ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แสนกลรัก

    ลำดับตอนที่ #5 : บทที่ ๒ หญิงสาวในชุดแดง (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 41.13K
      51
      6 ต.ค. 64

    มีอัปตอนที่แล้วด้วยนะคะ เหลือเศษหน่อยนึง นับผิด 55555

    บทที่ ๒ หญิงสาวในชุดแดง

     

     เมืองไทยร้อนมาก!

     นั่นคือความรู้สึกของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เพิ่งเดินทางมาประเทศไทยครั้งแรก นับตั้งแต่ลงจากเครื่องบินและเดินทางมาจนถึงที่พัก รวมทั้งออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ของสโมสรฟุตบอลร่วมกับผู้สนับสนุนจากประเทศไทย กว่าจะเลิกงานก็เกือบหกโมงเย็น แต่กระนั้นอากาศก็ยังร้อนอบอ้าวจนต้องเอาแต่นอนตากแอร์อยู่ในห้องพักจนกระทั่งเกือบสี่ทุ่ม

     เฮคเตอร์ โฮเวเดส นักฟุตบอลหนุ่มร่างสูงใหญ่ลูกครึ่งอังกฤษ-เยอรมัน เจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กประจำพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว เดินออกมาจากห้องพักที่ปิดทั้งชั้นเพื่อให้นักฟุตบอลทีมดังเข้ามาพัก แล้วจึงเข้าไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมอีกสองคน คือ เฆซุส ซาน โฆเซ่ ดาวยิงค่าตัวแพงลิบลิ่ว และ เซซาร์ กาซอร์ลา แบ็กซ้ายจอมบุก สองนักเตะทีมชาติสเปนและเป็นเพื่อนสนิทที่สุดที่อยู่ในทีม ทั้งสามพากันลงไปชั้นล่างแล้วเจอพวกเด็กหนุ่มจากทีมอะแคเดมีที่เตรียมออกไปข้างนอกเช่นกัน

     “จะไปไหน” เฮคเตอร์ขมวดคิ้วถาม

     “ไปข้างนอก ไปด้วยกันไหมเฮคเตอร์” หนึ่งในเด็กหนุ่มกลุ่มนั้นตอบ

     “ไปทำไม”

     “ก็ออกไปตระเวนราตรีน่ะสิ ที่นี่ขึ้นชื่อแค่ไหนนายไม่รู้หรือเฮค” อีกคนตอบ สีหน้าเจ้าเล่ห์จนเฆซุสเริ่มคล้อยตาม

     “ฉันว่าก็น่าไปนะ” ดาวยิงจอมกะล่อนยิ้มถูกใจ การมาปรีซีซันก่อนฤดูกาลใหม่ที่นี่ก็ถือเป็นโอกาสดี เพราะเขาก็หมายมั่นจะมาเที่ยวเมืองไทยนานแล้ว

     “ฉันไม่ไป” เซซาร์ตอบเสียงเรียบ แล้วเดินนำไปที่ลิฟต์โดยไม่สนใจทั้งนั้นว่าใครจะไปด้วยหรือไม่ ทำเอากลุ่มเด็กหนุ่มพวกนั้นหน้าเจื่อน ส่วนเฆซุสก็ได้แต่ส่ายหน้า

     “หมอนี่มันขวางโลกตลอดเวลาจริงๆ” บ่นแล้วหันมาถามเฮคเตอร์ “นายไปไหม”

     “ฉันไปกับเซซดีกว่า”

     “โอเค เดี๋ยวฉันหิ้วสาวสวยมาฝาก” กองหน้าหนุ่มหล่อหัวเราะ ตบบ่าเพื่อนเบาๆ แล้วเดินไปรวมกับเด็กหนุ่มคนอื่นๆ

     

     เฮคเตอร์เดินตามเพื่อนเข้ามาที่ลิฟต์แล้วลงไปยังผับของโรงแรม

     “ทำไมไม่ไปกับพวกนั้นล่ะ” กองหลังหนุ่มร่างสูงถามเพื่อน 

    ถ้าเทียบกันแล้ว เฮคเตอร์ตัวสูงกว่าเซซาร์และเฆซุส เพราะเล่นตำแหน่งกองหลังที่ต้องตัวหนาและสูงใหญ่พอสมควรสำหรับปะทะกับกองหน้าหรือหน้าเป้าของอีกทีม และเพื่อเป็นปราการด่านหลังก่อนถึงผู้รักษาประตู ส่วนกองหน้าและวิงแบ็กต้องใช้ความว่องไวในการลากเลี้ยงลูกฟุตบอล ทำให้เซซาร์และเฆซุสตัวบางกว่าเฮคเตอร์เล็กน้อย

