ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Real Steel ▶ ▷ Who is the King & Queen of robots? ◀ ◁ {รับสมัครตัวละคร}

    ลำดับตอนที่ #1 : Detail & Application

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 390
      2
      18 มิ.ย. 63

     
    ♔THEORA

    Detail 

    สวัสดีค่ะ นักอ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับนะคะ แม้ว่าจะตั้งใจหรือหลงเข้ามาก็ตามนะคะ ขอบอกก่อนนะคะว่าเรื่องนี้ไรต์ต่อยอดมาจากภาพยนตร์เรื่อง real steel นะคะ ใครไม่เคยดูก็สามารถไปดูได้นะคะ 

    รายละเอียดของนิยายเรื่องนี้ดำเนินหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ 3 ปีนะคะ อาจมีการกล่าวถึงตัวละครในภาพยนตร์บ้าง แต่จะไม่มีบทในเรื่องนะคะ โดยครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันโดยมีผู้แข่งขันทั้งหมด 10 คน (ลูกสาวไรต์ 1 ตัวค่ะ) จากทั่วโลกที่ถูกคัดมาแล้วแข่งขันกันเพื่อเป็นราชา/ราชินี ของเหล่าหุ่นยนตร์ค่ะ รวมถึงมาเอาของรางวัลด้วยค่ะ (ซึ่งในส่วนรางวัลไรต์ขออุบไว้ก่อนนะคะ)

    หากถามว่าเป็นราชา/ราชินี แล้วจะได้อะไร อย่างแรกที่จะได้นะคะคือเงินที่จ่ายให้ทุกเดือน การเข้าชมการแข่งขันฟรีได้นั่งที่ VIP และสามารถลงคะแนนเป็นกรรมการได้ด้วยค่ะ (ยังไม่รวมสิทธิ์การเดินทางไปแข่งแบบฟรี , ซ่อมบำรุงหุ่น , อะไหล่ ฯลฯ)

    โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 จะได้ที่พักขณะแข่งขันเป็นหอแยกชาย-หญิง การแข่งจะแข่งทุกๆ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยจะมีตารางคู่การแข่งขันส่งให้ผู้เข้าแข่งขันก่อนหน้าการแข่ง 2 วัน แข่งทุกๆวันจันทร์และวันพฤหัส นอกจากนั้นวันอื่นๆที่ไม่มีการแข่งขันจะว่างค่ะ โดยการแข่งขันทั้งหมดจะกินเวลา 3 สัปดาห์ค่ะ (แต่เวลาแต่งจะกินไปเท่าไหรไม่ทราบนะคะ ฮ่าๆ)

     

    Recruitment chapter

    1.) Determined man :: Male / 28 Y

    ชายหนุ่มที่นิสัยกวนบาทาเสียไม่น้อย เขามักมีรอยยิ้มประดับบนใบหน้าอย่างอารมณ์ดี เขาเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกว่าชาวบ้านเพราะนิสัยอารมณ์ดีและชอบเล่นมุขแป้กๆนั้นละ เขานั้นกล้าได้กล้าเสียทำให้หากเกิดไม่ได้ดั่งใจขึ้นมาก็อาจนอยด์ได้เป็นเดือนๆ ทำให้เขานั้นค่อนข้างจะบ้าดีเดือด ใจร้อนแม้เพียงอะไรเล็กๆน้อยก็โมโหได้ (ประวัติฟรีสไตล์ค่ะ)

    2.) Scared man :: Male / 27 Y

    ชายคนนี้เป็นเพื่อนกับบทที่ 1 เขาแตกจ่างจากเพื่อนของเขาอย่างชัดเจน เพราะเขาเป็นคนที่ขี้กลัว และยังขี้อาย แถมยังมีรูปร่างที่บอบบางน่าถนุถนอม เขาเป็นคนที่หากจะทำอะไรแล้วจะคิดไตร่ตรองเสียให้ดี ใจเย็นและยังมีเหตุผล ทำให้หลายครั้งเป็นคนที่คอยเกลี้ยกล่อมคนอื่นๆรวมถึงคอยเป็นที่ปรึกษาของใครหลายๆคน แต่ด้วยความที่ต้องคอยรับฟังคนอื่นๆจนตัวเองไม่ได้ระบายอะไรออกไปก็ทำให้เขาเป็นคนที่แอบเก็บกดอยู่เล็กน้อย สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครรู้เลยคือเขามีภูมิหลังที่ไม่ดีนัก โดยเฉพาะในเรื่องครอบครัว (เมจเราอยากได้แบบเจอปุ๊ปต้องหวีดว่าน้องสักทีหนึ่งค่ะ)

