ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Color clash โลกออนไลน์แห่งสีสัน (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #40 : ep31 - เร็วดุจสายฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      29
      29 มี.ค. 60

             

          อรุณถอนหายใจเบาๆก็ยังเป็นไอ อากาศนอกโรงเตี๊ยมทำเขาหนาวไปจนถึงกระดูก อาจจะเป็นเพราะชายหนุ่มไม่ได้เตรียมรับมือกับอุณหภูมิติดลบของโซนทางเหนือ เสื้อผ้าจึงยังเป็นชุดเครื่องแบบของสตาร์เกทซึ่งเมทีโอให้มา ที่จริงการจะหารองเท้าหรือเสื้อโค้ทกันหนาวสักตัวในเกมนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่ในเมื่อเขากลายเป็นแม่เหล็กดูดความสนใจของคนทั้งเซิร์ฟเวอร์ อรุณสงสัยว่าตัวเองจะได้หยุดพักหายใจ หรือเจอวาวก่อนกัน

                นี่น่ะเหรอจ้าวพิภพ แค่เสื้อกันหนาวยังไม่มีปัญญาหามาใส่ เปลี่ยนฉายาเป็นไอ้ขี้งกดีกว่ามั้ง เอาความมั่นใจมาจากไหนวะ ใส่ชุดผ้าบางๆมาเหยียบถึงถิ่นเราซิกตี้ ตัวรังควาญรายล่าสุด เอ่ยล้อเลียนชายหนุ่มกับพวกอัศวินเกราะแดงของมัน เรียกเสียงหัวเราะอย่างดูถูกครืนใหญ่

                วายุแดงว่าแล้วก็เตรียมง้างคันศร น่าผิดหวังจริงๆ ดูแล้วฝีมืออย่างมากก็คงสู้กับฉันได้ไม่เกินสามวินาที งั้นจะรีบทำให้มันจบเร็วๆละกัน

                ใจเย็นๆก่อนสิซิกตี้ เจอหน้ากันทีไรก็เอาแต่จะสู้อยู่ท่าเดียวเลยน้าวินเซนต์ยิ้มเฝื่อนอย่างไม่เข้ากับน้ำเสียงเกลี้ยกล่อมของตัวเอง ไม่ได้เจอกันตั้งนาน ทำไมเราไม่ไปนั่งคุยกันอุ่นๆข้างในกันล่ะ ถ้าได้กาแฟร้อนๆมาคนละสักแก้วนะ

                “ล้อเล่นอะไรอยู่ไอ้แว่น โพลิติเชี่ยนอย่างแกนี่แหละสมควรหุบปากมากที่สุดซิกตี้ไม่เล่นด้วย หันคันศรมาทางหัวหน้ากิลด์มันนี่แทน ส่งผลให้สมาชิกของกลุ่มการค้าพากันกรูออกมายืนขวางหัวหน้าของพวกมันอย่างสุดกำลัง หนึ่งในนั้นตวาดขู่อัศวินรูปหล่อว่า

                ถ้าลูกศรพุ่งมาทางคุณวินเซนต์เมื่อไหร่ เตรียมเจอดีได้เลย ดูซิว่าเรซิอองซ์จะเล่นงานแกยังไง

                “เอาเลยซี่” วายุแดงหัวเราะ ดูซิว่าไอ้ฝรั่งซาดิสต์มันจะทำหน้ายังไงเวลาโดนหอกร้อยเล่มแทงใส่พร้อมกัน

                ขณะนั้นอัศวินบนหลังม้าของอีออสพลันตั้งท่าเตรียมจู่โจมสอดผสานกับคำพูดของซิกตี้ อรุณแค่เห็นความพร้อมเพรียงของพวกมันก็รู้ว่าเป็นกลุ่มคนที่ฝึกให้ต่อสู้ร่วมกันมาเป็นเวลานาน ที่สำคัญแต่ละคนดูท่าฝีมือจะร้ายกาจไม่แพ้หัวหน้าอีกด้วย

                และแล้วอรุณก็ตกเป็นเป้าหมายของซิกตี้อีกครั้ง วายุแดงจ้องตาเขาไม่กระพริบพร้อมถามด้วยน้ำเสียงดูถูกดูแคลนว่า กลัวจนขี้แตกไปแล้วเหรอ พูดหน่อยเฮ้ยเจ้าพิภพ

