Light is the Dark เปลี่ยนร้ายให้เป็นรัก - นิยาย Light is the Dark เปลี่ยนร้ายให้เป็นรัก : Dek-D.com - Writer
×
NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด

    Light is the Dark เปลี่ยนร้ายให้เป็นรัก

    เฟย์ ผู้หญิงที่มีความคิดในแง่ลบแบบสุดๆ ได้พบกับ แป้ง สาวหล่อที่มีความคิดในแง่บวก นั่นเหมือนเป็นแสงสว่างสำหรับเฟย์เลย มาดูกันว่าทั้งคู่จะมีความรักแบบไหน และเฟย์จะออกมาจากความมือในจิตใจนั้นได้อย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    300

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    19

    ผู้เข้าชมรวม


    300

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    7
    หมวด :  นิยายยูริ
    จำนวนตอน :  19 ตอน (จบแล้ว)
    อัปเดตล่าสุด :  8 ส.ค. 67 / 12:42 น.
    คำเตือนเนื้อหา NC

    มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ, มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง, มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ

     

    ท้องฟ้ายามเช้าที่กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยแสงแดดที่ส่องผ่านกระจกตึกสูง และเสียงจอแจของการจราจรที่พลุกพล่าน

    แต่ในใจกลางความวุ่นวายนี้ มีสตูดิโอถ่ายภาพที่สงบและเงียบสงบตั้งอยู่ แป้ง สาวหล่อช่างภาพชื่อดังระดับประเทศ กำลังเตรียมตัวสำหรับการถ่ายภาพในวันนี้

    แป้งเป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงไม่เพียงแค่ในวงการแฟชั่น แต่ยังได้รับการยกย่องจากผลงานศิลปะที่งดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ความสำเร็จของเธอมาจากการทำงานหนักและทัศนคติเชิงบวกที่เธอยึดมั่นเสมอมา ไม่ว่าจะเจอปัญหาใด เธอจะผ่านมันไปได้ด้วยรอยยิ้มและความมั่นใจในตัวเอง

    วันนี้แป้งสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวที่ติดกระดุมไม่ครบ เผยให้เห็นต้นคอ และไหล่ ดูเท่ ปนเซ็กซี่ คู่กับกางเกงสแลคสีดำ เธอมีลักษณะภายนอกที่น่าดึงดูด ใบหน้าคม ดวงตาสองชั้นที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ และริมฝีปากบางที่มักจะยิ้มให้คนรอบข้าง เธอมีทั้งความสวยและความหล่อในเวลาเดียวกัน ผมซอยสั้นที่ประมานกลางคอเพิ่มเสน่ห์ให้เธอดูเป็นเอกลักษณ์

    แป้งเดินเข้ามาในสตูดิโอด้วยความมั่นใจ พนักงานและทีมงานต่างยิ้มแย้มทักทายเธอ ทุกคนรู้ดีว่าการทำงานกับแป้งจะเป็นเรื่องที่สนุกสนานและได้รับแรงบันดาลใจเสมอ

    “สวัสดีครับทุกคน พร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานสวยๆ กันหรือยัง?”

    แป้งกล่าวด้วยน้ำเสียงสดใส ทุกคนตอบกลับด้วยเสียงหัวเราะและความตื่นเต้น

    ในขณะเดียวกัน บนชั้นสี่ของอพาร์ตเมนต์เก่าแก่ในย่านที่เงียบสงบ เฟย์ นักเขียนนิยายสาวผู้มองโลกในแง่ร้าย กำลังนั่งอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์เก่า ๆ ที่โต๊ะทำงานของเธอ

    เฟย์เป็นสาวอวบที่มีน้ำมีนวล ผมตรงยาว และสวมแว่นตาหนา ๆ เธอมักจะสวมเสื้อยืดและกางเกงขายาว หรือถ้าอยู่บ้านก็จะเป็นชุดนอนทั้งวัน

