คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ ๑ พรหมลิขิตบันดาลชักพา (3)
ทุกคนนนนนนนนนนนน
บางฉากที่อัปไม่ได้ เราจะไปปอัปในนี้แทนนะคะ RAW : https://bit.ly/3m7Cxx2
อุรัสยาใช้เวลาทำงานที่โต๊ะจนถึงบ่าย จนกระทั่งปิดหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องไปแต่งหน้าทำผมเตรียมตัวไปงานเลี้ยงฉลองสมรสของก้อย หรือกัญญาดา สาวรุ่นพี่ในโต๊ะข่าวอาชญากรรมพอดี แต่จนถึงป่านนี้แล้วตุลยดายังไม่โทร.มาหาเสียที ทำให้เธอยิ่งเป็นห่วงเพื่อนว่าจะเป็นอะไรมากหรือเปล่า ดวงตากลมโตมองนาฬิกา...เลยเวลานัดแล้วแท้ๆ แต่ยังไม่เห็นวี่แววของเพื่อนสนิทเลย ไม่รู้ว่าป่านนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง จึงตัดสินใจต่อสายไปหาคนป่วยทันที
“เอื้อย”
ปลายสายมีน้ำเสียงแหบแห้งอ่อนระโหยราวกับคนใกล้ตายจนอุรัสยาใจกระตุก จึงรีบถามด้วยน้ำเสียงร้อนรน
“ตาล แกเป็นอะไรมากหรือเปล่า”
“ใจเย็นเอื้อย ฉันไปหาหมอแล้ว”
“แล้วทำไมแกไม่โทร.บอกฉัน”
“ก็รู้ไงว่าแกต้องปิดหน้า จะได้ทันเวลางานแต่งพี่ก้อยไม่ใช่หรือ”
“แล้วแกไหวไหมตาล ถ้าแกไม่ไปฉันก็ไม่อยากไปแล้ว” สาวห้าวเริ่มหงุดหงิด พอเพื่อนป่วยก็หมดความกระตือรือร้นไปทันที
“ฉันไปไหวน่า แกก็อย่างอแงให้มาก พี่ก้อยอยู่โต๊ะแกนะ”
“รู้แล้วๆ” อุรัสยารีบตัดบทก่อนที่เพื่อนสาวจะบ่นไปมากกว่านี้ แล้วไพล่ถามเรื่องอื่น “แล้วงานแกล่ะตาล ไหนว่ามีสัมภาษณ์สำคัญไม่ใช่หรือ”
“ฉันขอเลื่อนแล้ว ดีที่เขาใจดียอมเลื่อนให้ไปสัมภาษณ์พรุ่งนี้ที่สนามแทน”
“สัมภาษณ์ใคร” ระหว่างคุยกับเพื่อนก็ไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านไปแบบเปล่าประโยชน์ หญิงสาวเก็บของ หอบกล้องและแฟ้มงานติดมือไปด้วย แล้วจึงเดินออกจากสำนักพิมพ์
“ผู้จัดการทีมฟุตบอลไง”
สาวคนฟังขมวดคิ้ว คลับคล้ายคลับคลาว่ามีทีมฟุตบอลทีมใหญ่จากพรีเมียร์ลีก๑มาปรีซีซัน๒และอยู่พักผ่อนที่ไทย เพราะทีมนี้มีคนไทยเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ จึงเป็นต้นเหตุของรถติดนี่ไง
“แล้วทำไมทีแรกต้องสัมภาษณ์มืดๆ ค่ำๆ ด้วย ฉันไม่เข้าใจ”
“เขาเพิ่งมาถึงตอนเช้า เย็นก็พักเตะไปทำกิจกรรมไง”
“แล้วทำไมทีแรกให้สัมภาษณ์เวลาปกติไม่ได้” คนทำงานสายข่าวอาชญากรรมมาตลอดอดห่วงไม่ได้ เธอไม่ได้อคติ แต่ก็ต้องยอมรับว่าผู้หญิงไทยดูแย่แค่ไหนในสายตาชายต่างชาติ ยิ่งต้องไปสัมภาษณ์ดึกๆ ดื่นๆ แบบนี้จะถูกมองอย่างไร
“ที่จริงเขาไม่ให้สื่อที่ไหนสัมภาษณ์เลยนะไอ้เอื้อย แต่เราได้ ดึกหน่อยฉันก็ยอม แต่ก็อย่างที่บอก...พอบอกว่าฉันไม่สบาย เขาก็เลื่อนให้”
“ฉันจะไปเป็นเพื่อน”
“ขอบใจนะเอื้อย”
“เจอกันที่งานพี่ก้อย” สาวห้าวตัดสายจากเพื่อนแล้วก้มลงมองนาฬิกาที่ข้อมือ กว่าจะฝ่ารถติดไปร้านที่จองชุดไว้ ไหนจะแต่งหน้าทำผมไปงานแต่งงานที่โรงแรมใจกลางเมืองอีก รักษาเวลาไว้อย่างนี้ก็น่าจะยังทัน
