ฟิค บารามอส ฮาๆ - ฟิค บารามอส ฮาๆ นิยาย ฟิค บารามอส ฮาๆ : Dek-D.com - Writer

    ฟิค บารามอส ฮาๆ

    โดย Helly

    อ่านเองดิ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,618

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    2.61K

    ความคิดเห็น


    28

    คนติดตาม


    4
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 เม.ย. 48 / 19:01 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      วันหนึ่งที่อากาศกำลังดี มีหิมะตกให้ความเย็นเล็กน้อย ในห้องนั่งเล่นของป้อมอัศวินที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นห้องประชุมชั่วคราวสำหรับพวกนักเรียนชั้นปี 2 มีประธานในการประชุมเป็นของแม่มดสาวแองเจลีน่า (เจ้าชายคาโลไม่อยู่เพราะถูกส่งไปเป็นตัวแทนชั้นปีไปประชุมกับเจ้าหญิงมาทิด้า)

      “นี่พวกเธออย่าเสียงดังสิ แล้วรีบ ๆ คิด รีบ ๆ ลงมือเขียนกันได้แล้วเดี๋ยวไม่ทันส่ง นี่เป็นงานของทั้งชั้นปีนะ” เสียงแจ๋วใสจากแองจี้ที่พยายามปรามดุให้เพื่อนทโมนทั้งหลายทำงานที่ได้รับมอบหมายจากรุ่นพี่หัวหน้าป้อม ที่สั่งให้ทุกชั้นปีไปรวบรวมศัพท์ใหม่ ๆ ที่พอจะคิดกันได้ เพื่อจะได้รวมเป็นเล่มใส่ไว้ในห้องสมุดแห่งเอดินเบิร์ก

      “เฟรินได้กี่คำแล้ว มัวแต่นอนอยู่นั่นแหละ เมื่อไหร่จะได้ซะที” คำตวาดที่มักมาพร้อมคฑาคู่แค้น ปลุกให้เจ้าตัวแสบที่สุดของป้อม (หรืออาจจะที่สุดของเอดินเบิร์ก) ตื่นจากภวังค์

      “ก็แหมศัพท์ใหม่ก็ใช่ว่าจะหากันได้ง่าย ๆ ที่ไหน ยิ่งเป็นศัพท์ที่ไม่มีในห้องสมุดด้วยยิ่งแล้วใหญ่ ที่นั่นมีศัพท์ตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหายังทรงพระเยาว์เลย” เมื่อเฟรินตื่นก็เริ่มลับคมปากย้อนให้คนสั่งถึงกับหน้าแดงด้วยความโกรธ แต่ก่อนที่จะได้ลงคฑาที่เป้าหมายอีกครั้งก็ถูกขัดขึ้นเสียก่อนด้วยความคิดที่ทุกคนในป้อมยอมรับว่าเป็นความคิดที่ดี

      “ในเมื่อหาศัพท์ใหม่มันยากนัก ก็ใช่ศัพท์คำเก่าแต่หาความหมายให้ใหม่ก็สิ้นเรื่อง” ความคิดที่ดีออกมาจากคนที่ไม่ค่อยได้ใช้ความคิดสักเท่าไร ทำให้เพื่อน ๆ ทั้งหมดที่พยายามคิดอยู่นั้นชะงักและกลับมาเห็นด้วยกับเฟริน แม้กระทำแองเจลีน่าที่ยังพยักหน้ารับ

      “งั้นดี เรามาช่วยกันคิดก็แล้วกัน ….เรนอน เดี๋ยวเธอคอยจดนะ ลายมือเธออ่านง่ายที่สุด….อ้อใช่….อย่าลืมจดความหมายเก่ากำกับไปด้วยละ แล้วเดี๋ยวเสร็จแล้วค่อยให้คาโลไปส่งให้พี่โรเวนต่อ” คำสั่งของแองเจลีน่า พอเมื่อสิ้นคำก็ลงมือคิด