    นิยายที่เฟย์เขียนมักจะสะท้อนความคิดในแง่ลบของเธอ ตัวละครในเรื่องราวของเธอมักจะต้องเผชิญกับความยากลำบากและความโหดร้ายของชีวิต เฟย์เชื่อว่าโลกภายนอกนั้นเต็มไปด้วยความเลวร้ายและอันตราย เธอจึงเลือกที่จะอยู่ในห้องเล็ก ๆ ของเธอและใช้ชีวิตผ่านตัวอักษร

    เฟย์รู้สึกว่าชีวิตของเธอไม่มีความหมาย แม้จะมีครอบครัวที่รักและดูแลเธอเสมอ แต่ความเศร้าและความหวาดกลัวในใจทำให้เธอไม่สามารถเปิดใจให้ใครได้อย่างเต็มที่ ครอบครัวของเธอพยายามให้กำลังใจและสนับสนุนเธอ แต่เฟย์ยังคงรู้สึกว่าชีวิตของเธอเต็มไปด้วยความทุกข์

    เช้านี้ เฟย์กำลังเขียนนิยายเรื่องใหม่ที่เธอหวังว่าจะเสร็จในไม่ช้า เรื่องราวในนิยายของเธอเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและความสูญเสีย เช่นเดียวกับทุกเรื่องที่เธอเขียน แต่ลึก ๆ แล้ว เฟย์ก็หวังว่าจะสามารถหาทางออกจากความมืดมนในชีวิตของเธอได้

    เมื่อถึงบ่าย เฟย์ตัดสินใจออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน เธอไม่ค่อยออกไปข้างนอกบ่อยนัก แต่วันนี้เธอต้องการหาอะไรมาเติมเต็มความเหงา เธอสวมเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ก่อนจะออกจากบ้าน

    ขณะเดียวกัน แป้งก็เพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายภาพในสตูดิโอ และกำลังเดินทางกลับบ้านด้วยความรู้สึกพอใจในผลงานของตัวเอง บ้านของแป้งเป็นบ้านหลังโตที่ตั้งอยู่ในย่านที่หรูหรา เธอมีฐานะร่ำรวยจากการทำงานหนักและความสามารถที่ยอดเยี่ยมของเธอ

    ในระหว่างทางกลับบ้าน แป้งรู้สึกหิวและตัดสินใจแวะที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านเช่นกัน เธอเดินเข้าร้านด้วยรอยยิ้มและทักทายพนักงานอย่างเป็นกันเอง

    เมื่อเฟย์เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ เธอเห็นแป้งกำลังเลือกซื้อของอยู่ เฟย์รู้สึกทึ่งกับลักษณะที่โดดเด่นของแป้ง แม้ว่าเธอจะไม่รู้ว่าแป้งคือใคร แต่เธอก็รู้สึกถึงพลังบวกที่แผ่ออกมาจากตัวของแป้ง

    แป้งหันมาเห็นเฟย์และยิ้มให้

    “สวัสดีครับ คุณต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือเปล่า?” แป้งถามด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน เฟย์รู้สึกประหลาดใจที่มีคนแปลกหน้ามาทักทายเธอแบบนี้

    “เอ่อ…ไม่ค่ะ ขอบคุณนะคะ” เฟย์ตอบกลับอย่างเกร็ง ๆ เธอพยายามไม่ให้ตาของเธอจ้องมองแป้งนานเกินไป แต่ความอ่อนโยนและความใจดีในสายตาของแป้งทำให้เธอรู้สึกอบอุ่น

    แป้งเห็นความไม่สบายใจในดวงตาของเฟย์ แต่เธอก็ไม่ต้องการทำให้เฟย์รู้สึกอึดอัด

    “งั้นก็สู้ ๆ นะครับ มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้เลย” แป้งกล่าวพร้อมกับรอยยิ้มก่อนจะหันกลับไปเลือกซื้อของต่อ

    เฟย์รู้สึกประหลาดใจกับความเป็นมิตรของแป้ง และความรู้สึกอบอุ่นที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน เธอเลือกซื้อของอย่างรวดเร็วและรีบออกจากร้าน แต่ในใจเธอยังคงคิดถึงแป้งและรอยยิ้มที่แผ่ความสุขมาให้เธอ

