Fic Danmachi : The Destinny Nicasio Cruz - นิยาย Fic Danmachi : The Destinny Nicasio Cruz : Dek-D.com - Writer
×

    Fic Danmachi : The Destinny Nicasio Cruz

    โดย LeeKaka

    เรื่องราวของ นิคาซิโอ้ ครูส ลอร์ดไฮบริด จาก กลุ่มองค์กรพิทักษ์จักรวาล นามว่า เดสทีนี ที่ได้เดินทางยังดาวดวงนี้

    ผู้เข้าชมรวม

    9,120

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    9.11K

    ความคิดเห็น


    91

    คนติดตาม


    359
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  23 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 มี.ค. 64 / 10:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                         ( อดีตลอร์ดไฮบริน นิคาซิโอ้ ครูส )


       เรื่องราวของ - ครูส ชายหนุ่มที่ดูภายนอกเหมือนกับเด็กหนุ่มอายุราวๆ 15ปี? อดีต ไฮบริน ที่แข็งแกร่งที่สุดผู้ที่ขอลาออกจากการรับใช้ องค์กรเดสทีนี เนื่องจากการที่เขาทนความเห็นแก่ตัวของพวกผู้นำระดับสูงหลายๆคนไม่ไหว พวกเขาเห็นแก่ตัวและแต่ผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าชีวิตของผู้คนตามดาวอื่นๆนับล้านดวงที่พวกเขาเหล่านั่นต่างก็รอการช่วยเหลืออยู่


       ในช่วงชีวิตที่ปลดเกษียญของ ครูส นั้นก็ไม่ได้พิเศษอะไรมากนัก เขาท่องเที่ยวไปตาม จักรวาลต่างๆ จนกระทั่งเขาก็ได้ค้นพบกับดาวดวงหนึ่งเข้า...


              **ความสามารถของ ครูส **


       1.) คอสมิก (ปกปิด)


             - พลังแห่งจักรวาล ผู้มีพลังนี้นั่นมักจะต้องเป็นสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ต้องเข้าถึง พลังแห่งจักรวาล ได้ ความสามารถของ คอสมิก นั้นจะทำให้กลายเป็นผู้ที่อยู่เหนือกว่ากฏเกณฑ์ของโลกและความเป็นไปของ จักรวาล ทั้งด้านความเป็นและความตายก็ไม่อาจที่จะส่งผลถึงตัวของเขาได้ ลดและเพิ่มขนาดของสิ่งต่างๆทั้งตัวเองและผู้อื่น เช่น เล็กเท่า โมเลกุล และเพิ่มขนาดให้ใหญ่โตจนเท่ากับดวงดาวได้ ทำให้รับรู้ได้ในระดับในระดับ จักรวาล ลงไปจนถึง โมเลกุล ราวกับได้ความรู้ที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับ จักรวาล มาอยู่ในหัวของเขา มี พลังจิต ที่กล้าแข็ง สามารถใช้ พลังจิต ในการควบคุม สร้าง ทำลาย สสารทุกชนิดและป้องกันการแทรกแซงกระแสจิต รวมถึงสามารถใช้ควบคุมและบังคับจิตใจของสิ่งมีชีวิตอื่นๆได้


         สามารถอยู่เหนือ กฏของมิติและเวลา สามารถควบคุมความเป็นไปต่างๆและความเป็นจริงของจักรวาลในระยะและระดับจากดวงดาวจนสูงขึ้นไปเรื่อยๆในระดับ ระบบสุริยะ , กาแล็คซี่ , จักรวาล , โลกคู่ขนาน จนไปถึงในระดับ พหุจักรวาล สามารถสร้างและทำลายได้ทุกๆสิ่งใน จักรวาล


        2.) สปีดฟอร์ซ (ปกปิด)


             - แหล่งกำเนิดพลังงานของเหล่า Speedster เป็นพลังงาน มิติสายฟ้า ที่เสมือนประตูเชื่อมต่อทุก จักรวาล เข้าด้วยกันและเป็นมิติที่อยู่ขอบนอกของ จักรวาล ทั้งหมด เขาสามารถที่จะถือครองพลังจากมิตินี้จะต้องโดนสายฟ้าผ่าเข้าร่างกายตรงๆ พลังนี้มันจะทำให้เขาได้รับคือความคล่องแคล่วและประสาทสัมผัสที่เหนือมนุษย์ ทำให้ทุกๆอย่างของเขามีความเร็วได้ขึ้นเรื่อยๆจาก ความเร็วเสียง เป็น สายฟ้า จนมี ความเร็วแสง และจนไปถึง ระดับไร้ขีดจำกัด จนเดินทางข้าม กาลเวลา ได้


