ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gintama Fiction: Falling Slowly (( Sougo X Kagura ))

    ลำดับตอนที่ #9 : บทส่งท้ายแล้ว หมดมุขพอดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.33K
      56
      25 ม.ค. 53

     

    โดดเวรอีกแล้วไอ้บ้าโซโกะ!”

     

    เสียงบ่นอย่างหัวเสียดังจากปากคาบบุหรี่ของฮิจิคาตะ  โทชิโร่  ขณะเดินไปตามตรอกซอกซอยแคบๆแต่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนในยามบ่าย

     

    สายตาดุๆกวาดมองไปทั่วบริเวณ  เป้าหมายคือเจ้าบ้าซาดิสม์ที่หายหัวไปตั้งแต่เที่ยง  ทิ้งเขาให้จมอยู่กับกองเอกสารนับร้อยเพียงลำพัง 

     

    ...น่าจะรู้อยู่แล้วเชียว  ถ้าได้เข้าเวรพร้อมกับเจ้านั่น  ไม่ซวยเรื่องนี้ก็ต้องซวยเรื่องนั้น  ไม่ถูกไล่ฆ่าก็ต้องถูกโยนเรื่องหนักกบาลมาให้... 

     

    ...หายไปไหนโว้ย!  ถ้าเจอแม่จะอัดให้น่วม...

     

    อ๊ะ!” พลันสายตาประสบพบเจอเข้ากับสาวน้อยในชุดกี่เพ้าแขนยาวกำลังเดินเล่นอย่างสบายอารมณ์  รองปีศาจก็คิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้

     

    ไง!” เขากล่าวทักทายเธอสั้นๆ

     

    มาเดินเล่นเรอะ  อามายองเลอร์คางุระทักตอบเรื่อยๆแบบไม่ใส่ใจเท่าไรนัก

     

    ฮิจิคาตะแอบแสยะยิ้ม  บังอาจโดดงานมันต้องเจอแบบนี้

     

    มาตามหาเจ้าโซโกะมั่นน่ะ  เจ้าบ้านั่นโดดเวรตั้งแต่เที่ยงแล้ว  ไม่รู้ว่าหายไปไหน...ไม่ได้ไปหาเธอหรอกเรอะ

     

    แต่อีกฝ่ายกลับเฉยๆผิดความคาดหมาย

     

    เหรอ  รอเหลียวน่อ หล่อนจกมือถือออกมาจากกระเป๋ากางเกง  ก่อนกดๆดูอะไรสักอย่าง  จากนั้นไม่กี่วินาทีก็เงยหน้ากลับมาสบตากับชายหนุ่ม

     

    ตอนนี้อาตี๋กำลังไปแรดอยู่ที่ร้านคอฟฟี่ เมดอ่ะน่อ เธอบอกเสียงราบเรียบ  ดวงตาแป๋วแหววไม่มีแววอาฆาตพยาบาทหรือหงุดหงิดใจให้เห็นแม้แต่นิดเดียว  ทั้งๆที่ไอ้ร้าน คอฟฟี่ เมด นั่นล่ะ...มันเป็นร้าน คอฟฟี่  ที่มี เมด  สาวสวยเอ็กซ์หุ่นสะบึมเป็นพนักงานต้อนรับ  พร้อมทั้งเป็นเพื่อนนั่งคุยกับลูกค้า(ส่วนมากเป็นตาแก่)ไปด้วยในตัว 

     

    แต่เดี๋ยวสิ  คนอย่างโซโกะเนี่ยนะจะไปร้านขายความหื่นแบบนั้น  ไม่สิ...ที่สำคัญคือยัยเด็กนี่รู้ได้ไงว่าโซโกะอยู่ที่นั่น  แปลว่ามือถือของหล่อนมีระบบติดตามงั้นเรอะ  อะไรกันนี่!  หล่อนอายุเท่าไรกัน  ทำไมทำตัวเหมือนเป็นคุณป้าไล่จิกสามีหุ่นอาเสี่ยที่แอบไปมีอีหนูอย่างนั้นล่ะเฮ้ย! 

     

    เอาเปงว่ารู้เลี้ยวใช่มะว่าอาตี๋อยู่ไหน  อั๊วะไปก่องน่อ  มีธุระสำมะคัน คางุระพูดพลางแคะจมูกอย่างไม่ใยดี

     

     เป็นแฟนกันแน่หรือเปล่าเนี่ย  ไอ้เราก็หวังว่าจะได้ยัยนี่มาช่วยตามจิกโซโกะสักหน่อย  แล้วไอ้ความเฉยชาตายด้านนี่มันอะไรก๊าน! 