      แต่การที่จะหาความหมายใหม่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ก็อย่างที่บอก dict ในห้องสมุดมันมีครอบคลุมซะทุกเรื่องเสียอย่างนั้น “แล้วจะเอาคำไหนมาหาความหมายใหม่ละเนี๊ย” ความคิดของหลาย ๆ คนที่เริ่มกลุ้มใจหลังจากที่คิดอยู่พักหนึ่งก็ไม่สามารถให้ความหมายใหม่ของศัพท์ได้

      แต่เสียงสวรรค์ จากคนที่เพื่อน ๆ คิดว่าน่าจะได้ขึ้นสวรรค์เป็นคนสุดท้ายก็เอ่ยขึ้น

      “เอาคำนี้ก็แล้วกัน ใกล้ตัวดี มีเยอะด้วย” เฟรินเอ่ยขึ้น

      “จริงด้วย ใกล้ตัวมาก ๆ เลย ใกล้ขนาดอยู่ด้วยกันทุกวันด้วย” คิลเสริมขึ้น ทุกคนเมื่อเห็นคำศัพท์คำที่เฟรินและคิลเอ่ยแล้วก็ยิ้มพร้อมกับสนุกกับการคิดความหมายขึ้นมาใหม่ให้กับคำ ๆ นี้

      หลังจากที่สุมหัวกันซักพัก การใช้ความคิดก็เสร็จสิ้น พร้อมกับที่คาโลและมาทิลด้ากลับมาจากประชุมแล้วเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่นพอดี

      “นั่น คุณมาทิลด้ามาพอดีเลย คำศัพท์ที่ช่วยกันคิดเสร็จเรียบร้อยแล้วนะค่ะ เราฝากส่งให้พี่โรเวนด้วยก็แล้วกันค่ะ” เรนอนพูดพร้อมยื่นกระดาษคำศัพท์ให้มาทิลด้าด้วยท่าทางที่จะเรียกว่าเลี่ยงมือคาโลก็ว่าได้

      เมื่อมาทิลด้าก้มลงอ่านงานจากเพื่อน ๆ ก็ยิ้มออกมาเล็กน้อยอย่างเก็บอาการ ก่อนเงยหน้าขึ้นมาสบตามองเพื่อน ๆ ที่นั่งยิ้มกริ่มภูมิใจกับผลงาน แล้วรีบเก็บกระดาษแผ่นนั้นทันทีแต่ความไวแพ้มือเจ้าชายคาโล (สงสัยฝึกวิชามือไวมาจากคู่หมั้น) ที่ฉวยกระดาษแผ่นปริศนาไปอ่านในขณะที่สีหน้าของเพื่อน ๆ เริ่มเจื่อนลง ซีดลง เหงื่อเริ่มตก บางคนค่อย ๆ ขยับตัวลุก
      ********************
      คำศัพท์ฉบับป้อมอัศวิน

      Ice (น้ำแข็ง) หมายถึง เจ้าชายคาโล วาเนบลี แห่งคาโลวาน

      Ice cave (ที่ที่มีน้ำแข็งตลอดปี) หมายถึง ห้องหัวหน้าชั้นปีที่มีคาโลเป็นเจ้าของห้องร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน

      Ice crystals (เม็ดน้ำแข็งที่หล่นจากฟ้า, หิมะ) หมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่คาโลภูมิใจเสนอ และสามารถมีได้แม้กระทั้งกลางฤดูร้อน

      Ice floe (แผ่นน้ำแข็งราบขนาดใหญ่) หมายถึง พื้นบริเวณใดก็ตามที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นลานต่อสู้หรือลานประลองโดยคาโล

      Ice hockey (กีฬาฮอกกี้บนน้ำแข็ง) หมายถึง กีฬาชนิดใหม่ในเอดินเบิร์กที่ป้อมอัศวินน่าจะชนะทุกปี โดยมีคาโลเป็นกัปตันทีม

