ห้าผู้กล้าพิชิตเก้าชั้นฟ้า - นิยาย ห้าผู้กล้าพิชิตเก้าชั้นฟ้า : Dek-D.com - Writer
×

    ห้าผู้กล้าพิชิตเก้าชั้นฟ้า

    การผจญภัยสุดระทึกได้กำเนิดขึ้น เมื่อเขา..คีรีมันตราว่าที่ผู้นำรุ่นที่ห้าแห่งหิมาลายันนครได้รับภารกิจสุดท้าทาย(ตามหาดินแดนสุขาวดี) อันตราย ศัตรู และความรัก เหล่าผู้กล้าจะเอาชนะมันอย่างไรกัน?

    ผู้เข้าชมรวม

    303

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    303

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  ผจญภัย
    จำนวนตอน :  9 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 มิ.ย. 65 / 23:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เมื่อครั้งอดีตกาล หกชนเผ่าโบราณอาศัยอยู่ร่วมกันในดินแดนที่อุดมสมบูรณ์นานหลายร้อยปี แต่แล้วก็เกิดภัยพิบัติใหญ่ สิ่งมีชีวิตและมนุษย์ล้มตายเป็นจำนวนมาก ดินแดนที่เคยอุดมสมบูรณ์ถูกทำลายราบในชั่วพริบตาเดียว สถานที่แห่งนั้นกลายเป็นสุสานฝังกลบดวงวิญญาณ ความทรงจำและอารยธรรมของบรรพบุรุษ 

    ผู้กล้าจากชนเผ่าอาริยารวบรวมผู้คนที่มีชีวิตรอดและของศักดิ์สิทธิ์ทั้งหกชิ้นออกเดินทาง คาราวานขบวนนั้นเร่ร่อนอยู่นานหลายสิบปี จนมาถึงทุ่งหญ้ากว้างและตัดสินใจตั้งรกรากที่นั่น ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่ความสุขนั้นก็อยู่ได้ไม่นาน ...ความริษยาและความโลภในจิตใจตื่นทำงานอีกครั้ง พวกเขาสู้รบแย่งชิงดินแดน น้ำและอาหาร ..สุดท้ายจึงต้องใช้ศึกจตุรยุทธเพื่อยุติปัญหาทั้งหมด

     

    'หิมาลายันนคร'

    อาณาจักรที่แห้งแล้งและทุรกันดาร พื้นที่ส่วนมากเป็นผืนทรายสลับกับพื้นหินแข็ง มีภูเขาหินนับพันลูกเรียงสลับซับซ้อนเป็นกำเเพงสูงตั้งตระหง่านอยู่ด่านหน้า เป็นป้อมปราการชั้นดีที่คอยคุ้มครองชนเผ่าเกลินดาจากศัตรูที่ชั่วร้าย 

    'ชาวชนเผ่าเกลินดา' อาศัยอยู่ที่หิมาลายันนครแห่งนี้ด้วยความอดอยาก ลำบากและหวาดกลัวมานาน.....นานเสียจนผู้คนที่เคยชื่นชมโลกภายนอก เคยลิ้มลองอาหารเลิศรส และเคยสัมผัสสายลมอบอุ่นในฤดูร้อนตายจากกันไปหมด จะเหลืออยู่ก็แต่เพียงหญิงเฒ่าตาบอดผู้หนึ่งที่ยังมีลมหายใจคอยบอกเล่าตำนานและความงดงามของดินแดนสุขาวดีด้วยความหวังเต็มเปี่ยมในหัวใจ (แต่ในสายตาของเด็กๆ และผู้คนที่นี่ต่างก็คิดว่านางเป็นบ้าและเพ้อฝันกันทั้งนั้น มีเพียงไม่มีคนหรอกที่ทิ้งตัวลงนั่งฟังเรื่องเล่าของนางด้วยความเชื่อและมีความหวัง)

    ชนเผ่าเกลินดาที่รักสันโดษ เกลียดชังการแย่งชิง และถือครองตำราล้ำค่ามากมายต้องระหกระเหินอพยพมาอยู่ที่หิมาลายันนครหลังจากพ่ายแพ้ในศึกจตุรยุทธ

    ในตอนนั้นหิมาลายันนครมีโอเอซิสหลายแห่งและมีแหล่งน้ำเพียงพอ แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป แหล่งน้ำหลายแห่งกลับแห้งเหือดและประชากรที่มากขึ้นทำให้ขาดแคลนอาหารและน้ำ สัตว์เลี้ยงล้มตาย แม้แต่ผู้คนเองก็ต้องใช้น้ำราวกับของมีค่ามหาศาล ชาวเกลินดาได้แต่กัดฟันอดกลั้นและมีชีวิตอยู่ด้วยความหวังอันน้อยนิด ความหวังที่จะพบดินแดนอุดมสมบูรณ์ มีพืชพรรณธัญญาหาร มีน้ำเลี้ยงสัตว์ ด้วยความหวังนี้ทำให้ทุกคนได้แต่ก้มหน้าร่ำเรียนวิชาดาบและการต่อสู้ จนกระทั่งได้ค้นพบความลับของแร่หิน แร่หินที่พบได้เฉพาะในอาณาเขตทะเลทรายเก่าแก่ ชาวเกลินดาค้นพบประโยชน์ในการนำมาสร้างอาวุธที่มีแสงยานุภาพ โดยเฉพาะแร่หินสีขาว แร่หินหายากที่สุด

     

    หกชนเผ่าโบราณในอดีต =

    ชนเผ่าเกลินดา = หิมาลายันนคร (ทะเลทราย) เอกลักษณ์ ผิวสีแทน ผมสีน้ำตาลแดง การต่อสู้ =วิชาดาบ

    ชนเผ่าอาริยา = ราชอาณาจักรภูวารา (ทุ่งหญ้า) เอกลักษณ์ ผมสีดำขลับเหยียดตรง การต่อสู้ = สติปัญญา,ขี่ม้า

    ชนเผ่า..... = ราชอาณาจักรชินยานุสรณ์ (หุบเขา) เอกลักษณ์ ตาสีฟ้า ผู้หญิงปกครอง การต่อสู้ = ยาพิษ

    ชนเผ่า.... = คนเกาะ (เกาะ) เอกลักษณ์ ไม่ทราบ การต่อสู้ = เวทมนตร์

    ชนเผ่า.... = กฤตรินทร์นคร (ทะเลสาบน้ำแข็ง) เอกลักษณ์ ผิวขาวซีด การต่อสู้ = ธนู

    ชนเผ่า.... = ไม่ทราบ (หายสาบสูญ) การต่อสู้ = พลังจิต

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น