บันทึกเรื่องราวของอิสทอเรีย - นิยาย บันทึกเรื่องราวของอิสทอเรีย : Dek-D.com - Writer
×

    บันทึกเรื่องราวของอิสทอเรีย

    โดย IHvallen

    เรื่องราวทั้งหมดในเนื้อหาต่อจากนี้ อาจจะไม่ได้คำบรรยายที่สวยหรู มีแต่เพียงข้อมูลเรื่องราวจากตัวของอิสทอเรียเอง ที่ได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมิติที่เราๆอยู่กั หรือแม้แต่ มิติอื่นๆอีก...

    ผู้เข้าชมรวม

    168

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    168

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 มี.ค. 64 / 21:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    เสียงปกสมุดเล่มหนาได้ถูกเปิดออก ปากกาขนนกทรงสวยที่อยู่ด้านข้างได้ถูกหยิบขึ้นมาจากโต๊ะไม้ที่แกะสลักลวดลายโดยมีอักษรูนประกอบอยู่ด้วย เป็นชื่อของผู้เป็นเจ้าของ
     ᛁᛊᛏᛟᚱᛁᚨ᛫ᚺᚹᚨᛚᛚᛖᚾ (อิส-ทอ-เรีย ฮวาฟ-วา-เลน) นั่นคือชื่อเต็มๆ ของตัวผมเอง ...

    ปลายปากกาขนนกถูกจุ่มลงบนหน้ากระดาษอย่างดี มันค่อยๆมีหมึกซึมออกมาจากส่วนปลาย ปากกาขนนกแท่งนี้ไม่จำเป็นจะต้องจุ่มลงในหมึกเสียก่อนแล้วจึงจะใช้ได้ มันสามารถใช้ได้เลยทันที เพราะมันทำมาจากขนของสัตว์ปีกชนิดนึง รูปร่างของมันมีลักษณะคล้ายๆกับเรเวนในมิติของโลกมนุษย์ หากจะให้อธิบายก็คงต้องเปรียบเทียบกับสิ่งที่อยู่ในโลกมนุษย์แหละนะ ยังไงซะ ส่วนใหญ่ผมเองก็จะอาศัยอยู่ในมิตินั้นอยู่แล้วด้วย โดยร่างกายของสัตว์ตัวนั้นได้ถูกทำให้อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านเกิดของพวกมันได้ หมึกในขนของมัน จะถูกผลิตออกมาเมื่อได้รับการให้ความร้อน แม้จะเป็นอุณหภูมิจากนิ้วมือก็ได้เช่นกัน  การสร้างความร้อนระดับนั้น ปีกของมันจะถูไปมากับด้านข้างลำตัวจนเกิดการเสียดสีขึ้น หลังจากที่ได้รับความร้อนมาแล้ว ขนต่างๆที่มีต่อมพิเศษ "ต่อมหมึก" อยู่ภายในเส้นขนแต่ละเส้นนั้น จะหลั่งสิ่งที่มีองค์ประกอบคล้ายหมึกออกมา โดยหมึกตัวนี้ความพิเศษของมันไม่ใช่ใช้ได้แต่เพียงเป็นวัตถุดิบใช้การเขียนเพียงเท่านั้น หากแต่จะให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของตัวมันเองด้วย เวลาที่มันโผบินไป บางครั้งด้วยส่วนเกินของน้ำหมึกที่ถูกผลิตขึ้น จะถูกขับออกมาจากปลายเส้นขน ทำให้ทุกครั้งที่เฝ้ามองมันโผบินขึ้นไปในท้องฟ้านั้น เหมือนดั่งกับเห็นนกที่บินอยู่ในภาพวาดหมึกจีนอันแสนสวยงามและพลิ้วไว้ไปตามสายลม ตัดกับพื้นผิวสภาพโดยรอบที่มีทั้งสีดำจากต้นไม้ที่แข็งดั่งหินแต่กลับสามารถเติบโตได้ และสีขาวจากหิมะที่ตกอยู่โดยรอบ จะมองดูกี่ที หรือมาที่แห่งนี้อีกสักกี่ครั้งนั้น ไม่สามารถทำให้ตัวผมเองเบื่อได้เลย 

    นั่นทำให้มันถูกพกติดตัวไปในทุกๆที่ผมออกเดินทางเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเดินเข้าป่าดิบชื้นที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่โต ไม่ใช่เพียงแค่แมลงในความคิดทั่วๆไป หรือพืช แต่รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตพิเศษบางชนิดด้วย ที่ไม่สามารถจะหาตัวอะไรแบบบนี้ได้จากที่อื่นเลย ... อะ นี่ฉันเหม่อนานเกินไปรึเปล่านะ อย่างนี้ฉันจะได้เริ่มต้นเขียนสักทีไหมเนี่ย

    "หวาาาา หมึกเลอะไปหมดเลยแฮะ ฮึ่ม..."

    จุดประสงค์ที่ตัวผมเขียนเรื่องราวทั้งหลายในเล่มนี้ขึ้นมานั้น เพื่อเป็นการบันทึกเรื่องราวต่างๆได้ไปพบเจอมา ถึงบรรยากาศ วัฒนธรรม สิ่งมีชีวิตหลายรูปแบบ การพบปะผู้คนมากมาย และเรื่องราวอันหลากหลาย ให้อยู่เอาไว้ในความทรงจำของตัวผมเองไปตลอดกาล

    รวมถึงแบ่งปันราวทั้งหลายให้กับผู้ที่ได้อ่านมาจนถึงตอนนี้ด้วย การใช้ศัพท์หรือคำพูดที่ผมใช้นั้น อาจจะไม่ได้มีคำที่ดูสวยมากนะ จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ แต่ผมก็อยากให้ทุกคนนั้น ไม่ว่าคนที่รู้จักศัพท์เยอะหรือน้อย สามารถเข้าถึง และสนุกไปกับมันได้ สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดตั้งแต่ต้นนั้น

    อยู่ในบันทึกของผมเล่มนี้แล้ว


    ᛁᛊᛏᛟᚱᛁᚨ᛫ᛏᚨᛚᛖ
    (Istoria Tale)

    (อิสทเรีย เทล)

    เรื่องเล่าของอิสทอเรีย



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น