     

    เดี๋ยวสิ!  นี่หล่อนว่าเจ้าโซโกะมันไปทะ...ที่แบบนั้นงั้นเรอะฮิจิคาตะถามตะกุกตะกัก  พยายามหาเรื่องรั้งตัวคางุระไว้ 

     

    อือ...อีคงจะไปล่อลวงสาวสวยมาเล่งซาดิสม์  โซ่  แส้  กุญแจมือ  อะไรอย่างนั้งแหละน่อ  อีเล่าว่าสาวๆร้านนั้นสุโก้ยอย่าบอกใครเลยล่ะ

     

    คำบอกเล่าจากอาหมวยเล่นเอาท่านรองปีศาจถึงกับกุมขมับ

     

    บ้าบอ...นี่มันบ้าบอเกินไปแล้ว  สรุปเจ้าโซโกะมันจะมีความSSSSมากขึ้นเรื่อยๆเป็นอินฟินีตี้เลยหรือไงนะ  วิปริตขึ้นทุกวัน  แล้วยังกล้าเอามาเล่าให้ยัยหมวยฟังอีกตะหาก  แถมยัยนี่ก็ดันไม่ว่าอะไรเลยเนี่ยอ่ะนะ  บ้าชัดๆ  โลกนี้มันไปกันใหญ่แล้ว

     

    นี่เธอ...ปล่อยให้โซโกะไปที่แบบนั้น  ถ้าเกิดหมอนั่นนอกใจขึ้นมาจะทำยังไงล่ะเขา กระดากปากเล็กน้อยเมื่อต้องพูดเรื่องทำนองนั้นออกไป

     

    ทว่าท่าทีของคางุระเปลี่ยนทันที

     

    นอกใจ...งั้งเหรอ เสียงเย็นเยียบแหบต่ำชวนขนลุก  อาหมวยยิ้มเหยียดก่อนตวัดสายตาจิกกัดมายังฮิจิคาตะจนเจ้าตัวสะดุ้ง

     

    ลื้อรู้อะไรมั้ยอามายองเลอร์

     

    ...ไม่รู้ว่าเขาคิดไปเองหรือเปล่าว่าบรรยากาศมันมาคุขึ้นมาอย่างไร้สาเหตุ...

     

     

    ระ  รู้อะไร

     

    กลัวทำไม  แกกลัวทำไมกันโทชิโร่  เฮ้ย! ขาอย่าสั่นสิโว้ย... ไม่มีอะไรเกี่ยวอะไรกับเราสักนิด  จะกลัวไปทำไมกัน...

     

    สันดานอาตี๋โง่นั่นไม่เคยสนใจใครหรอกน่อ  อีไปหม้อสาวๆก็เพื่อเอามาเล่นสนุกเท่านั้นแหละ  แต่อั๊วะน่ะเคยสงสัยว่าอีชอบเอาเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตไปทุ่มเทกับอะไรบางอย่าง  อั๊วะไม่หวงน่อว่าอีจะมีกิ๊กกี่คง  แต่ถ้ามีคงที่ทำให้อีให้ความสนใจขนาดนั้นอั๊วะก็เลยเริ่มไม่ไว้ใจขึ้นมา

     

    สายตากระหายเลือดของยาโตะเริ่มส่งกลิ่นอันตราย

     

    เมื่อหลายวันก่องอั๊วะเลยเอามือถือไปเพิ่มระบบติดตาม  พร้อมแฮกข้อมูลการใช้มือถือของอาตี๋มาหมด  เลี้ยวอั๊วะก็พบว่า...เธอเว้นระยะ  ก่อนกล่าวต่อ

     

    คงที่อาตี๋นั่นให้ความสนใจที่สุดในชีวิตก็คือลื้อ!”

     

    อ้าปากค้าง  อึ้งสนิท  ใบ้แดก   

     

    ใช่เลี้ยว!  ลื้อนั่งแหละอาฮิจิคาตะ  ที่บังอาจทำร้ายจิตใจอันอ่อนไหวของสาวน้อยอย่างอั้วะ คางุระเริ่มบทดราม่า  ปาดน้ำตาสูดน้ำมูก  พร่ำเพ้อพรรณนา

     

    อาตี๋นั่งคิกถึงแต่ลื้อตลอกเวลา  ถ้าจะมีใครสักคนทำให้อีนอกใจอั๊วะล่าย  ก็มีแต่ลื้อ...ลื้อเท่านั้งแหละน่อ!  ทั้งๆที่รู้อย่างนั้น  อั๊วะก็เลือกที่จะไม่ไปเฉ่งลื้อ  เพราะไงๆลื้อก็เปงเพื่อนกับอากินจัง  เลี้ยวลื้อเองก็เปงคนลีล่วย  ถ้าวันนึงอาตี๋อยากเลิกกับอั้วะ  อั้วะก็จะยอมยกอีให้เปงของลื้อโดยเต็มใจ

     

    พอพูดจบเจ้าหล่อนก็ทรุดร่างลงนั่งพับเพียบ  คอตก  น้ำตาร่วง  รอบด้านมืดสนิท  มีเพียงแสงสปอร์ตไลท์ส่องไปยังดาราราวัลออสการ์แห่งปีเล่นบทโศกากลางถนนเพียงลำพัง  จนคนรอบตัวเริ่มหันมามองเขาและเธอด้วยสายตาแปลกๆ  ประมาณว่า ต๊าย!  คนอะไรทำเด็กผู้หญิงร้องไห้

     

    ยกให้โดยเต็มใจแถมข้าวสารสิบถัง  ยังไม่คิดจะเอาเลยโว้ย!!”

