Cross Love Series รักไร้พิกาย - นิยาย Cross Love Series รักไร้พิกาย : Dek-D.com - Writer
×

    Cross Love Series รักไร้พิกาย

    ผู้เข้าชมรวม

    232

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    232

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  12 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  27 ม.ค. 65 / 20:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    มีบุรุษพยาบาล ผู้หนึ่ง มีทัศนคติที่บวกมาก มีน้ำจิตน้ำใจ เอื้อเฟื้อ เพื่อคนอื่น เขาชื่อ ปิยะดิน หรือ อีดิน ผู้ที่งดงามเพราะตอนเด็ก ใฝ่หาธรรมาค่อนข้างบ่อยมาก ได้รับมอบหมาย จาก อาจารย์ชิโนะ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศูนย์ใหญ่ ให้มาดูแล ผู้ป่วยคนหนึ่ง ชื่อ เมษ เมธา เขาพิการทางการเคลื่อนไหว โดยไม่ทราบสาเหตุ และ ปิยะดิน ได้รับมอบหมายด้วยความเต็มใจ แถมมี พี่เลี้ยงกำกับดูแล อย่างหัวหน้าพยาบาล เอ อรุณรัตน์ วินาทีที่เกิดเรื่อง จนหลายๆวัน อีดิน ปรนนิบัติที่ดีให้ เมษ แต่กลับ โดนผลักใส่ไล่ส่ง อย่างกะหมูกะหมา แต่ อีดิน พิสูจน์หัวใจ ทั้งหมด เพื่อ เมษ โดยเฉพาะ ประจบสอพอ บ้าง ทำดีให้กันและกันบ้าง สนิทสนมบ้าง แต่กลับกลาย พลิกผัน เกิดความสัมพันธ์ มากกว่าเพื่อน ไปเสียแล้ว

           อยู่มาตอนหนึ่ง เมษ ไม่พอใจ อีดิน จึงออกมาอาละวาด ใส่อีดิน อีกครั้ง จนอีดิน เสียใจ และหนีออกจาก ชีวิต ของ เมษ ให้ไกลที่สุด จนทำให้ชีวิตของดิน ถึงตกอับเป็นที่สุด ร้องไห้จนเกือบฆ่าตัวตาย และระหว่างนั้น ได้เจอ ไลฟ์โค้ช คนหนึ่ง มาจาก บ้านส่องสุข และตัดสินใจ โทรศัพท์ ไปปรึกษาคนนั้น เพื่อหาทางออกกับชีวิต ของอีดิน และวันเวลาต่อมา อีดิน กลับมีสติ และเกิดบรรลุ ความจริงของชีวิตจึงอยู่ต่อไป ในงานบุรุษพยาบาล และตั้งใจทำงาน สะสมความดี ไปหลายๆวัน และสุดท้าย อาจารย์ชิโนะ เห็นคุณงามความดี ของดิน บุรุษพยาบาล นางพยาบาล ทุกคนต่างชื่นชม ดิน จนทำให้ เมษ เมธา ตัดสินใจ ยอมให้ดินดูแลอีกครั้ง จนสุดท้าย เมษ เริ่มเดินได้อีกครั้ง และสั่งให้ดิน ออกไป แต่ดิน ยืนหยัด รัก ให้เมษ ด้วยความตั้งใจ ที่มอบให้เมษ ทำให้เขารู้สึกถึงความรัก ในโอกาสนี้

     

    ตัวละคร

    ปิยะดิน หรือ อีดิน บุรุษพยาบาล ผู้จิตใจอ่อนโยน และ มีเมตตาดีต่อผู้อื่น เป็นคนยอมทำทุกอย่าง เพื่อให้เกิดคุณค่าในตัวเรา มีใจบริการ ทำให้ บุคลากรทางโรงพยาบาลศูนย์ใหญ่ ต่างยอมรับในตัวตนของเค้า

    เมษ เมธา ผู้ป่วย ติดล้อเข็น ด้วยอาการไม่ทราบสาเหตุ และใช้ชีวิตแบบอาภัพมาโดยตลอด ทำให้เกิดกำแพงกับตนเอง ต่อหน้าคนอื่นเลื่อยมา ด้วยความที่ ครอบครัวของเค้าเป็นถึงขั้นมหาเศรษฐีระดับประเทศอีกด้วย และกับมีจุดที่อ่อนไหว เพราะความรัก ที่ไม่ค้นพบมาก่อน