                “คนที่ตัดสินผู้เล่นอื่นด้วยเครื่องสวมใส่อย่างคุณ ยิ่งคิดยิ่งน่าสงสารครับ แสดงว่ารอบบินในคัลเลอร์แคลชยังน้อยอยู่เลย แค่นี้กลัว..ตลกตายล่ะ    

                ชายหนุ่มก้าวออกไปโดยไม่กลัวเหล็กแหลมที่ชี้ใส่หน้าตามที่พูด ยังไงเหล่าอัศวินคงไม่แทงอรุณถ้าไม่ได้รับคำสั่ง เขาจึงมาหยุดหน้าคันศรของซิกตี้ในระยะเผาขน หมายความว่าไงวายุแดงกระตุกยิ้มเหมือนชอบใจ

                เครื่องสวมใส่ไม่ได้วัดฝีมือของผู้เล่นหรอก อยู่ที่วิธีเลือกใช้ ถึงผมจะไม่มีปัญญาหาเสื้อกันหนาวใส่ แต่สมมุติหลบการโจมตีหรือทุกอย่างได้หมดพลังป้องกันหรือความต้านทานสถานะก็ไม่มีความจำเป็นหรอกครับ ที่ผ่านมาผมเคยเจอพวกใส่ชุดธรรมดาแต่ก็ปราบคนของครบมาก็เยอะ ยังดีกว่าพวกใส่เกราะสวยๆแต่เอฟเฟ็คทับกันอีก

                “เซ็ตเกราะเลือดศิลาที่ใส่ๆกันอยู่นี่ ไม่รู้เหรอครับว่าออร่ามันส่งผลแค่คนเดียวอรุณปิดท้ายด้วยการเลื่อนกรอบข้อมูลที่ตัวเองแอบตรวจสอบมาตั้งแต่แรกใส่หน้าซิกตี้ ผู้เล่นที่มุงอยู่ทำเสียงฮือฮาเพราะคิดว่าพวกอีออสจะฆ่าเขาซะแล้ว แต่อัศวินหนุ่มกลับยิ่งฉีกยิ้มเหี้ยมเกรียม

                “...ยอมรับว่าประเมินแกต่ำไป ตาถึงนี่หว่าวายุแดงปัดกรอบข้อความทิ้งด้วยสายตา ชุดเกราะเลือดศิลา ถ้าใส่ครบเซ็ตจะมีออร่าเพิ่มพลังโจมตีให้ผู้เล่นรอบๆโดยไม่สนว่ามิตรศัตรู ไม่เห็นมันบอกว่าทับกันตรงไหน

                “ความสามารถประเภทออร่าในคัลเลอร์แคลช ส่งผลแค่ซ้ำเดียวเสมอ ถ้ารัศมีทับกันเพื่อความสมดุลของเกม คนประสบการณ์น้อยอย่างคุณคงไม่รู้หรอก ลองตรวจสอบดูสิ

                “ของแบบนี้มันเบสิกที่สมควรจะรู้เลยนะ น่าสงสารจริงๆ ฉายาเท่ซะเปล่าๆอรุณพูดตอกผาโลงจนซิกตี้หน้าแดงก่ำรีบเปิดข้อมูลชุดเกราะตัวเองออกมาดู อัศวินหนุ่มเมื่อรู้ถึงความจริงก็ถึงกับทำอะไรไม่ถูก

                ‘หาให้ตายก็ไม่เจอหรอก ระบบไม่ได้บอกไว้อรุณนึกขำ อันที่จริงเขาก็เองก็ไม่รู้ว่าสิ่งนี้มีสอนในค่ายฝึกผู้เล่นใหม่ด้วยเช่นกัน และซิกตี้ก็อาจจะเคยเรียนรู้มาแล้ว เพียงแต่ความทะนงตนว่าเป็นผู้เล่นระดับสูงแล้วของมันคงทำให้ลืมเรื่องพวกนี้ไป

                ความแตกต่างระหว่างผู้เล่นมืออาชีพกับผู้เล่นระดับสูงในคัลเลอร์แคลชที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือ มืออาชีพเข้าในพื้นฐานของเกมอย่างแตกฉานมากกว่าเท่านั้น รายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้เองที่เป็นเครื่องมือคั้นแยกหัวกะทิจากเหล่าหางกะทิ

                ดังนั้นในสายตาของอรุณ ซิกตี้เป็นแค่ผู้เล่นระดับสูงเท่านั้น ไม่ได้เสี้ยวหนึ่งของยอดฝีมือมากมายที่เขาเคยเจอมาด้วยซ้ำ

                ถึงจะไม่ถึงเข้าขั้น ซิกตี้และกองอัศวินนับร้อยในบัญชาการก็ชนะมืออาชีพคนหนึ่งได้ไม่ยากด้วยการโจมตีคนละครั้ง ซึ่งมันเกิดขึ้นพร้อมกับเสียงตวาดของวายุแดง อวดดีจริงๆ ตอนแรกก็จะแค่มาลองเชิง ฉันเปลี่ยนใจแล้ว!”

