คณะเดินทางแห่งเอสเทลรอส - นิยาย คณะเดินทางแห่งเอสเทลรอส : Dek-D.com - Writer
×

    คณะเดินทางแห่งเอสเทลรอส

    โดย Gemini-2003

    เอล ชายหนุ่มนักต้มตุ๋นค่าหัวสูงทะลุกำแพง ได้บังเอิญปลดอักขระโบราณบนอาวุธเวททรงพลัง กลายเป็นกุญแจสำคัญในการค้นหาสถานที่ในตำนาน ก่อเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดอัศจรรย์

    ผู้เข้าชมรวม

    59

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    59

    ความคิดเห็น


    5

    คนติดตาม


    3
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  7 มี.ค. 62 / 12:57 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตำนานสงคราม 5 อาณาจักร
    ผู้คนเชื่อกันว่า เวทมนตร์นั้นเกิดมาพร้อมกับการสร้างโลก ไม่ปรากฏหลักฐานที่แน่ชัดว่าใคร หรือ อะไรเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ครั้งแรก แต่นับตั้งแต่นั้นมาสิ่งนี้ก็ได้ฝังรากลึกลงไปในอารยธรรมต่างๆของชาวลูทาร์ทั่วโลกใบนี้ ผู้คนใช้เวทมนตร์ตั้งแต่เพื่อการจุดไฟจนไปถึงเพื่อใช้ในการทำสงคราม และสงครามนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นให้พวกชั่วช้าและกระหายอำนาจได้ค้นพบศาสตร์มืดขึ้นมา ศาสตร์ของเวทมนตร์ที่มีพลังทำลายล้าง ศาสตร์ที่ทำให้เวทมนตร์เป็นสิ่งที่ผู้คนหวาดกลัว ศาสตร์ที่เชื่อกันว่ามาจากปีศาจร้ายซึ่งแม้แต่เทพยังต่อกรมิได้ 

    กษัตริย์ผู้ปกครองอาณาจักรแห่งหนึ่ง ต้องการจะเป็นใหญ่เหนืออาณาจักรทั้งปวง ได้สั่งกองทัพประจำอาณาจักรให้เปลี่ยนวิธีการสงครามไปเป็นการใช้ศาสตร์มืด รวบรวมปีศาจและสัตว์ร้ายเป็นอาวุธ และเริ่มรุกรานอาณาจักรอื่น หลายอาณาจักรยอมเข้าร่วมเพราะมิอาจต้านทานกองกำลังของศัตรูได้

    อาณาจักรที่เหลือรอดจากการคุกคามของกองทัพศาสตร์มืดได้ร่วมมือกันหาวิธีต่อกรกับกองทัพศัตรูที่แข็งแกร่ง แต่หนทางนั้นมืดบอดเกินไป ทุกคนเริ่มที่จะยอมศิโรราบต่อฝ่ายศัตรู แทนที่จะเข้าร่วมสงครามที่ไม่มีวันชนะได้ ท่ามกลางความสิ้นหวัง มีแสงสีน้ำเงินสว่างไสวลงมาจากฟากฟ้า ก่อตัวเป็นร่างชายหนุ่ม ประกาศว่าตนเองมาเพื่อกอบกู้มหาทวีปแห่งนี้ไม่ให้ตกเป็นที่สิงสถิตย์ของอำนาจชั่วร้าย และได้แสดงพลังเวทให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคน บุรุษผู้นั้นได้วางแผนการรบร่วมกับกษัตริย์, แม่ทัพผู้ชำนาญการสงครามและจอมเวทจากแขนงต่างๆ สั่งให้ชั่งทำอาวุธฝีมือดีตีอาวุธแบบพิเศษ 5 ชนิดขึ้นมามอบให้แก่กษัตริย์ทั้ง 4 พระองค์ได้แก่ กษัตริย์เอลฟ์, คนแคระ, แอนิมัส และ มนุษย์ และอาวุธชิ้นสุดท้ายเป็นของบุรุษจากฟากฟ้า

    สงครามครั้งสุดท้ายได้เปิดฉากขึ้น เหล่ากองทัพที่นำกษัตริย์ทั้ง 4 และบุรุษผู้นั้น ได้ประจัญหน้ากับกองทัพแห่งศาสตร์มืดอันทรงพลัง จอมเวทย์ผู้หนึ่งได้บันทึกเหตุการณ์ในครั้งนั้นว่าเป็นสงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุุดของชาวลูทาร์ทั้งปวง สงครามจบลงด้วยกองทัพ 4 อาณาจักรเป็นฝ่ายชนะ กองทัพศาสตร์มืดทั้งหมดถูกจองจำในอาณาจักรของตนเอง และอาณาจักรทั้งอาณาจักรนั้นได้ถูกฝังลึกลงไปใต้พื้นพิภพโดยพลังเวทของบุรุษจากฟากฟ้า  หลังจบสงครามชายผู้นั้นได้สร้างสถานที่ซึ่งเก็บอาวุธทั้ง 4 และได้ใช้พลังเวทของตนสร้าง แม็กซ์อีเธอร์ วัตถุที่กักเก็บพลังเวทมหาศาลไว้ให้กับชาวลูทาร์ในทวีปนี้เพื่อใช้ในยามเมื่ออำนาจมืดหวนกลับมาอีกครั้ง 

    อาวุธชิ้นสุดท้ายได้ให้ไว้กับจักรพรรดิเผ่ามนุษย์ เป็นกุญแจในการเข้าสูสถานที่แห่งนี้ ผู้ที่สามารถใช้อาวุธทั้ง 5 ได้คือผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้น และเพื่อเป็นการป้องกันการรุกรานจากทวีปอื่นเพื่อแย่งชิงอาวุธวิเศษนี้ สถานที่และกุญแจจึงถูกเก็บซ่อนไม่มีผู้ใดได้เห็นอีกรวมทั้งบุรุษจากฟากฟ้าด้วย

    กาลเวลาผ่านไป จากตำนาน กลายเป็นเรื่องเล่า จากเรื่องเล่ากลายเป็นนิทาน ไม่มีชาวลูทาร์คนใดไม่รู้จักนิทานเรื่องนี้ กลายเป็นเรื่องฮิตในหมู่นักเดินทางไว้เล่ากันฟังในระหว่างการสังสรรค์ มนตร์ดำ, ปีศาจกลายเป็นเรื่องตลกไร้สาระ บนทวีปนี้ไม่เคยสงครามมานานมากจนไม่มีใครรู้ว่านานเท่าไร ผู้คนจดจ่ออยู่กับการค้าขาย และการค้นคว้าหาวิทธยาการใหม่ๆ
    .
    .
    .
    แต่ในความสงบสุขนี้เอง ตำนานบทใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น

    *ปล. ชาวลูทาร์เป็นคำที่ใช้เรียกผู้มี"อารยธรรม"ในทวีปนี้ มีหลายเผ่าพันธ์ุเช่น มนุษย์, คนแคระ, เอลฟ์, แอนิมัส, ออร์ค เป็นต้น

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น