My Hydrangea - นิยาย My Hydrangea : Dek-D.com - Writer
×

    My Hydrangea

    โดย HJ74

    คุณคิดว่าโลกหลังความตายเป็นยังไง? ผมว่าผมมีคำตอบที่น่าสนใจนะ อยู่ที่ว่าคุณจะเข้ามาค้นหาคำตอบนั้นกับผมหรือเปล่า ว่าไง? คุณพร้อมจะรับฟังโลกหลังความตายของผมมั้ย? . . . ผมหวังว่าคุณจะลองเข้ามาหาคำตอบนะ :)

    ผู้เข้าชมรวม

    111

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    111

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  นิยายวาย
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  5 ธ.ค. 66 / 16:26 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    บทนำ

    ทุกคนคิดว่าโลกหลังความตายมันดีมั้ย? ดีกว่าบนโลกนี้ที่มีแต่ความทรมานทางกายหรือเปล่า หรือดีกว่าความเจ็บปวดทางใจละ ผมเชื่อนะ ว่าพวกคุณต้องเคยคิดแน่ๆ ถ้าตายไปแล้วทุกอย่างในตอนนี้มันจะต้องจบลง ทุกอย่างที่คุณท้อแท้และสิ้นหวัง ความเหนื่อยของคุณ ความเศร้า ความรัก ความผิดหวัง ความ toxic  คุณจะได้ไม่เจ็บปวด ไม่รู้สึกเหมือนเป็นคนไร้ค่า ถ้าจากไปยังไงเรื่องทุกอย่างมันคงดีขึ้น 

    .

    .

    .

    แต่คุณได้คิดหรือเปล่าว่าหลังตายไปคนที่คุณรักจะทำยังไง เขาจะอยู่ได้ยังไง จะเสียใจแค่ไหน จะคิดถึงคุณมั้ย จะเศร้าแค่ไหน จะโทษตัวเองหรือเปล่า ผมว่าคุณควรคิดถึงเขาบ้างนะ เขาอาจจะใจสลายโดยที่คุณไม่รู้ก็ได้ หรือถ้ารู้มันฌ็อาจจะสายเกินไป ผมว่าผมคงเพ้อเจ้อมากไปแล้วละ แต่ถ้าคุณไม่ได้คิดแบบนั้น มันดีมากแล้ว เพราะคงไม่ต้องมาเป็นเหมือนผมในตอนนี้ 

    ใช่ ผมฆ่าตัวตาย มันน่าตลกนะที่คนเราพออยากตายแต่กลับไม่สำเร็จสักที แต่พอไม่อยากตายก็ดันมาตายเสียได้ เพราะผมซุ่มซ่ามจนพลัดตกจากระเบียง แต่มันก็ทำให้ผมได้รู้ว่าหลังจากที่ผมตาย ผมไม่เสียดายอะไรเลย ผมทำมันอย่างเต็มที่แล้ว และโลกหลังความตายของผมก็โดนไอ้เจ้ากล่องจิ๋วนี่ลากตัวมา ทั้งๆที่ความจริงมันควรจะเป็นบทของยมทูตที่ต้องลากตัวผมไปแท้ๆ

    “โฮสต์เลิกโทษหนูเถอะค่ะ หนูก็โดนสั่งมาจากศูนย์กลางนะ”และใช่ ผมทำงานกับเจ้ากล่องจิ๋วพูดได้นี่มาหลายโลกแล้ว จากตอนแรกที่โดนบังคับถึงขั้นจะสิงร่างผมเพื่อทำภารกิจ จนตอนนี้ผมก็พอจะยอมทำเองบ้าง ผมยอมรับนะว่าการมาทำภารกิจแบบนี้ ทำให้ผมล้มเลิกความคิดไร้สาระพวกนั้น แต่มันได้เปลี่ยนให้ผมเป็นคนเฉยชาแทน ไม่คาดหวัง ไม่รัก ไม่รู้สึก หลายๆครั้งที่มีภารกิจที่เกี่ยวกับความรัก แต่มันกลับไม่ได้ทำให้ผมเข้าใจความรู้สึกพวกนั้นมากขึ้นเลย มันเป็นเหมือนปฏิกิริยาของร่างกายที่ทำเพื่อป้องกันไม่ให้ผมต้องกลับไปรู้สึกอีก

    “เลิกมาอ่านใจฉันสักที”ผมเอ่ยกลับไปด้วยน้ำเสียงไม่พอใจเล็กน้อย 

    “โฮสต์ก็รู้ว่าหนูต้องอ่านความคิดของโฮสต์ เพื่อที่จะได้สามารถรับมือได้ในสถานการณ์ต่างๆ”เจ้ากล่องจิ๋วลอยไปมารอบตัวผม พร้อมกับทำหน้าจริงจังๆแบบพิกเซลๆ

    “เฮ้อ ช่างมันเถอะ ส่งฉันไปได้แล้ว”ผมพูดขึ้นก่อนที่จะล้มตัวลงนอนบนเตียงขนาดกลางในห้องสีขาวที่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์อะไรทั้งนั้น ก่อนที่ผมจะรู้สึกเหมือนตัวเองล่องลอยในอากาศพร้อมกับความมือที่เข้าครอบงำ

     

    ——————————————————————————————————————————

    จบไปแล้วกับบทนำนะคะ มีคำผิดหรือการบรรยายมีปัญหาตรงส่วนไหน สามารถคอมเม้นมาได้เลย แต่อย่าว่ากันแรงน้าาา

    นิยายเรื่องนี้เราแต่งแนวระบบ ทำภารกิจ เนื้อหาจะพยายามปรับให้ดีขึ้นเรื่อยๆนะ เรื่องนี้เป็นเรื่องของ “สายหมอก” ชายที่ตายด้วยกาพลัดตกระเบียงกับหนุ่มลึกลึบในโลกระบบล่าสุดที่โผล่มาทำให้ความเฉยชาของสายหมอกเปลี่ยนไป

    คำเตือน

    1. นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงการจินตนาการของผู้เขียนเพียงเท่านั้น เนื่อหาอาจมีความรุนแรง มีคำหยาบ หรือเนื้อหาที่หน่วงอารมณ์ ขอให้ผู้อ่านทุกคนใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ

    2. หากไม่ชอบสามารถกดออกได้ หรือสามารถคอมเม้นในเชิงที่ช่วยสนับสนุนเพื่อนำมาปรับปรุงนิยายเรื่องนี้ให้ดีมากขึ้นนะคะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น