ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Even the world is crumbling / ต่อให้โลกย่อยยับ

    ลำดับตอนที่ #20 : ดิ้นรนในความมืด /4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.16K
      587
      18 พ.ค. 60

    ริคาร์โด้ เลือกที่จะระวังเจ้าตัวที่โดดทะลุกระจกมาเล่นงานเออร์วิน และปล่อยให้การป้องกันเป็นหน้าที่ของคนอื่น ลางสังหรณ์บอกกับเขาว่า เจ้านั่นเป็นอัลฟ่าของฝูง  ฉลาด บ้าบิ่น แข็งแรงและอันตรายๆกว่าทุกๆตัวที่เขาเคยพบ นี่เป็นครั้งแรกที่เขาพบว่าพวกกินคนออกล่ารวมกันเป็นฝูง

     

    เบนนี่ตรวจสอบกระสุนที่เขามีเหลืออยู่ มันอาจจะไม่พอที่จะทำให้เขาต้องยันเจ้าพวกนี้จนถึงเช้า

     

    ในขณะที่พวกมันเอง ก็เริ่มทำบางอย่างกับซากศพของพวกเดียวกัน พวกมันกำลังขนย้ายศพเหล่านั้นออกจากประตู   ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เตือนกลุ่มทหารให้ทราบว่า การโจมตีระลอกสองกำลังจะมาถึง

     

    “ บอสกระสุนของผมไม่พอ ” เบนนี่พูดในสิ่งที่ ริคาร์โด้ไม่อยากได้ยิน

    “ ที่นี่มันทำให้เราเสียเปรียบ ” ยูจีนบ่นออกมาอย่างมีอารมณ์

    “ รอจนกว่าจะเช้า” ริคาร์โด้สั่ง

     “ แต่บอส  ของที่เราเหลืออยู่ตอนนี้ ไม่พอที่จะยื้อมันจนเช้า ”  เบนนี่บอกในสิ่งที่คิด

    “ ผมรู้ แต่เราไม่รู้จักตึกนี้ เราไม่รู้ว่าด้านนอกมีพวกมันอยู่เท่าไหร่ ถ้าเราฝ่าออกไปตอนนี้ กับอาวุธที่เราเหลืออยู่แค่นิดเดียว เราอาจจะตายเร็วกว่าที่คิด” ริคาร์โด้ตอบ

    “ แล้วถ้ามีใครซักคนเสี่ยงออกไป หาห้องอื่นที่ปลอดภัยกว่าล่ะ” ร๊อบถาม

    “ นั่นเป็นทางเลือกที่แย่มาก เสี่ยงที่จะทำให้อะไรมันแย่กว่านี้ ”  วิคเตอร์ออกความเห็น

    “ ผมไปเอง ” เรย์มอนพูด

    “ คุณลองบอกผมหน่อยซิว่า คุณมีไอเดียห่าเหวอะไรที่คิดว่า จะฝ่าฝูงนรกพวกนั้นออกไปง่ายๆ แล้วกลับเข้ามาพาเราออกไปจากที่นี่ ” ริคาร์โด้เริ่มหงุดหงิด

    “ ผมเจอประตูอีกบาน บอส ” เรย์ม่อนตอบและชี้ไปยังทิศที่เขามองเห็นโอกาสรอด

    “ ผมคิดว่ามันปลอดภัย เพราะถ้าไม่ ป่านนี้พวกมันใช้ทางนั้นบุกเข้ามาแล้ว ” เขาพูดต่อ

     

    ริคาร์โด้ตัดสินใจเชื่อในความคิดนั้นของเรย์ม่อน “ ขอให้คุณปลอดภัย ”

    “ เบนนี่ เตรียมยิงคุ้มกันด้วย” ริคาร์โด้สั่ง

    “ เยสเซอร์”

     

      เรย์ม่อน วิ่งออกไปอย่างรวดเร็วด้วยแรงทั้งหมดเท่าที่เขามี ตรงไปยังประตูที่เขาสังเกตเห็น มันอยู่ห่างออกไป ราว20เมตร เมื่อถึงประตูบานนั้นเขาใช้เวลาครู่หนึ่งในการเปิดล็อคและหายเข้าไปข้างใน และกลับออกมาหลังจากนั้นไม่นาน เรยมอนด์บอกกับทุกคนว่าห้องที่เขาพบมีช่องลิฟเก่า ที่สามารถพาทุกคนไปยังที่ที่ปลอดภัยกว่า

     

      ริคาร์โด้ สั่งให้คนอื่นๆ รีบตามเรย์ม่อนไป

    “ เบนนี่ นายเป็นคนสุดท้าย ฉันอยากให้นายคุ้มกันคนอื่นๆ ”

    “ โอเค บอส”

     

    ทุกๆคนต่างวิ่งตรงไปยังจุดที่เรย์ม่อนยืนอยู่ ในขณะที่ประตูทางเข้า สัตว์ร้ายเริ่มต้นบุกเข้ามาเป็นครั้งที่สอง เบนนี่ใช้กระสุนของเขาอย่างระมัดระวัง เขาเลือกที่จะยิงพวกมันมากกว่าหนึ่งเป้าด้วยกระสุนนัดเดียว ส่วนยูจีนเคลื่อนที่ช้าลง เพื่อใช้ปืนกลของเขายิงสกัด พวกกินคนที่เพิ่มจำนวนขึ้น คนอื่นๆไปถึงปากประตูอย่างปลอดภัย

    “ เบนนี่ ตามฉันมาเร็ว ” ยูจีนตะโกนบอก

    เบนนี่เก็บปืนของเขาและเริ่มออกวิ่ง แต่แล้วความรีบร้อนก็ทำให้ เบนนี่ ทำในสิ่งที่ผิดพลาด เขาลืมหยิบ กระสุนชุดท้ายติดมา เบนนี่ต้องวิ่งย้อนกลับไปหยิบกระสุนชุดนั้น แต่สิ่งที่เขาทำลงไปเปิดช่องให้สัตว์ร้ายที่บุกเข้ามาทางผนังกระจกได้โอกาสลงมืออีกครั้ง

     

    ยูจีนที่ไม่ทันระวังตัว ถูกตบโดยแรง จากทางด้านหลัง

     ด้วยฝ่ามือที่มีขนาดใหญ่พอๆกับกระทะล้อรถยนต์ ร่างของยูจีนกระเด็นไปถึงผนังประตูที่พวกกินคนฝูงใหญ่กำลังจะผ่านเข้ามา ยูจีนซี่โครงหักและตกอยู่ภายใต้วงล้อมของสัตว์ร้าย พวกมันยืนมองร่างที่อ่อนแรง ยูจีนรู้ตัวนี่คือวาระสุดท้ายของเขา

     

    ยูจีนใช้แรงเฮือกสุดท้าย ก่อนจะถูกฉีกร่างหยิบเอาระเบิดที่เขาพกติดตัว......ถอดสลักและหลับตา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×