นักล่าอสูรทมิฬ - นิยาย นักล่าอสูรทมิฬ : Dek-D.com - Writer
×

    นักล่าอสูรทมิฬ

    โดย GGisRR

    ลูคัสอดีตนักล่าอสูรมือฉมังที่มาใช้ชีวิตกับแมรี่ภรรยาของเขา ณ หมู่บ้านซีราเซีย ทว่ากับมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อหมู่บ้านอันสงบกลับถูกเหล่าอสูรกายโจมตีจนทำให้แมรี่ถึงแก่ความตาย....

    ผู้เข้าชมรวม

    514

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    514

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    4
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  5 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 พ.ย. 63 / 12:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

         2600 ปีก่อนคริสการณ์ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ประตูมิติถูกเปิดขึ้น เหล่าสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาทั้ง 4 ได้หลุดเข้ามา ณ แผ่นดินนี้และใช้ชีวิตร่วมกัน
         200 ปีก่อนคริสการณ์ เหตุการณ์เดิมได้เกิดขึ้นอีกครั้ง ในครั้งนี้ได้มีเหล่าอสูรกายต่างๆและมนุษย์หลุดเข้ามา ด้วยความที่มนุษย์มีจำนวณมากสืบพันธุ์เร็วและฉลาดไม่แพ้ 4 เผ่าพันธ์ุแรกที่หลุดเข้า มนุษย์ใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการยึดดินแดนเป็นของตัวเอง เรียกดินแดนนี้ว่า "นิวเรียม(New Realm)" ภายหลังเหล่ามนุษย์เรียกเหตุการณ์ที่ประตูมิติเปิดขึ้นว่า "Dimension of Glory"

    เผ่าพันธุ์ทรงภูมิปัญญาทั้ง 4 
    1.เอลฟ์(Elf) ฉลาดปนเจ้าเล่ห์ อายุยืนยาว เป็นเผ่าพันธ์ุที่มีอารยธรรมยิ่งใหญ่ที่สุดก่อนที่มนุษย์จะหลุดเข้ามา มีความเชี่ยวชาญเวทมนต์เล็กน้อย สามารถคุยกับสัตว์ป่าได้ ปัจจุบันสามารถใช้ชีวิตกับมนุษย์ได้บางส่วน แต่ส่วนมากจะกลายเป็นชนชั้นแรงงาน
    2.คนแคระ(Dwarf) เก่งในเรื่องธุรกิจ มีความสามารถด้านการประดิษฐ์อาวุธ ในอดีตเป็นเผ่าพันธ์ุที่นำทัพในการต่อสู้แย่งชิงนิวเรียมครั้งแรก ก่อนจะจับมือกับมนุษย์ภายหลัง ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับของมนุษย์เป็นทั้งเจ้าของกิจการและช่างตีอาวุธ
    3.แอนเชียนแวมไพร์(Ancient Vampire) เผ่าพันธุ์ที่ฉลาดที่สุดมีความคิดที่เผ่าพันธุ์อื่นไม่อาจเข้าใจได้
    ไม่สามารถถูกฆ่าให้ตายได้ อายุยืนยาว มีความเมตตา ปัจจุบันเหลือเพียง 6 ตนบ้างใช้ชีวิตปะปนไปกับมนุษย์บ้างใช้ชีวิตตามธรรมชาติ
    **เสริม** แอนเชียนแวมไพร์คือเหล่าแวมไพร์ส่วนน้อยที่แยกตัวออกมาจากแวมไพร์ในเหตุการณ์ "Dimension of Glory"ครั้งแรก เหล่าแอนเชียนแวมไพร์ได้จำศีลที่ถ้ำลับแห่งนึงโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับโลกภายนอก เมื่อเหตุการณ์ "Dimension of Glory"ครั้งที่2เกิดขึ้นเหล่าแวมไพร์ที่อยู่บนผืนดินต้องสู้กับอสูรกายและมนุษย์ที่หลุดเข้ามา ด้วยความสามารถอันน่าทึ่งของสายพันธ์ุ เหล่าแวมไพร์ได้วิวัฒนาการตัวเองเพื่อปรับตัวให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อสู้กับเหล่าอสูรกาย แต่ทว่าความฉลาดและสติปัญญากับลดลง สูญเสียความสามารถบางอย่างไปและรูปร่างที่บิดเบี้ยวคงเหลือไว้เพียงความกระหายเลือดเยี่ยงสัตว์ป่า 
    ในปี ค.ศ.276 แวมไพร์ที่จำศีลในถ้ำได้ออกมาโลกภายนอกและได้รู้ความจริงว่าแวมไพร์ตนอื่นๆได้กลายเป็นอสูรการกระหายเลือดไปแล้ว เหล่าแอนเชียนแวมไพร์จึงแยกกันไปใช้ชีวิตอย่างสงบ
    4.สปิริต(Spirit) เผ่าพันธ์ุที่มีเวทมนต์อันแกร่งกล้า อายุยืนยาวไม่มีวันแก่ตาย ในอดีตเป็นเผ่าพันธุ์ที่มนุษย์ให้การนับถือเยี่ยงเทพเจ้าแต่หลังจากที่กษัตริย์วิคเตอร์ที่1ขึ้นปกครองอาณาจักรฮาท-ลิชก็ได้สั่งสังหารเหล่าสปิริต ปัจจุบันเเทบจะสูญพันธ์ุไปจากนิวเรียมเพราะถูกมนุษย์ไล่ล่า ส่วนใหญ์จึงไปสิงอยู่ตามป่าตามเขา

