พี่ใหญ่จะพาข้าไปผจญภัย - นิยาย พี่ใหญ่จะพาข้าไปผจญภัย : Dek-D.com - Writer
×

    พี่ใหญ่จะพาข้าไปผจญภัย

    โดย Katerose__

    หลังพี่ใหญ่ฟื้นจากป่วยหนักก็ล่าสัตว์เป็น ทำอาหารเป็น หอมแก้มหมั่นโถวของข้าทุกวัน แถมยังหอบเงินและเสื้อผ้าขึ้นรถม้า บอกว่าจะพาข้าไปผจญภัย !

    ผู้เข้าชมรวม

    217,523

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    28,722

    ผู้เข้าชมรวม


    217.52K

    ความคิดเห็น


    2.28K

    คนติดตาม


    3.13K
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  132 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 67 / 13:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



     

    เฟินซีห่าวปกป้องชาวแคว้นที่ชายแดนหลายปี ถูกบิดาบังคับส่งไปค่ายทหารตั้งแต่สิบสามหนาว สัญญาจะดูแลน้องชายให้อย่างดี หลายปีที่ผ่านมาต้องพบเจอกับความยากลำบากกว่าจะเอาชนะศึก ไต่เต้าขึ้นเป็นแม่ทัพใหญ่ได้ในวัยยี่สิบหก เพื่อกลับมาเจอน้องชายที่ป่านนี้คงโตเป็นหมั่นโถวอวบ ๆ แล้ว

    ใครจะคิดว่าน้องชายเขาตายตั้งแต่หกหนาวแล้ว อยู่ที่จวนกลายเป็นที่รองมือรองเท้าของทุกคนในจวน กระทั่งบ่าวไพร่ยังทุบตีน้องชายตัวเล็ก ๆ ของเขาได้ บิดานอกจากไม่เหลียวแล ยังให้คนนำศพไปทิ้งในป่าให้สัตว์กิน ข้าต้องปกป้องคนทั้งแคว้น แต่จวนเฟินไม่มีปัญญาแม้แต่จะปกป้องเด็กตัวเล็ก ๆ

    ซีห่าวคลุ้มคลั่งฆ่าล้างตระกูลเฟิน เผาจวนจนไหม้วอดทั้งหลัง ออกรบอย่างบ้าคลั่งจนชนะศึกใหญ่ของแคว้นมาได้อีกสองครา เส้นทางสุดท้ายที่เขาเลือกเดินคือการจบชีวิตลงอย่างตั้งใจในวัยสามสิบสอง หมายมั่นจะไปหาน้องชายที่ปรโลก

     

     

    ใครจะคิดว่าเขาจะตื่นขึ้นมาตอนอายุสิบสามหนาวอีกครั้ง หมั่นโถวยังไม่นึ่งก้อนนี้กำลังกระโดดโหยงเหยงดีใจที่เขาตื่น น้องชายเขายังไม่ตาย ซีห่าวมีเวลาอีกหกเดือนก่อนบิดาจะมาจับไปค่ายทหาร เช่นนั้นชาตินี้เขาจะหาเงินให้ได้มาก ๆ แล้วพาน้องชายเขาหนีไปอยู่ที่อื่น

    ซีซวนนั่งมองพี่ชายเก็บข้าวของตั้งแต่เช้า จากนั้นก็อุ้มเขาขึ้นหลัง ปิดประตูเรือนเก่าซอมซ่อแห่งนี้แล้วพาเขาเดินลัดเลาะไปตามทาง ในมือเล็ก ๆ มีถังหูลู่อยู่

    “พี่ใหญ่จะพาข้าไปผจญภัยหรือขอรับ”

    “ใช่ เจ้าอยากกินขนมเยอะ ๆ มิใช่หรือ พี่ใหญ่จะพาเจ้าท่องเที่ยวกินขนมทุกเมืองเลยดีหรือไม่” ซีห่าวอุ้มน้องชายขึ้นหลังเดินไปถึงรถม้า โยนห่อเงินที่เพิ่งไปรีดไถจากองค์รัชทายาทเข้าไป ขยับหีบเสื้อผ้า กระบุงอาหาร จากนั้นก็น้องชายตัวน้อย ไม่ลืมก้มลงหอมแก้มหมั่นโถวฟอดหนึ่งก่อนจะผละไปบังคับม้า

    “คิกคิก ข้ารักพี่ใหญ่”

     

     

     

    ***

     

    “อาซวนมาแต่งนิทานเร็ว พี่ใหญ่จะเขียนให้” ซีห่าวนั่งบนขอนไม้ใหญ่หยิบพู่กันจุ่มหมึกเตรียมพร้อมหลังเย็บกระดาษเป็นตำราเรียบร้อยแล้ว พร้อมจะเขียนนิทานเรื่องการผจญภัยของซวนซวนน้อยในเช้าวันนี้ เด็กน้อยรีบวิ่งไปหาพี่ชายอย่างเบิกบาน จากนั้นก็คิดเรื่องนิยายบทต่อไปที่เกิดขึ้นในวันนี้ทันที

