ประเพณีโบราณกับคุณหนูอลเวง - นิยาย ประเพณีโบราณกับคุณหนูอลเวง : Dek-D.com - Writer
×

    ประเพณีโบราณกับคุณหนูอลเวง

    เมื่อหญิงสาวต้องย้อนเวลากลับไปเกิดเมื่อสามร้อยปีก่อน โดยที่ความคิดและพฤติกรรมของเธอยังคงเป็นแบบคนในปี 2024 จึงทำให้เรื่องราวความอลวลและอลเวงเกิดขึ้นมากมายกับผู้คนในยุคนั้นอย่างช่วยไม่ได้

    ผู้เข้าชมรวม

    71

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    71

    ผู้เข้าชมรวม


    71

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 พ.ค. 67 / 14:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    “อุแว้ อุแว้” เสียงเด็กทารกแรกคลอดดังลั่นห้องฮูหยินเล็ก สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับคุณชายใหญ่แห่งตระกูลตง ซึ่งมีภรรยาในปกครองถึง 3 คน แต่ละคนก็มีลูกชายให้เขาได้ชื่นชมถึง 4 คน โดยที่ฮูหยินใหญ่มีลูกชายให้ถึง 2 คน ส่วนฮูหยินรองและฮูหยินเล็กก็มีลูกชายให้คนละหนึ่งคน 

    “ครั้งนี้ถ้าใครให้กำเนิดลูกสาวแก่ข้า ข้าก็จะปิดอู่ทันที เพราะถ้ามีลูกมากกว่านี้ ข้าคงจะหาเลี้ยงพวกเจ้าไม่ไหวแล้ว” คุณชายใหญ่บอกกับเมียทั้งสามคนก่อนที่ฮูหยินเล็กจะตั้งครรภ์ลูกคนที่ 5 ให้กับคุณชายใหญ่

    ดวงตะวันต้องสิ้นอายุไขก่อนวัยอันควร เพียงเพราะความซนของเธอที่อยู่ไม่นิ่ง ชอบปีนป่ายต้นไม้ในสวนมะม่วงของคุณย่า แต่ครั้งนี้ไม่โชคดีอย่างที่ผ่านมา เธอจึงตกลงมาจากต้นไม้สูงจนเสียชีวิต สร้างความโศกเศร้าให้กับบิดามารดาและบรรดาญาติผู้ใหญ่ที่รักใคร่ดวงตะวันเป็นอย่างมาก วิญญาณน้อยๆของเด็กสาววัย 20 ปี ได้แต่ยืนมองดูพวกผู้ใหญ่ร้องไห้เพราะยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะนวลปรางผู้เป็นมารดา เธอร้องไห้จนเป็นลมแล้วเป็นลมอีก ดวงตะวันได้แต่ตำหนิตัวเองที่ซนจนทำให้ชีวิตของตัวเองต้องจากโลกอันสดใสใบนี้ และยังสร้างความโศกเศร้าให้กับมารดาผู้เป็นที่รักอีกด้วย

    “ถ้าคำอธิฐานมีจริง หนูขอเกิดใหม่อีกครั้งเป็นลูกของแม่นะคะ แล้วครั้งนี้หนูสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ไม่ดื้อไม่ซน (ถ้าไม่จำเป็น)” ประโยคสุดท้ายเธอคิดในใจ เพราะก็ยังไม่แน่ใจตัวเองเหมือนกันว่าจะเลิกซนได้ไหม ก็เลยต้องมีหมายเหตุต่อท้ายไว้สักหน่อย 

    เมื่อดวงตะวันพูดคำสัญญาจบ ร่างของเธอก็ถูกดูดหายไปจากโลกปัจจุบันปีค.ศ. 2024 แล้วกลายไปเป็นเด็กหญิงตัวน้อยอยู่ในอ้อมกอดของฮูหยินเล็กในสามร้อยปีก่อน เด็กหญิงตัวจิ๋วหน้าตาจิ้มลิ้มสร้างความดีใจให้กับคุณชายใหญ่เป็นอย่างมาก ในที่สุดเขาก็ได้ลูกสาวสมใจอยาก ดังนั้งเขาจึงยอมทำหมันตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับฮูหยินทั้งสาม แม้ว่าบิดามารดาของคุณชายใหญ่จะไม่เห็นด้วยและห้ามปราม ไม่มีผู้ชายหรือผู้หญิงในยุคสมัยโบราณทำหมันกันเพราะไม่มีใครรู้จักเรื่องการคุมกำเนิด แล้วคุณชายใหญ่รู้ได้ยังไงก็ไม่มีใครตอบได้ เพียงแต่คุณชายใหญ่ไม่สนคำทักทานของบิดามารดา จึงเป็นเรื่องที่ถูกกล่าวถึงไปทั่วทั้งเมืองตาลาถูจิ้น ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเล็กในสมัยโบราณ 

    เด็กหญิงตัวน้อยมีความสุขอยู่กับบ้านใหญ่ที่ห้อมล้อมไปด้วยพี่ชายทั้งสี่คน ซึ่งทุกคนรักและเอ็นดูน้องสาวคนเล็กนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าเธอต้องการอะไร ทุกคนก็จะทำตามที่น้องสาวต้องการอย่างไม่เคยปฏิเสธ  รวมทั้งเรื่องวุ่นวายต่างๆที่เกิดขึ้นก็สร้างความงุนงงให้กับทุกคนในสมัยนั้นด้วย เพราะเป็นเรื่องที่ผิดขนบธรรมเนียมประเพณี แต่คุณหนูตงเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา 

     

    *เรื่องนี้แต่งขึ้นมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ชื่อและเมืองต่างๆในสมัยโบราณเป็นการสมมติขึ้นมา ห้ามบุคคลใดนำไปทำซ้ำ แก้ไข ลอกเลียนแบบ หรือดัดแปลงเป็นอันขาด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น