    อาจารย์ชิโนะ หรือ เดวุซึกิ ชิโนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ใหญ่ ที่เข้าใจความรู้สึก บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ในมุมของเธอ จริงจังกับการงาน และ ก็มีมุมหนึ่ง ที่มีความเอาใส่ใจ บุคคลในตำแหน่งหน้าที่การงานหมดทุกคน โดยไม่เลือกปฏิบัติ

    เอ อรุณรัตน์ หัวหน้าพยาบาล ผู้ควบคุมบุรุษพยาบาล และ นางพยาบาล ทั้งหมดของโรงพยาบาลศูนย์ใหญ่ เธอเป็นคนเข้มงวด พูดหวานไม่เป็น ดุดัน จริงจัง มัดปะลุดุดัน และมีจุดที่เอาใจใส่ ไม่ต่างอาจารย์ชิโนะ เหมือนกัน จึงร่วมงานกันได้

    นางพยาบาล ใบตาล เธอเป็นคน อ่อนโยน แบบเดียวกับปิยะดิน แต่มีความใส่ใจเชิงลึกเรื่อง การงาน และ อ่อนโยนกับคนไข้มากๆ และรับรู้ทุกอารมณ์ของคนไข้ ได้อย่างดีเยี่ยม มีความเป็นครูค่อนข้างสูงมาก จนทำให้พยาบาลคนอื่นอิจฉา

     

    ตัวละครแปร

    คุณหญิง ศรีไสว แม่ของ เมษ เมธา และ มีนิสัย ยึดมั่นถือมั่น และถือตัวจนสุด บ่อยครั้ง บทจะดีก็ดีไป บทจะข่ม ย่อมน่ากลัวยิ่งกว่า คนหน้าเลือด จนทุกคนเกิดความเกรงใจ จนไม่กล้ากระหือรือ หรือออกความเห็นอะไรทั้งสิ้น จะมีเพียงแค่ ผอ. เท่านั้น

    บุรุษพยาบาล พิว เป็นคนหล่อคม เก็ก จบจาก เมืองนอก แต่กลับเลือกงานบริการ เพราะเป็นเรื่องใหม่ในพื้นที่ของเค้า จนได้ประจบสอพอ กับ ดิน และ เมษ อยู่บ่อยครั้งจนแพ้ภัยตนเอง และมีความคิดแบบชนะ

    หมออาร์ตี้ เป็นคนนิสัยดี อัธยาสัยดี แต่กลับ ประจบสอพอ ใส่พิว ในยามที่เกิดเรื่อง

    ไลฟ์โค้ช เปาวรุตม์ หรือ พี่ใจ เป็นผู้ชายอบอุ่น เข้าหาผู้คนได้ทุกคน เข้าใจปัญหาของผู้อื่นเหมือนคนในครอบครัว และ กัลยาณมิตร และยอมรับความเห็นจากผู้อื่นได้แบบเชิงลึก ถึงขั้นให้ความเป็นเพื่อนแท้ และ พร้อมซัพพรอตคนได้ในทุกๆเรื่อง โดยไม่ได้คิดถึง เหตุผลอะไรก็ตาม 

     

    สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ นักอ่านทุกคนครับ ^^ ผม นินามปากกาว่า “กระจกชีวิต”

    เรียกสั้นๆว่า “โจ” นะครับ เรื่องนี้ เป็นอีกพาร์ทหนึ่งในชีวิต ต่อจากเรื่อง รักคนละทาง หัวใจเดียวกัน

    ที่ได้จบไปในเรื่องที่แล้ว ซึ่งเป็นภาพรวมทั้งหมดของ เรื่องราวที่กำลังจะถ่ายทอด หลังจากนี้

    กับเรื่อง “รักไร้พิกาย” ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องจากชีวิตจริงของ คนๆหนึ่ง ที่มีประสบการณ์ร่วมกับผม ในที่แห่งหนึ่ง อย่าง “ปิยะดิน” เป็นตัวเอกหลักใน เรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าตัวละครนี้ ให้กำลังใจ และอ่านจนจบเรื่อง ด้วยนะครับ  สำหรับใคร พึ่งเข้ามาใหม่ และยังไม่รู้จัก “กระจกชีวิต” หรือ นิยายเรื่อง

    “รักคนละทาง หัวใจเดียวกัน” ไปหาอ่านกันได้ในเว็บ Dek-d ได้เลยครับ.........

     

    ปล. อ่านแล้ว มาแชร์และเรียนรู้ร่วมกัน ได้ตลอดครับ ^ ^

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น