     

    ฮิจิคาตะน็อตหลุด  เผลอตะโกนเสียงดังลั่น  สุดจะทนกับข้อกล่าวหาจากคุณภรรยาหลวง  หาว่าเขาเป็นภรรยาน้อยไปซะงั้น

     

    อย่ามาทำหน้าซื่อ!”

     

    คุณภรรยาหลวงโต้กลับทันควัน

     

    ถ้าไม่เชื่อลื้อก็ลองแหกตาดูนี่สิ!”

     

    ว่าแล้วก็ยื่นโทรศัพท์ใส่หน้าคุณภรรยาน้อย  ที่รับมาดูอย่างงงๆ

     

     

    ข้อมูลการใช้โทรศัพท์: โอคิตะ  โซโกะ 

     

    วันที่xx  เดือนoo

    12.00 น.//อีเมล์ถึงคุณมิโด้  เคย์โกะ: ขอซื้อสารหนูครับ  ติดต่อกลับด้วย

    14.26 น.//โทรออกถึงคุณเคียวชิโร่:

    ((ข้อมูลที่ได้จากการค้นหาในไซต์เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของยามาดะ  เคียวชิโร่และโอคิตะ  โซโกะ: ยามาดะ  เคียวชิโร่  วิศวกรผลิตอาวุธสังหาร  ติดต่อขายอาวุธให้กับโอคิตะ  โซโกะโดยไม่ผ่านหน่วยงานราชการสิบสามครั้ง  เพื่อใช้ในการลอบสังหารรองหัวหน้าฮิจิคาตะ...))  

    18.55 น.//อีเมล์จากคุณมิโด้  เคย์โกะ: โอคิตะคุงเองเหรอจ้ะ  ไม่เจอกันนานสบายดีหรือเปล่า  แล้วจะเอาสารหนูไปทำอะไรกันน่ะ

    19.10 น.//อีเมล์ถึงคุณมิโด้  เคย์โกะ: เอาไปฆาตกรรมคุณฮิจิคาตะครับ    

    19.16 น.//อีเมล์จากคุณมิโด้  เคย์โกะ: พูดเล่นอีกแล้วนะโอคิตะคุง  ฮะๆๆ

     

    วันที่yy  เดือนoo 

    03.25 น.//อีเมล์ถึงคุณอาคาสึกิ  คานะ: อยากให้ช่วยคิดกลไกที่ทำให้มือถือของเบอร์ooo-xxxx-xxxระเบิดได้ให้หน่อยน่ะครับ   

    03.40 น.//อีเมล์จากคุณอาคาสึกิ  คานะ: ขอทราบชื่อเจ้าของมือถือด้วยค่ะ

    03.42 น.//อีเมล์ถึงคุณอาคาสึกิ  คานะ: ฮิจิคาตะ  โทชิโร่  

    14.26 น.//อีเมล์ถึงเบอร์xxx-xxxx-ooo(ไม่มีในเมมโมรี่): จดหมายฉบับบนี้ถ้าไม่คัดลอกส่งต่อไปอีกยี่สิบฉบับ  ผู้ที่ได้รับจะตายภายในสามวัน  (มีคนเคยลองดีจนตายมาแล้ว-จริงๆนะ)  ถ้าอยากรอดจากคำสาปให้ส่งข้อความว่า ฮิจิคาตะ  โทชิโร่เป็นเกย์ ไปให้คนอื่นอีกยี่สิบฉบับภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง

     

    วันที่aa  เดือนoo 

    06.30 น.//อีเมล์ถึงคุณมิโด้  เคย์โกะ: ขอบคุณที่ส่งสารหนูมาให้ครับ    

    19.10 น.//อีเมล์ถึงคุณอาคาสึกิ  คานะ: ตกลงพี่จะเบี้ยวผมใช่ไหมครับ    

    12.01 น.//อีเมล์ถึงคุณเสะโน่  ริวเคน: ช่วยทำการสาปแช่งคนในรูปไปตายให้ผมทีครับ

    ((ข้อมูลที่ได้จากการค้นหาในไซต์เกี่ยวกับเสะโน่  ริวเคน: เจ้าทรงมีชื่อในเกียวโต  รับทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย  และคำสาปแช่งต่างๆ...))  

