ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะศิลปศาสตร์ สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มธ UPDATE!!!!

    ลำดับตอนที่ #3 : ภาษาที่ต้องเลือกเรียน ตลอด 4 ปี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.17K
      3
      19 ธ.ค. 51

     
       ตอนนี้ พี่จะพูดถึงภาษาที่น้องทุกคน ต่างสงสัยกันมากเลย ว่า จำเป็นต้องเรียนทุกภาษาเลยหรอพี่  
    คำตอบ คือ ไม่จ้า  น้องเลือกเรียนภาษาที่น้องสนใจเพียงภาษาเดียว ในภูมิภาคเท่านั้นเอง ถ้าเรียนหมด นี่ตายเลย แค่ขนาดนี้ พวกพี่ก็จะไม่รอดกันแล้ว เอาละ เรามาดูว่ามีภาษาอะไรกันบ้าง

          ภาษาเวียดนาม  -  เป็นภาษาที่น่าสนใจมากๆ เหมาะสำหรับน้องที่ยากจะทำธุรกิจมากหรือติดต่อระหว่างประเทศ เพราะเวียดนามถือว่าเป็นเสือเศรษฐกิจตังใหม่ของเอเชียแล้วนะครับ และการเรียนการสอนภาษาเวียดนามที่นี่เข้มข้นมาก และมีทุนการศึกษาให้สำหรับน้องที่อยากจะไปเรียนต่อเวียดนาม

          ภาษามาเลเซีย  -  ภาษามาเลเซียนั้นก็ถือว่าเป็นภาษาที่ไม่เป็นสองรองใครเลยนะครับเพราะว่า ภาษามาเล นั้นเป็นภาษาที่มีคนต้องการอย่างมากในเรื่องของอุตสาหกรรมน้ำมันและการส่งออก  ทำให้ขาดแคลนล่ามมาเล ซึ่งในประเทศไทยเปิดเพียงไม่กี่แห่งนะครับ 

         ภาษาอินโดนีเซีย - ภาษาอินโดที่นี่ถือว่าเข้มพอสมควรนะครับ อาจารย์จากอินโดมาสอน  เพื่อนพี่บางคนเรียนกันแบบตายไปข้าง เป็นภาษาที่มีความคล้ายคลึงกับมาเล แต่จะแตกต่างกันตรงที่อักษร อินโด จะใช้อังกฤษทับศัพท์ไปเลยครับ  และคนที่เรียนภาษานี้ จะมีกิจกรรมตลอดเวลาเลยละครับ 

       ภาษาจีน  -  ถือว่าเป็นภาษายอดฮิตของโครงการเรา เพราะว่าเป็นภาษาที่นำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แต่การเรียนภาษาจีนนั้น จะไม่เหมือนกับเอกจีนนะครับ เราจะเรียนในลักษณะที่นำไปใช้ได้ ไม่ได้เจาะลึกเหมือนเอกจีน 

     ภาษาโปรตุเกส - น้องบางคนอาจจะสงสัยนะครับว่า โปรตุเกส มาได้ไง โปรตุเกส ยังมีประเทศติมอร์ ใช้เป็นภาษาราชการ และ โปรตุเกสก็เป็นประเทศแรกที่เข้ามาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้มีวัฒนธรรมโปรตุเกสอยู่ ซึ่งเป็นภาษาตะวันตกที่ถ้าน้องเรียนแล้วน้องจะเข้าใจและเรียนรู้ต่อยอดภาษาฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน อิตาลี ได้ง่าย ไปเลยครับ เพราะว่าโปรตุเกสเป็นรากศัพท์ของภาษาพวกนี้ ซึ่งปัจจุบัน มีสองมหาลัยที่เปิดสอนคือ จุฬา และ มธ

    ภาษาสเปน - น้องใม่ที่เปิดมาสองปีแล้ว  เป็นภาษาที่น่าสนใจและทันสมัยภาษาหนึ่งเลยครับเหมาะสำหรับคนที่อยากเป็นแอร์กันเลยทีเดียว เพราะว่าเป็นภาษาที่มีความต้องการในเรื่องการท่องเที่ยวและการบินสูงครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×