三種の神器 ยอดนักสืบบูชิโด ตอนที่ 3 กกุธภัณฑ์ซ่อนตาย - นิยาย 三種の神器 ยอดนักสืบบูชิโด ตอนที่ 3 กกุธภัณฑ์ซ่อนตาย : Dek-D.com - Writer
×

    三種の神器 ยอดนักสืบบูชิโด ตอนที่ 3 กกุธภัณฑ์ซ่อนตาย

    เหตุปล้นบ้านของเศรษฐีพ่อค้าในโยโกฮามะ เหตุฆาตกรรมโหดเหี้ยมในเอะโดะ ทั้งสองเชื่อมโยงกันด้วยสมบัติที่สูญหายไป ซากุระบะ อะกิระ จำต้องกระโจนเข้าสืบคดีอย่างเลี่ยงไม่ได้ เมื่องานแต่งงานของคนรู้จักในโอะดะวะระ กำลังนำพาเขาไปสู่วังวนปริศนาสุดคาดเดา

    ผู้เข้าชมรวม

    3,532

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    3.53K

    ความคิดเห็น


    61

    คนติดตาม


    55
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  64 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  11 มี.ค. 66 / 21:03 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับ โคคุริวครับ

    ห่างหายกันไปนานเลยนะครับ (จะบอกว่าห่างหายก็ไม่ได้สิ เราไปซุ่มทำอย่างอื่นอยู่นี่เนอะ) วันนี้ยอดนักสืบบูชิโดกลับมาแล้วครับ ไม่อยากเชื่อเหมือนกันว่าในที่สุดก็ได้เข็นเอา “กกุธภัณฑ์ซ่อนตาย” ออกมาให้ทุกคนได้ยลโฉมกัน นับจาก “วิญญาณเลือด” ก็เป็นเวลาร่วมปีหรือสองปีเลยใช่ไหมครับ เอาล่ะ ที่จะบอกก็คือ…การกลับมาของยอดนักสืบซากุระบะ อะกิระในครั้งนี้น่าจะทำให้ใครหลายคนหายคิดถึงนะครับ คดีนี้เป็นคดีใหญ่ (มากกกกก) และลำพังเพียงมันสมองของยอดนักสืบแห่งเอะโดะผู้นี้คงไม่เพียงพอต่อการคลี่คลายปริศนาอันซับซ้อนนี้แน่ แต่ปริศนาจะเป็นยังไงนั้น ฝากทุก ๆ คนลองคลิกเข้าไปอ่านกันดูนะครับ

    เนื่องจากเนื้อหาของนิยายเรื่องนี้ เกี่ยวข้องกับบุคคล องค์กร และสิ่งที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ดังนั้น อยากให้อ่านหมายเหตุสักนิดหนึ่งนะครับ


    หมายเหตุ

    นวนิยายเรื่อง กกุธภัณฑ์ซ่อนตาย มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประเทศญี่ปุ่นในสมัยบาคุมัตสึ (สมัยเอะโดะตอนปลาย) ผู้เขียนมีจุดประสงค์ที่จะถ่ายทอดสภาพบ้านเมืองและวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นในยุคสมัยนั้น และสอดแทรกนำเอาวัฒนธรรมญี่ปุ่นเสริมเอาไว้ด้วย หากภาษาที่ใช้ในเรื่องเป็นภาษากึ่งผสมระหว่างยุคสมัยนั้นกับภาษายุคใหม่ เพื่อให้เข้าถึงได้กับทุกเพศทุกวัย สามารถทำความเข้าใจกับเนื้อเรื่องได้ด้วยภาษาที่อ่านไม่ยากนัก

    อนึ่ง นวนิยายเรื่องนี้ได้มีการหยิบยกเอาตัวละครที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาเพื่อประกอบการดำเนินเรื่อง และได้มีการอ้างถึงเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ ตลอดจนสถานที่ บุคคลและองค์กรต่าง ๆ ทั้งนี้ ผู้เขียนได้มีการปรุงเสริมเติมแต่งเนื้อหาและเรื่องราวบางส่วนที่ไม่มีอยู่จริงจากทรรศนะและจินตนาการของผู้เขียน ที่ตีความประวัติศาสตร์ออกมาในรูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มอรรถรสของเนื้อเรื่อง ผู้อ่านจะได้มีโอกาสเรียนรู้ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่ผ่านการค้นคว้ามาพอสมควรในระหว่างการเขียนนวนิยายเรื่องนี้ ผู้เขียนมิได้มีจุดประสงค์ที่จะลบหลู่หรือนำบุคคลจริงในประวัติศาสตร์มาทำให้เกิดความเสื่อมซึ่งชื่อและฐานะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