        3.) ตรรกะดาบ (ปกปิดลับสุดยอด แม้แต่ผู้นำระดับสูงในองค์กรก็ยังไม่รู้ว่า ครูส มีความสามารถนี้)         

             - ตรรกะดาบ คือพลังแห่ง ปรัชญา และ อภิปรัชญา ที่ถูกบันทึกไว้ใน "โทมนัสอักษร" โดย "ออริกซ์ ราชันย์ผู้ช่วงชิง" ผ่านการเผยแพร่ความรู้มาจาก "อันธการ" หรือ "ความมืดมิด" ที่อยู่มาตั้งแต่ก่อนจุดเริ่มต้นของกาลเวลา ก่อนที่สรรพสิ่งจะถูกสรรสร้าง ก่อนจะมีสิ่งที่เรียกว่า "ความเป็นจริง" หรือ "ความไม่เป็นจริง" เราสามารถเรียกมันว่าเป็น หลักคำสอนทางศาสนา ที่เหล่า "ไฮฟ์" หรือ "เผ่าพันธ์อื่นๆที่แสวงหาพลัง" ยึดถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด


         หลักคำสอนของ "ตรรกะดาบ" ถูกอธิบาย และ ตีความไว้ว่า ทุกสิ่งจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อดำรงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิต หรือ พลังงานต่างๆตามธรรมชาติที่ไหลเวียนไปทั่วจักรวาล สิ่งใดที่อ่อนแอกว่าจำเป็นต้องหายไป เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสมควรจะดำรงอยู่ต่อไป สิ่งที่เรียกว่า "ศีลธรรม" ที่เชื่อในหลักวัดความถูกและผิด เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น ผู้ที่แข็งแกร่งกว่า จำเป็นต้องกำจัดผู้ที่อ่อนแอกว่า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใดก็ตาม ตราบนานเท่านานมากกว่าการคงอยู่ของสิ่งที่เรียกว่า "กาลเวลา" เราอาจจะคาดเดาได้ว่ามันคือ การนำพาตนเองไปสู่จุดสูงสุดของสรรพสิ่ง เหนือยิงกว่าสิ่งใด เหนือยิ่งว่ากาลเวลาและอวกาศจะเป็นไป


         ผู้ที่ยึดหลักคำสอนของ "ตรรกะดาบ" จำเป็นต้องพิสูจน์ตนเองว่าจะ สามารถคงอยู่ และ เหนือกว่า สิ่งใดๆก็ตามแบบไม่มีที่สิ้นสุด คล้ายการ "ลับดาบ" ของตัวเองให้คมอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น ในการดำรงอยู่ของเหล่า ไฮฟ์ พวกมันต้องวิวัฒนาการตนเองจากการกำจัด สิ่งที่ด้อย และ อ่อนแอ่กว่าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ไฮฟ์ชั้นต่ำที่สุด หรือ ไฮฟ์ที่หลุดพ้นจากความเป็นจริงไปแล้ว รวมถึงตัว "ออริกซ์" ก็ไม่มีข้อยกเว้น ผู้ที่นับถือหลักความคิดนี้นานวันเข้าจะไม่สามารถแยกแยะสิ่งที่แตกต่างกันได้ และ มองมันเป็นกลางอย่างเท่าเทียม ผู้ที่สามารถเข้าถึง "ตรรกะดาบ" ได้ในระดับสูงจะสามารถสร้างสิ่งที่เรียกว่า "บัลลังกมิติ" มิติที่เหล่าผู้ใช้พลังจะสามารถ ส่งตัวตนที่แท้จริงของตนเองไปไว้ในมิติที่หลุดพ้นจากความเป็นจริงปกติ เมื่อเหล่าผู้ใช้พลังสลายหายไปในความเป็นจริงปกติ พวกเขาก็จะสามารถนำตัวเองกลับมาในความเป็นจริงปกติได้อีกครั้ง มีอีกพลังที่เชื่อมต่อกับ "บัลลังกมิติ" ถูกเรียกว่า "เหนือวิญญาณ" เป็นความสามารถที่ผู้ใช้พลังจะสามารถซ่อนความตาย และ การดับสูญของตนเองไว้ ณ ที่อื่นได้ ทำให้ความตายนั้นไม่เกิดขึ้นจริง ผู้ที่พัฒนาตนเองไปในระดับที่สูงมากจะสามารถ "ปฏิเสธเหตุและผล" ได้ การกระทำต่างๆจะไม่สามารถอธิบายเป็นหลักเหตุผลที่อยู่ในจักรวาลอวกาศ และ ความเป็นจริงได้อีกต่อไป (ตรรกะ, เหตุผล, สมการ, คอนเซป, ฯลฯ)