     “ก็รู้อยู่ว่าเชสนี่ดุจะตาย” เซซาร์เริ่มนินทาผู้จัดการทีมสุดเฉียบของพวกเขา 

     โยอาคิม เชสนี่ โคชชาวเยอรมันของพวกเขาทั้งดุทั้งเฮี้ยบ มาเตะปรีซีซันก็จริง แต่โยอาคิมอยากจะให้ตัวจริงลงสนามแบบฟูลทีมตลอดเพื่อเป็นการตอบแทนแฟนๆ ที่สนับสนุนอย่างดีเสมอมา แน่นอนว่านักเตะทุกคนต้องตั้งใจ ห้ามทำให้ตัวเองเจ็บระหว่างฝึกซ้อม งดกิจกรรมผาดโผนทุกชนิด...ซึ่งบางครั้งก็รวมถึง ‘เซ็กซ์’ ด้วย เพื่อให้สภาพร่างกายพร้อมลงสนาม

     “ถ้ารู้ว่าไอ้เด็กพวกนั้นลงไปเที่ยว มีหวัง...” เฮคเตอร์ทำหน้าสยองพร้อมกับโคลงศีรษะเบาๆ

     เซซาร์ยักไหล่เล็กน้อย “แล้วนายล่ะ ไม่สนใจไปกับพวกนั้นแน่หรือ”

     “ไปให้โคชเชือดเรอะ” ปราการหลังหนุ่มหล่อย้อนเข้าให้

     “สั่งอะไรดื่มกันเถอะ”

    เฮคเตอร์พยักหน้า หันไปเรียกบริกร แล้วนั่งกินอาหาร จิบไวน์ไปพลางพูดคุยเรื่องฟอร์มการเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมาไปพลาง ประเด็นใหญ่สำหรับเฮคเตอร์คงไม่แคล้วเรื่องข่าวทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองเบียร์ยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยมหาศาลให้เขาย้ายทีมกลับบ้านไปเล่นในบุนเดสลีกาลีก หลายสื่อตีข่าวว่าเขาอยากกลับไปเพื่อจะได้อยู่กับครอบครัว ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงเลยสักนิด เพราะสำหรับเขา บ้าน...ไม่เป็นบ้านอีกต่อไป กองหลังหนุ่มไม่คิดกลับไปในตอนนี้หรือไม่ว่าจะตอนไหนก็ตาม

    เขาส่ายหน้าแล้วชวนเปลี่ยนเรื่อง ก่อนที่มื้ออาหารจะกร่อยมากกว่านี้

     

     การสละโสดของสาวรุ่นพี่ประจำโต๊ะข่าวอาชญากรรมกลายเป็นงานใหญ่ จุดประกายความหวังเรื่องสถานะทาง ‘คานทอง’ ของสาวๆ ในโต๊ะข่าวขึ้นมาทันที เพราะแม้แต่สาววัยสามสิบห้าอย่างพี่ก้อยหรือกัญญาดายังพบรักกับนายตำรวจรุ่นใหญ่จนลงเอยได้แต่งงานกันในที่สุด สาวๆ ที่เหลือก็ย่อมมีหวังเช่นกัน โดยเฉพาะเจ๊ดวงเดือน ดังนั้นงานนี้ที่มีทั้งผู้หลักผู้ใหญ่และลูกน้องตำรวจใต้บังคับบัญชาของเจ้าบ่าวจึงเปรียบดังงานดูตัวกันเลยก็ไม่ปาน พี่ๆ ในกองจึงเลือกร้านแต่งหน้าทำผมเสียยกใหญ่ แต่งตัวรูปแบบเดียวกันทั้งหมดอีกต่างหาก