“เอื้อย ฉันไปด้วย” ดวงเดือน หรือเจ๊หม่อน สาวใหญ่สุดในกองวิ่งตะลีตะลานมาหา จนอุรัสยาต้องปลดล็อกประตูให้
“ฉันคิดว่าเจ๊หม่อนออกไปแล้วเสียอีก”
“แท็กซี่ไม่รับ”
“แน่ละ ช่วงนี้รถติด ใครให้พี่ก้อยแต่งงานวันศุกร์ ประสาทแท้” สาวห้าวบ่นอุบแล้วออกรถมุ่งตรงสู่เส้นทาง ‘รถรอการระบาย’ ของเมืองหลวง
“ไอ้ก้อยมันแพลนของมันนานแล้วน่า” สาวใหญ่หายใจหอบ รอจนหายเหนื่อยแล้วจึงพูดต่อ “ก็ใครจะคิดว่าอยู่ๆ ทีมฟุตบอลทีมดังจะมาเตะปรีซีซันที่นี่”
“ปกติเขาต้องมีแพลนมาก่อนไม่ใช่หรือเจ๊”
“ก็ใช่...แต่รอบนี้กะทันหันไง จะไปสิงคโปร์แต่ติดข่าวไวรัสระบาด เลยเบนเข็มมาที่เราแทน”
“งั้นก็แค่ทางผ่านสินะ” อุรัสยายักไหล่ ไม่สนใจพวกนี้อยู่แล้ว เธอคลุกคลีกับพี่ชายสองคนที่ต่างก็เป็นนักกีฬามาทั้งชีวิตจนไม่อยากสนใจแวดวงกีฬาสักเท่าไหร่
“ก็ประมาณนั้น แต่ไอ้ตาลเพื่อนแกได้ไปสัมภาษณ์นี่” ดวงเดือนเพิ่งคิดได้ ดวงตาจึงเป็นประกายวับวาวเพ้อฝันตามประสาสาวใหญ่ที่หัวใจยังเปี่ยมไปด้วยความหวังว่าชีวิตนี้จะได้ลงจากคาน “ฉันชอบผู้จัดการทีมนี้มาก แก่แต่หล่อแซ่บเว่อร์”
“อายุก็พอๆ กับเจ๊นี่”
“ไอ้เอื้อย ปากเสียนะแก” ดวงเดือนดุไม่จริงจังนัก “ว่าแต่ฉัน แกก็ยังอยู่บนคานกับฉันละว้า”
“เหมือนกันที่ไหน” อุรัสยาหัวเราะเจ้าเล่ห์ พอติดไฟแดงก็เหล่มองสาวใหญ่ข้างตัว แล้วพูดหน้าด้วยสีหน้ากวนๆ “ฉันเพิ่งยี่สิบห้าเองนะเจ๊ ส่วนเจ๊น่ะสี่สิบ!”
“โหย...แกนี่ปากร้ายกว่าที่คิดนะไอ้เอื้อย” ดวงเดือนทำตาโต...เห็นห้าวๆ ไม่สนใจเรื่องของใคร ไม่รวมกลุ่มเข้าเมาท์เฝ้าแต่นินทาเพื่อนร่วมงาน และขาลุยยิ่งกว่าผู้ชายอย่างอุรัสยา บทจะย้อนใครสักคนก็เจ็บจี๊ดถึงขั้วหัวใจเลยทีเดียว
นั่นสิ ทำไมต้องไปมืดๆ จะมีเรื่องอะไรหรือเปล่าน้าาาาาา
มาลุ้นกันนะคะ ><
เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ
E-book เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ ค่ะ : https://bit.ly/2UDgkgi
ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) E-book จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6
#หากรู้สักนิดว่ารัก #Yoursmile #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)
Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF
อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!
“ถ้าเธอท้องกับฉันจริงๆ ก็ต้องบอกได้สิว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”
#อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)
Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH
เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ
"ไปที่ชอบๆ เถอะคุณน่ะ"
"ไม่ไป...ผมชอบที่นี่ ชอบเวลาอยู่ใน 'ตัว' คุณ"
ความคิดเห็น