          ในบันทึกได้เกี่ยวกับการที่จะทำให้ผู้ใช้พลังกลายเป็นพวก "นอกรีต" ไว้ว่า "ผู้ที่ฟื้นคืนชีพ และ ได้รับมอบพลังจากผู้อื่น โดยไม่ได้ช่วงชิงมาด้วยตน้อง ถือเป็นพวกนอกรีต" ด้วยเหตุผลที่ผิดหลักคำสอนที่ว่า "ผู้ที่ถูกทำลายไม่ควรถูกคืนชีพ และ การจะจะได้รับพลังจำเป็นต้องผ่านการช่วงชิงเท่านั้น"


         แต่เรื่องการฟื้นคืนชีพนั้นมีกรณียกเว้นใน กรณีที่ผู้ใช้พลัง คืนชีพด้วยตัวเองผ่าน "บัลลังกมิติ" หรือ "เหนือวิญญาณ" ที่จะนำผู้ใช้พลังกลับมาด้วยพลังของตนเองนั้นไม่ถือว่าเป็นการนอกรีต ถึงแม้จะมีหลักบัญญัติที่ชัดเจนว่า ห้ามทำการคืนชีพ มันก็อาจมีข้อยกเว้นในบางกรณีสำหรับผู้ที่อยู่ในระดับที่หลุดพ้นแล้วอย่าง "ออริกซ์" ที่เคยคืนชีพให้แก่พี่น้องของตนเอง

    รวบรวมพลังของผู้ที่สามารถใช้ "ตรรกะดาบ" ในหลายระดับ

    1.) เพิ่มพลัง และ วิวัฒนาการตนเองผ่านการ ทำลายล้างผู้อื่น การไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆก็จำเป็นต้องทำลายล้างมากยิ่งขึ้น ในระดับที่สูงมากๆ ผู้ที่ใช้พลังจำเป็นต้องฆ่าล้างเผ่าพันธ์สรรพสิ่งทั้งดวงดาว หรือ จักรวาล เพื่อเพิ่มพลัง และ ช่วงชิงพลังของสิ่งอื่นมาเป็นของตนเอง

    2.) บิดเบือน เปลี่ยนแปลง ทำลายล้าง ความเป็นจริง คอนเซปท์ หรือ เหตุ และ ผล ให้เป็นไปอย่างที่ตนต้องการ ยกตัวอย่างเช่น "ออริกซ์" ต่อสู้กับ อัคคา ที่มีพลังมากกว่าตัวเองมากๆ ด้วยการบิดเบือนความเป็นจริง" และ คอนเซปท์ให้ตนเองมีพลังมากกว่า จนสามารถชนะมาได้" หรือ " ไฮฟ์ชั้นสูง ปฏิเสธการมีตัวตนของบางสิ่ง ทำให้สิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง"

    3.) อยู่เหนือ และ ไม่ยึดติดอยู่กับ เหตุ และ ผล ของความเป็นไปได้ในความเป็นจริงปกติของห้วงเวลา และ อวกาศ

    โดยสรุปแล้ว "ตรรกะดาบ" คือพลังที่จะทำให้ผู้ครอบครองวิวัฒนาการตนเองให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยไม่มีสิ่งใดจะสามารถหยุดได้ และ ยึดถือหลักการที่ว่า ผู้ที่แข็งแกร่งกว่าย่อมชนะ ผู้ที่อ่อนแอย่อมหายไป

