Robotics ระบบกับสุดยอดอาชีพนักสร้างหุ่นยนต์ - นิยาย Robotics ระบบกับสุดยอดอาชีพนักสร้างหุ่นยนต์ : Dek-D.com - Writer
×

    Robotics ระบบกับสุดยอดอาชีพนักสร้างหุ่นยนต์

    ชัยวุฒิ บวรโชติวิบูลย์ เขาควรตายไปแล้วแต่เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา เขาหลุดมาอยู่ในร่างใหม่พร้อมกับสุดยอดระบบที่จะมาช่วยเหลือเขาในชีวิตใหม่นี้

    ผู้เข้าชมรวม

    256

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    256

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    11
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 มี.ค. 63 / 13:09 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ชัยวุฒิ บวรโชติวิบูลย์ เป็นนายแบบหนุ่มไฟแรงอายุไม่มาก อย่างไรก็ตามหน้าที่การงานของเขาเป็นด้วยดีและประสบความสำเร็จ แต่แล้วมันก็พังไปหมด อำนาจ ชื่อเสียง เงินทอง สูญเสียสิ้นเพียงในเวลาไม่นาน

    เพื่อนแสนดีจอมหลอกลวงโกหกเขาแม้กระทั่งวินาทีสุดท้ายด้วยคำพูดหวานล้ำปานน้ำผึ้งคุณภาพดี เขาไม่เคยรับรู้ว่าเพื่อนคนนี้จะกล้าทำได้ขนาดนี้

    หลอกให้เขาทำงานนี้ หลอกให้เขาไปสู่ฝั่งฝัน ท้ายที่สุดก็ทำลายเขาย่อยยับ

    วินาทีที่เพื่อนสารเลวคนนี้หัวเราะเยาะ เขาแทบลืมไปแล้วว่าตัวเองยังมีลมหายใจอยู่ สีหน้าสงบนิ่งของชัยวุฒิไม่ได้ทำให้เพื่อนสารเลวคนนี้พอใจนักกลับกันเขายิ่งอยากทำให้ใบหน้าที่พระเจ้าบรรจงมอบให้นี้บิดเบี้ยว ทุกข์ทรมาร เหมือนดังหวัง

    "แกต้องพังพินาศยิ่งกว่านี้!!"

    "..งั้นเหรอ เหอะ! ชั่วได้ใจจริงๆ"

    ชัยวุฒิเค้นเสียงขึ้นจมูกแล้วลุกขึ้นยืนเต็มความสูงก่อนจะเดินออกไปด้วยแผ่นหลังเหยียดตรงไม่ไหวติง เขารู้ตัวเองดีว่าผิดหวัง เสียใจไปก็เปล่าประโยชน์ ทุกคนทิ้งเขาหมดแล้ว ตอนนี้คงทำได้แค่หาทางให้ตัวเองมีชีวิตไปต่อเรื่อยไป

    แต่เขาจะไม่มีวันลืมความบัดซบของตัวเองในช่วงก่อนหน้านี้หรือตอนนี้ เขาจะเริ่มต้นใหม่ ไม่ต้องมีเงิน ไม่มีอำนาจ แค่มีความสุขก็พอแล้ว

    .

    .

    .

    .

    ช่วงแรกชัยวุฒิลำบากมาก ไม่มีแม้กระทั่งที่นอนหรืออาหารกิน โชคดีที่หน้าตาเขาพอพึ่งใบบุญให้เข้าทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านขนมหวานได้อยู่

    รายได้ไม่ได้มากมายนักแต่พอซื้อของกินของใช้ได้และพอมีเก็บใช้ โชคดีอีกอย่างคือเจ้าของร้านให้ห้องพักพนักงานแก่เขา

    เขาเลยตั้งใจทำงานให้เถ้าแก่ร้านอย่างมุ่งมั่น มีหลายคนจำเขาได้และบางคนจำได้แต่ไม่สนใจนัก มีคนให้กำลังใจเขาบ้าง เกลียดบ้าง ก็ว่ากันไปอย่างน้อยคนพวกนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรรุนแรงกับเขานัก

    มีบางครั้งเขาโดนทาบทามให้ไปเป็นดาราหรือนายแบบ แต่เขาเลือกปฏิเสธทั้งหมด ความฝังใจที่ปลูกขึ้นเป็นต้นไม้ใหญ่ในใจอย่างไรเสียคงไม่มีวันลบลงได้

    เขาทำงานจนกระทั่งมีพอซื้อบ้านหลังหนึ่งก็ซื้อเก็บไว้ เขารู้สึกภูมิใจจนต้องไปคุยโอ้อวดกับเถ้าแก่ร้านที่ทั้งเอ็นดูและระอาใจกับเด็กในความดูแล

    ชัยวุฒิอาจจะดูหยิ่งไปบ้างจากฐานะเดิมของตัวเอง แต่ถึงแบบนั้นเพราะความอ่อนแข็งตามสถานการณ์ของเจ้าตัวก็ไม่สร้างความรำคาญใจให้ใคร กลับกันช่างเป็นบุคลิกที่ถูกใจใครหลายคน

    จวบจนอายุเขาเยอะขึ้นจนได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการร้าน ที่ตอนนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง อาจเป็นเพราะรอยยิ้มมากเสน่ห์ของชัยวุฒิดึงดูดลูกค้าได้มากมายเสมอจนทำให้ร้านเป็นที่จดจำ

    "นี่คุณชัย! เมื่อไหร่จะสละโสดกัน?"

    "เรื่องนั้นคงต้องถามว่าที่แฟนที่ไม่มีอยู่แล้วล่ะ"

    คำตอบของชัยวุฒิเรียกเสียงหัวเราะขบขันได้ดี เถ้าแก่คนสวยที่เริ่มแก่ตัวลงนั่งมองคนที่เสมือนลูกคนหนึ่งด้วยรอยยิ้มขำ

    "วันนี้ร้านปิดทำการเร็วหน่อยนะครับ"

    "แย่จัง...ฉันอยากนั่งชิวต่ออ่ะ"

    "ครับๆ ไว้โอกาสหน้าล่ะกันน่ะ"

    เสียงนั้นเอ่ยกล่อมอ่อนละมุน คนฟังก็เคลิ้มตามเข้าใจว่าง่าย

    ชัยวุฒิเก็บของในร้านเสร็จ ไม่ลืมเอ่ยลาเถ้าแก่แล้วเดินทางกลับบ้านด้วยท่าทางเร่งรีบ วันนี้วันเกิดของเขา ชัยวุฒิคิดว่าอยากจะเลี้ยงฉลองให้ตัวเองบ้าง แต่ความฝันเขาพังอีกครั้งและไม่มีวันเป็นจริงเมื่อเขาได้ตายลงภายในวันนี้

    วันที่ 25//12//2009 ชัยวุฒิ บวรโชติวิบูลย์ เสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ แพทย์ชันสูตรพบเศษกระดูกในหลอดลม คาดการณ์ว่ากระดูกติดหลอดลมทำให้ชัยวุฒิเสียชีวิตลง

    //

    พึ่งแต่งนิยายเป็นครั้งแรกนะคะ นิยายเรื่องนี้แต่งเพื่อสนองนี้ดไรท์ อาจจะอัพไม่ตรงเวลาแต่จะพยายามอัพให้ทุกอาทิตย์ค่ะ แต่งในโทรศัพท์อาจจะมีผิดพลาดบ้าง(´-﹏-`;) ช่องทางที่อัพไวกว่าคือ Fictionlog ค่ะ!


    //

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น