NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านขายอาหารแช่แข็งซีริล [Rules of horror]

    ลำดับตอนที่ #2 : เอกสาร ฉบับที่ x มิคาเอล

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ค. 66


     

    Trigger Warning 

    Paranormal (เหนือธรรมชาติ), Blood (เลือด), Violence (การใช้ความรุนแรง) , Self Harm (การทำร้ายตัวเอง), Torture (การทรมาณ), Cannibalism (การกินเนื้อมนุษย์), Homicide (มีการฆาตกรรม), Gore (ความรุนแรงแบบเลือดโชก อาจจะเห็นตับไตไส้พุงอวัยวะภายในต่าง ๆ)

     

     

    สวัสดีครับคุณแอมเบอร์ ยินดีต้อนรับเข้าสู่การทำงานวันแรกอย่างเป็นทางการนะครับ

     

    ผมได้รับอีเมลแจ้งเรื่องความผิดปรกติในเอกสารฉบับแรกแล้ว พอนำมาตรวจสอบเราก็พบว่าเอกสารฉบับนี้มีปัญหาตามที่คุณสงสัยจริง ๆ โดยเฉพาะข้อที่เขียนเกี่ยวกับคุณเดลและพนักงานพิเศษ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ผมต้องขอเตือนไว้ก่อนว่าห้ามนำเรื่องนี้มาพูดต่อหน้าเพื่อนร่วมงานของคุณเด็ดขาด ทุกสิ่งภายในเอกสารฉบับนี้จะเป็นความลับระหว่างเราเท่านั้น

    คุณผู้จัดการของเราไม่ได้มีรสนิยมโหดร้ายขนาดที่ต้องมีใครนำเลือดเนื้อทารกตัวเล็ก ๆ มาให้รับประทานส่วนอวัยวะต่าง ๆ ของมนุษย์ คุณเดลชอบเก็บรักษาให้คงอยู่บนกายเนื้อมากกว่านำมาครอบครองไว้ การทรมาณที่โหดร้ายนั่นก็เช่นกันครับ ถึงแม้เขาเป็นตัวตนที่เกินกว่าจินตนาการของคนปรกติ แต่ยังคงมีจิตใต้สำนึกเฉกเช่นมนุษย์ไม่ต่างจากคุณ เขาสามารถรู้สึกเจ็บปวดจากคำพูดและการกระทำอันเกิดจากความสนุกปากได้ เพราะฉะนั้น อย่าทำร้ายจิตใจเขาโดยการนำมันมาแพร่งพรายต่อเลยจะดีกว่า

    ส่วนพนักงานที่มีป้ายชื่อสีอื่น ผมบอกรายละเอียดอื่น ๆ กับคุณไม่ได้มาก แต่กฎที่ถูกแทรกแซงส่วนนึงมาจากพวกมันที่พยายามทำให้คุณทำผิดกฎ ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหนหรือเป็นตัวอะไร แต่มันรู้ข้อมูลของเรามากพอสมควร ถึงไม่ใช่ทั้งหมดก็นับว่ายังอันตรายมากอยู่ดี พนักงานที่สามารถจัดการกับมันได้มีเพื่อนร่วมกะของคุณมิคาเอล และ ∎ ∎ ∎ ∎ ∎ เขากำลังลาหยุดเพราะติดธุระส่วนตัว ทางรอดเดียวของคุณจึงมีแค่มิคาเอลเท่านั้น

    ด้วยความหวังดี ผมขอเตือนคุณอีกเรื่องเกี่ยวกับเขา อย่าทำมิคาเอลโกรธ จำกฎข้อสุดท้ายของพนักงานได้ใช่ไหม? นั่นน่ะเขาปราณีคุณสุด ๆ เท่าที่ ∎ ∎ ∎ ∎ ∎ อย่างเขาจะทำได้แล้วครับ เชื่อผมเถอะว่าคุณไม่อยากเห็นเขาโกรธขึ้นมาจริง ๆ หรอก ขนาด ∎ ∎ ∎ ∎ ∎ ยังต้องหนีไปสุดขอบโลกเพื่อหลบเลี่ยงแรงอารมณ์อันรุนแรง กับมนุษย์ธรรมดาอย่างคุณ อย่าว่าแต่เวลาหนี คุณจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองตายไปตอนไหน

