赤いの謎 ยอดนักสืบบูชิโด รวมเรื่องสั้นชุด ปริศนาสีชาด - นิยาย 赤いの謎 ยอดนักสืบบูชิโด รวมเรื่องสั้นชุด ปริศนาสีชาด : Dek-D.com - Writer
×

    赤いの謎 ยอดนักสืบบูชิโด รวมเรื่องสั้นชุด ปริศนาสีชาด

    คดีฆาตกรรมและคดีปริศนาต่าง ๆ มากมายเกิดขึ้นในช่วงยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ร้อนถึงซากุระบะ อะกิระ ยอดนักสืบแห่งเอะโดะต้องเข้าคลี่คลาย ตามหาตัวคนร้ายและนำความจริงมาตีแผ่เบื้องหน้าด้วยมันสมองเพชรของยอดซามูไรผู้เก่งกาจที่สุดแห่งเอะโดะ

    ผู้เข้าชมรวม

    888

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    53

    ผู้เข้าชมรวม


    888

    ความคิดเห็น


    23

    คนติดตาม


    20
    หมวด :  สืบสวน
    จำนวนตอน :  19 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ธ.ค. 65 / 19:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีครับ โคคุริวครับ

    ขอโทษรีดเดอร์ที่รักทุกคนนะครับที่ดองเรื่องนี้ 55555 ยังไงก็กลับมาแล้วครับ แต่กลับมาทำ "ปริศนาสีชาด" คราวนี้ อาจจะมีของที่ไม่เหมือนเดิมอยู่บ้างนะครับ

    สำหรับตอนบ้านอาถรรพณ์ที่เคยลงไปแล้ว 8 ตอน เนื่องจากมีไอเดียใหม่ ๆ ในการทำเรื่องชุดปริศนาสีชาด ก็เลยตั้งใจว่าจะรีไรท์ใหม่ ด้วยสำนวนใหม่และเนื้อหาที่ละเอียดมากขึ้น และเพื่อเป็นการทบทวน ลองย้อนไปอ่านตั้งแต่ตอนแรกใหม่ได้เลยครับ เขียนใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

    สำหรับ "ปริศนาสีชาด" ไรท์วางแผนที่จะทำมันออกมาเป็น Novella หรือนิยายขนาดสั้น แทนที่จะเป็นเรื่องสั้นซึ่งวางแผนไว้แต่แรก เพราะฉะนั้นความยาวของแต่ละตอนนี่น้อง ๆ นิยายเต็มเลยครับ ยังไงก็ฝากลองอ่านลองติดตามดูนะครับ มีคดีสีชาดอีกสองคดีรออยู่ด้วย อดใจกันนิดนึงนะคร้าบบบบ

    ก่อนจะเข้าไปอ่าน เหมือนเดิมครับ ลองดูหมายเหตุกันก่อนเนอะ (คิดซะว่าเป็น disclaimer ชนิดนึงแล้วกัน อิอิ)

    ---

    **หมายเหตุ**

    นวนิยายเรื่องนี้ได้มีการหยิบยกเอาตัวละครที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาเพื่อประกอบการดำเนินเรื่อง และได้มีการอ้างถึงเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ ตลอดจนสถานที่ บุคคลและองค์กรต่าง ๆ ทั้งนี้ ผู้เขียนได้มีการเสริมแต่งเนื้อหาและเรื่องราวบางส่วนที่ไม่มีอยู่จริงจากทรรศนะและจินตนาการของผู้เขียนที่ตีความประวัติศาสตร์ออกมาในรูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มอรรถรสของเนื้อเรื่อง ผู้อ่านจะได้มีโอกาสเรียนรู้ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นที่ผ่านการค้นคว้ามาพอสมควรในระหว่างการเขียนนวนิยายเรื่องนี้ ผู้เขียนมิได้มีจุดประสงค์ที่จะลบหลู่หรือนำบุคคลจริงในประวัติศาสตร์มาทำให้เกิดความเสื่อมซึ่งชื่อและฐานะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย


    ---
    อ่านหมายเหตุไปแล้ว เดี๋ยวลองมาทำความรู้จักกับตัวละครหลักกันสักนิดนะครับ
                                                                                                                                                                     

    แนะนำตัวละคร (Illust เองแบบมือสมัครเล่นครับ แหะ ๆ)


    ซากุระบะ อะกิระ 桜庭明

    ผู้เป็นทั้งซามูไรและยอดนักสืบ ทักษะการคลี่คลายคดีของเขาเป็นที่สุดของที่สุดในสมัยบาคุมัตสึ ว่ากันว่าเขาชำนาญทั้งเพลงดาบและเพลงปัญญา หน้าตาคมคายและหล่อเหลา แววตาคมกริบดุจเหยี่ยวของเขากำลังจะบอกว่าสามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง...ที่นำไปสู่ความจริง



    อะซะโนะ คาเอเดะ 浅野楓

    หญิงสาวลูกพ่อค้าประจำร้านค้าสารพัดอะซะโนะในนิฮงบาชิ ใบหน้างดงามราวนางฟ้า หากนิสัยแก่นแก้ว ปากคอเราะร้าย และกลัวผีขั้นสุด กระนั้นคาเอเดะก็เป็นหญิงที่มีจิตใจงดงามและมุ่งมั่น เมื่อคิดทำการใดแล้วก็จะทำให้สำเร็จ มีความกล้าหาญแต่ก็อ่อนแอในเวลาเดียวกัน



    เดจิมะ โชตะ 出島翔太

    คนติดตามหนุ่มของซากุระบะ ผู้มีเรือนผมตั้งเป็นเอกลักษณ์ เป็นคนทะลึ่งตึงตัง กวนประสาท อุปนิสัยเป็นคนตลกโปกฮา รักความสำราญเป็นนิจ ที่สำคัญ โชตะมีฝีมือในการทำอาหารที่ยากจะหาผู้ใดเปรียบได้



    ฮาจิซึกะ มาซะโกะ 蜂須賀雅子

    สาวน้อยน่ารัก หากปากจัดไม่แพ้คาเอเดะเพื่อนสนิท ลูกสาวของเศรษฐีเจ้าของเรียวกังใหญ่โตในโอเด็งมาโจ คู่ปรับของโชตะ ชอบชวนคาเอเดะหนีเที่ยว และไม่วายเอาตัวเองไปเกี่ยวข้องกับเรื่องยุ่งยากจนทำให้ฮาจิซึกะ มิทสึฮิเดะ ผู้เป็นพี่ชายเดือดร้อนอยู่เรื่อย ๆ


    ---


    เกริ่นมายาวจนอ่านกันไม่หวาดไม่ไหว แถมยังมีหมายเหตุที่ดูจริงจังยิ่งกว่ารายงานข่าว เอาเป็นว่า สำหรับบันทึกคดีปริศนาสีชาดนี้ จะมาอัพเดทตอนใหม่ทุกวันศุกร์ เวลา 19.00 นาฬิกานะครับ กลับมาติดตามคดีบ้านอาถรรพณ์ไปกับพวกซากุระบะ และมารอคอยอีกสองคดีใหญ่ไปด้วยกันนะครับ


    โคคุริว


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น