ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์หวานรัก

    ลำดับตอนที่ #13 : บทที่ 2 ผู้ชายประหลาดจากดาวอังคาร (3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.45K
      20
      10 มี.ค. 64



     

    เช้าวันทำงานที่ต่างคนต่างต้องใช้ชีวิตอย่างรีบเร่ง อนินทิตาตื่นแต่เช้าและเดินตามกลิ่นอาหารลงมาชั้นล่างก็พบว่า คนร่วมบ้านเตรียมอาหารเช้าแบบง่ายๆ เท่าที่มีวัตถุดิบในครัวไว้ ออมเล็ตฝีมือเขารสชาติไม่แย่ แต่เธอไม่ค่อยกินมื้อเช้าอยู่แล้ว เลยรีบกิน และอีกอย่าง...เพราะเธอทนดวงตาเป็นประกายพราวระยับที่จ้องเหมือนจะกินเธอเข้าไปไม่ไหวแล้ว

                    “ต้องจูบลาอีกไหม” คนกวนประสาทยิ้มเจ้าเล่ห์

                    คำถามของเขาทำเอาอนินทิตาปรี๊ดแตก เธอสะบัดหน้าหนี แต่ก่อนออกไปยังมิวายยกนิ้วกลางใส่เขาอย่างหยาบคาย ทั้งที่รู้ว่ามันไม่ดี แต่ทำอย่างไรได้...เธอทนไม่ไหวแล้ว

                    รามหัวเราะลงคอ นับวันอนินทิตายิ่งเผยนิสัยที่แท้จริงออกมาเรื่อยๆ แบบนี้ก็ดี เขาจะได้เข้าใกล้งานของเขาได้มากขึ้น

                    หลังจากสาวเจ้าของบ้านออกไปแล้ว รามก็เดินออกจากครัวตรงไปที่หน้าต่างบ้าน มองจนแน่ใจว่าไม่มีใครสังเกตแล้ว จึงออกจากบ้านของอนินทิตาอย่างเงียบเชียบ หลบเลี่ยงตำแหน่งของกล้องวงจรปิดทุกตัวจากทุกมุมถนน จนกระทั่งมาถึงร้านเจนเซนที่เป็น แหล่งของเขา

                    “ร้านเปิดเที่ยงตรง” คุณนายเจนเซนบอกเสียงเหนื่อยหน่ายเหมือนอย่างทุกครั้งที่รามเข้ามา

                    “ก็บอกว่าจะมาเตรียมของไง” หนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน-อินเดียหัวเราะหึๆ เขาไม่เดินเข้าไปในครัว แต่หันกลับไปพลิกป้าย ปิดที่หน้าร้านแทน

                    “คุณไม่ต้องเฝ้าก็ได้ เจนเซน”

                    “ก็ดี คนแก่อย่างฉันจะได้ไปนอน” คุณนายเจนเซนว่า เบื่อกับการเป็นเจ้าหน้าที่รับหน้าถามหารหัสทุกคนที่เกี่ยวข้องเช่นกัน

                    รามกำลังคิดหาวิธีติดตามตัวอนินทิตา ทว่าเสียงสัญญาณจากโทรศัพท์มือถือที่ดัดแปลงตัวเครื่องไว้จนใช้งานสะดวกไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งดังขึ้น ส่งผลให้หนุ่มมาดเข้มร่างสูงโปร่งต้องรีบผละออกจากหน้าร้านเจนเซนกลับเข้าไปในครัว แล้วเปิดดูโปรแกรมที่สัญญาณเตือนไว้ ซึ่งก็ไม่ใช่อะไรเลย แต่เป็นเพื่อนสนิทของเขา อัลเบอร์โตกับเชส สองพี่น้องอะลอนโซ และ วูล์ฟ ยัง นั่นเองที่พร้อมใจกันติดต่อมาหา...ดูแล้วไม่น่าใช่เรื่องดีเท่าไร

                    “ไงเพื่อน” คนกะล่อนยังฉีกยิ้มหวานสู้นัยน์ตาวาววับของเพื่อนๆ ทั้งสาม ที่ปกติแล้วต่างคนต่างอยู่กันคนละที่ แต่นี่มารวมตัวกันที่เพนต์เฮาส์ของเชสก์ในแมนฮัตตัน นั่นหมายถึงต้องมีเรื่องใหญ่แน่นอน!

                    “นายอยู่ส่วนไหนของโลกกันแน่ราม” อัลเบอร์โตถามเสียงขรึม

                    “ก็...”