     สาวห้าวหนึ่งเดียวในโต๊ะได้แต่นั่งหาวหวอด ปล่อยให้ช่างแต่งหน้าทำผมไปตามเรื่อง ส่วนตัวเองก็หยิบโทรศัพท์มาแชตกับพี่ชายฝาแฝดบ้าง นั่งสัปหงกบ้าง ผ่านไปร่วมสองชั่วโมงกว่าจะแต่งหน้าทำผมเสร็จ ชุดที่สวมในงานคืนนี้เป็นเดรสสีแดงยาวแค่ครึ่งขาอ่อนเท่านั้น จะไม่ใส่ก็ไม่ได้เพราะเลือกเป็นตีม ซึ่งพี่ๆ ก็เลือกชุดยาวไปหมด เหลือแต่สั้นๆ ให้เธอใส่แทน

     “เกินหน้าเกินตาเจ้าสาวไปไหมนี่” อุรัสยาตรวจความเรียบร้อยที่หน้ากระจก หลังจากทำผมและแต่งหน้าแล้ว เธอก็แทบจำตัวเองไม่ได้เลย ยิ่งสวมชุดสีแดงด้วยแล้ว หญิงสาวก็ได้แต่ถอนใจแล้วส่ายหน้าปลงๆ...คิดได้ยังไงให้เพื่อนเจ้าสาวแต่งสีแดง แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อเป็นสีโปรดของเจ้าสาว งานในวันนี้จึงแต่งด้วยตีมสีขาว-แดงและดอกกุหลาบแดงเสียหมด

     “สวยนี่หว่าเอื้อย” ดวงเดือนเอ่ยชม

     “ค่าชมเท่าไหร่ล่ะเจ๊” สาวสวยยักคิ้วกวนๆ

     “แกนี่มันรู้ดี รู้ทันเขาไปหมดแบบนี้แหละถึงได้ยังหาแฟนไม่ได้สักที”

     “ฉันก็เดินตามรอยเจ๊นะ”

     “โอ๊ย ฉันไม่คุยกับแกแล้วไอ้เอื้อย เข้างานกันเถอะ” ดวงเดือนตัดบท เถียงอย่างไรก็ไม่ชนะสาวรุ่นน้องคนนี้เสียที

     สองสาวออกจากห้องแต่งตัวไปสมทบบรรดาเพื่อนเจ้าสาวคนอื่นๆ ในงาน แต่ที่สวยเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นเจ้าสาว จากที่เคยเห็นสาวรุ่นพี่ประจำโต๊ะข่าวอาชญากรรมแต่งตัวง่ายๆ ทะมัดทะแมงจนชินตา แต่วันนี้แปลกไป กัญญาดาสวมชุดเจ้าสาวสีงาช้างประดับคริสตัลดอกไม้หรูหรา สวยที่สุดในวันสำคัญวันนี้

     เสียงไวโอลินบรรเลงเพลงจังหวะทำนองแว่วหวาน บรรยากาศกรุ่นไปด้วยไอรักและความสุข แขกเหรื่อในงานทยอยมาถึง เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็รับแขกไป ส่วนเพื่อนเจ้าสาวอย่างอุรัสยาที่ไม่ชอบยุ่งวุ่นวายกับผู้หลักผู้ใหญ่นักก็เดินกินนั่นดื่มนี่ตลอดเวลาเพราะไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เที่ยง

     “เดี๋ยวก็เมาหรอกไอ้เอื้อย” ดวงเดือนปรามเมื่อเห็นสาวรุ่นน้องชิมไวน์เป็นแก้วที่สาม

     “เอื้อยคอแข็งจะตาย จำไม่ได้หรือเจ๊” อุรัสยาส่ายหน้าเบาๆ...เธอมีพี่ชายสองคน คนหนึ่งเป็นทั้งนักแข่งรถและนักธุรกิจที่เข้าสังคมบ่อย และพี่ชายฝาแฝดที่มักชวนเธอไปด้วยเสมอเวลามีเลี้ยงฉลองอะไรก็ตาม แล้วจะไม่ให้เธอคอแข็งได้อย่างไร ไวน์แค่สามสี่แก้วไม่ทำให้เธอเมาได้แน่นอน

     “นี่กะเมาก่อนอาฟเตอร์ปาร์ตีหรือวะ”

     “ก็ได้ๆ เลิกแล้วๆ” ตอบพลางวางแก้วเครื่องดื่มลง

     ตุลยดาอาการดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติและตามมาถึงงานในอีกครึ่งชั่วโมงถัดมา งานฉลองมงคลสมรสของเจ้าบ่าวนายตำรวจใหญ่กับสาวสวยแห่งโต๊ะข่าวอาชญากรรมไม่ใช่งานเล็ก เพราะเจ้าบ่าวหนุ่มใหญ่เลือกใช้บริการออแกไนซ์เดียวกับเซเลบดาราดัง ทั้งพิธีเช้าที่มีแค่ครอบครัวของบ่าวสาวและงานฉลองในตอนค่ำ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีอาฟเตอร์ปาร์ตีให้บรรดาเพื่อนเจ้าสาวสนุกกันให้เต็มที่สมกับเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้ากลัวจะเมากันจนกลับบ้านไม่ไหวก็เปิดห้องให้พร้อมอีกต่างหาก บอกได้คำเดียวว่า...ป๋ามาก!

