จันทราพิศวาส - นิยาย จันทราพิศวาส : Dek-D.com - Writer
×

    จันทราพิศวาส

    "จันทร์" ดวงหนึ่งคือ "รักอันซื่อสัตย์" ดวงหนึ่งคือ "รักอันเด็ดเดี่ยว ทว่าอ่อนหวานละมุนลไม" และอีกดวงหนึ่งคือ "รักที่พร้อมทำลายทุกสรรพสิ่ง!"

    ผู้เข้าชมรวม

    110

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    110

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักสีเทา
    จำนวนตอน :  0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ส.ค. 59 / 00:09 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    "...จันทร์เอ๋ยจันทร์แจ่มฟ้า

    ดั่งดวงหน้าเจ้าจอมใจ

    รักรุ่มสุมทรวงใน

    พี่ใฝ่ฝันทุกวันคืน..."

     

    "จันทร์" ดวงหนึ่งคือ "รักอันซื่อสัตย์"

    "จันทร์" ดวงหนึ่งคือ "รักอันเด็ดเดี่ยว ทว่าอ่อนหวานละมุนลไม"

    และ "จันทร์" อีกดวงหนึ่งคือ "รักที่พร้อมทำลายทุกสรรพสิ่ง!"

     

    "สรวง" ขุนนางหนุ่มรูปงามผู้มากความสามารถ รับราชการในฝ่ายกรมท่าขวา ดูแลเรื่องการต่างประเทศกับชาติตะวันตกในสมัยรัชกาลที่ 2 จนได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็น "พระยานครินทราภิบาล" เขาประสบความสำเร็จในด้านการงาน แต่ทว่าด้านความรัก เขากลับมีพฤติกรรม "เจ้าชู้ประตูดิน" ด้วยความสามารถทางกวีศิลป์ และคารมวาทศิลป์อันเป็นเลิศ ที่ไม่ว่าหญิงใดได้ประสบก็เป็นอันต้องยอมสยบแก่เขาทุกรายไป ไม่เว้นแม้แต่เหล่าธิดาขุนนาง...

    "เดือน" หญิงชาวนนทบุรี ภรรยาแรกแต่ไม่ใช่เอกภรรยาของคุณสรวง หญิงผู้เฉลียวฉลาด และมั่นคงในสัจจวาจา ผู้มีชะตาชีวิตอันพลิกผัน เมื่อบั้นปลายชีวิตได้ขึ้นมามีอำนาจเทียบเคียงกับเอกภรรยาเพราะ บุตรชาย ของเธอได้ขึ้นมาปกครองเรือนแทนบุตรชายของ คุณหญิง

    "ดวงแข" ธิดาขุนนางใหญ่ผู้อพยพจากอัมพวามาตั้งรกรากที่พระนคร เอกภรรยาผู้ดำรงตำแหน่ง "คุณหญิง" ของพระยานครินทราภิบาล สตรีผู้งดงามและเพียบพร้อมไปด้วยเสน่ห์แห่งกุลสตรีชั้นสูง แต่ชะตาชีวิตกลับต้องพบแต่กับความทุกข์ เพราะความมากรักของสามี

    "แรม" สตรีชาวพระนครเชื้อสายลาวเวียงจันทน์ผู้มีอดีตอันขื่นขม ภรรยาน้อยคนสุดท้ายของคุณสรวง ผู้เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันเย้ายวนชวนให้ชายหลงใหลเพราะความเป็นสาวเพิ่งพ้นวัยกำดัด ทว่าเธอใช้ความสาวและเสน่ห์เล่ห์กลมัดใจสามี เธอเป็นต้นเหตุแห่งความเจ็บช้ำร้าวรานใจของ 2 ภรรยาเก่าแก่ และเธอ...ยังเป็นต้นเหตุแห่งเคราะห์กรรมของเอกภรรยาอีกด้วย

    จะมีผู้ใดคาดคิด...ว่าเพียงเพราะ "ความมากรัก" ของหนึ่งบุรุษจะนำมาซึ่งเคราะห์กรรมของสามหญิงให้ต้องมาพัวพันตกอยู่ใน "วังวนแห่งรัก"...
    ผู้ใดจะคาดคิด...ว่าเพียงเพราะ "อยากเป็นหนึ่งเดียว" ในใจสามี จะนำมาซึ่ง "วังวนแห่งความทุกข์" และความอาฆาตพยาบาทข้ามภพข้ามชาติ!

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น