    3.) Older sister! :: Female / 31 Y

    หญิงสาวที่เคยเป็นอดีตนักมวยมาก่อนสมัยยังอายุเพียง 20 ต้นๆ ทำให้ร่างกายของเธอค่อนข้างจะบึกบึน(?)กว่าคนทั่วไปเสียหน่อย ถึงจะเป็นคนที่คิดหน้าคิดหลังเสมอแต่ก็ใจร้อนจนบางครั้งเองก็ทำพลาด เธอเป็นหญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้อย่างสบายๆโดยไม่ต้องพึ่งใครมาช่วย เหตุนี้ก็ทำให้หล่อนเป็นคนที่หยิ่งในศักดิ์ศรีเอาการ แถมยังเป็นคนที่ปากไม่ตรงกับใจนัก (เมจอยากได้เป็นสาวสายหลัวค่ะ เอาแบบหล่อจนผู้ต้องชิดซ้ายค่ะ!)

    4.) The indifferent man :: Male / 32 Y

    หากเปรียบเทียบแล้วชายคนนี้คงจะเป็นภูเขาน้ำแข็งที่กลบภูกเขาไฟ แม้ว่าจะเป็นคนที่ไม่ได้แยแสหรือสนใจอะไรใคร แม้แต่สีหน้าหรือารมณ์ก็ราวกับมีอารมณ์เดียว แต่ในบางเรื่องเขากลับดูจะใจร้อน และโมโหง่ายเสียด้วย แต่นั้นก็เฉพาะเรื่องที่เขารับไม่ได้เท่านั้นละนะ... เป็นคนที่ปากไม่น่าจะพิศมัยเท่าไหรนักเพราะเป็นคนที่พูดน้อยแต่เมื่อเปิดปากแล้วกลับแทงใจดำยิ่งกว่าอะไรดี เขามีฐานะครอบครัวที่ปานกลาง แต่ก็ติดหนี้อยู่เต็มไปหมดเพราะมารดาชองเล่นการพนัน เหตุผลที่เขามาแข่งก็เพราะของรางวัลเท่านั้น

    5.) Crazy girl :: Female / 27 Y

    หญิงสาวผู้อินดี้ ชอบทำตัวแปลกๆจนไม่ค่อยจะมีใครคบนัก บางครั้งเองก็มีคนเรียกเธอว่า ยัยคนสติเฟื่อง เธอเป็นคนที่แสดงจุดยืนของตนอย่างชัดเจน เธอเป็นคนที่แม้ภายนอกจะดูเฉื่อยๆไม่เอาอ่าวแต่กลับมีความมุ่งมั่นที่สูงเอามากๆและยังมีความทะเยอทะยานและความพยายามที่สูงโดยเฉพาะในจุดหมายของตน หล่อนมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าโชคเพราะเจ้าตัวมีโชคที่เรียกว่าดีสุดๆแถมยังฟลุ๊คแบบเหนือคาดเสียอีกด้วย แต่เธอกลับมีฝีมือบังคับหุ่นยนต์ที่เรียกได้ว่ายอดแย่เลยทีเดียว ซึ่งเจ้าตัวเองก็ยังคงงุนงงอยู่ว่าตนรอดมาถึงรอบ 10 คนได้อย่างไร

    6.) Contestant

    เลื่อนมาถึงตรงนี้ก็อย่าพึ่งสงสัยนะคะว่าอีก 4 คนอยู่ไหน ก็อยู่หมายเลข 6 นี่ละค่ะ ซึ่งเราก็คัดละเอียดพอๆกับ 5 บทก่อนนะคะ และยังมีบทพอๆกับ 5 บทด้านบนด้วย ซึ่งในส่วนนี้รับเพียง 4 ตัวละครนะคะ เหตุผลที่เปิดเลยก็คือ บางทีผู้ปกครองบางคนก็อาจไม่ถูกใจ 5 บทก่อนหน้า เราก็เลยเปิดให้อีก 4 ตัวละครที่เหลือฟรีสไตล์ไปเลยค่ะ ออกแบบดีไซน์ได้ตามใจผู้ปกครองเลยนะคะ ปล.ย้ำว่าบทพอๆกับด้านบนนะคะ อย่าคิดว่าสมัครบทนี้จะเป็นแค่ตัวประกอบนะคะ 