    อาณาจักรต่างๆในนิวเรียม
    มี 3 อาณาจักรใหญ่ๆที่มีอิทธิพลมากในนิวเรียม
    1.อาณาจักรแห่งความรุ่งโรจน์ฮา-ลิค(Härlig) 
    อาณาจักรที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดมีความเจริญในหลายๆด้านแต่ผู้คนในฮา-ลิคยังเป็นพวกคลั่งศาสนา 
    ปัจจุบันปกครองโดยกษัตริย์วิคเตอร์ที่ 6 (Victor VI)ผู้เกลียดเหล่าอมนุษย์
    2.อาณาจักรแห่งความหลากหลายคอร์-ซริก(Konstig)
    อาณาจักรที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุดทั้งเหล่ามนุษย์และอมนุษย์ต่างอยู่ร่วมกัน
    ปัจจุบันปกครองโดยราชาแห่งเอลฟ์เรฟ(Räv)ผู้ได้รับฉายาจิ้งจอกมายา
    3.อาณาจักรแห่งความอุดมสมบูรณ์ลัม-บรูค(Lantbruk)
    อาณาจักรที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางพืชผลธรรมชาติมากที่สุดผู้คนส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร 
    ปัจจุบันปกครองโดยราชาจีริเก็ต(Girighet)ราชาผู้โลภมากและไม่สนใจประชาชน