     

    ------------------------------

    วันรุ่งขึ้น เฟย์ตัดสินใจออกไปเดินเล่นเพื่อหาความสงบและแรงบันดาลใจในการเขียนนิยาย เธอเดินไปที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน และพบว่าแป้งกำลังถ่ายภาพอยู่ที่นั่น

    แป้งเห็นเฟย์และยิ้มให้

    “สวัสดีครับ คุณอีกแล้วนะครับ” แป้งกล่าวทักทายด้วยความดีใจ เฟย์รู้สึกประหลาดใจที่แป้งจำเธอได้

    “สวัสดีค่ะ คุณกำลังถ่ายภาพอยู่หรือคะ?” เฟย์ถามด้วยความสนใจ

    “ใช่ครับ เราชอบถ่ายภาพธรรมชาติ มันทำให้เรารู้สึกสงบและได้เชื่อมต่อกับโลก” แป้งตอบด้วยรอยยิ้ม เฟย์รู้สึกถึงความจริงใจในคำพูดของแป้งและเริ่มรู้สึกผ่อนคลาย

    “ฉันชื่อเฟย์ค่ะ เป็นนักเขียนนิยาย” เฟย์แนะนำตัวเอง

    “ยินดีที่ได้รู้จักครับ เราชื่อแป้ง เป็นช่างภาพ” แป้งยื่นมือออกมาทักทาย เฟย์ยื่นมือรับและรู้สึกถึงความอบอุ่นในสัมผัสของแป้ง

    ทั้งสองคนเริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับงานและความสนใจของตัวเอง เฟย์รู้สึกประหลาดใจที่เธอสามารถพูดคุยกับแป้งได้อย่างง่ายดาย แป้งเป็นคนที่มีพลังบวกและสามารถทำให้เฟย์รู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ

     

    -----------------------------

     

    คำเตือน

    เด็กที่มีอายุต่ำกว่า18ปีควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง เพราะเนื้อเรื่องบางช่วงบางตอนอาจจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรเอาไปลอกเรียนแบบ ทุกตัวละคร สถานที่ อาชีพ และอื่นๆ เป็นเพียงการสมมุติขึ้นมาดังนั้นทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเนื้อเรื่องของนิยายจึงไม่มีอยู่จริง

    นิยายเรื่องนี้ มีปก และ องค์ประกอบหลายอย่างที่สร้างขึ้นจาก Ai จึงเรียนมาเพื่อทราบ

    หากท่านใด ไม่สะดวกใจ หรือไม่สบายใจ เลื่อนผ่านได้เลยนะคะ

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

    sds

     

    สวัสดีนักอ่านนะคะ พบกันอีกครั้ง กับนิยายเรื่องใหม่ เรื่องนี้เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับ เฟย์ ผู้หญิงที่มีความคิดในแง่ลบแบบสุดๆ ไม่ว่าเจออะไรเธอจะมองไปในทางที่ลบเสมอ และได้พบกับ แป้ง สาวหล่อที่มีความคิดในแง่บวก ยิ้มให้กับทุกปัญหาที่เจอและคิดเสมอว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตจะทำให้เราเติมโตขึ้น มันจะมีเหตุและผลของมันเสมอ นั่นเหมือนเป็นแสงสว่างสำหรับเฟย์เลย มาดูกันว่าทั้งคู่จะมีความรักแบบไหน และเฟย์จะออกมาจากความมือในจิตใจนั้นได้อย่างไร

     

    #มีอีบุ๊คนะคะ กำลังจัดทำ แน่นอนว่ามีภาพประกอบจุกๆ และตอนพิเศษที่พิเศษแค่ในอีบุ๊คเท่านั้น  

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    หากชอบผลงาน ฝากกดหัวใจ♥หรือคอมเมนต์ (แค่สติกเกอร์ก็ได้น้า)

    เป็นกำลังใจให้หน่อยนะคะ ทุกคอมเมนต์

    ทุกหัวใจ มีผลต่อใจเค้าสุดๆ♥

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น