RANGER HEART - นิยาย RANGER HEART : Dek-D.com - Writer
×

    RANGER HEART

    โดย John-Wis

    ปฐมบทการรวมตัวของ หนุ่ม-สาว สิงห์มอเตอร์ไซด์ 5 คน ในชื่อกลุ่ม ขบวนการเรนเจอร์

    ผู้เข้าชมรวม

    396

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    396

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  รักดราม่า
    จำนวนตอน :  26 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 ธ.ค. 59 / 13:28 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เรื่องย่อ

    RANGER HEART

    เกิดเหตุฆาตกรรมจากคนร้าย 3 คน ได้ปล้นรถยนต์แล้วฆ่าสองสามีภรรยาเพื่อหนีตำรวจ โดยในรถมีเด็กทารกติดอยู่คนร้ายจึงนำเด็กทารกไปทิ้งไว้หน้าวัดคลองบางไผ่

    แสงเด็กวัดและหลวงพ่อได้นำเด็กไปเลี้ยงไว้ในวัดเพื่อรอผู้ใจบุญมารับไปเลี้ยงหลวงพ่อตั้งชื่อเด็กคนนั้นว่าชาญ จนมาวันหนึ่งมีคุณครูผู้สามีภรรยาซึ่งยังไม่มีลูกมาพบเด็กทารกจึงขออุปการะไว้

    จนชาญรู้ความจริงโดยบังเอิญในวัยหกขวบของเขาว่าเขาไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของคุณครูทั้งสอง เขาเก็บความลับนี้ไว้ด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจและชิงชังพ่อแม่แท้ ๆ ของตนที่ไม่รับผิดชอบชีวิตเขา

    โต้ง ศิ และดิว อาศัยอยู่บ้านเดียวกันตั้งแต่พวกเขาจำความได้ โต้งกับศิเป็นพี่ชายน้องสาวกัน ดิวเป็นลูกของเพื่อนพ่อของโต้งกับศิ อาศัยช่วยทำงานในกิจการของครอบครัวโต้ง

    แม่ของโต้งกับศิเสียชีวิตตั้งแต่พวกเขายังเล็กด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ โต้งจึงต้องช่วยดูแลน้องสาวแทนแม่ตั้งแต่ศิยังอายุ 3 ขวบ โต้งอายุ 7 ขวบ

    ดิวอายุ 4 ขวบ พ่อหายไปจากแม่เขานานแล้วเขาถามแม่ว่าพ่ออยู่ไหน แม่ก็ตอบเลี่ยง ๆ ไปว่าพ่อติดธุระยังกลับมาไม่ได้ จนเขาเลิกถามถึงพ่อไปเอง

    ชาญกับโต้งมีเรื่องทะเลาะเพราะโต้งเข้าใจผิดว่าชาญแกล้งศิจนจักรยานล้มทั้งที่เขาเป็นคนเข้ามาช่วยเธอแท้ ๆ ชาญโดนโต้งชกหน้าเต็มแรงล้มไปกอง เขาโกรธมากทำได้แค่ระบายกับตัวเองโดนการปาก้อนหินบ้างกิ่งไม้บ้างเข้าใส่ต้นกล้วยในวัดอย่างบ้าคลั่ง

    แสงเห็นพฤติกรรมแปลกของชาญ จึงสอบถามไปก็รู้ว่าเขาถูกโต้งทำร้ายมานานแล้ว เขาคาใจอยากเอาคืนแต่ไม่รู้ทำอย่างไรเพราะโต้งตัวโตกว่าเขามาก แสงจึงฝึกมวยให้ชาญและสอนวิธีล้มคู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่กว่า ชาญฝึกมวยกับแสงจนชำนาญแล้วสามารถคว่ำโต้งลงได้

    เมื่อ ศิ อายุ 7 ขวบ ขึ้น ป.1  โต้ง อายุ 11 ขวบ อยู่ ป.5 ชาญ อายุ 10 ขวบ อยู่ ป. 4 ดิวอายุ 8 ขวบ อยู่ ป. 2 โรงเรียนเดียวกัน หลังเลิกเรียนวันหนึ่งมีคนเมายาหนีตำรวจมาแล้วจับ ศิ ไว้เป็นตัวประกัน โต้ง ดิว และ ชาญ ก็อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด

    ชาญช่วยศิไว้ด้วยการปาก้อนหินใส่หน้าคนเมายา จนตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ศิ ประทับใจในตัวชาญมากบ่มเพราะความรักครั้งแรกกับเธอไว้แต่เธอยังไม่รู้ตัว มารู้อีกทีก็ตอนเป็นสาวว่าเธอรักชาญมานาน

    โต้งยอมรับนับถือหัวใจชาญ เขายอมศิโรราบทุกอย่าง เขาชวนชาญให้มารวมกลุ่มเล่นกับเขา โดยเขาจะเรียกชาญว่าหัวหน้าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    เสกย้ายมาอยู่กับพ่อที่คลองบางไผ่ตอนเขาอายุ 9 ขวบ เขาต้องย้ายโรงเรียนมาเรียนที่นี่ตอนอยู่ ป. 3 ทำให้เขาขาดเพื่อนไป เขารู้จักชาญเป็นคนแรกจึงสนิทกับเขาและนับถือเป็นพี่ชาย จนทำให้เขารู้จักกับ โต้ง ศิ และดิวไปด้วย

    เด็กทั้ง 5 คนจึงเป็นเพื่อนสนิทต่างวัยกันตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ทั้งหมดเที่ยวเล่นกันตามประสาเด็ก ๆ เรื่อยมา ถีบจักรยานไปไหนมาไหนด้วยกัน เด็กทั้งหมดชอบถีบจักรยานแข่งกันจนเป็นนิสัย

    จนย่างเข้าสู่วัยรุ่นพวกเขาก็เริ่มมีมอเตอร์ไซด์คันเล็กของแต่ละคน ศิกับดิวยังไม่มีมอเตอร์ไซด์เป็นของตัวเอง ศิต้องซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ของพี่ชาย ดิวซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ของเสกบ้าง ของชาญบ้าง และทั้งหมดก็ยังไปขับเที่ยวและแข่งกันอีกเหมือนเดิม

    อยู่มาวันหนึ่งขณะเด็กวัยรุ่นทั้ง 5 คน ขับมอเตอร์ไซด์เล่นกันตามประสาวัยรุ่น ก็เกิดมีรถปิกอัพไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับแซงพวกเขาไปเฉี่ยวชนกับ มอเตอร์ไซด์ซึ่งมีแม่เป็นคนขับกับลูกสาวเล็ก ๆ 2 คน โดยคนเล็ก 2 ขวบนั่งหน้าแม่เขาคนโต 4 ขวบนั่งซ้อนท้ายแม่เขา ทั้ง 3 คนแม่ลูกไม่ได้สวมหมวกกันน็อค เมื่อรถปิกอัพเฉี่ยวชนกับมอเตอร์ไซด์พวกเขาจึงทำให้ ทั้ง 3 คนแม่ลูกเสียชีวิตทั้งหมดทันที

    ภาพอุบัติเหตุรุนแรงนี้ปรากฎต่อหน้า เด็กวัยรุ่นทั้ง 5 คน สร้างความสยดสยองและเก็บไปฝันร้ายหลายต่อหลายวัน

    จนทำให้ เด็กวัยรุ่นทั้ง 5 คน ต้องหาวิธีจัดการฝันร้ายของพวกเขา พวกเขาหารือกันแล้วสรุปกันว่า พวกเขาจะต้องไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นต่อหน้าพวกเขาได้อีกเป็นอันขาด อย่างน้อยพวกเขาก็ต้องจับคนที่ก่อเหตุมารับผิดชอบให้ได้ ไม่ให้เหมือนกับรถปิกอัพที่เฉี่ยวชนแล้วหนีไปต่อหน้าพวกเขา

    โดยพวกเขาตัดสินใจกันว่า

    พวกเขาจะต้องขับมอเตอร์ไซด์กันให้เก่งกว่านี้ และเร็วพอที่จะตามรถปิกอัพเหมือนคันนั้นได้

    พวกเขาจะต้องมีพละกำลังและความสามารถในการต่อสู้เพื่อจับตัวคนทำผิดมารับผิดชอบให้ได้

    จึงเกิดการสถาปนากลุ่มมอเตอร์ไซด์ของพวกเขาว่า ขบวนการเรนเจอร์ โดยตั้งชื่อเลียนแบบการ์ตูน 5 สีในทีวี

    ซึ่งบังเอิญจำนวนตรงกับสมาชิกในกลุ่มพอดี

    ชาญ เรนเจอร์แดง รับตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม
    โต้ง เรนเจอร์น้ำเงิน
    เสก เรนเจอร์เขียว
    ดิว เรนเจอร์เหลือง
    ศิ เรนเจอร์ชมพู