    และเรื่องที่สำคัญที่ผมจะบอกต่อจากนี้เกี่ยวกับคู่กะของคุณ มิคาเอล เอกสารแผ่นที่คุณกำลังจะได้อ่านเป็นเอกสารลับ พวกเราใช้เวลาเนิ่นนานมากเพื่อรวบรวมข้อมูลของเขา ชายผู้นี้เรานิยามตัวตนของเขาไว้ว่าลึกลับยิ่งกว่าปริศนาใด ๆ บนโลก นอกจากชื่อมิคาเอลไม่มีใครเคยรู้เรื่องราวจริง ๆ ของเขาเลยสักคนเดียว แต่ไม่ต้องกลัวไป ผมมั่นใจว่าคุณไม่ใช่คนประเภทที่เขาเกลียดแน่นอน เมื่อพร้อมแล้วต่อจากนี้จะเป็นข้อปฎิบัติเกี่ยวกับมิคาเอล อ่านให้ละเอียดจดจำมันไว้ให้ขึ้นใจ ชีวิตคุณต่อจากนี้ขึ้นอยู่กับมัน อย่าทำพลาดเด็ดขาด

    ปล.1 กฎในเอกสารลับไม่มีวันถูกแทรกแซง สามารถอ่านได้โดยไม่ต้องสนใจสีของกระดาษหรือน้ำหมึก

    ปล.2 มิคาเอลถูกยกเว้นเรื่องป้ายชื่อและเครื่องแบบ

    ปล.3 ห้ามพกเอกสารไปทำงานเด็ดขาด




     

    เอกสารลับ ฉบับ x

    มิคาเอล

     

    จุดสังเกต : ชายหนุ่มตัวรูปร่างสูงใหญ่ (ประมาณ 2.3 เมตร) ผิวขาวเผือกจนเห็นเส้นเลือด ผมสีบลอนด์ปล่อยยาวสยายถึงกลางหลัง รอยลวดลายแปลก ๆ เต็มแขนสองข้าง สวมเครื่องแบบสีดำปักชื่อสีขาว

     

    ข้อปฏิบัติเมื่อต้องทำงานร่วมกับมิคาเอล

    ข้อที่ 1 : ตรวจเช็คร่างกายว่าส่วนใดบาดเจ็บหรือไม่ ถ้ามีต้องบอกมิคาเอลตรง ๆ แม้แผลนั่นเล็กเท่าเข็มจิ้มก็ตาม หากไม่แน่ใจสามารถขอให้เขาช่วยตรวจดูได้ เพราะการทำงานในสภาพนั้นไม่เป็นผลดีของตัวคุณเอง ลูกค้าของเราค่อนข้างชื่นชอบเหยื่อสดใหม่ พวกเขาไม่รีรอที่จะลิ้มลองรสชาติที่ชื่นชอบแน่นอน และเมื่อคุณเลือกเก็บเงียบแทนที่จะบอกความจริง มิคาเอลไม่มีทางเลือกนอกจากปล่อยคุณถูกกิน

    ข้อที่ 2 : การคุยกับมิคาเอลสิ่งที่สำคัญที่สุดคือห้ามโกหกเขา อย่าคิด จะทำมันเป็นอันขาด การกระทำนี้ไม่ต่างจากการฆ่าตัวตายที่โง่ที่สุด เพราะเขารับรู้ได้เสมอเวลาคุณพูดมันและวิธีจัดการของคนประเภทนี้จุดจบไม่เคยสวยสักราย แต่ถึงอย่างนั้น เขาไว้ใจได้มากกว่าที่คุณคิด มิคาเอลเป็นผู้ฟังที่ดีคุณสามารถพูดคุยหรือระบายความในใจกับเขาได้ ความซื่อสัตย์เป็นข้อดีของมิคาเอล เรื่องที่คุณเล่าจะไม่มีใครรู้เด็ดขาด เขาถือว่ามันเป็นความลับระหว่างคุณและเขาเท่านั้น คนอื่นไม่มีสิทธิ์ได้รับรู้แม้แต่คำเดียว

    ข้อที่ 3 : หากมีข้อปฏิบัติข้อไหนเขียนไว้ว่าให้มิคาเอลรับลูกค้าแทน คุณต้องเตรียมหยิบปืนใต้เคาทเตอร์มาไว้ใกล้ ๆ ตัว นาน ๆ ครั้งลูกค้าตัวปัญหาจะมาใช้บริการร้าน ทางเราจึงมีมาตราการปกป้องพนักงานโดยเตรียมอาวุธเอาไว้ให้เผื่อเหตุการณ์ร้ายแรง แน่นอนมิคาเอลรับมือกับเขาหรือเธอได้สบาย แต่บางครั้งกระสุนเพียงไม่กี่นัดที่คุณยิงออกไปมันอาจทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นหลายเท่า