    “ซวนซวนตื่นเช้า ไปล้างหน้ากับพี่ใหญ่ เห็นปลา เห็นกุ้ง เห็นพี่ชายเฟยหรงให้รางวัลแก้มพี่สาว” ความไร้เดียงสาของเด็กเป็นบ่อเกิดแห่งหายนะของผู้อื่น ซีห่าวหยุดเขียนหันไปจ้องพี่ชายตาเขม็ง ขอร่วมเดินทางกับเขาแล้วยังมากินเต้าหู้ภรรยาให้น้องชายเขาดูอีกหรือ ปล่อยเอาไว้มีแต่จะทำให้ดวงตาอาซวนแปดเปื้อน

    “นี่ นี่ท่านกล้ากินเต้าหู้พระชายาต่อหน้าน้องชายข้าหรือ”

    “ข้าเปล่า โอ้ย ๆ” ชางเฟยหรงแก้ตัวไปก็ยิ่งย่ำแย่ ไม่นานอดีตองค์รัชทายาทที่เพิ่งได้รับตำแหน่งจวิ้นอ๋องหมาด ๆ ก็ต้องวิ่งหนีฝ่าเท้าของซีห่าวเอาเป็นเอาตายทั้งที่ก่อนเดินทางออกจากเมืองมายังตาบอดอยู่เลย

    ท่านแม่ที่ติดตามมากำลังกุมขมับเหนื่อยใจ ส่วนพระชายากำลังหน้าแดงเขินอาย เฟยหรงหันไปหาทหารก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาใกล้เพราะรู้ว่าฝีเท้าซีห่าวเก่งกาจเพียงใด จะมีก็แต่ซีซวนตัวน้อยที่วิ่งตามมา สงสัยจะห้ามพี่ชายเพราะเป็นห่วงข้า เด็กดี เจ้าปกป้องเกอเกอ

     

    “พี่ใหญ่ ข้าช่วยเตะขอรับ ข้าอยากเตะก้นหรงเกอเกอนานแล้ว”

     

    จวิ้นอ๋อง : ……… ข้าไม่น่ายัดเยียดตัวเองเดินทางมากับพวกเจ้าเลย!!

     

     

     

     

     

     

     

     

    มาแล้ววว นิยายจีนโบราณค่ะ นิยายเรื่องนี้เป็นแนวย้อนกลับมาในอดีตของตัวละครหลัก และแนวเรื่องเป็นแนวสุขนิยม เตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ออกเดินทางท่องเที่ยวของสองพี่น้อง อาจจะมีเรื่องให้ทำบ้างระหว่างทาง นักอ่านอ่านสบาย ๆ ได้เลยค่ะ แนวสุขนิยมใช้ชีวิตไปวัน ๆ ค่ะ และเนื้อหาไม่อิงประวัติศาตร์ ตัวละครไม่มีอยู่ในชีวิตจริง ราคาข้าวของไม่อิงประวัติศาสตร์ อิงนักเขียนผู้เดียวค่ะ

     

     

    คำเตือนเนื้อหานิยายเรื่องนี้

    ตอนพูดถึงอดีตในบทนำ จะมีการกล่าวถึงการฆาตรกรรมยกจวน เผาจวน การเอ่ยถึงการสูญเสียคนสำคัญ ตัวละครมีอาการป่วยทางจิตไม่ระบุโรค เป็นโรคซึมเศร้า และการฆ่าตัวตาย ในบทนำ

     ตัวละครทั้งสองในเรื่องนี้จะยังไม่มีคนรักหรือแต่งงานค่ะ จะเป็นเรื่องราวของสองพี่น้องตอนเด็กและตอนโตค่ะ เรื่องการใช้ชีวิตกับน้องและการผจญภัยล้วน ๆ จะไม่มีตัวละครคู่รักของเด็ก ๆ เข้ามาค่ะ ส่วนภาคที่จะมีคู่นั้นจะเป็นเรื่องใหม่แยกค่ะ

    ตัวละครหลักทั้งสองเป็นพี่น้องกันจริง ๆ อนาคตก็ยังเป็นพี่น้องค่ะไม่พัฒนาเป็นคู่รักกันแน่นอน 

     

     

     

    หน้าปก : F. monita 

     

     

     

    อีบุ๊คเล่มที่ 1 ตอนที่ 1-25 นะคะ

     

     

    ประกาศ แคมเปญของเมบประจำวันที่ 4-23นี้ นิยายของไรต์เข้าร่วมทั้งหมด 9 เล่มนะคะ ใครสนใจเรื่องไหนอยู่ไปตามเก็บได้น้า 

     

    sds

     

     

     



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น