คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2 : สุดโต่ง!!
มหาวิทยาลัยของผมไม่ได้อยู่ในตัวเมืองหรอกครับ ออกแนวตะเข็บชายแดนกรุงเทพฯ ความเจริญเข้าถึงแบบหน่อย ๆ รถเมล์เข้าถึงแบบเฉียด ๆ ที่สำคัญชุมชนรอบมหาวิทยาลัยผมมันไม่มีกฎหมายครับ ดังนั้นคุณจะสามารถเห็นรถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ หรือ 2 จังหวะ ปาดเบาะ โหลดเตี้ย ใส่แม็กซ์ล้อ เปลี่ยนยาง อัพโช๊ค เพ้นท์สีรถ บิดขวั่กไขว่ไชว์พาวในซอยแคบ ๆ เสมือนประหนึ่งตัวเองเป็นรถแข่งสูตร 1 หรือรถโคตรมอเตอร์ไซค์ 4 สูบ 1000 cc. เท่ห์อิ๋บอ๋าย เงินบุพการีทั้งน้าน แล้วยังแฟชั่นเด็กแว้น เด็กแซ้บ เด็กสก๊อยให้รึ่ม เห็นแล้วพ่ออยากตบเกรียนแตก
อาจจะงงว่าเกี่ยวอะไรกับผมเหรอ เกี่ยวสิครับเพราะผมต้องอยู่หอในบริเวณที่เหล่าเกรียนเทพพวกนี้สิงสถิตย์อยู่ ส่วนมากไม่ใช่เด็กมหาลัยหรอก เป็นเด็กท้องที่ซะมากกว่า แล้ว'ไอ้กิง'ก็ชอบมาค้างกับผมที่หอ ไอ้ความสุดโต่งของมันก็วอนตรีนแซ้บบอยสก๊อยเกิร์ลมิใช่น้อย หวิดให้ผมต้องกลายเป็นผีเฝ้าซอยอยู่บ่อย ๆ
ไอ้กิงมันจะมี Lambesta แต่งมาแล้วอย่างงามอยู่คันนึง เอาไว้ขับขี่ในมหาลัยโดยจอดไว้ที่หอผม พอไปเรียนให้ผมเอาไป พอกลับมันก็ขับเอามาสด้า 3 รถยนต์ที่มันใช้ไปมาระหว่างบ้าน(ในเมือง)กับมหาลัย(ชานเมือง) ผมเคยคิด 'บ้านเมิงมีเหมืองทองอยู่หลังบ้านรึไงฟร่ะ รวยไม่เกรงใจนายก' มันบอกเพื่อความสะดวกขับรถเก๋งในมหาลัยเปลืองค่าน้ำมัน(อยากรู้จริงมีรถ 2 คัน อย่างไหนเปลืองกว่ากันแน่)
เหตุเกิดวันนึงตอนมันขี่Lambesta แล้วผมซ้อนมันอยู่ ดูเป็นเด็กแนวน่ารักน่าชังเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่พวกผมจะเลี้ยวเข้าซอยหอพักนั่นเอง (เปิดไฟเลี้ยว ขี่เข้าขวาชัดเจน)
"ฟิ้ววว ~~~ บรื้นนนนนนนนนน" เสียงฮอนด้าเวฟ 125 ผ่านการแต่งมาแล้ว บิดปาดหน้าเหมือนอยู่ในสนามเซอร์กิต
ผมคิดในใจ 'ไอ้น้องเอ๋ย เมิงปาดใครไม่ปาด ผ่ามาปาดหน้าไอหมาบ้ากิงซะได้' แล้วสิ่งที่ผมคิดก็แม่นเหมือนถูกหวย
"เฮ้ยยยยยยย" ผมร้องเสียงหลงทันทีที่มันกระชากรถบิดตามแซ้บบอยสก๊อยเกิร์ลไป ผมเลยถือโอกาส เอ้ย! ไม่ใช่ กอดหมับเข้าเอวมันทันที ก่อนที่แรงดึงดูดโลกจะทำปฏิกิริยากับผมเข้าไปวัดถนนตอนหงายหลัง