      Ice milk (ไอศกรีมทำจากนม) หมายถึง คาโลตอนหวาน ๆ นุ่มนวลปนความเย็น (เห็นบ่อยในฉากสวีท)

      Ice needle (ผลึกน้ำแข็งรูปเข็ม) หมายถึง อาวุธลับประจำตัวอีกชนิดหนึ่งของคาโล ที่ใช้ปลิดชีพศัตรูได้อย่างแม่นยำ

      Ice point (จุดเยือกแข็ง) หมายถึง สภาวะนิ่งเงียบของคาโลที่เฟรินเห็นว่าสมควรทำอะไรซักอย่างก่อนที่จะเริ่มก่อตัวเป็นน้ำแข็งทั่วบริเวณ (ว่าแล้วเฟรินก็ลงมือเพิ่มอุณหภูมด้วยความสามารถและวิธีการส่วนตัว)

      Ice sheet (แผ่นน้ำแข็งกว้าง) หมายถึง ลานประลองตอนที่คาโลกำลังร่ายเวทย์

      Ice water (น้ำแข็งละลาย) หมายถึง ปรากฏการณ์ต่อจาก Ice point เมื่อเฟรินทำการเพิ่มอุณหภูมิสำเร็จ (จินตนาการเอานะค่ะว่าวิธีไหนฮิ..ฮิ)

      Iceberg (ภูเขาน้ำแข็ง) หมายถึง ปฏิมากรรมประจำตัวของคาโล, ฉายาที่คาโลได้รับการหยิบยื่นให้จากเพื่อน ๆ (ภูเขาน้ำแข็งเดินได้)

      Icebound (ติดแน่นในน้ำแข็ง) หมายถึง สิ่งที่คาโลมักมอบให้กับศัตรูที่มุ่งทำลายหรือ สิ่งที่เพื่อนได้รับ (การสั่งสอน) เมื่อไปทำให้เจ้าชายคนสำคัญโกธรหรืออาย

      Icebox (ช่องน้ำแข็ง) หมายถึง ห้องหัวหน้าชั้นปี

      Icebreaker (สิ่งที่ลดความตึงเครียดในพิธีรีตรองทั้งหลาย, เครื่องมือทำลายน้ำแข็ง) หมายถึง เฟริน เดอเบอโรว์ หรือ เฟลิโอน่า เกรเดเวล เจ้าหญิงตัวแสบแห่งบารามอสและเดมอส

      Icecap (ภูเขาน้ำแข็งที่ขยายใหญ่ขึ้น) หมายถึง คล้าย ๆ กับ Iceberg แต่จะมากกว่าในช่วงที่คาโลพยายามกีดกันตัวเองออกจากความวุ่นวายของเพื่อนตัวแสบทั้งหลาย

      Ice-cold (เยือกเย็นคล้ายน้ำแข็ง, ไร้ความรู้สึก) หมายถึง อารมณ์ และนิสัยส่วนตัวของเจ้าชายแห่งคาโนวาล (อันนี้เหมือนว่าจะถ่ายทอดสายเลือดและสายพันธุกรรม)

      Ice-cream (ไอศกรีม) หมายถึง รสชาดของความหวานของเจ้าชายน้ำแข็งที่มีแต่เฟรินเท่านั้นที่ได้รับรู้ (เพราะถ้าเป็นคนอื่นมีหวังได้เกิดศึกชิงราชบุตรเขยภาค 2 แน่)

      Iced (ที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง) หมายถึง ป้อมอัศวินที่ทุกคนไม่อยากให้เป็นหรือที่ทุกคนกลัวว่าป้อมอัศวินจะเป็นถ้าคาโลได้เป็นหัวหน้าป้อม (เปลี่ยนจากป้อมอัศวินเป็นป้อมน้ำแข็ง)