     

    Application

    ส่งมาเป็นลิงค์เท่านั้นนะคะ รวมถึงส่งในหน้านี้นะคะ เพื่อให้ง่ายต่อการรวบรวม ใครทำให้เด็กดีเปิดคัดลอกด้วยนะคะ หรือทำใน Doc ก็เปิดให้เข้าด้วยนะคะ ลบวงเล็บออกด้วยนะคะ

    {รูปอิมเมจ ไม่แคปจากอนิเมะนะคะ สามารถใช้ได้ทั้งรูปการ์ตูนและรูปกึ่งเรียลนะคะ ปล.แนบลิงค์มาให้ด้วยนะคะ}

    "คำพูดตัวละครไม่ต่ำกว่า 2 ประโยค"

    บท :: (เขียนเลขมาได้เลยค่ะ)

    ชื่อ - สกุล :: (ทั้งไทยและอังกฤษค่ะ)

    ชื่อเล่น ::

    สัญชาติ ::

    เชื้อชาติ :: (สำหรับใครที่สงสัยนะคะว่าเชื้อชาติกับสัญชาติแต่งต่างกันตรงไหน สัญชาติคือประเทศที่ตัวละครเกิดค่ะ ส่วนเชื้อชาติคือประเทศทางสายเลือดค่ะ เช่นพ่อเป็นคนอังกฤษ และแม่เป็นคนอเมริกา ก็จะได้เป็น อังกฤษ-อเมริกา ค่ะ ในส่วนเชื้อชาติและสัญชาติจะเป็นอะไรก็ได้นะคะเพราะเรื่องนี้รวมคนจะทั่วโลกค่ะ)

    เพศ ::

    รสนิยมทางเพศ ::

    อายุ :: (หากเป็น 5 บทแรกตามที่กำหนดไว้เลยนะคะ)

    ส่วนสูง/น้ำหนัก ::

    รูปร่างลักษณะภายนอก :: (เขียนมาเลยค่ะ บรรยายมาเป็นหน้าๆก็ได้เลยค่ะ ไม่ว่ากันเพราะไรต์ชอบอ่านค่ะ)

    การแต่งตัว :: (ปรกติแต่งตัวอะไรยังไงแบบนี้ค่ะ)

    นิสัย :: (ในส่วนนี้เราขอละเอียดหน่อยนะคะ ไม่งั้นแต่งไม่ขึ้นจริงๆ)

    ประวัติ :: (ในส่วนนี้เองก็สำคัญค่ะ ดั้งนั้นขอละเอียดหน่อยนะคะ จะเขียนมาเป็นเรื่องสั้นเลยก็ได้ค่ะ)

    ลักษณะการพูด :: (ยกตัวอย่างมาอย่างต่ำ 3 ตัวอย่างนะคะ)

    ชอบ :: (อย่างต่ำ 3 อย่างนะคะ)

    ไม่ชอบ :: (อย่างต่ำ 3 อย่างนะคะ)

    เกลียด :: (อย่างต่ำ 2 อย่างนะคะ)

    แพ้ :: (หากไม่มีไม่ต้องใส่นะคะ หากมีใส่อาการและวิธีแก้ด้วยนะคะ)

    กลัว :: (มีอย่างน้อย 1 อย่างค่ะ รวมถึงอาการเวลาเจอและการแก้ไขด้วยนะคะ)

    ความสามารถพิเศษ :: (ความสามารถแบบคนทั่วๆไปเลยค่ะ)

    ชื่อหุ่นยนต์ที่ใช้ :: 

    รูปร่างลักษณะของหุ่นยนต์ :: (แนบภาพประกอบมาด้วยนะคะและขอลิงค์ด้วยนะคะ)

    ลักษณะการบังคับหุ่นยนต์ :: (อะไรก็ได้ค่ะ เช่นสั่งด้วยเสียง เลียนแบบท่าทาง หรือใช้เครื่องควบคุมค่ะ)

    ความสามารถของหุ่นยนต์ :: (ความสามรถของหุ่นค่ะ จะเป็นต่อยแรง หรือถึกก็ได้ค่ะ แต่ขออย่าเวอร์จนเกินไปนะคะ)