มันก็คงคิดว่าตัวเองอยู่ในเซอร์กิตเก็บเวลารอบสุดท้ายอยู่เหมือนกันมั้ง
"ไอ้กิง รถเมิงมันรถอนุรักษ์อายุคราวพ่อนะโว้ย ไม่ใช่รถแข่ง" ผมเตือนสติมัน หวังว่ามันจะฟังบ้าง แต่เปล่าเลยตอนนี้มันเปลี่ยนโหมดตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว
"ไอ้เด็กเวร เมิงลองของซะแล้ว" เสียงเหี้ยมจนผมต้องจำทนปิดปาก 'อยากทำไรก็ทำเถอะอย่าพากูไปเฝ้าอากงเมิงก็พอ'
ภาพเด็กชายหัวเกรียนใส่เสื้อยืดตัวเล็กสีดำสกรีนลายนักร้องสุดโปรด กับเด็กสาวผมซอยรากไทรทรงยอดฮิตที่มีพั้นซ์เป็นไอดอล สวมกางเกงขาสั้นJJลายการ์ตูนสีแสบทรวง กับระบายสีแดงจัดบนริมฝีปากเหมือนไปจกลาบเลือดมา (เทรนแต่งหน้าด้วยคอนเซปต์ 'สวยด้วยอุทัยทิพย์') กอดเอวกันกระหนุงกระหนิงบนมอเตอร์ไซค์ที่ติดเครื่องเสียงเปิดเพลงของวงโปรด 'Hey one two three ไม่ได้เป็นคนที่เกเร แค่อยากจะบอกไม่ได้เจ้าชู้ถ้าเธอเข้าใจก็โอเค ถ้าไม่เข้าใจคงเดินเซ'
"ป้าบ!!" ไอกิงถีบเข้าไปเต็มรักที่ล้อหน้า รถจึงพะวงมึนงงและโซเซ
คราวเคราะห์ของรถมอเตอร์ไซค์คันน้อยท้ายจึงสะบัดแหลก
"เมิงจอดรถเดี๋ยวนี้!!" ตะโกนสั่งทันที
ยังครับยัง เด็กเกรียนพวกนี้ยังไม่สำนึก ทันทีที่รถเริ่มนิ่งด้วยเทคนิคประคองรถแบบใช้ในสนามมอเตอร์ครอส พวกแมร่งบิดแซงปาดหน้าหันหน้าพร้อมชูนิ้วแห่งรักมาให้ ทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย (เข้าคู่กันดีจริง ๆ)
"ไอ้กาก" สั้น ๆ แต่ได้ใจความ
บิดตามทันทีอย่างไม่ต้องเสียเวลาคิด ถ้าใครเห็นก็คงจะฮาดีพิลึก ในซอยแคบ ๆ 2 เลน มี Lambesta กับ ฮอนด้าเวฟ 125 ขับตีคู่เก็บรอบกันอยู่ พร้อมด้วยเสียงซาวด์แทร็กคลอดัง ๆ 'ถ้าโดนเธอตอกคงเข้าอารมณ์ D A R K ก็อยากให้จำ ที่มองสาวๆสวยๆทุกครั้งทุกคราวที่ผมทำ เป็นเวรเป็นกรรม'
"หมับ!!" ไอ้กิงใช้เทคนิคที่ฝึกมาจากสำนักไหนไม่รู้คว้าหมับเข้าที่ข้อมือขวาของเกรียนตัวน้อย โดยที่มืออีกข้างยังประคองรถอยู่ เท้าซ้ายถีบไปยังตำแหน่งข้อเท้าขวาอันเป็นอวัยวะใช้เหยียบเบรค รอบนี้เป็นเวรเป็นกรรมของน้องเกรียนจริง ๆ
"โครม!!" ลั่นซอยครับ เสียหลักล้มไปอย่างงดงาม ตามด้วย