    ไฟล์ที่แนบไปกับอีเมล์: (ไฟล์รูปภาพของฮิจิคาตะ  โทชิโร่)  

    13.15 น.//อีเมล์จากคุณเสะโน่  ริวเคน: ช่วงนี้รับงานเยอะ  ฉันส่งอุปกรณ์ทำพิธีไปให้แล้ว  จัดการเองละกันนะ

     

    ดูสิ!  ขนาดนี้ไม่เรียกว่าคิกถึงตลอกเวลาเลี้ยวจะเรียกว่าอะไรล่ายน่อ  อะไรๆก็ฮิจิคาตะ  เดี๋ยวก็ฮิจิคาตะ...เฮอะ!  ที่ยอมขนาดนี้  ถือว่าอั๊วะใจดีกับลื้อมากเลี้ยวน่อ

     

    ฮิจิคาตะถึงกับช็อค

     

    แบบนี้มันเรียกคิดถึงตลอดเวลาที่ไหนล่ะโว้ย!  นี่มันคิดจะฆ่าตูตลอดเวลาเลยต่างหาก!  ดูยังไงก็วางแผนฆ่าตูชัดๆ

     

    ช่างมังเถอะน่อ  อั๊วะบอกเลี้ยวว่าอั๊วะยกเว้นให้ลื้อ  เห็นแก่มิตรภาพอันยาวนานที่ลื้อสองคงมีให้กัง สาวหมวยดูท่าจะไม่ได้ฟังที่เขาพูดเลยสักนิด แต่คงอื่งนอกจากลื้ออั๊วะไม่ยอมน่อ  ถ้าลื้อจับล่ายล่ะก็รีบบอกอั๊วะทันทีเลยเข้าใจมั้ย

     

    แล้วทำไมถึงโยนหน้าที่จับผิดสามีมาให้ฉันซะงั้นล่ะ!  เดี๋ยวสิ...เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า  ยอมรับให้ฉันเป็นเมียน้อยงั้นเหรอ  ฉันผู้ชายนะเฮ้ย   เธอมีปัญหาในการแยกแยะเพศหรือเปล่าเนี่ย!”

     

    ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ไม่สำคัญ  สำคัญที่ความกล้าหาญน่อ  ลื้อคิกจะลิดรอนสิทธิสตรีรึไง

     

    ขณะที่การวิวาทกำลังดำเนินไปอย่างดูท่าว่าจะไม่มีวันหาข้อสรุปได้  เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ของเธอก็ดังขึ้น

     

    คางุระหยุดเถียงกับฮิจิคาตะ  ก่อนกดรับสาย 

     

    ฮัลโหล  เออ...อั๊วะเอง  โซบะเรอะ  ลื้อเลี้ยงใช่มั้ย  ไม่เลี้ยง...ไม่ไปน่อ  ถ้าเลี้ยงไป  เย็นนี้  ที่ไหน?  โอเครับทราบ

     

    เมื่อคุยเสร็จแล้ว  ดวงตาสีฟ้าก็หันกลับมายังรองปีศาจอีกครั้ง

     

    ขี้เกียจเถียงกับลื้อเลี้ยว  เอาเปงว่าอั๊วะไม่ถือสาหาความลื้อละกัง  อั๊วะไปซื้อสาหร่ายดองก่อนน่อ  อาซิ้มแกจะปิดร้านเลี้ยว  มัวแต่เถียงกับลื้อเสียเวลาจริงๆ

     

    จากนั้นคุณเธอก็จรลีอย่างรวดเร็ว  ไม่เหลือเวลาให้เขาได้อ้าปากพูดอะไรสักคำ

     

    ฮิจิคาตะ  โทชิโร่ที่ยังคงช็อคไม่หาย  แอบคิดว่าถ้าสองคนนี้คบกันไปเรื่อยๆจนถึงขั้นเป็นสามีภรรยากันจริงๆเมื่อไร...

     

    ...หายนะคงมาเยือนโลกอย่างไม่ต้องสงสัย...

     

    ............................................................................................................................................