                “ปล่อยจ้าวพิภพให้ฉันจัดการ ใครขวางเล่นมันได้เลย!!”

                “ลามปามใหญ่แล้วนะซิกตี้ เอรอนตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับโคโค่มาร์เก็ทอัลบาทรอสเป็นฝ่ายออกหน้าให้อรุณอย่างเหนือความคาดหมาย เลิกทำตัวเป็นอันธพา...

                เปรี้ยง!

                ซิกตี้แผลงศรสายฟ้าทะลวงกลางอกหัวหน้าโคโค่มาร์เก็ทหงายหลังล้มลง เป็นอันจบขั้นตอนการประนีประนอม เกิดการเคลื่อนไหวมากมายในชั่วพริบตานั้นโดยรอบอรุณ วินาทีเดียวก็บานปลายเป็นการต่อสู้ตะลุมบอน

                 อันย่าเสกม่านกระจกครอบตัวเขาพอดีตอนซิกตี้ยิงธนูใส่อรุณด้วยความเร็วเหนือมนุษย์  วายุแดงสบถอย่างเจ็บใจแล้วเปลี่ยนไปหลบการโจมตีจากเหนือหัว คนฝ่ายเอ็นเลสเทลล์ที่ซุ่มบนหลังคาโปรยลูกระเบิดลงมาแบบเทกระจาด เปิดฉากโจมตีโต้กลับแบบสายฟ้าแลบ พวกมันที่ไม่โดนหอกแทงกลางอากาศล้วนหายเข้าม่านควัน เสียงดังระดับแก้วหูแทบฉีกผสมกับแสงสีและควัน พวกอีออสแค่คุมม้าไม่ให้แตกตื่นยังยาก แต่เหล่ามิจฉาชีพกลับกระโดดโจมตีผลุบโผล่อย่างแคล่วคล่องราวกับไม่มีอะไรบังสายตา

                อันโบรคเคน!” ถึงจะมองไม่เห็นแต่อรุณจำเสียงซิกตี้ได้ วายุแดงเปล่งแสงเจิดจ้าตอนที่มันควบม้าทะลวงผ่านแถวของอัศวินที่กำลังแตกตื่น แรงกระแทกจากคลื่นเสียงนั้นสั่นสะเทือนราวกับปล่อยออกจากลำโพงตัวใหญ่

                การเคลื่อนไหวมากมายบนถนนพลันหยุดลงชั่วคราว ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามกับซิกตี้ทุกคนเหมือนถูกบังคับให้หันไปประจันหน้ากับอัศวินหนุ่มอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

                ทักษะยั่วยุแบบหมู่อรุณรู้ว่ามันคืออะไรแต่ก็ทึ่งอยู่ดี เล่นคลาสเทมพลาร์นี่เอง

     

                ในเกมคัลเลอร์แคลช สกิลประเภททักษะยั่วยุนั้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่พบในกลุ่มผู้รับความเสียหาย(Tank class) เท่านั้น  แต่ว่าคลาสทั้งสามสาย คือ อัศวิน นักรบ และนักพเนจร ล้วนมีรูปแบบทักษะยั่วยุที่ต่างกัน ดังนั้นอรุณเมื่อสังเกตความแตกต่างนี้ได้ ถึงไม่ตรวจสอบข้อมูล ก็รู้ว่าซิกตี้เล่นคลาสอะไร

                การยั่วยุแบบหมู่ เป็นจุดเด่นของคลาสเทมพลาร์(Templar) หรือ อัศวินศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นระดับสูงสุดของอาชีพอัศวิน สายอัศวินพิทักษ์ ทักษะของพวกเขาสามารถบังคับให้ศัตรูหันมาโจมตีแต่ตัวเองเท่านั้น รวมถึงระหว่างนั้นก็จะได้บัพเพิ่มพลังป้องกันจนไม่ต้องกลัวจะถูกรุมจนตาย