                    “อย่าคิดโกหกเชียว” วูล์ฟดักคอ เพราะแค่มองตาก็รู้ทันแล้วว่ารามเตรียมจะโกหกอีกแน่นอน

                    “และอย่าคิดว่าฉันจะหาไม่ได้ว่านายอยู่ที่ไหน” เชสก์ขู่สำทับ

                    รามมองเพื่อนแต่ละคนแล้วก็ชักสีหน้าหงุดหงิด “จะขู่ทำไมนักหนาวะ ถ้ามีวิธีหาว่าฉันอยู่ที่ไหน ทำไมไม่หาเลยล่ะ จะถามทำไม”

                    “ฉันอยากรู้ว่านายกำลังทำอะไร” อัลเบอร์โตถาม เพราะเป็นคนเดียวที่หยุดความกวนประสาทของรามได้

                    คนถูกถามยิ้มเล็กน้อยแล้วตอบด้วยน้ำเสียงจริงจังกว่าทุกครั้ง “ฉันก็แค่จะเก็บกวาดเหมือนทุกครั้งนั่นแหละ แต่ครั้งนี้ต้องเก็บทุกอย่าง ปิดฉากแค่นี้ มันต้องใช้เวลาหน่อย”

                    “แล้วทำไมมีอะไรไม่บอก” วูล์ฟถามพลางมองเพื่อนด้วยตาคมกริบราวกับจะมองไปถึงก้นบึ้งในจิตใจ เพราะถ้าเป็นเมื่อก่อนรามจะบอกแผนเสมอ เป็นเสมือนอีกามหาภัยของเพื่อนๆ ที่มาทีไรไม่เคยมีข่าวดีเลยสักครั้ง มีแต่เรื่องมาให้ตลอด แต่คราวนี้กลับอุบเงียบ อยู่ที่ไหน ทำอะไร ไม่เคยบอกสักอย่าง

                    คนถูกถามไม่ตอบในทันที แต่กลับนั่งนิ่ง ดวงตาคู่คมหวานไล่มองเพื่อนๆ แต่ละคนที่มารวมตัวกัน รามมองเห็นความห่วงใยในสายตาของแต่ละคน ถ้าเป็นเมื่อก่อนเขาก็คงบอกและพร้อมจะหาเรื่องไปให้แบบไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น แต่ตอนนี้คงไม่ได้

                    นี่ไม่ใช่เมื่อสักยี่สิบปีก่อนที่เวกัส ตอนที่แต่ละคนยังเป็นวัยรุ่นใจร้อน กล้าที่จะทำอะไรเสี่ยงๆ เพราะไม่มีใครรออยู่ข้างหลัง

                    “ฉันแค่จะเก็บกวาดน่า ไม่มีอะไรเสียหน่อย พวกนายทำตัวเฉยๆ ไว้เหอะ อย่าเพิ่งติดต่อฉันมาก” ไหนๆ ก็เปิดตัวทั้งสามในที่สว่าง ไม่มีเงาของเดอะดาร์กแฟนทอมติดตัวอีกแล้ว ดังนั้นไม่ควรเข้ามาใกล้เขาให้เป็นเรื่องอีก

                    “นายแปลกไปนะราม” เชสก์ตั้งข้อสังเกต เพราะที่อยู่ด้วยกันล่าสุด รามกวนประสาทจะตายไป ทำอะไรแต่ละอย่างเคยสนที่ไหนว่าจะทำให้ใครเดือดร้อนบ้าง

                    อีกามหาภัยยักไหล่ไม่แยแส แล้วตอบสั้นๆ “เอาน่า ไว้ใจฉันเถอะ”

                    “ไอ้ร้านขายตุ๊กตาคิตตี้ที่นายให้มาเนี่ย ฉันลองให้นิมาโทร. ไปแล้ว ไม่เห็นมีคนเลย”

                    “ไว้เก็บกวาดเรียบร้อยเมื่อไหร่ไปเปิดแน่ๆ พวกนายมาซื้อคิตตี้ด้วย”

                    “ฉันมีลูกชาย” เชสก์ออกตัวทันที อเล็กซานโดรเป็นเด็กผู้ชายที่ชอบเล่นไดโนเสาร์มากกว่าเฮลโล คิตตี้

                    “แน่ใจเร้อ” รามทำหน้ากวนประสาท “แต่งหญิงที่หาดไวกิกิก็หน้าหวานอยู่นะ ตอนนั้นฉันแทบจะแสดงความยินดีด้วยที่นายได้ลูกสาว”