    ไตรราชกกุธภัณฑ์แห่งญี่ปุ่นที่หยิบยกมาใช้ในนวนิยายเรื่องนี้ ได้มีการอ้างอิงถึงตำนานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเรื่องเล่าปกิณกะเกี่ยวกับปวงเทพเจ้า อย่างไรก็ตาม ไตรราชกกุธภัณฑ์ถือเป็นเครื่องประจำองค์แห่งสมเด็จพระจักรพรรดิ ซึ่งนวนิยายเรื่องนี้ไม่ได้กล่าวถึงเครื่องราชกกุธภัณฑ์ที่มีอยู่จริง กล่าวคือมีการหยิบเอาตำนานต่าง ๆ มาตีความและเล่าเรื่องให้เหมาะสมกับบริบทของเนื้อหาของเรื่อง โดยมิได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ ทำให้เสื่อมซึ่งฐานะและเกียรติแต่อย่างใด หากแต่เพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องเท่านั้น ขอได้โปรดใช้วิจารณญาณอย่างถี่ถ้วนระหว่างการอ่านนวนิยายเรื่องนี้ด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง


    แนะนำตัวละคร

    (วาดให้แล้วครับ รูปรวมหมู…เอ้ย…รวมหมู่…เอ้ย ถูกแล้ว!)

    ซากุระบะ อะกิระ 桜庭明

    ผู้เป็นทั้งซามูไรและยอดนักสืบ ทักษะการคลี่คลายคดีของเขาเป็นที่สุดของที่สุดในสมัยบาคุมัตสึ ว่ากันว่าเขาชำนาญทั้งเพลงดาบและเพลงปัญญา หน้าตาคมคายและหล่อเหลา แววตาคมกริบดุจเหยี่ยวของเขากำลังจะบอกว่าสามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง...ที่นำไปสู่ความจริง รวมทั้งแววตานั้นได้ซุกซ่อนเบื้องหลังที่ยังไม่มีใครรู้อีกด้วย

     


     

    อะซะโนะ คาเอเดะ 浅野楓

    หญิงสาวลูกพ่อค้าประจำร้านค้าสารพัดอะซะโนะในนิฮงบาชิ ใบหน้างดงามราวนางฟ้า หากนิสัยแก่นแก้ว ปากคอเราะร้าย และกลัวผีขั้นสุด กระนั้นคาเอเดะก็เป็นหญิงที่มีจิตใจงดงามและมุ่งมั่น เมื่อคิดทำการใดแล้วก็จะทำให้สำเร็จ มีความกล้าหาญแต่ก็อ่อนแอในเวลาเดียวกัน


     

     

    เดจิมะ โชตะ 出島翔太

    คนติดตามหนุ่มของซากุระบะ ผู้มีเรือนผมตั้งเป็นเอกลักษณ์ เป็นคนทะลึ่งตึงตัง กวนประสาท อุปนิสัยเป็นคนตลกโปกฮา รักความสำราญเป็นนิจ ที่สำคัญ โชตะมีฝีมือในการทำอาหารที่ยากจะหาผู้ใดเปรียบได้

     

     

    ฮาจิซึกะ มาซะโกะ 蜂須賀雅子

     

    สาวน้อยน่ารัก หากปากจัดไม่แพ้คาเอเดะเพื่อนสนิท ลูกสาวของเศรษฐีเจ้าของเรียวกังใหญ่โตในโอเด็งมาโจ คู่ปรับของโชตะ ชอบชวนคาเอเดะหนีเที่ยว และไม่วายเอาตัวเองไปเกี่ยวข้องกับเรื่องยุ่งยากจนทำให้ฮาจิซึกะ มิทสึฮิเดะ ผู้เป็นพี่ชายเดือดร้อนอยู่เรื่อย ๆ


    เอาล่ะครับ เกริ่นมาเยอะมากแล้ว ผมไม่เหนี่ยวรั้งไว้ละกันนะ เดี๋ยวจะเบื่อซะก่อน ยังไงก็ฝากติดตามยอดนักสืบบูชิโด ตอนที่ 3 กกุธภัณฑ์ซ่อนตายด้วยนะครับ…

    ยอดนักสืบบูชิโด ตอนที่ 3 กกุธภัณฑ์ซ่อนตาย จะมีกำหนดปล่อยตอนใหม่ทุก ๆ วันเสาร์ เวลา 20.00 นาฬิกา นะครับ ฝากติดตามด้วยค้าบบบบบ


    では、読んで楽しんで下さい

    อ่านให้สนุกนะครับ

     

    โคคุริว

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น