WAR(World after restart) - นิยาย WAR(World after restart) : Dek-D.com - Writer
×

    WAR(World after restart)

    โดย JaJkZ

    หลังโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงจากวิกฤตภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ แล้วซ้ำเติมต่อจากสิ่งเลวร้ายต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้น โลกก็ถูกผลักออกไปสู่จุดที่ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้อีกต่อไป เข้าสู่ "โลกหลังการเริ่มใหม่"

    ผู้เข้าชมรวม

    135

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    135

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  29 ม.ค. 65 / 16:49 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูรายการอีบุ๊กทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    หลังโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงจากวิกฤตภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ แล้วซ้ำเติมต่อจากสิ่งเลวร้ายต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้น โลกก็ถูกผลักออกไปสู่จุดที่ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้อีกต่อไป เข้าสู่ "โลกหลังการเริ่มใหม่"
    สภาพภูมิประเทศต่างๆบนโลกเปลี่ยนแปลง สภาพอากาศที่ไม่เอื้อต่อการดำรงชีวิตอยู่ของมนุษย์และสิ่งมีชีวิต “สายพันธุ์เก่า” นั่นคือสิ่งที่นิยามจากผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ในครั้งนั้นมาได้ 
            จากเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่รู้ว่าผ่านไปนานเท่าใด ท้องฟ้าที่เคยปิดมืดครึ้มแสงไม่สามารถส่องลงมายังพื้นจึงเริ่มมีแสงสว่างลอดส่องผ่านลงมาได้บ้าง จึงได้เห็นสภาพสิ่งต่างๆ แม้จะเป็นเพียงแสงสว่างอันน้อยนิด แต่ทำให้รู้ว่ายังคงมีสิ่งมีชีวิตหลงเหลืออยู่บนโลกใบนี้อยู่ แม้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 

    เวลาผ่านไปอีกเนิ่นนานหลังจากแสงแรกส่องกระทบพื้นโลกอีกครั้ง จึงเริ่มก่อเกิดการรวมกลุ่ม อารยะธรรมขึ้นมา และได้เริ่มนับยุคสมัยใหม่หลังการทำลายล้างนั้นว่าเป็น ปี WAR0001 เป็นปีเริ่มต้นที่ถูกบันทึกโดยกลุ่ม อาร์ มนุษย์สายพันธุ์ใหม่ผู้รอดชีวิตจากยุคสมัยเก่า เนื้อหาระบุไว้ในบันทึกเริ่มต้นว่า

    “ตอนนี้ข้าพเจ้า ได้รวบรวมกลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ทำลายล้าง ที่เราไม่อยากเอ่ยถึง เป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของโลกใบนี้ ข้าพเจ้าและกลุ่มผู้รอดชีวิตได้รับผลกระทบจากลักษณะสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย สารตกค้างต่างๆที่มาจากอากาศอาหาร รวมไปถึงสถานการณ์เฉพาะที่แต่ละคนได้พบเจอและผ่านมา ทำให้เรา ซึ่งมารวมกลุ่มกันในขณะนี้ ได้รู้ดีถึงสภาพความเปลี่ยนแปลงของตน เราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จึงเรียกแทนตนเองว่า มนุษย์สายพันธุ์ใหม่ แต่ไม่ใช่ว่ามีเพียงเราที่รอดชีวิตมาได้ ด้านนอกนั้น เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิม บางพวกเป็นสิ่งมีชีวิตที่ได้รับผล กระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม แต่ยังพอคงสภาพไว้ได้ เรายังพอมองออกว่าเดิมเคยเป็นสิ่งใด แต่ในอีกหลายหลายกลุ่ม เราไม่เคยพบมาก่อนในอดีต และค่อยๆค้นพบว่ามีสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ที่มีสติปัญหา การรวมกลุ่ม และมีพลังพิเศษบางอย่างแตกต่างกันออกไป เราค้นพบว่าเราไม่สามารถอยู่อย่างแตกแยกกันได้อีกต่อไป หาไม่แล้ว แม้แต่มนุษย์สายพันธุ์ใหม่เช่นพวกเรา ก็อาจจะสูญพันธุ์ไปจากโลกใบนี้ ข้าพเจ้าบันทึกและกำหนดปีที่เริ่มของ โลกแห่งการเริ่มต้นใหม่เป็นปี WAR0001 และหวังว่าเราจะมีโอกาสได้บันทึกปีต่อๆไป”

                                                                                 JJ
                                                                          หัวหน้ากองกำลังอาร์ผู้บันทึก

                                                                         WAR01/01/01

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น