     

    ชินปาจิ  คางุระยังไม่กลับมาอีกเหรอ ชายหนุ่มผมเงินถามขึ้นหลังจากกลับมาถึงร้านรับจ้างสารพัด  แล้วพบว่าเจ้าแว่นกำลังนอนดูทีวีอยู่คนเดียว

     

    หืม...ยังครับ ชินปาจิตอบ  พลางทำสายตาเคลิ้มๆแปลกๆ

     

    ไปไหนนะ  ซาดะฮารุก็ไม่ได้ไปด้วย คุณกินหันไปยังเจ้าหมายักษ์ที่หลับสบายอยู่ใต้โต๊ะอุ่นขา

     

    เมื่อกี้โทรมาบอกว่าจะไปเดตน่ะครับ  แหม...น่าอิจฉาจริงๆเลยน้า  ฮะๆๆ

     

    พูดไปยิ้มไป  แถมหัวเราะคิกคักเหมือนนางเอกการ์ตูนตาหวานรุ่นคุณป้ายังเอ๊าะ 

     

    กินโทกิชักสยองในท่าทีของลูกน้อง  วันก่อนแค่ได้ยินเขาทะเลาะกันทางโทรศัพท์ยังหงุดหงิดจะเป็นจะตาย  แล้วทำไมวันนี้มันกลับจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยล่ะเหวย

     

    เมื่ออดรนทนไม่ได้จึงเอ่ยถาม เป็นบ้าอะไรของแกฟะ

     

    เจ้าหนุ่มจืดจางวันนี้กลับเปล่งประกายเจิดจ้าอย่างน่าประหลาด  โดยเฉพาะแววตาใสปิ๊งๆที่มันส่งมาให้จนเขาขนลุกพรึ่บพร้อมกันทั้งตัว

     

    โอซือจัง... ชินปาจิหยิบเอาหมอนพิงขึ้นมากอด  แล้วเอาหน้าถูๆอย่างเป็นสุขโดยไม่ได้รู้เลยว่ามันดูโรคจิตในสายตาคนอื่นขนาดไหน

     

    วันนี้เจอโอซือจังมาคับ  ผมไปซื้อของให้ท่านพี่ที่ซุปเปอร์มาร์เกต แล้วก็เจอโอซือจัง...ฮิๆๆ  เห็นบอกว่าจะลองจ่ายตลาดเพื่อหัดทำอาหารล่ะ  น่าร้ากกกก~ จังเยย

     

    เจ้าแว่นชินปาจิล้มตัวลงนอนกลิ้งๆบนโซฟา  ฮัมเพลงไปเรื่อย

     

    ด่าดีด๊า  ด้าดาดาด่าด๊า

     

    กินโทกิได้แต่เหงื่อตก

     

    ชินปาจิเอ๊ย!  แกนี่มัน...

     

    ............................................................................................................................................

     

    ฮ่า!  อุ่นดีจัง คางุระทำหน้าเหมือนได้ขึ้นสวรรค์หลังจากยกเหล้าหวานขึ้นซด  ใบหน้าขาวซีดขึ้นสีแดงระเรื่ออย่างรวดเร็ว  โซโกะนึกสยองขึ้นมาเพราะยังจำเรื่องราววันนั้นได้

     

    นี่  อย่าดื่มมากนักนะ  ถ้าหล่อนเมาไม่รู้เรื่องล่ะก็  ฉันปล่อยให้หลับที่ร้านนี้แน่

     

    จริงง่ะ คางุระหันมามองเขาอย่างไม่เชื่อถือ ถ้างั้งวันต่อมาอั๊วะตามไปหักคอลื้อแน่  บังอาจปล่อยให้สาวสวยอย่างอั๊วะต้องนอนตากอากาศเย็นเจี๊ยบอย่างนี้คงเลียวล่ายไง

     

    โอคิตะนึกหมั่นไส้สาวสวยขึ้นมากะทันหัน  มือเลยพาลไปบีบแก้มย้วยๆของหล่อนเล่น

     

    อ๊าก! ทำอะไรของลื้อน่อ

     

    ปั่ก!

     

    ศอกขวาถองเข้าหน้าโซโกะไปเต็มๆ  ก่อนจะเริ่มเปิดฉากต่อสู้  คุณลุงเจ้าของร้านตะโกนด่าดังลั่นห้ามทัพ

     

    อย่ามาสู้กันในนี้นะโว้ย!  คราวก่อนร้านฉันยับเยินหมด  จะกัดกันเชิญไสหัวออกไปข้างนอกเลยไป๊!”

     

    เพราะงั้นสองหน่อก็เลยจำต้องทำตัวสงบเสงี่ยมนั่งลงตามเดิม  แต่ไม่วายฮึ่มๆใส่กันอยู่นั่น  คางุระสะบัดหน้าไม่สนใจ  หันไปจัดการกับโซบะร้อนอย่างรวดเร็ว 

     

    โซโกะเหลือบมองนาฬิกาข้อมือบอกเวลาห้าโมงกว่า  อากาศตอนเย็นเริ่มหนาวจัด  หิมะหยุดตกหลายวันแล้ว  แต่ลมยังคงพัดพาเอาความเย็นมาเยือนไม่ขาดระยะ  ท้องฟ้าเบื้องบนเปลี่ยนเป็นสีแดงอมส้มอ่อนจาง  ริ้วเมฆลอยล่องอยู่ใกล้และไกลออกไป  ผู้คนมากมายเดินขวักไขว่ตามถนน  แม้จะอยู่กลางเมืองแต่กลับรู้สึกว่าบรรยากาศแบบนี้มันชวนให้ใจลอยเคว้งคว้างอย่างบอกไม่ถูก

     

    แปะ!