"เอี๊ยดดดดดดดดด" ไอ้กิงดริ๊ฟ Lambesta ปาดมาจอดขวางหน้ารถอย่างสวยงาม อย่างกับฉากในโตเกียว ดริ๊ฟก็ไม่ปาน
น้อง 2 คนล้มกลิ้งไปตามแรงเฉื่อยของรถ ดูแล้วน่าสมเพชเวทนายิ่งกับอนาคตของชาติ
"ทำเอี้ยไรว๊ะ สาด" แซ้บบอยยังปากกล้า ส่วนตัวผมมันก็คนรักสงบจึงเดินเข้าไปช่วยสก๊อยเกิร์ล เอาน่า! ถึงจะเกรียนก็ยังเป็นเด็กผู้หญิงอยู่นะครับ
ไอ้กิงไม่ตอบได้แต่ทำหน้านิ่ง แต่แค่มันปรายสายตามามอง แซ้บบอยก็ออกอาการป๊อดซะแล้ว มันล้วงไปหยิบบุหรี่ที่กระเป๋าหน้าเสื้อนักศึกษามาจุดสูบอย่างช้า ๆ (เข้าโหมดหลิวเต๋อหัวผู้หญิงข้าใครอย่าแตะซะแล้ว) แล้วไอ้กิงก็ค่อย ๆ เดินมาหาเหยื่อเกรียนตรงหน้า
"ฟู่ว~~" พ่นควันบุหรี่ใส่หน้าไปเต็ม ๆ โอ้โห! พี่ท่านใช้อะไรคิดเนี่ยะ
"กรูบอกให้เมิงจอด เมิงไม่จอด กรูเลยช่วยสงเคราะห์จอดให้" บ้านเมิงเข้าช่วยกันอย่างนี้เรอะ
แซ้บบอยก้มหน้านิ่ง ตัวสั่นเล็กน้อยแต่ก็ยังพยายามใจดีสู้หมาบ้า "พี่ก็บอกผมดี ๆ ก็ได้ เดี๋ยวผมก็จอดให้" อ้าวเปลี่ยนสรรพนามเสียแล้ว
"เวร เห็น ๆ อยู่กรูบอกเมิงให้จอดแล้วเมิงไม่จอดต่างหาก ไม่งั้นกรูจะสะกิดรถเมิงทำด๋อยเหรอว๊ะ" ไม่ว่าเปล่าใช้มือคว้าหมับไปที่หน้า แล้วบีบกรามเกรียนชะตาขาดเบา ๆ พอให้รู้สึก ริมฝีปากเม้มแน่น น้ำตาเริ่มคลอหน่วยตรงเบ้าตา
"แล้วเมิงไม่มีเรียนเรอะ ถึงได้มาขี่รถปาดชาวบ้านเขา" น่านมันยังอุตส่าห์ถามไถ่
"ผะ ผม ดะ....."
"เอี้ยไรว๊ะ พูดจาไม่รู้เรื่อง" มันตะโกนใส่หน้า ตอนนี้ผมเริ่มมองว่ามันจะดูอันตรายกว่าแก้งค์ซิ่งกวนเมืองเสียแล้วสิ ฝ่ายสก๊อตเกิร์ลร้องไปแล้วด้วยความตกใจกลัว
"ผมโดดเรียนครับพี่"
"เออเจริญแหละเมิง เวลาเรียนไม่เรียน มาผลาญน้ำมันบนถนน ไม่สงสารพ่อแม่บ้างเหรอว๊ะ"
"ผะ....ผม"
"ผม ผม ผมไรของเมิง ลูกผู้ชายรึเปล่า จะพูดอะไรก็พูดสิว๊ะ" มือบีบหน้าแรงกว่าเดิม
"ผมขอโทษครับพี่ ทีหลังผมจะไม่ทำแล้ว" ทันทีที่พูดเสร็จน้ำตาก็ไหลอาบแก้มอย่างช้า ๆ จากเกรียนแลดูเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาทันที
.ไอ้กิงเงียบ มันจะมาไม้ไหนอีกว๊ะ
แล้วตอนนี้สถานการณ์รอบ ๆ ตัวผมก็เหมือนถูกสะกด ทุกสายตาของทุกคนในซอยจ้องมองราวกับจะดูฉากไคลแม็กซ์กันทีเดียว