                สกิล อันโบรคเคน(Unbroken) ที่ซิกตี้ใช้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งจัดว่าเป็นท่าที่ขี้โกงอันดับต้นๆ ระบบจึงกำหนดให้มีคูลดาวน์ที่นาน การต่อสู้แต่ละครั้งถ้าไม่ยืดเยื้อ อาจได้ใช้อย่างมากเพียงหนเดียว

                ด้วยความสามารถบังคับให้ศัตรูต้องหันมาโจมตีตัวเอง ทำให้จังหวะบุกของเอ็นเลสเทลล์ขาดช่วง พวกมันต้องจำใจกลุ้มรุมเข้ามาโจมตีซิกตี้ซึ่งขี่ม้าวนเพื่อถ่วงเวลาไปรอบๆ กว่าจะหมดการยั่วยุอัศวินของอีออสก็ตั้งตัวใหม่สำเร็จ แล้วเปิดฉากโจมตีกลับอย่างไร้ปราณี

                อรุณ เข้ามาเร็ว!” เสียงของอันย่ารั้งสติของอรุณให้กลับคืนมา อาศัยจังหวะฉุกละหุก เธอรีบคลายม่านกระจกออกแล้ววิ่งมาดึงตัวชายหนุ่มเข้าไปหลังม่านควันระเบิด พริบตาเดียวก็เข้ามาอยู่ด้านในโรงเตี้ยมอย่างปลอดภัย

                นายท่าน บาดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า

                ผมไม่เป็นไร คิทตี้อรุณบอกปัดสาวแมวที่กุลีกุจอมาหา ตอนนี้มีสิ่งอื่นที่เขาเป็นห่วงมากกว่าตัวเอง เด็กสองคนหายไปไหนแล้ว ไอริสกับซันหายไหน ฝากให้ดูแลไว้ไม่ใช่เหรอ

                “ตกใจกลัวเสียงระเบิดเลยวิ่งไปหลบน่ะเจ้าค่ะ เดี๋ยวข้าจะพาไปหาเอง

                “เป็นห่วงตัวเองก่อนเหอะอันย่ากระตุกแขนรั้งเขาไว้ขณะทำท่าจะเข้าไปหาตัวไอริสกับซัน เป็นบ้าไปแล้วเหรอ ถามจริง นายจะไปหาเรื่องไอ้วายุแดงนั่นทำไม ศัตรูยังเยอะไม่พออีกเหรอ    

    เออ ผมมันบ้า!” อรุณไม่มีอารมณ์จะโต้เถียง กระชากแขนตัวเองหลุดจากแม่กระต่ายน้อยอย่างง่ายดายแล้วตามคิทตี้เข้าไปที่ส่วนของโรงครัว โดยมีเสียงแง่งอนตามหลังมาติดๆ

                ฮึ่ม รู้อย่างนี้คราวหลังจะไม่ช่วยแล้ว ตาบ้า…’

                ชายหนุ่มวิ่งตามคัลเลอร์เวเดอร์สาวมาถึงโรงครัว ค่อยพบว่าที่นี่ถูกเปลี่ยนเป็นหลุมหลบภัยชั่วคราวไปแล้ว มีทั้งพนักงานของร้านและลูกค้าที่หนีไม่ทัน สายตาที่ส่งมาทางชายหนถ่มแสดงความไม่พอใจในตัวเขาอย่างเห็นได้ชัด อรุณแหวกพวกนั้นเข้าไป และพบกับเด็กสองคนที่กำลังหวาดกลัวในที่สุด

                ไอริสนั่งยองๆด้วยอาการตัวสั่นงันงกโดยมีซันคอยปลอบ แต่คนปลอบก็อาการไม่ดีกว่ากันเท่าไหร่ ทุกครั้งที่มีเสียงระเบิดเล็ดลอดเข้ามา ผู้เล่นอายุน้อยทั้งคู่จะพยายามกระเถิบหนีลึกเข้าไปแม้ว่าจะติดผนังแล้วก็ตาม ดูน่าเวทนาขึ้นไปทุกที

                ไอริส ซัน พี่มาแล้วชายหนุ่มไม่อาจทนดูมากกว่านี้ได้อีก แต่เขาแค่ส่งเสียงเรียกเด็กสาวก็พุ่งฉิวมากอดเอวเขาไว้ทันทีราวกับอรุณเป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวของเธอ

                พี่อรุณ พวกนั้นจะจับหนูไปอีกแล้ว ช่วยหนูกับซันทีไอริสเงยหน้ามองเขาด้วยน้ำตา แววตาของเธอยังคงเลื่อนลอยเหมือนคนไม่ได้สติ

                เธออาการหนักมาก หนอย ไอ้บ้าพวกนั้นอรุณข่มความเจ็บใจเอาไว้แล้วปาดน้ำตาออกจากแก้มอันบอบบางของเด็กสาว เขาต้องโกหกเพื่อปลอบให้เธอสงบลง ถ้าพี่อยู่ ไม่มีใครทำร้ายไอริสได้ทั้งนั้นแหละ เดี๋ยวมันก็จบแล้ว

                “ซันเอ่ยปากถามบ้าง พี่อรุณ เรา เราทำยังไงดีครับ ถ้ายังหลบอยู่ในนี้สุดท้ายต้องโดนจับได้แน่

                 อรุณก็คิดไม่ออกเหมือนกัน ถ้าเป็นเขากับอันย่า หรือว่าคิทตี้ จะหนีไปตอนนี้เลยก็สบายมาก แต่การจะพาเด็กสองคนนี้ไปด้วยโดยไม่ให้ถูกพวกกิลด์ใหญ่สังเกตเห็นนั้นยากเหลือเกิน

                “ให้ข้าไปล่อพวกมันดีกว่านายท่าน คิทตี้ร้องอาสา คนขี่ม้าพวกนี้บินไม่ได้เหมือนไวเวิร์น ยังไงก็ตามข้าไม่ติดฝุ่น โดดทีเดียวก็พ้นแล้ว

                “ไวเวิร์นมันใช้สกิลยั่วยุไม่ได้เหมือนคนนะคะ หัดคิดซะบ้างสิอันย่าแทรกทันควัน

                ไม่รู้ว่านอกจากซิกตี้แล้วยังมีเทมพลาร์คนอื่นอีกเท่าไหร่ ถ้าเขาใช้ทักษะยั่วยุขึ้นมาพร้อมกันต่อให้ปิศาจแมวอย่างเธอก็หนีไม่รอดหรอก ต้องหนีทางอื่นเท่านั้นค่ะ

                แม่กระต่ายยังไม่วายหันมาแขวะอรุณเพิ่มว่า นี่นายเป็นแม่เหล็กดูดเรื่องวุ่นวายเหรอไง ไปไหนนี่ต้องเกิดเรื่องให้ปวดหัวทุกทีเลย

                ระเบิดระลอกใหม่ดังอย่างอึกทึกครึกโครม คราวนี้มีเสียงเหมือนฟ้าผ่าดังแทรกแบบต่อเนื่องด้วย อรุณเดาว่าคงเป็นฝีมือของซิกตี้ กดดันให้ชายหนุ่มหาทางออกของเรื่องนี้โดยไว พวกข้างนอกคงรั้งไว้ได้อีกไม่นานแล้วหรือว่าเราจะยอมให้พวกอีออสจับเราไปแค่คนเดียวดีนะ ทุกคนก็จะปลอดภัย แถมไม่แน่เราอาจหลอกไอ้ซิกตี้ให้พาเราไปเจอวาวด้วย

                ‘ไม่สิ ไม่มีทางเสียงร้องโหยหวนด้านนอกเปลี่ยนความคิดอรุณ โดนลุงอัลบาทรอสตะคอกใส่นิดหน่อยมันก็ยิงธนูใส่แล้ว วายุแดงเอะอะก็ใช้แต่ความรุนแรง ถ้ามาเจรจาจริงๆคงไม่พาลูกน้องมาเป็นร้อยแต่แรก เกือบทำอะไรโง่ๆแล้วสิอรุณเอ้ย

                ชายหนุ่มกวาดสายตาไปรอบๆเพื่อหาทางหนีทีไล่ แล้วก็สะดุดเข้ากับผู้ชายสองคนที่หามปีกกันเองเข้ามาในโรงครัว นั่นมันจ็อบบี้กับอัลบาทรอส ยังรอดอยู่อีกเหรอ?