                    “กวนตีน” เจ้าพ่อด้านไอทีด่าออกมาจนได้ ถ้าเป็นเรื่องลูกชายสุดที่รักที่พลัดพรากมานานและเพิ่งได้เจอกันแล้วละก็...นิดหน่อยก็ห้ามแตะ

                    คนกะล่อนหัวเราะหึๆ แล้วตัดบท “ฉันจะออกไปข้างนอกละ”

                    “นายไม่ให้ฉันช่วยจริงๆ หรือ” วูล์ฟถามย้ำ เพราะในบรรดาสี่คน เขารู้จักรามเป็นคนแรก และคิดว่ารู้จักรามดีที่สุด แม้ว่าความจริงแล้ว...ต่างก็ไม่มีใครรู้จักรามไปมากกว่าที่รามต้องการให้รู้เลยก็ตาม

                    “ไม่” รามตอบด้วยน้ำเสียงเฉียบขาด เรื่องแค่นี้เขาจัดการเองได้ ไม่ต้องให้ใครมาเดือดร้อนอีกแล้ว

                    สามหนุ่มมองหน้ากันเล็กน้อย ก่อนจะพยักหน้ายอมรับและเคารพการตัดสินใจของราม แต่ก่อนตัดการติดต่อ มิวายที่อัลเบอร์โตจะย้ำอีกครั้ง

                    “แต่ถ้านายมีอะไรให้ช่วย นายต้องบอกพวกฉันทันที”

                    “รู้แล้วน่ะ” รามทำเสียงรำคาญ แล้วเป็นฝ่ายตัดการติดต่อเสียเอง

                    ถึงแม้จะไม่ใช่คนดีนัก แต่เรื่องของเชสก์ทำให้รามคิดได้ ถ้าคนที่เดือดร้อนคือเชสก์คนเดียวเขาคงไม่สำนึกเท่าไร แต่นี่มีภรรยาของเชสก์ ไหนจะอเล็กซานโดร เด็กชายตัวน้อยไม่รู้อีโหน่อีเหน่อีกคนที่เกือบตายหรือเกือบตกไปอยู่ในมืออาชญากร นั่นทำให้เขาตัดสินใจได้ในที่สุด

                    ถ้าใครสักคนจะจบเรื่องนี้...ทางที่ดีควรเป็นเขาเสียเอง

                    สาบานได้เลยว่าคนอย่าง ราม รามิเรซ ไม่ใช่คนดี แต่เขาก็ไม่เลวขนาดจะไม่สนใจว่าเคยทำให้เด็กตาดำๆ เดือดร้อน คิดได้อย่างนี้แล้วก็สบายใจขึ้นอีกเท่าตัว

                    รามไม่ได้อยากเป็นคนดีเท่าไร เพราะคนดีมักตายเร็ว

                    คนอย่างเขา...จุดมุ่งหมายในชีวิตไม่มีอะไรมากไปกว่ามีที่ซุกหัวนอนดี...และหรูหรา ต้องมีของกินอร่อย...ระดับห้าดาวเท่านั้น มีเงินในบัญชีไม่ขาดสาย...ด้วยวิธีแฮกบัญชีชาวบ้าน มีผู้หญิงไม่ขาด...แต่ไม่เน้นความผูกพันทางใจ ไม่ต้องทำงานงกๆ แค่นั่งหายใจทิ้งไปวันๆ และรักษาชีวิตไว้ให้ได้นานที่สุดก็พอ

                    รามส่ายหน้าเล็กน้อย ลืมเรื่องปณิธานที่จะขอเป็นคนเลวแต่อายุยืนไปก่อน ยังมีภารกิจสองขั้วรออยู่ข้างหน้า แม้จะยังไม่แน่ใจว่าสิ่งที่กำลังทำจะถูกต้องและสำเร็จหรือไม่ก็ตาม แต่เขาก็ พร้อมแล้ว

     


    ไม่มีแบบหนังสือนะคะ



    E-book เล่ห์หวานรัก  https://bit.ly/2O1RwLI 
    โปรโมชั่นลดราคา 40% 7 วันแรกเท่านั้นค่ะ

    รักร้ายอุบายมาร (เชสก์+ผักหวาน) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2Xe7R0P

    E-book กับดักรักล้อมใจ (วูล์ฟ+นิมา) มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/3oIyR5e

    เรื่องแสนรักซ่อนใจ (อัลเบอร์โตxหนูนา) มีวางขายแล้วค่า

    E-book มาแล้ว จิ้มเลยยยย https://bit.ly/2DnWxc6


    E-book ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
     ^^



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×