ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะศิลปศาสตร์ สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มธ UPDATE!!!!

    ลำดับตอนที่ #4 : การเรียนการสอน กิจกรรม สังคม ชีวิตความเป็นอยู่ และบรรยากาศท่าพระจันทร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.64K
      0
      21 ธ.ค. 51

    ระบบการเรียนการสอนของ คณะศิลปศาสตร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา

                     พี่อยากจะขอทำความเข้าใจกับน้องๆก่อนนะคับ ว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษานั้น เป็นโครงการพิเศษ แต่ไม่ใช่ภาคพิเศษนะครับ  การเรียนการสอนปกติทุกอย่างเหมือนคณะอื่นๆและภาควิชาอื่นๆ ที่เป็นโครงการพิเศษนั้นก็เพราะว่า สาขานี้ เป็นสาขาที่ยังใหม่มากๆสำหรับ การเรียนการสอนวิชานี้ และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ของเราก็เป็นมหาวิทยาลัยแรกที่เปิดเรียนสาขาวิชานี้  (ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ 2543 จนถึงปัจจุบันก็ 9 ปีแล้ว และปีหน้าถ้าน้องได้มาอยู่เป็นลูกแม่โดม ครอบครัว SEAS ของเราน้องก็จะเป็นรุ่นที่ 10 นะคับ)  
                  ทำให้เราต้องเชิญอาจารย์ชื่อดังภายนอกมาสอน ซึ่งอาจารย์แต่ละคนก็การันตีในผลงานวิชาการได้เลยคับ อาทิ อ ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ  ผู้ก่อตั้งโครงการ  ซึ่งน้องจะเห็นได้ตามข่าว จะพบอาจารย์ท่านนี้บ่อย และมีอาจารย์หลายท่านเลยครับ รับรองน้องไรบความรู้ไปเต็มๆ จึงทำให้เราเป็นสถานะโครงการพิเศษ และแน่นอนว่าค่าเทอมก็จะแพงกว่าคณะอื่นๆหรือภาควิชาอื่นๆ แต่ไม่ต้องกังวลนะครับน้อง เรามีทุนการศึกษาให้ และมี กยศ สำหรับน้องที่ขาดแคลน นี่แหละคับ ที่มาของการเป็นโครงการพิเศษ

    สถานที่จัดการเรียนการสอนและสังคมในSEAS
                แน่นอนครับ ของเราทำการเรียนการสอนที่ ท่าพระจันทร์ ดินแดนประวัติศาสตร์นั่นเอง น้องบางคนยังงงว่า อ้าวพี่ แล้วเราไม่เหงาตายหรอ ส่วนมากอยู่ที่รังสิตกัน พี่บอกว่าไม่เหงาครับ เพราะว่าเราอยู่ด้วยกันชั้นปีละก็ 90 คน สังคมแบบพี่น้อง กันรับรองครับไม่เหงา อีกทั้งเรายังมีเพื่อนที่อยู่กับเราด้วย ไม่ว่าจะเป็น BBA BE BAS บัญชี 5 ปี และน้องใหม่อย่าง รัดสาดอินเตอร์ คับ 
                ที่ท่าพระจันทร์นั้น พี่อยากจะขอเตือนเลยว่า สาวๆที่มาเรียนที่นี่นั้น พี่อยากจะบอกว่า ระวัง!!!!!!!!!! มันจะมากับความอ้วน เพราะของกินเยอะมากๆๆอีกทั้งคณะเราติดประตูท่าพระจันทร์ พักเบรคก็หาอารายกินกัน พักเที่ยงก็ไปวังหลัง ข้ามเรือไปหาอารายกิน ช็อปปิ้ง หรือ บางทีก็ไปที่ท่าพระอาทิตย์  อาหารการกินสมบูรณ์มากๆคับ อยู่ 4 ปีนี่บางคนน้ำหนักขึ้นมา 10 โล ก็มี อยากจะไปไหนก็ไปได้ครับ สะดวก ทั้งรถ ทั้งเรือ  ร
              
                สังคมในSEAS นะคับ พี่อยากจะบอกว่าเราเป็นสังคมพี่น้องกัน มีอะไรช่วยหลือกันและกันครับ และเวลาเรียนเราจะเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ซะส่วนมากๆ ทำให้เราสนิทกันภายในชั้นปีเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีมากๆๆ แต่ว่าข้อเสียอย่างที่พี่บอกไปแต่ต้นว่า ของเราเรียนที่นี่ ทำให้เราอาจจะมีเพื่อนที่รังสิตน้อย ไม่ได้อยู่หอเหมือนฝั่งรังสิต พี่ว่าเรื่องมิตรภาพอยู่ที่น้องๆมากกว่าครับ และอีกอย่างที่นี่ก็จะมีกิจกรรมสมานฉันท์กัน รุ่นพี่ก็จะพาน้องไปร่วมกิจกรรมเพื่อนๆรังสิต ไม่ว่าจะเป็น เชียร์โต้  ท่าพระจันทร์สัมพันธ์ เฟรชชี่เกมส์ เป็นต้นครับ และกิจกรรมใน SEAS ของเราก็สนุกรับรองครับ น้องเฮฮาปาจิงโกะแน่ เป็นกันเอง อบอุ่นครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×