำพัน อัญมณีสีทองคำ)

    สัตว์เทพของนครเอสเต้ที่ประจำทิศตะวันออกคือ อารอน มังกรผู้รักสันโดษและไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์ เพราะเขาเคยเชื่อใจมนุษย์มากแต่สุดท้ายเขาก็ถูกมนุษย์หักหลังและทอดทิ้ง เขาจึงไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์อีกเลย แต่ถ้าเขายอมรับใครแล้วเขาจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่เขาได้เลือกแล้ว  อัญมณีประจำนครนี้คือ มรกต

     สี่จตุรทิศนครใหญ่แห่งมหานครอันดาลูเฟียส

    การ์ดอน               ประจำทิศใต้ ดินแดนที่ถือครอบครองพลังธาตไฟ ภูมิประเทศล้อมรอบไปด้วยภูเขาและป่า และมีภูเขาไฟที่มีอายุเก่าแก่เป็นพันๆปีที่ยังคงครุกรุ่นอยู่และที่นั่นก็เป็นที่อยู่ของเหล่าสัตว์ประหลาดมากมายและมีความดุร้าย

    อาร์กัวร์                ประจำทิศเหนือ เป็นดินแดนที่ถือครองพลังธาตุน้ำ และสภาพภูมิสาตร์ของเมืองถูกล้อมรอบไปด้วยทะเลและแม่น้ำ นครแห่งนี้มีความเจริญไม่แพ้ที่อื่นเพราะมีเมืองท่าอันสำคัญในการเดินเรือของพวกนักแสวงหาโชคจะแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนไม่ขาดสายและเป็นศูนย์กลางทางด้านการค้า

    เดโอโร                  ประจำทิศตะวันตก เป็นเมืองที่มั่งคั่งและร่ำรวย ที่ผืนแผ่นดินนี้อุมดมไปด้วยแร่ทองคำ เหล่าพวกนักขุดแร่ต่างพากันมาแสวงหาโชคและความร่ำรวยที่นี่เช่นกัน และที่นี่ก็มีสาวงามที่มีชื่อเสียงเลื่อลือกระฉ่อนไปไกลทั่วทุกแคว้นนคร เธอคือบุตรสาวของผู้ครองนคร ถึงแม้ว่าเมืองนี้จะมีความเจริญมั่งคั่งเพียงใดก็ตามแต่ทว่าเมืองนี้ก็เต็มไปด้วยผู้คนที่หลงในอบายมุข และความโลภรวมทั้งอำนาจ จนบางครั้งทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้ง

    เอสเต้                    ประจำทิศตะวันออก นครแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางป่าลึก ยากที่จะมีผู้คนพบเห็นและเข้าไปได้ ถ้าไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าผู้ครองนคร นครแห่งนี้ถูกล้อมไปด้วยป่าเขาต้นไม้ที่มีอายุเป็นร้อยๆรายล้อมรอบ ต้นไม้ทุกต้นและสิ่งมีชีวิตในป่านี้มีสิ่งปกปักรักษาคุ้มครอง และป่านี้คือป้อมปราการที่มีชีวิตและเคลื่อนไหวเองได้ ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นครแห่งนี้มีจำนวนไม่มากนักและทุกคนที่นี่ก็รักสงบและสันติ แต่ถ้าเมื่อใดมีภัยมาคุกคามพวกเขาก็มีความเก่งกาจและชำนาญในการต่อสู้เช่นกัน

                   ทั้งสี่นครนี้เป็นนครหลักในอีกหลายนครที่ตั้งอยู่ในดินแดนทั่วมหานครอันดาลูเฟียสแห่งนี้


    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น