"เมิงชอบซิ่งรถเหรอว๊ะ" น้ำเสียงผ่อนคลายลงพร้อมมือที่ลดระดับมาอยู่ข้างตัวแล้ว
"ชะ....ช"
"ตอบซิโว้ย" ขึ้นเสียงอีกรอบ
"ชอบครับ" ด้วยความตกใจจึงตอบไปด้วยเสียงอันดัง
"เออเมิงก็ขี่รถได้ดี ประคองรถได้นิ่ง สติตอนขี่เมิงก็พอไหวอยู่ เสียแต่มารยาทบนถนน เมิงซิ่งผิดที่ไปหน่อยว่ะ"
"เห....???" งงสิครับ งงเป็นไก่ตาแตกกันทั้งซอย ตะกี้จะฆ่ากันอยู่เลยตอนนี้ชมซะงั้น
"อะไรนะครับพี่"
"กรูว่าเมิงขี่รถดีไง ถ้าเมิงสนใจ กรูว่าเมิงลองไปขี่สนามแข่งจริง ๆ จัง ๆ ดีกว่าว่ะ ดีกว่าเมิงมาบนถนนเสี่ยงให้สิบล้อปาดตูดเล่น"
"ว่าไงนะครับ" เหมือนยังไม่เชื่อหูตัวเอง
"รถแบบเมิงกรูเล่นมาตั้งแต่กรูประถมแล้ว จะผ่าเครื่อง ผ่าท่อ กรูก็ทำเองกับมือ เพียงแต่ตอนนี้มันมีสนามให้เมิงไปลองแข่งจริง ดีกว่าเมิงมาขี่อยู่แบบนี้ ถ้าเมิงสนใจเอาเบอร์กรูไป กรูพอรู้จักเจ้าของสนามบ้าง"
หน้าแซ้บบอยดูทั้งอึ้งทั้งทึ่ง ก่อนจะละล่ำละลักหยิบมือถือไปให้ไอกิงเมมเบอร์ให้
"แล้วทีหลังก็อย่าโดดเรียนมาซิ่งรถอีกล่ะ ถ้ากรูเจอเมิงอีก คราวหน้าไม่จบแบบนี้แน่" มันพูดเสร็จก็ทิ้งด้วยรอยยิ้มกระชากใจอีก 1 รอบ
"เย้ ~~~ แปะ แปะ" เสียงคนละแวกนั้นร้องดีใจ พร้อมเสียงปรบมือเหมือนโชว์ชุดใหญ่จบลง
"เจ๋งมากไอ้น้อง" เสียงลุงที่ไหนไม่รู้ตะโกนชื่นชม ไอ้กิงก็หน้าด้านหมุนตัว 4 ทิศพร้อมโค้งคำนับทีละด้าน
"ขอบคุณครับ ขอบคุณ" ยิ้มอีกทีนึงเพื่อเพิ่มจำนวนแฟนคลับ ผมเห็นทั้งสาวทั้งไม่สาวละแวกเดียวกันอ่อนระทวยเป็นแถบ ๆ
นี่แหละครับไอ้กิง สุดโต่ง สุดสุด เปลี่ยนศัตรูให้เป็นมิตรได้เพียงพริบตา ตอนนี้มันเป็นขวัญใจแก๊งค์ซิ่งแก็งค์แซ้บไปแล้วครับ แต่ก็เป็นข้อดีของมันที่ทำให้ผมชอบ เพราะมันไม่เคยคิดจะเป็นศัตรูกับใคร แม้จะเป็นคนแรงแต่ก็จริงใจ เป็นไงล่ะครับไอ้กิงของผม (ตู่จริงวุ้ย) ไม่รักไม่ได้แล้ว อิอิ
-------------------------------------------------------------------------
ติชมได้ตามสะดวกค่า
อ่านจบแล้วขอ comment เพิ่มกำลังใจด้วยนะค้า
อาจจะงงว่าไอ้เรท17+ อยู่ตรงไหน อันแรกอยู่ตรงภาษา อันที่สองอยู่ตรงที่คุณก็รู้ว่าอะไร วะฮ่ะฮ่า รออีกไม่นานค่ะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาชม มาอ่านกันนะคะ
ความคิดเห็น