จักรมณี ตรีอสูร - นิยาย จักรมณี ตรีอสูร : Dek-D.com - Writer
×

    จักรมณี ตรีอสูร

    โดย Lakronthai

    เรื่องราวของ เทวดาและยมทูต ที่เกิดการต่อสู้ด้วยอาวุธวิเศษอย่าง " จักรมณี " และ "ตรีอสูร" ซึ่งจักรมณีเป็นอาวุธวิเศษจากสวรรค์ ส่วนตรีอสูรนั้นเป็นอาวุธจากยมโลกหรือ นรก นั้นเอง แนว#จักรๆวงศ์ๆ

    ผู้เข้าชมรวม

    351

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    61

    ผู้เข้าชมรวม


    351

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    20
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ก.พ. 67 / 19:01 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     


    ณ สวรรค์ชั้นสูงสุดมีเทวดาขี้อิจฉาตนหนึ่งนามว่า " วิศนุ " เทวดาวิศนุ เป็นเทวดาไม่มีของวิเศษ ชอบโดนเพื่อนเทวดา เอาของวิเศษมาอวดและแกล้งเล่น จึงทำให้ เทวดาวิศนุ เกิดความอิจฉา หากตนมีอาวุธวิเศษตนจะจัดการเทวดาให้หมด วิสนุได้ใช้กลอุบาย หลอกพระอินทร์ ว่าต้องการอาวุธวิเศษ เหมือนเทวดาตนอื่นเพื่อป้องกันตัว และช่วยผู้อื่น พระอินทร์เห็นใจ จึงมอบ จักรมณีให้ " จักรมณี " เป็นอาวุธวิเศษ สามารถเปลี่ยนแปลงเป็นอาวุธอื่นได้หลายอย่าง เป็นอาวุธที่ทรงอนุภาพ ไร้อาวุธต้านทาน ซ้ำยังเป็นพาหนะได้ด้วย หลังจากที่เทวดา วิศนุ ได้ จักรมณี ก็ได้เอาไปอวดเทวดาตนอื่น และ ท้าประลองอาวุธกัน

    ณ นรกอเวจี มียมทูตตนหนึ่งนามว่า มณีลพ เป็นยมทูตดี เป็นผู้รับใช้คนสนิทของ พญามัจจุราช พญามัจจุราช ได้เรียก ยมทูต มณีลพ มาหา และได้บอกว่า จะส่งยมทูตมณีลพ ไปเป็น เทวดาบนสวรรค์ ยมทูตมณีละไม่อยากไป แต่คำสั่งมัจจุราชถือเป็นเด็ดขาด ท่านมัจจุราช ได้มอบ อาวุธวิเศษแก่ ยมทูตมณีลพ เพื่อเป็นอาวุธคู่กาย อาวุธชิ้นนั้นมีชื่อว่า " ตรีอสูร " ซึ่งตรีอสูร เป็นอาวุธทรงพลัง สามารถดูดวิญญาณได้ และยังสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์เป็นอาวุธชนิดอื่นได้ แถมยังมีพลังเหนือกว่า อาวุธในตำนานเช่น ดาบเจ็ดสี มณีเจ็ดแสง และ เกราะแก้ว ยมทูตมณีลพ ได้รับเอาไว้ จากนั้นก็รีบ ไปยังสวรรค์ ระหว่างเดินทางไปยังสวรรค์ ก็มีลำแสงประหลาดพุ่งใส่ตน จนตกลงมาที่พื้น มณีลพ สงสัย จึงพุ่งไปยังเมืองสวรรค์ ภาพที่มณีลพ เห็นคือ มีเทวดาตนหนึ่ง ใช้อาวุธ ฆ่าเทวดามากมาย มณีลพ จึงบอกให้หยุด วิศนุ เมื่อได้ยิน จึงบอกว่า เจ้าเป็นใคร มณีลพ ได้บอกว่า ข้าคือยมทูตนามว่า มณีลพ วิศนุ ได้พูด ดูถูก ยมทูต มณีลพ และได้ใช้ จักรมณี ปล่อยใส่มณีลพ ทางด้านมณีลพ ก็ใช้ ตรีอสูร มากันไว้ วิศนุ เห็นอย่างงั้น ก็พูดขึ้นมาว่า " มีของวิเศษเหมือนกันหรอ แต่มิอาจต้านทานจักรมณีของข้าได้หรอก" วิศนุ ได้ท้า มณีลพ โยนอาวุธทั้งสองสิ่งเพื่อประลองว่า อาวุธผู้ใดจะเหนือกว่ากัน ทั้งคู่ก็โยนอาวุธทั้ง2สอง สู้กัน จนกระทั่ง อาวุธทั้งสองตกลงไปยังโลกมนุษย์ พระอินทร์ ได้เรียกตัวทั้งสองมา และได้บอก วิศนุ ว่าจะลงโทษ โทษฐานที่เอาอาวุธวิเศษไปไล่ฆ่าเทวดา ซ้ำยังใช้เล่ กล หลอกตนอีก จึงให้วิศนุลงไปเกิด และไปตามหา จักรมณี

    ทางด้านของ มณีลพ พระอินทร์ได้บอกว่า เจ้ากำลังจะมาเป็นเทวดา แต่กลับไม่มีความยับยั้งชั่งใจ เอาอาวุธวิเศษมาประลองกันจนอาวุธวิเศษตกลงไปยังโลกมนุษย์ ตนจะให้ มณีลพ ลงไปเกิด และตามหา ตรีอสูร จากนั้นทั้ง2ก็ลงไปเกิด


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น