Independent Sorcerer's Guild - นิยาย Independent Sorcerer's Guild : Dek-D.com - Writer
×

    Independent Sorcerer's Guild

    โดย Kindoshi

    ในยุคสมัยที่โลกยังเต็มไปด้วยสงคราม แต่ละอาณาจักรต่างแก่งแย่งทรัพยากรด้านเวทย์มนต์ที่มีอยู่จำกัด ฉะนั้นสิ่งมีชีวิตที่มีเวทย์มนต์ตั้งแต่เกิดจึงเป็นของล้ำค่ามาก

    ผู้เข้าชมรวม

    62

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    62

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 มี.ค. 65 / 08:53 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    "ในยุคสมัยที่โลกยังเต็มไปด้วยสงคราม แต่ละอาณาจักรต่างแก่งแย่งทรัพยากรด้านเวทย์มนต์ที่มีอยู่จำกัด ฉะนั้นสิ่งมีชีวิตที่มีเวทย์มนต์ตั้งแต่เกิดจึงเป็นของล้ำค่ามาก

    ต่อให้ต้องก่อสงครามระหว่างเมืองเพื่อให้ได้มาครอบครองทุกคนก็พร้อมใจที่จะทำ แต่นั่น...มันคือเรื่องเมื่อ500ปีก่อน ในวันหนึ่งมีจอมเวทย์ผู้มากด้วยอำนาจ ทรัพย์สิน และความสามารถได้ก่อตั้ง

    'สมาคมนักเวทย์อิสระ' ที่ถูกกฎหมายขึ้น

    เพื่อรวบรวมนักเวทย์ไว้ในที่เดียวกัน ไม่ให้เป็นของคนใดคนหนึ่งและเป็นการยุติสงครามที่ต้องสูญเสียผู้ตนไปมากมายเพื่อสิ่งมีชีวิตเวทย์มนต์หนึ่งตน

    แม้ระหว่างการก่อตั้งสมาคมนี้จะมีเหล่าขุนนางและเจ้าเมืองมากมายที่ต่อต้าน ทำให้กว่าจะก่อตั้งขึ้นได้จริงๆ ก็ต้องใช้แรงกายแรงใจและเวลาไปกว่า10ปี

    จนทำให้มหาจักรพรรดิผู้ซึ่งเป็นจักรพรรดิของจักรวรรดิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้ลงนามยอมรับการก่อตั้งสมาคมนี้ และได้ยกที่ดินในแถบทางเหนือที่กว้างขว้างไร้ผู้คนเนื่องจากเป็นสถานที่ๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปี ไม่สามารถอยู่อาศัยหรือทำการเพาะปลูกได้

    แต่จักรพรรดิทรงคิดว่าจอมเวทย์ผู้นี้จะต้องทำให้มันเป็นผืนแผ่นดินที่มีประโยชน์ได้แน่ หลังจากก่อตั้งไปไม่นาน ก็มีการร่างกฎหมายคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของเด็กและเยาวชนที่มีพลังเวทย์ ให้มีสิทธิที่จะเลือกเรียนและเข้าทำงานได้ในเมืองปกติหรือจะไปเป็นนักเวทย์ในสมาคมนักเวทย์ก็ได้เช่นกัน เมื่อเวลาล่วงเลยผ่านมาเรื่อยๆ สมาคมนักเวทย์ได้ขยายกิจการไปกว้างขวางจนต้องมีการก่อตั้งสาขาย่อยชานเมืองของแต่ละหัวเมือง

    ส่วนจอมเวทย์ผู้นั้นก็เลื่อนขั้นเป็นมหาจอมเวทย์ และคัดคนขึ้นมาเป็น10จอมเวทย์ผู้มีอำนาจสูงสุดเพื่อคอยดูแลงานในด้านต่างๆ แทนตนเองที่จะล่วงลับไป และใน 1ปีจะมี 2ครั้ง

    ที่จะมีการจัดประชุมของ10จอมเวทย์ ในกรณีที่เกิดเหตุด่วนจริงๆ สามารถยื่นคำร้องไปที่มหาจอมเวทย์เพื่อที่จะเปิดการประชุมเร่งด่วนได้ แม้ในปัจจุบัน มหาจอมเวทย์จะแปรสภาพไปเป็นดั่งเทพแล้วก็ตามแต่ก็ยังสามารถสื่อสารและคอยช่วยค้ำจุนสมาคมนี้อยู่เสมอมา..."

    หนังสือเล่มบางปิดลงเมื่อถึงหน้าสุดท้าย

    ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงประวัติคร่าวๆ ของสมาคมนักเวทย์อิสระเท่านั้น ยังมีรายละเอียดอีกมากมายที่คุณควรรู้ แต่สำหรับฉันที่กำลังจะสอบเลื่อนขั้นเป็นจอมเวทย์ในสมาคมแล้วล่ะก็ แค่นี้มันไม่พอหรอก หนังสือเล่มนี้มันเป็นแค่นิทานก่อนนอนเท่านั้น ไว้มีโอกาสฉันจะมาเล่าให้คุณฟังแล้วกัน สำหรับวันนี้ก็พอแค่นี้แหละ ฝันดีนะ

    ***************************************

    •||สวัสดีคับ!พับกบ(พบกับ)เราอีกแล้วนะฮะ ถึงเรื่องนี้จะเป็นผลงานชิ้นที่2 แต่เป็นเรื่องแรกที่ได้แต่งและคิดพล็อตเอง! เย้~ แม้แฟนฟิคเรื่องแรกจะยังไม่จบก็ตามที^^; แต่เราอดใจรอให้งอกเรื่องนี้ไม่ไหวแล้วเลยขอลงให้พบเจอกันก่อนเล้ยยย!! 

    •||ขอฝากเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกทุกคนด้วยน้า>/<

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น