     พิธีดำเนินต่อไปอย่างเป็นระเบียบเพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่มากมาย จนกระทั่งดึกที่ผู้ใหญ่เริ่มแยกย้ายกันกลับไปแล้ว จึงเป็นเวลาที่สาวๆ รอคอย

     เจ้าบ่าวสุดหล่อของกัญญาดาไม่มีเวลาเอาเสียเลย จัดงานแต่งงานแบบพิธีตอนเช้าแล้วเลี้ยงฉลองตอนเย็นซึ่งมีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ตลอดงาน กว่าจะถึงอาฟเตอร์ปาร์ตี เจ้าสาวก็หมดแรงขอขึ้นไปนอนเป็นที่เรียบร้อย สาวๆ ที่อดทนแต่งตัวมาตั้งแต่บ่ายก็เริ่มหิว จนสุดท้ายต้องเปลี่ยนเป็นเลี้ยงที่ผับในโรงแรมแทน ซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดนี้...สารวัตรอินทัช เจ้าบ่าวของกัญญาดาเป็นคนจ่าย!

     “ถ้าฉันจะแต่งงานมีสามีทั้งที ได้สายเปย์แบบแฟนพี่ก้อยนี่จะดีมาก” อุรัสยาที่ดื่มค็อกเทลต่อเป็นแก้วที่สามหันไปกระซิบกระซาบกับตุลยดาให้ได้ยินกันสองคน

     “น้อยๆ หน่อยไอ้เอื้อย ตอนนี้แกก็เลือกได้ แต่ถ้าขึ้นเลขสามเฉียดเลขสี่แล้วอะไรก็เอาเถอะว้า” ดวงเดือนหันมายิ้มตาเยิ้ม บ่งบอกว่าเริ่มเมาเหมือนกัน

     “เหมือนเจ๊ใช่ปะ” สาวห้าวหันไปหัวเราะหึๆ

                “ปากเสีย!” 

     

    เอาแล้ววววววววววววววววววววววววววววว

    ยังไงนะยังไงงงง ><

     

    เหมือนเดิมค่ะ ฝากผลงานเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ

    E-book เพื่อนเจ้าสาวมืออาชีพ ค่ะ  : https://bit.ly/2UDgkgi

    ร้ายหวงรัก (ธิติ+คะนึงนิจ) E-book จิ้มเลย https://bit.ly/33g2aC6

     

    #หากรู้สักนิดว่ารัก  (Yoursmile) #ยิ้มหวานของคุณกูร (ฐากูร+กตัญญู)

    Dek-D : https://bit.ly/3xTfeLF

    อยู่ๆ เด็กคนนั้นก็บอกว่าเธอ "ท้อง" กับเขา แถมมาถามหาความรับผิดชอบ แต่ให้ตายเถอะ...เขาไม่มีทาง 'กินเด็ก' แน่ๆ!

    “ยิ้มท้องกับคุณกูรค่ะ”

    “ถ้าเธอท้องกับฉันจริงๆ ก็ต้องบอกได้สิว่าฉันทำ 'ท่า' ไหนเธอถึงท้องได้!”

     

    #อย่าไว้ใจทาง โปรดวางใจรัก (I’ ll always be by your side) (อัศวิน + กุลนิษฐ์)

    Dek-D : https://bit.ly/3tqu8YH

    เพราะถูกคนรักเก่าหักหลัง เธอเลยตกที่นั่งลำบาก แถมยังไปมีอะไรกับผู้ชายท่าทางประหลาด หน้าดุเหมือนโจร ปากก็ร้าย ใจก็ดำ

    "ไปที่ชอบๆ เถอะคุณน่ะ"

    "ไม่ไป...ผมชอบที่นี่ ชอบเวลาอยู่ใน 'ตัว' คุณ"

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×