     

    อยู่ๆก็มีสัมผัสอุ่นๆเกิดขึ้นที่ข้างแก้ม  เขาสะดุ้งเล็กน้อยก่อนหันมาทางคางุระ  เด็กสาวเอาถ้วยเหล้าหวานมาแนบกับแก้มเขาพลางทำหน้ายุ่ง  กลิ่นหอมของสาเกร้อนลอยกรุ่น

     

    ดื่มสิน่อ เสียงนั้นออกคำสั่ง  แต่ดูไม่ค่อยวางอำนาจเท่าไรเลย  ออกจะจ๋อยๆเสียด้วยซ้ำ อากาศมันหนาวน่อ

     

    อืม

     

    เขารับถ้วยเหล้าหวานมาดื่ม  รู้สึกอบอุ่นขึ้นมาบ้าง  ไฟสีส้มริมถนนเริ่มส่องสว่าง  เด็กสาวตรงหน้าจัดการกับอาหารจนหมดเกลี้ยงในเวลาไม่นาน  และดูตั้งอกตั้งใจมากจนน่าขัน  เขาก็เลยเผลอหัวเราะออกมาเบาๆ

     

    ขำอะไรน่อ

     

    ท่ากินหล่อนยังกะหมูแน่ะ

     

    ว่าไงนะ!”

     

    คางุระขึ้นเสียงแว้ดทันที  แต่ก็อารมณ์เดือดของเธอก็ค่อยๆสงบลงเมื่อลุงเจ้าของร้านหันมามองตาเขียวปั๊ด  หล่อนกลับมาสบตากับโซโกะ  แต่แปลก...ไม่มีความยียวนกวนประสาทในสายตาของเขาเลย

     

    ความรู้สึกหนึ่งที่เกิดขึ้นในนาทีนั้นคือ  เธออยากจะมองเขาในช่วงเวลาแบบนี้ไปอีกแสนนาน

     

    แปลกดีที่สายตาเฉยชาในยามปกติเป็นดวงตาคู่เดียวกันกับสายตาอบอุ่นในตอนนี้  แปลกดีที่เธอมีคนที่รักมากมาย  แต่เขากลับเป็นคนเดียวที่พิเศษออกไป

     

    ไม่อยากไปจากคนๆนี้เลย

     

    ไปเดตกันไหมอยู่ๆอีกฝ่ายก็ถามขึ้นเรียบๆ  ปลุกเธอตื่นจากภวังค์

     

    ที่ไหนอ่ะน่อ

     

    เดินเล่น  เรื่อยเปื่อย

     

    ไปสิ

     

    ............................................................................................................................................

     

    เธอว่ามันแปลกไหม

     

    เด็กหนุ่มกล่าว  ขณะแหงนหน้าขึ้นมองเวิ้งฟ้า  เขากำลังนั่งอยู่บนชิงช้าในสวนสาธารณะ  โดยมีคางุระไกวให้จากด้านหลัง

     

    อะไรแปลกอ่ะน่อ?

     

    โซโกะใช้เท้าหยุดการแกว่งของชิงช้าไว้  ก่อนหันหลังกลับมา 

     

    พวกเราเขาว่า พวกเราที่เป็นแบบนี้

     

    คางุระสูดอากาศเข้าไปเต็มปอด  ก่อนถอนหายใจยาว

     

    แปลก หล่อนตอบ แปลกมาก

     

    ไม่รู้สิ โอคิตะหันกลับไป  หลบสายตาของเธอ ฉันเองไม่เคยรักใครมาก่อน  ก็เลยไม่รู้...ว่ามันควรจะเป็นยังไง

     

    สิ่งที่เขารู้มีเพียงแค่  การมีเธออยู่ตรงนี้...มันทำให้โลกว่างเปล่าถูกเติมเต็ม

     

    อั๊วะยังสิบสี่อยู่เลยน่อ อาหมวยพูดขึ้นลอยๆ เวลาอั๊วะมองพวกผู้ใหญ่เขารักกัง  อั๊วะรู้สึกว่ามังห่างไกลกับตัวอั๊วะเหลือเกิน  เราเป็นแค่เด็กอ่ะน่อ  ต่อไปในอนาคตเราอาจจะคิกว่านี่มังงี่เง่าก็ล่าย

     

    หือ?  วันนี้พูดอะไรมีสมองแฮะ

     

    หมายความว่าไงอาตี๋ คางุระตบหัวโอคิตะไปหนึ่งป้าบ  ก่อนลูบๆให้

     