    หมายเหตุ 1 : ปืนบรรจุกระสุนเต็มทุกกระบอก คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัด

    หมายเหตุ 2 : รหัสตู้เก็บปืนคือจำนวนสิ่งมีชีวิตในร้าน

    ข้อที่ 4 : เพื่อนร่วมงานของคุณนอกเหนือจากมิคาเอล คือ โรซาเลีย, โจเซฟีน, คีสตอฟ, วาเลนติน (ส่วน ∎ ∎ ∎ ∎ ∎ ลาพักร้อน) หากพบเจอใครหรืออะไรอ้างตัวว่ามีชื่อดังนี้ แจ้งมิคาเอลทันที ไม่มีพนักงานแลกกะกระทันหันโดยไม่แจ้งคุณเดลล่วงหน้า

    ข้อที่ 5 : เวลาเขามีอาการทีผิดปรกติ เช่น พึมพำภาษาแปลก ๆ จิกทึ้งเส้นผมจนหนังหัวหลุด ควักเครื่องในออกมา ฯลฯ ที่สยดสยองกับร่างกายของตัวเอง คุณสามารถปลอบประโลมมิคาเอลได้โดยการมอบช็อกโกแลตรสผลไม้ มันเป็นของหวานที่เขาโปรดปรานมากที่สุดช่วยไม่ให้เขาอาละวาดทำลายอะไรก็ตามที่อยู่ในรัศมี 60 กิโลเมตรจนราบเป็นหน้ากลอง และนั่นรวมถึงคุณด้วย

    หมายเหตุ : ช็อกโกแลตอยู่ด้านในสุดของตู้เย็นเล็กของห้องพักพนักงานอย่าลืมพกใส่กระเป๋าเอาไว้ตลอด

    ข้อที่ 6 : ถ้าหากคุณคิดว่ารับมือกับลูกค้าขาจรท่านใดไม่ไหว โปรดเดินมาบอกมิคาเอล เขาจะมารับหน้าที่แทนคุณทันที อย่าคิดฝืนเป็นอันขาดเพราะลูกค้าบางตนชื่นชอบที่จะเห็นเหยื่อหวาดกลัวและค่อย ๆ ไล่ต้อนรอเวลาเขมือบคุณทันทีที่ก้าวขาออกจากร้าน จำไว้ว่าหลังจากคุณเสร็จงานมิคาเอลไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้อีก ทางที่ดีเลือกทางออกง่าย ๆ ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะดีกว่า

    หมายเหตุ 1 : การช่วยเหลือแลกมากับคุณถูกหักเงินเดือน 3 ใน 10

    หมายเหตุ 2 : มิคาเอลจะได้เงินส่วนของคุณ

    ข้อที่ 7 : มิคาเอลรับประทานอาหารทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง ควรเตือนเขาว่า ‘นายต้องพักผ่อนได้แล้ว’ ไม่อย่างงั้นอาจมีลูกค้าเราบางรายไปอยู่ในท้องเขา

    ข้อที่ 8 : ตอนใกล้เลิกงานถ้ามิคาเอลถามว่า ‘ให้ไปส่งไปส่งหรือเปล่า’ คุณห้ามตอบอะไรเด็ดขาด มันเป็นคำเตือนว่ามีลูกค้าตามคุณกลับไปบ้าน คุณต้องรั้งรอโดยหาเรื่องคุยจนกว่าจะเปลี่ยนกะ ระหว่างนั้นมิคาเอลจะอยู่เป็นเพื่อนคุณ พยายามอย่าทำอะไรน่าสงสัย ลูกค้าคนนั้นจะไม่เข้ามายุ่มย่ามตอนคุณอยู่กับเขา



    เอกสารแผ่นถัดไปเกี่ยวกับการเข้างานของคุณ ผมแนบมาพร้อมกับเอกสารแผ่นนี้ เพื่อเตรียมตัวก่อนเริ่มงาน 1 อาทิตย์ อย่าลืมอ่านกฎที่เหลือให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่จะตามมาในภายหลัง



     

    จาก

    เฮเลแกน เฮลเลอร์

    เลขาธิการของคุณซีริล

     


     

    → ก่อนเริ่มงาน

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×