ความรู้สึกของเพื่อน(แด่เพื่อน) - ความรู้สึกของเพื่อน(แด่เพื่อน) นิยาย ความรู้สึกของเพื่อน(แด่เพื่อน) : Dek-D.com - Writer

    ความรู้สึกของเพื่อน(แด่เพื่อน)

    ไม่รู้ผมเอามาลงถูกหมวดหรือป่าวนะครับแต่ก็ขอให้ลองอ่านดู

    ผู้เข้าชมรวม

    225

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    225

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 มี.ค. 48 / 20:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      คุณเคยไหม    ที่คุณคบใครเป็นเวลานานแล้วคน ๆ นั้น เป็นเพื่อนซี้คุณแล้วมีวันหนึ่งมีคนมาบอกคุณว่า \'เพื่อนคุณได้สิ้นลมลงแล้ว\'
      อย่างที่ผมเล่าครับผมชื่อกบมีเพื่อนมากมายสนิทแทบทุกคนมีคนนี้แหละที่ผมสนิทมากหน่อยคือ \'เดี่ยว\' เดี่ยวเพื่อนผมชอบเล่นบาสมาตั้งแต่ป.6เขาเล่นเก่งมากเรามีความสุขกันมากตอนเรียนมัธยมเราเคยพูดเรื่องนี้กันบ่อย ๆ ว่า \'เฮ้ย\' ถ้ามีใครสักคนต้องสิ้นลมไปก่อนอย่าลืมไปงานของคนนั้นนะโว้ย  เดี๊ยวเอ่ยขึ้น  ผมก็ตอบไปว่า กรูไม่เคยทิ้งเพื่อนวะ เดี่ยว    ถึงวันนั้น วันที่เราต้องจากกันเพราะเราได้เรียนจบม.3แล้วต่างคนต่างก็เริ่มหาที่ศึกษาหาความรู้ต่อ เดี่ยวเพื่อนผมเรียนอยู่ พ.ต กับเพื่อน ๆ อีกหลาย ๆ คนด้วยกัน มีผมแตกไปจากพวกตัวผมไปเรียนช่างยนต์ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งแล้วเรื่องของเดี่ยวก็ดำเนินไปโดยที่เดี่ยวเป็นคนลิขิตชีวิตตัวเอง  เดี่ยวเพื่อนผมเริ่มดูดบุหรี่และกินเหล้าผมทราบข่าวก็เริ่มกังวลใจแต่ผมก็คิดว่าแค่นี้คงไม่เป็นไรเดี่ยวยังเคยมาชวนผมไปกินด้วยบ่อย ๆ แต่ผมไม่ไปเพราะผมไม่กินเหล้าไม่ดูดบุหรี่จนกระทั่งวันหนึ่ง   ผมได้เจอเดี่ยวระหว่างทางที่เดี่ยวจะไปเล่นสนุกผมกินข้าวอยู่แล้วเดี่ยวก็เดินเข้ามาหาแล้วพูดว่า \'กบ\' ไปกินเหล้ากันผมเลยบอกปัดไปว่า \'กรูไม่กินเหล้า\' เมริงไปเหอะ แล้วผมก็พูดต่อไปอีกว่า เดี่ยว เมริงอย่าไปกินให้มากนักนะเหล้าอะ ชีวิตอีกยาวไกลจะรีบกินให้มันตายไปถึงไหน  พอจบประโยคเพื่อนเดี่ยวของผมหัวเราะแล้วเดินจากไปผมก็ขาดการติดต่อกับเขาอีกเลย.........แล้วมาวันหนึ่งประมาณ.................2เดือนกว่าได้ ผมกำลังนั่งคุยกับน้อยชายเรื่องเพื่อนเก่าหนึ่งในนั้นคงไม่มีใครอื่นนอกจากเพื่อนเดี่ยวของผมผมเล่าถึงความซนและนิสัยที่สนุกสนานของเขาให้น้องผมฟัง   แต่แล้วก็มีเสียง ๆ นี้ขึ้น   \'กบ\'  เดี่ยวตายแล้วนะโว้ย    ผมไม่แน่ใจในเสียงเลยถามไปว่า ใครวะ    มันคือเพื่อนผมชื่อ \'หอย\'   มันยืนบอกข่าวร้ายอยู่หน้าห้องน้องผม ผมตกใจ   และตั้งสติ   แล้วถามว่า เดี่ยวตายได้ไงคำตอบที่ออกมาจากปากของหอยก็คือ
                  \'เพื่อนเดี่ยวของเราไปกินเหล้าที่รัชดาแล้วรถเกิดเสียหลักเพื่อนผมหลุดออกมาจากรถหัวกระแทกพื้นแล้วไปตายที่โรงบาล\'
              ผมพร้อมเพื่อนตอนสมัยมัธยมต่างเดินทางไปงานศพเพื่อนผู้แสนดีของเรากันอย่างมากมายแต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ได้แต่เก็บภาพเพื่อนตอนมีชีวิตไว้ในความทรงจำและเก็บความเศร้าโศกเสียใจไว้เพียงลำพัง   ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าชีวิตคนเราจะมีจุดดับตรงไหนอย่างไรและเมื่อไหร่ เหมือนกับเพื่อนผม ที่ต้องเสียชีวิตไปเพราะคำว่า    \'ไปกินเหล้ากันไหม\'    
                                      ผมหวังว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่กินเหล้าหรือมีเพื่อนของคุณยังกินอยู่บอกเขาว่า เลิกกินเหอะนะเพราะอย่างน้อยจุดจบของเราจะได้มีน้อยลงไปอีกซัก1ทาง และผู้ที่ยังไม่ดื่มแต่กำลังคิดจะเริ่ม ผมขอเถอะครับ อย่าเพิ่มช่องทางตายให้กับตัวเองเลย
                                                                 จาก................................. สมาคมคนขี้เหงา    
                           โอเพื่อนเอยเราเคยร่วมกันทุกข์
                   เคยสนุกเคยเศร้าเคยหรรษา
                   เราเคยมีอดีตที่ร่วมกันมา
                   แต่เหตุการก็กลับพาเราจากกัน
                          เจ้าจงหลับให้สบายนะเพื่อนเอ๊ย
                  สิ่งที่เคยทำให้ทุกข์จงจางหาย
                  แม้ตอนนี้ตัวเจ้าจะจากไป
                  แต่ในใจยังมีเพื่อนอยู่ทุกข์ครา.................หลับให้สบายนะเพื่อน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×