    ประวัตินักล่าอสูรคร่าวๆ
         157 ปีก่อนคริสการณ์หลังจากที่มนุษย์หลุดเข้ามาในนิวเรียมเมื่อ 43 ปีก่อน มนุษย์ใช้เวลาปรับตัวไม่นานก่อนที่จะประกาศสงครามกับเผ่าพันธุ์อื่นจนเกิดสงครามแย่งชิงดินแดนระหว่างมนุษย์และอมนุษย์ครั้งแรกขึ้น ฝ่ายอมนุษย์นั้นมีทั้งเวทมนต์เเละอาวุธต่างๆที่ทรงพลังกว่ามนุษย์แต่มนุษย์นั้นมีจำนวนมากกว่าและสัญชาตญาณดิบของมนุษย์ที่ไร้ซึ่งความปราณีไม่นานเหล่ามนุษย์ก็ชนะสงครามและยึดนิวเรียมไป ก่อนที่ภายหลังทั้ง 3 เผ่าพันธุ์ เอลฟ์ คนแคระและมนุษย์จะจับมือกัน 
         ในปี ค.ศ.143 เหล่าอสูรกายเริ่มมีจำนวณเพิ่มมากขึ้น ทั้ง 3 เผ่าพันธ์ุจึงคิดค้นวิธีที่จะสร้างนักล่าอสูรขึ้นโดยการใช้รากของต้นอิกดราซิล(Yggdrasil)ต้นไม้พันธ์ุหายากและเก่าแก่ที่สุดในโลก ว่ากันว่ามีเพียงเอลฟ์ไม่กีตนที่สามารถนำรากของต้นอิกดราซิลมาได้ โดยจะนำรากของต้นอิกดราซิลไปให้เด็กแรกเกิดกินพร้อมกับร่ายอักษรรูนลงบนแผ่นหลังโดยพิธีกรรมเหล่านี้จะต้องเป็นเอลฟ์ที่มีอายุเกิน 1000 ปีเป็นคนทำ เอลฟ์เหล่านี้จะถูกเรียกว่าเอลเดอร์(Elder) เด็กๆจะถูกส่งไปเลี้ยงและฝึกที่สำนักนักล่าและถูกเรียกว่าจาการ์เรน(Jägaren) เมื่ออายุครบ 16 ปีฤทธิ์ของรากอิกดราซิลจะตื่นขึ้นพร้อมกับพลังของอักษรรูน ทำให้เกิดความเจ็บปวดทรมาณจนเด็กหลายคนสิ้นใจตายแต่เด็กที่รอดมาได้จะมีประสาทสัมผัสทั้ง 5 ไวกว่าคนปกติถึง 6 เท่า พละกำลังที่เพิ่มขึ้น อายุยืนยาวอยู่ได้เป็นร้อยๆปีโดยที่ไม่แก่ตัวลง นัยน์ตาเป็นสีเขียวมรกต แต่จะแพ้พลังเวทมนต์ต่างๆบางคนอาจเวียนหัวอาเจียนบางคนอาจแพ้ถึงชีวิต เมื่อพลังตื่นขึ้นเหล่าจาการ์เรนจะถูกส่งไปใช้ชีวิตของตัวเองในฐานะนักล่าอสูรทั่วดินแดนนิวเรียม
         ในปี ค.ศ.1124 สงครามแย่งชิงดินแดนครั้งที่ 2 ก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง ในครั้งนี้เหล่าคนแคระได้เข้าร่วมกับมนุษย์ เอลฟ์ได้จับมือกับเหล่าสปิริตในการร่วมสงคราม เหล่าจาการ์เรนที่ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใดต่างโดนลูกหลงจากสงครามจนตายเกือบหมด เหล่าเอลเดอร์เองก็ถูกสังหารจนสิ้น สำนักนักล่าก็ถูกทำลายจนหายไปจากนิวเรียม ภายหลังที่สงครามสงบลงฝ่ายมนุษย์ชนะสงครามอีกครั้ง เอลฟ์กลายเป็นชนชั้นแรงงานเว้นแต่เอลฟ์ที่อาณาจักรคอร์-ซริค จาการ์เรนที่เหลือรอดส่วนใหญ่เลือกที่จะเป็นสามัญชนธรรมดาและเลิกงานล่าอสูรแต่ยังมีจาร์กาเรนบางกลุ่มที่ยังไม่ละทิ้งหน้าที่ตัวเองและเดินทางล่าอสูรต่อไป


    เนื้อเรื่องปัจจุบันเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1142
    **เนื้อเรื่องทั้งหมดเป็นการแต่งขึ้นไม่ได้อ้างอิงตามประวัติศาสตร์จริง**





    ปล.อันนี้เป็นนิยายเรื่องแรกที่ผมเขียนอาจมีคำที่ใช้ผิดๆถูกๆรึใครอ่านแล้วขัดใจกับการวางคำการเรียบเรียงประโยคบ้างก็ขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยครับจะพยายามเขียนให้ดีที่สุด หากอ่านแล้วรู้สึกพล็อตมันคุ้นๆไม่ต้องแปลกใจครับแรงบันดาลใจจาก Witcher เต็มๆ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น