    ก็มังจริงนี่  อั๊วะจะไม่พูกหรอกว่าอั๊วะจะมั่งคงกับลื้อตลอกไป  อั๊วะคิกว่าพวกเด็กๆที่พูกงั้งช่างโง่จริงๆ  ยังรู้จักชีวิตม่ายเท่าไรเลยแท้ๆเจ้าหล่อนพูดเหมือนคุณป้าไปได้  ทั้งที่ตัวเองก็เป็นแค่เด็กแก่แดดเท่านั้น

     

    เห...ฉันเป็นป๊อปปี้เลิฟของหล่อนเหรอโอคิตะถามยิ้มๆ  ทำเอาอีกฝ่ายหน้าแดงระเรื่อ

     

    เธอคิดว่าเราจะจบกันเมื่อไร

     

    พูกแบบนี้ขอเลิกทางอ้อมรึไงน่อ อาหมวยชักสีหน้าอำมหิตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  มือกระชับร่มพร้อมสาดกระสุน

     

    บ้าน่ะ โซโกะไม่สนใจท่าทีของเธอ ฉันแค่ถามว่าเธอคิดยังไง...เธอคิดว่าเราจะอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน

     

    ช่วยไม่ได้ที่จะรู้สึกหวาดหวั่นขึ้นมา  แม้จะเพียงเล็กน้อย  แต่ใครจะรู้...วันเวลาแบบนี้  ความรู้สึกแบบนี้  อาจหายไปในวันใดวันหนึ่งก็ได้  ถ้ามันไม่หายไปจากใจเขา  ก็ต้องหายไปจากใจเธอ

     

    นานจนกว่าวิญญาณของอั๊วะจะสูญสิ้น

     

    สำนวนลิเกมาก

     

    แต่อั๊วะพูกจริงน่อ

     

    ดวงตากลมโตสีฟ้าฉายแววจริงจัง  

     

    อั๊วะไม่คิกหรอกว่าอั๊วะจะคบกับลื้อไปได้นานแค่ไหน  เพราะต่อให้เราจบกันเลี้ยว...อั๊วะก็จะอยู่ทะเลาะกับลื้อตลอดไป  ไม่ว่าในฐานะอะไรก็ช่างมัน

     

    เชื่อมั่นในสิ่งที่ศรัทธา  แม้ว่าจะสูญเสียมันไปแล้ว  แต่ศรัทธาก็ยังคงโชติช่วงในจิตใจ  นั่นคือสิ่งที่ทำให้วิญญาณของนักสู้อย่างพวกเราไม่มีวันสูญสิ้น

     

    ...นี่คือสิ่งที่เธอเรียนรู้จากกินโทกิ...

     

    ฉันไม่อยากเป็นเพื่อนกับเธอสักหน่อย โซโกะกระตุกคิ้วกวนๆ

     

     ไม่เปงเพื่อนก็เปงศัตรูสิน่อ  อั๊วะน่ะพร้อมฉะกับลื้อตลอกเวลาอยู่เลี้ยว อาหมวยรีบตอกกลับ

     

    แต่ว่าถึงจะเปงศัตรู  ก็จะขอเปงศัตรูที่อยู่เพื่อยืนยันว่าลื้อม่ายล่ายอยู่ตัวคงเลียว

     

    คำพูดนั้นทำให้เขาไม่กล้าหันกลับไม่มองเธออีกแล้ว  ด้วยกลัวว่าตัวเองจะเผลอทำสายตาแปลกๆน่าอายออกไป 

     

    ...ทำไมหล่อนถึงชอบพูดอะไรตรงๆแบบนี้นะ  รู้ไหมว่าคำทุกคำที่เธอพูดสัญญามันจะดังวนลูปอยู่ในหัวฉันไปนานเท่าไรน่ะยัยบ้า...

     

    เขาเองก็ไม่เคยสนใจหรอกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอจะเป็นไปในรูปแบบไหน  ฐานะอะไร  ขอเพียงแค่ยังมีสายสัมพันธ์นั้นอยู่  ยังคงมีสิ่งที่ทำให้เขาและเธอเข้าใจกันได้โดยไม่ต้องเอ่ยปาก  ไม่ต้องแม้แต่มองตา  ถึงไม่อาจจำกัดความมันได้ด้วยคำพูด  แต่มันก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญไม่เปลี่ยนแปลง

     

    หลายครั้งที่เขารู้สึกถึงสายสัมพันธ์เช่นนี้กับคนมากมาย  ทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน  ไม่ใช่ญาติ  ไม่อาจเรียกได้ว่ามิตร  บางคนก็ถึงกับตั้งตัวเป็นศัตรู  แต่ก็หัวใจก็ยังอุตส่าห์สร้างสายสัมพันธ์เหล่านั้นขึ้นมาจนได้  แล้วยังยึดถือเอาเป็นสิ่งสำคัญของตัวเองเสร็จสรรพ  ทั้งที่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนั้นเลยสักนิด 