    ข้อเสียของหุ่นยนต์ :: (บังคับให้ใส่ช่องนี้นะคะ ถ้าไม่มีข้อเสียเลยก็จะดูโกงเกินไปค่ะ)

    เพิ่มเติม :: (ไรต์ขาดอะไรไปบอกได้นะคะ)

    Roleplay

    (สวมบทบาทเป็นตัวละครค่ะ ตอบคำถามเฉยๆก็ได้ค่ะ)

    "ยินดีต้อนรับสู่การแข่งขันนะคะ"  เสียงหวานใสดังขึ้นเมื่อคุณเดินก้าวเข้ามายังภายในตัวอาคาร ด้านหน้าคือเคาน์เตอ์สีดำสนิทที่มีหญิงสาวที่อายุราว 20 ต้นๆนั่งพลางส่งยิ้มมาให้อย่างเป็นมิตร  "อีกสามวันจะเริ่มการแข่งขันนะคะ...อ่า...เชิญนั่งได้เลยค่ะ"  เธอว่าขณะเชิญคุณให้นั่งลงตรงเก้าอี้เบาะที่เลื่อนขึ้นมาจากพื้นกระเบื้องสีขาว  "ก่อนอื่นก็ขอทราบชื่อก่อนนะคะ"

    ::

    เธอพยักใบหน้าเบาๆหลังจากได้ยินชื่อ  "รู้สึกอย่างไรบ้างคะ ที่ติดหนึ่งในสิบ"  เธอเอ่ยถามพลางเองก็โน้มตัวมาด้านหน้าเล็กน้อยด้วยความสนใจ  "จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องตอบก็ได้นะคะ เป็นความสนใจที่ฉันถามเองน่ะค่ะ"  เธอว่าพลางเองก็กลั้วหัวเราะภายในลำคอของเธอเบาๆกับการตอบสนองของอีกฝ่าย  "คำถามจริงๆก็คือ คุณทำอย่างไรให้ติดหนึ่งในสิบละคะ"

    ::

    เรียวคิ้วสีอ่อนนั้นเลิกขึ้นเล็กน้อยอย่าสนใจกับคำตอบของอีกฝ่าย  "น่าสนใจดีนะคะ"  เธอเปรยเบาๆก่อนจะลงมือจดข้อมูลบางอย่างลงในกระดาษ  "คุณสอบสัมภาษณ์เสร็จแล้วล่ะค่ะ...ยินดีตอนรับอีกครั้งนะคะ หากมีปัญหาเกี่ยวกับที่พักสามารถแจ้งได้ทางนาฬิกานะคะ"  เธอพูดพลางเองก็เลื่อนัยน์ตาของตนลงมองที่ข้อมือของอีกฝ่ายที่จู่ๆก็มีนาฬิกาสีดำล้วนส่วมอยู่  "ส่วนนี้ก็คีย์การ์ดของห้องค่ะ ขอให้ชอบห้องนะคะ"  เธอว่าก่อนจะยื่นคีย์การ์ดสีดำล้วนที่มีเพียงเครื่องหมายแปลกๆตีตราไว้เท่านั้นให้

    ::

    Talk to writer

    ขอกราบสวัสดีผู้ปกครองของน้องทุกๆคนเลยนะคะ เราชื่อแจมนะคะ แล้วผู้ปกครองชื่ออะไรหรอคะ?

    ::

    อย่างที่ทราบกันนะคะว่าเรื่องนี้เป็นการแข่งขัน ดังนั้นหากว่าลูกของผู้ปกครองแพ้ตกรอบไปจะไม่โกรธกันใช่ไหมคะ//ไหว้ย่อ

    ::

    และอีกอย่างหากว่าลูกของผู้ปกครองไม่ผ่าน อยากทราบว่าจะรับกลับเลยหรือจะให้เรายัดบทน้องเข้าไปค่ะ 

    ::

    เรื่องนี้อาจมีฉากชวนจิ้นนะคะ แต่เราจะไม่เขียนให้ถึงเนื้อถึงตัวขนาดนั้นแน่น่อนค่ะ อยากทราบว่าอยากให้น้องมีคู่ไหมคะ รวมถึงจะโอเคกับ LGBT ไหมคะ?

    ::

    โอเคค่า คำถามมีแค่นี้ค่ะ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีนะคะ บ๊ายบายค่ะ

    ::


     Cr.Theme 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×