      Icefall (น้ำแข็งพังทลาย) หมายถึง ปรากฏการณ์อีกอย่างของคาโลเมื่อหมดความอดทนกับสิ่งที่เฟริน (เท่านั้น) ทำ, เมื่อเห็นเฟรินมีภัย, โกธรที่ใครก็ตามทำร้ายเฟริน, หรือเมื่อโดนเฟรินยั่วจนทนไม่ไหว (จัดการสำเร็จโทษซะ)

      Icehouse (อาคารเก็บน้ำแข็ง) หมายถึง ป้อมอัศวิน (ตั้งแต่ที่คาโล วาเนบลีเข้ามาเป็นสมาชิกป้อม)

      Iceman (คนขายน้ำแข็ง) หมายถึง เฟริน หรือ คิล ที่ชอบนำเรื่องสนุก ๆ ที่หาดูได้ยากของคาโลไปเล่าให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ หรือคนอื่นฟังอย่างสนุกสนาน เรียกอีกอย่างว่า การขายเพื่อน (อันนี้ไม่ดีนะค่ะ อย่าเอาแบบอย่าง)

      Ice-skate (รองเท้าสเกตนำแข็ง) หมายถึง รองเท้าที่เฟรินคิดว่าจะต้องหาซื้อให้ได้เพื่อไว้ใช้ตอนที่เป็นราชินีแห่งคาโนวาล ไว้ใส่ตอนคาโลเปลี่ยนพื้นปราสาทให้น้ำแข็งเพื่อกันไม่ให้หกล้ม (เปรียบได้กับรองเท้าแก้วที่หญิงสาวทุกคนอยากได้ ยกเว้นเฟรินที่น่าเป็นรองเท้าสเกตน่าจะเหมาะกว่า)

      จัดทำและร่วมกันคิดโดย นักเรียนปี 2 ป้อมอัศวิน
      ********************************

      เมื่ออ่านจบเจ้าชายคนที่ตกเป็นเจ้าของความหมายใหม่ ๆ ก็มีสีหน้าและอาการที่เรียกว่า Icepoint พร้อมที่จะเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็น Ice sheet

      “ก็แหมคาโล……ใจเย็น ๆ นะ แค่พวกเราเห็นว่ามันใกล้ตัวที่สุดนี่นา เราก็เลย….” เฟรินพยายามที่จะทำให้คาโลเป็น Ice water โดยทำตัวเองเป็น Icebreaker

      แต่ไม่ได้ผล เมื่อเห็นว่าเจ้าชาย Ice ของเราไม่เล่นด้วยแถมยังเรียกคฑาคู่ใจมาไว้ในมือพร้อมกับสร้าง Ice crystals ขึ้นในห้องอีก ทุกคนในที่นั้น (ย้ำว่าทุกคนจริง ๆ ) ก็ต้องลุกเตรียมพร้อมที่จะวิ่งหนีก่อนที่ตนเองจะกลายเป็นสิ่งก่อสร้างที่เรียกว่า Icebound แต่ก็สายไปแล้ว

      บางคนที่ออกจากห้องนั่งเล่นไม่ทันก็ต้องค้างในท่าสุดท้ายของตน บางคนหนีจากการเป็นรูปปั้นน้ำแข็งไปได้ แต่ก็ต้องโดน Ice needle ของคาโลปักไว้เป็นภาพวาดฝาผนัง

      เมื่อคาโลมองรอบ ๆ แล้วเห็นว่าทุกคนไม่มีใครหนีชะตากรรมพ้นก็เดินออกไปด้วยความสบายใจ โดยทิ้งประโยคสำคัญไว้ให้ ประโยคที่เพื่อน ๆ ไม่มีวันลืม “นี่แหละผลของการที่ทำตัวเป็น Iceman”

      แล้วเจ้าชายก็เดิมยิ้มอารมณ์ดีออกไปเพื่อส่งกระดาษคำศัพท์ให้กับรุ่นพี่โรเวน โดยที่ไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรในความหมายนั้นเลย

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×