     

    ถึงบอกไงว่าหัวใจคนเราน่ะมันแปลก 

     

    โอคิตะลุกขึ้นยืน  แล้วหันไปทางคางุระ

     

    มาใกล้ๆนี่สิ

     

    หีอ?  ลื้อมีอะไรเรอะเด็กสาวถามแต่ก็ยอมเดินเข้าไปหาโดยดี

     

    หลับตาซะ

     

    ไม่!  อั๊วะไม่ล่ายกินหญ้าเปงอาหารน่ออาตี๋

     

    ถ้าหล่อนทำตามล่ะก็  หมอนี่ต้องเล่นเอานิ้วทิ่มรูจมูกแน่นอนร้อยเปอร์เซ็น

     

    ชิ!” คุณชายซาดิสม์สบถออกมาอย่างเสียดาย 

     

    ...รู้ทันตลอดเลยนะยัยนี่  ไม่ยักโง่เหมือนฮิจิคาตะ...

     

    (ตูอุตส่าห์ปลีกวิเวกแล้วยังตามกัดอีกเรอะเจ้าบ้า! - ฮิจิคาตะ)

     

    งั้นไม่ต้องก็ได้  ยืนอยู่ตรงนั้นเฉยๆก็พอ

     

    ลื้อจะทำอะไร

     

    โซโกะไม่ตอบ  แต่ดึงร่างเล็กนั้นเข้ามากอดเงียบๆ  โอบรัดจนแนบแน่น  ไร้ซึ่งคำอธิบายใดๆ 

     

    แต่คางุระไม่ถามอะไรอีกเลย

     

    ............................................................................................................................................

     

    คางุระจัง  มีจดหมายถึงเธอแน่ะ

     

    ชินปาจิร้องบอกคางุระที่เดินงัวเงียมานั่งแปะบนโซฟา  อากาศยามเช้ากลางเดือนมกราคมอุ่นมาขึ้นนิดหน่อย  แสงแดดสดใสส่องผ่านซี่ไม้กั้นหน้าต่างเข้ามาอาบไล้ร้านรับจ้างสารพัด  อาหมวยหงาวหวอดๆ  ก่อนล้มตัวลงนอนต่อ

     

    จากครายอ่ะน่อ?เธอถามเสียงยานๆ

     

    อืม...เดี๋ยวนะครับ  ผู้ส่ง...คา...มุ...อิ..................................................

     

    นานกว่าสามสิบวินาที  สมองของเด็กหนุ่มจึงจะประมวลผลเสร็จ

     

    เย้ยยย!”

     

    เสียงแปดหลอดดังไปสามบ้านเจ็ดบ้านทำให้คุณกินที่ยังคงนอนเมาค้างอยู่ตะโกนออกมาจากในห้อง

     

    เงียบๆหน่อยได้ไหม  คนจะหลับจะนอน!”

     

    ตกใจอะไรนักหนาน่อ  ก็แค่การ์ดปีใหม่ คางุระทำหน้าเอือม  ขณะหยิบจดหมายจากอาเฮียสุดรักปานจะฆ่ากันตายมาเปิดออก  แล้วแกะอ่านข้างใน

     

    ชินปาจิยังคงทำหน้าเหมือนเห็นผีกลางวันแสกๆ  อยากจะโวยวาย  แต่ตอนนี้ตกใจจนพูดอะไรก็ไม่เป็นภาษา

     

    อาเฮียบ้านี่  ส่งมาซะกลางเดือนแล้วเนี่ยอ่ะนะ

     

    เนื้อความในจดหมาย:

    ขอให้ปีนี้คางุระและซากาตะซังแข็งแกร่งขึ้นมากๆนะ  รีบๆฝึกฝนตัวเองเข้าล่ะ  ฉันรอที่จะไปฆ่าพวกเธอแทบไม่ไหวแล้ว

    ปล. พอดีอยู่ไกล  อาจถึงเลยปีใหม่นะ

    ปล.2 วันก่อนเจอตาเหน่งแน่ะ  แถมดูเหมือนจะรู้ด้วยล่ะว่าฉันแอบไปเล่นกับเธอที่เอโดะมา  เกือบจะได้ฉะกันเพราะเรื่องนั้นอยู่แล้วเชียว  เสียแต่ฉันไม่มีเวลามากนักเลยไม่ได้ละเลงเลือดสักเท่าไร  น่าเบื่อจริงๆ 

    ปล.3 ฝากความคิดถึงถึงแฟนเธอด้วยนะ  แล้วก็บอกด้วยว่ารีบๆแข็งแกร่งขึ้นสักที  ฉันจะได้ฆ่าทีเดียวสามคนเลย   

     

    ด้วยรัก...คามุอิ

     

    ...................................................[The End]............................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×