The king of spades I : คิงของฉันตำแหน่งโพดำ - นิยาย The king of spades I : คิงของฉันตำแหน่งโพดำ : Dek-D.com - Writer
×

    The king of spades I : คิงของฉันตำแหน่งโพดำ

    โดย Grafieldjjk

    มันชัดตั้งแต่วันแรกว่าความรู้สึกที่ผมไม่เคยเข้าใจคือความรักที่เริ่มก่อตัวโดยมีเธอเป็นจุดศูนย์กลาง

    ผู้เข้าชมรวม

    599

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    29

    ผู้เข้าชมรวม


    599

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    7
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    จำนวนตอน :  10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  6 ก.พ. 66 / 08:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

     

    โรงเรียนมัธยมวินเซนต์ เป็นโรงเรียนเอกชนในเขตปกครองพิเศษที่มีสิ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มคนที่ถูกจัดตั้งขึ้นให้มีอำนาจเทียบเท่าผู้อำนวยการของโรงเรียนในด้านการแก้ไข และบังคับใช้กฎระเบียบเกินครึ่งโดยไม่จำเป็นต้องผ่านการอนุมัติ หรือขอความเห็นชอบจากบุคลากรภายใน ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะมีตำแหน่งตามลักษณะของไพ่ทั้ง 4 คือ

     

    คิงข้าวหลามตัด (Diamond) หรือ ข้าวหลามตัดแห่งความมั่งคั่ง เป็นตำแหน่งที่เปรียบเสมือนรากฐานของกำลังสนับสนุนเงินทุนให้กับโรงเรียนในช่วงจัดกิจกรรม ผู้ที่ถือครองตำแหน่งส่วนมากจะเป็นลูกหลานของนักธุรกิจที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง และฐานะทางบ้านที่ติดอันดับตัวท็อปของประเทศ

     

    คิงดอกจิก (Club) หรือ ดอกจิกแห่งสติปัญญา เป็นตำแหน่งที่ต้องได้รับคะแนนเสียงจากการจัดเลือกตั้งประธานนักเรียน ซึ่งเงื่อนไขคนที่สามารถลงสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ต้องเป็นบุคคลที่เรียกได้ว่าหัวกะทิของระดับชั้น ผลการเรียนเฉลี่ยต้องไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และเป็นบุคคลที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนทางด้านวิชาการ

     

    คิงโพธิ์แดง (Heart) หรือ โพธิ์แดงแห่งความรัก เป็นตำแหน่งที่มีอำนาจเป็นอันดับสองรองจากคิงโพธิ์ดำ ซึ่งผู้ที่จะถือครองตำแหน่งนี้ต้องผ่านการลงคะแนนโหวตจากคนทั้งโรงเรียน และเงื่อนไขคนที่จะถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งต้องมีจุดเด่นที่หน้าตาถ้าเปรียบกับโรงเรียนอื่นตำแหน่งนี้ก็ไม่ต่างอะไรจาก ‘เดือนโรงเรียน’

     

    คิงโพธิ์ดำ (Spades) หรือ โพธิ์ดำแห่งความตาย เป็นตำแหน่งที่มีอำนาจอยู่เหนือตำแหน่งคิงทั้งสาม เป็นด้านมืดที่สามารถออกคำสั่งหรือเปลี่ยนกฎระเบียบได้ตามใจโดยที่บุคคลอื่นไม่มีสิทธิ์ขัดคำสั่งหรือโต้แย้ง ซึ่งผู้ถือครองตำแหน่งต้องผ่านการคัดเลือกโดยผู้รั้งตำแหน่งคนก่อน เงื่อนไขการทดสอบเพื่อรับตำแหน่งจะมีเพียงแค่คนที่เคยครองตำแหน่งนี้เท่านั้นที่รู้

    ซึ่งการถือกำเนิดของตำแหน่งทั้ง 4 ในโรงเรียนจากการทำข้อตกลงของผู้ถือครองตำแหน่งรุ่นแรกกับผู้อำนวยการ ช่วยเอื้อประโยชน์ให้กฎระเบียบที่น่าเบื่อภายในโรงเรียนให้กลายเป็นเรื่องโมฆะ แต่ก็ใช่ว่าทุกข้อจะถูกยกเว้น ยังคงมีกฎระเบียบบางข้อที่ยังคงมีผลบังคับใช้เพื่อให้ภายในโรงเรียนไม่วุ่นวายจนเกินไป

    ซึ่งผลบังคับใช้ที่สามารถทำให้เหล่าอาจารย์ที่มักยึดติดกับระเบียบกฎเกณฑ์ยอมอ่อนข้อกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ตำแหน่งคิงทั้ง 4 ยังคงน่าเกรงขามจากคนทั่วทั้งโรงเรียน สืบเนื่องจนถึงรุ่นปัจจุบัน

     


    • นิยายเรื่องนี้เคยถูกเผยแพร่ให้อ่านในเวอร์ชั่น VN 
    • โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น