    ทั้งหมดตั้งใจฝึกฝนตัวเองเพื่อเป็น ขบวนการเรนเจอร์ ที่แข็งแกร่งยากที่ใครจะต่อกรกับพวกเขาได้ โดยทุนรอนในการฝึกนั้นมาจากโต้งกับเสก ชาญกับแสงรับหน้าที่เป็นผู้ฝึก และยังมีครูฝึกอื่น ๆ ที่โต้งว่าจ้างมา

    ถึงแม้พวกเขาจะเป็นขบวนการเรนเจอร์ที่สมบูรณ์แบบแล้ว พวกเขาก็ไม่ละทิ้งหน้าที่อื่น ๆ ของตัวเอง

    ทุกคนตั้งใจเรียนหนังสือตามวัย และทำหน้าที่ลูกที่ดีของพ่อแม่ทุกคน จนพ่อแม่ของพวกเขาก็ไม่ได้ทักท้วงอะไรในสิ่งที่พวกเขาทำกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่มอเตอร์ไซด์ไปท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ขอเงินพ่อมาซื้อมอเตอร์ไซด์ขนาดใหญ่มาขี่กัน หรือแม้แต่สร้างสถานที่ฝึกแบบเรนเจอร์ของพวกเขาก็ตามที

    เมื่อขบวนการเรนเจอร์ที่แข็งแกร่งประสบพบเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้องปรากฎต่อพวกเขา พวกเขาก็จะเข้าจัดการได้อย่างเรียบร้อยทุกครั้งไป ลบเลือนฝันร้ายที่ฝังจิตใจเขามานาน ออกไปได้จนสิ้น

    จนถึงวัยที่พวกเขาเริ่มเข้าเรียนมหาวิทยาลัย พวกเขาก็ยังเกาะกลุ่มตั้งใจสอบเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันจนครบทุกคน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในตัวจังหวัดที่พวกเขาอาศัยอยู่

    ในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็มีความรักเกิดขึ้นกับ ขบวนการเรนเจอร์ทุกคนในแบบต่าง ๆ กัน

    ขบวนการเรนเจอร์ทั้งหมด ต้องฝ่าฝันอุปสรรค์รักของตนกัน ซึ่งเป็นรักที่ผิดหวังด้วยกันทั้งหมดทุกคน

    ในระหว่างการศึกษา ขบวนการเรนเจอร์ ก็ยังมีเรื่องราวให้จัดการอยู่บ้าง พวกเขาก็ยังทำสำเร็จอีก

    จนเกิดบทสรุปว่า

    เรื่องบู๊ ขบวนการเรนเจอร์ สบาย

    แต่เรื่องรัก ขบวนการเรนเจอร์ ขอ บ๊าย บาย

    /////

    ชาญ , นาย ชาญ (เรนเจอร์แดง)
    โต้ง , นาย สัจพล (เรนเจอร์น้ำเงิน)
    เสก , นาย เสกสรรค์ (เรนเจอร์เขียว)
    ดิว , นาย พร้อมรัก (เรนเจอร์เหลือง)
    ศิ , นางสาว ศิรินทรา (เรนเจอร์ชมพู)


    เรื่องนี้จะเป็น ภาคที่ 2 ชื่อ RANGER HEART โดยเรื่องราวทั้งหมดในภาคนี้ได้ย้อนไปบอกเล่าความเป็นมาของภาคแรกในชื่อ เรียน... ผู้จัดการ ผมรักคุณ RED HEART (ความรักของ เรนเจอร์แดง)

    ส่วนภาคที่ 3 BLUE HEART จะเป็นเรื่องราวที่คาบเกี่ยวต่อเนื่องจากภาคแรก (ความรักของ เรนเจอร์น้ำเงิน)

    ภาคที่ 4 GREEN HEART (ความรักของ เรนเจอร์เขียว)

    ภาคที่ 5 YELLOW & PINK HEART (ความรักของ เรนเจอร์เหลือง และ ความรักของ เรนเจอร์ชมพู)

    พวกเขาจะใช้สิ่งเหล่านี้ ฝ่าฟันอุปสรรคกันอย่างไร ลองติดตามกันดูครับ

    เพลงประกอบประจำตัวของเรนเจอร์แดง


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น