         4.) การควบคุมสสาร (ปกปิด)


               - มันความสามารถในการควบคุม , สลาย , สร้าง , ทำลาย องค์ประกอบสสารต่างๆได้ในระดับใหญ่ ซึ่งได้แก่ ระดับโมเลกุ , ระดับอะตอม , ระดับใต้อะตอม , ระดับมหภาคควอนตัม และไปจนถึง ระดับควอนตัม ที่เป็นสสารโครงสร้างพื้นฐานในการก่อกำเนิด จักรวาล


         5.) ความไร้เทียมทาน


             - ความสามารถที่จะทำให้เขาไม่โดนความเสียหายจากการโจมตีใดๆ หรือ การโจมตีที่ได้รับมาไม่มีผล (Damage they take = 0) มันจึงทำให้เขาจะไม่ได้รับผลจากการโจมตีโดยไม่สนว่า การโจมตีจะเป็นแแบบไหน หรือ คอนเซปท์ ก็ตาม


         6.) การฟื้นฟู


             - เป็นความสามารถในการฟื้นฟูที่แม้ว่าร่างกายและจิตวิญญาณจะถูกทำลายลงอย่างสมบูรณ์แล้วก็ตาม


         7.) สายฟ้า


              - ความสามารถในการ สร้าง แปรสภาพ หรือ ควบคุม สายฟ้าที่เป็นรูปแบบหนึ่งที่เกิดจากการแยกตัวหรือการเคลื่อนที่ของ อิเล็กตรอนหรือโปรตรอน โดยพลังงานนี้มีการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น โจมตีฝ่ายตรงข้าม สร้างสนามพลัง เคลื่อนไหว แปรสภาพให้การเป็นอาวุธ หรือแม้กระทั่งการสร้างพายุฝนฟ้าคะนอง


         8.) ศิลปะการต่อสู้


            - เทคนิคการโจมตีและการป้องกันตัวที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพลังการโจมตี ร่างกายหรือจิตวิญญาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งศิลปะการต่อสู้ทุกแขนงเขาสามารถที่จะใช้มันได้จนชำนาญทุกรูปแบบทุกๆประเภทแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการโจมตี การตั้งรับ ปฏิกิริการตอบโต้ จนก้าวข้ามระดับ ปรมจารย์ การต่อสู้ทุกแขนง


         9.) ความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธ


              - ความสามารถในการใช้อาวุธหลากหลายประเภทโดยมีระดับที่สูงจนชำนาญกว่าบุคคลทั่วไปจนเข้าขั้น ระดับมาสเตอร์เลเวล ไม่ว่าจะเป็น ดาบ หอก มีด ขวาน โล่ ค้อน ธนู ทวน เคียว หรือ ปืนทุกชนิด


         10.) การสร้างอาวุธ


               - คือพลังในการสร้างและใช้งานอาวุธต่างๆ เช่น ดาบ หอก มีด ธนู ปืน ฯลฯ โดยเขาสามารถสร้างมันออกมาได้จาก สสารทุกชนิด ที่อยู่รอบๆตัว ทำให้เขาสามารถที่จะสร้างอาวุธเหล่านั้นออกมาพร้อมกันได้หลากหลายชิ้นโดยที่แต่ละชิ้นล้วนมีประสิทธิภาพและความทนทานอย่างมาก 





            


        เรื่องราวในยุคสมัยที่ เหล่าเทพเจ้า เลือกที่จะมาใช้ชีวิตร่วมกับเหล่าเด็กๆ นักผจญภัย เพื่อค้นหาความตื่นเต้นบนโลกมนุษย์ โดยผนึก พลังเทพ และใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์คนธรรมดา โดยเหล่าเด็กๆที่จะเป็นข้ารับใช้ เหล่าทวยเทพ ได้นั้น จะต้องถูกระบุเข้าสังกัดของแต่ละ แฟมิเลีย(Familia) เสียก่อน แล้วจึงจะได้รับพลังและสร้างเนื้อสร้างตัวพร้อมกับสร้างชื่อเสียงจากการต่อสู้กับเหล่า มอนเตอร์ เพื่อเอา อัญมณีเวทย์ สุดล่ำค่าที่สามารถแลกเป็นเงินทองได้ต่อไป 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น