                “เฮ้ ในนี้มีใครเล่นสายรักษาไหม ช่วยคนเจ็บหน่อยมือขวาร้องขอแต่ไม่มีใครสนใจ พวกไม่อยากจะยุ่งกับเรื่องของกิลด์ใหญ่ ยิ่งให้ความช่วยเหลือศัตรูของซิกตี้ ก็เหมือนเป็นศัตรูของอีออสแบบกลายๆไปแล้ว

                ชิจ็อบบี้สบถเบาๆแล้วพยุงหัวหน้ามันมาหาอรุณอย่างทุกลักทุเล

                เห็นนิสัยอีออสรึยังน้องชาย มาร่วมมือกับพวกเราเถอะน่า จะยอมให้พวกมันเอาข่มเราด้วยกำลังทหารไปตลอดได้ที่ไหนกัน

                ไอริสกับซันพอเห็นหน้าคนมาใหม่เป็นโคโค่มาร์เกทเลยรีบวิ่งมาหลบหลังอรุณด้วยความกลัวทันที เหตุผลเท่านี้ก็มากพอจะทำให้อรุณปฏิเสธไปอีกรอบ ชั่วอึดใจนั้นก็มีเสียงระเบิดดังเหมือนกับผนังโรงเตี้ยมถูกทลายเข้ามา

                เฮ้ลุง ทางนี้ไม่ไหวแล้ววินเซนต์โอดครวญไม่เป็นภาษาเข้ามาในโรงครัว จะทำอะไรก็ทำเถอะ กิลด์ผมคงต้องเผ่นแล้วเหมือนกัน

                “ดูเหมือนพวกเราขึ้นเรือลำเดียวกันแล้วนะ ไอ้หนุ่มอัลบาทรอสจ้องอรุณผ่านเลนส์แว่นที่แตกอย่างเคร่งเครียด หัวหน้ากิลด์สายผลิตที่ใหญ่ที่สุดกล่าวกับพวกอรุณแกมบังคับว่า

                “ฉันเรียกคนมาช่วยแล้ว แต่ถ้ายังยืดยาดแบบนี้คงตายก่อนคนช่วยมาถึงอีก ถ้าช่วยเราออกไปถึงสถานีรถไฟได้ เพื่อนๆของแกก็จะปลอดภัยด้วยไอ้หนุ่ม ไม่มีทางเลือกแล้ว ใช้คัลเลอร์เวเดอร์ให้เป็นประโยชน์สิ

                “ไม่มีเหตุผลเลยที่ผมจะต้องเชื่อพวกคุณ

                 อันย่าทำหน้าเหมือนลมจะจับ โถ่อรุณคะ ไม่รู้หรอกนะว่าโกระอะไรกันมา โล่กระจกฉันสู้อัศวินขี่ม้าเป็นร้อยไม่ไหวหรอก 

                บ้าจริงอรุณกำหมัดแน่น เขาต้องตัดสินใจเดี๋ยวนี้แล้ว

     

                คิทตี้! พังผนังออกไปเลย เอาไอริสกับซันไปที่สถานีรถไฟที่เรามาเมื่อเช้านะ เดี๋ยวพวกผมจะตามไปทีหลัง

                สถานีรถไฟเมื่อเช้าสินะ เมี้ยว!”

                สาวแมวทำตามคำสั่งเขาอย่างว่าง่ายด้วยการรวบรวมพลังงานไร้สีแล้วยิงใส่ผนังโรงครัวด้านหลังราวกับเป็นกระสุนปืนใหญ่ กำแพงที่สร้างจากอิฐกับไม้ระเบิดออกเป็นรูโบ๋อย่างง่ายดายเปิดทางให้คิทตี้หอบเอาไอริสกับซันวิ่งออกไป

                ลุง มานี่ ผมช่วยชายหนุ่มตรงเข้าไปหามปีกอีกข้างของอัลบาทรอส พอมีสองคนพยุงแม้จะเกะกะแค่ก็ทำให้ไปได้ไวกว่าเดิม จ็อบบี้ผงกหัวให้เบาๆเป็นการขอบใจ แต๊งกิ้วน้อง เรื่องโบกี้รถไฟจะถือว่ายกให้ละกัน                                            

    เอ้า-ฮึบ อรุณผสานเสียงกับมือขวาแล้วรีบหามตัวอัลบาทรอสออกไป ที่ตรงหลังร้านเป็นตรอกแคบระหว่างบ้านเรือนจึงต้องหามแนวทแยงออกไป นอกจากนั้นหิมะยังสูงกว่าถนนเพราะไม่ได้รับการเก็บกวาด สร้างความลำบอกแก่อรุณอย่างมาก

    ผมช่วยเพราะว่าจำเป็นหรอกนะ ถ้าคนที่มาช่วยไม่เจอคุณสองคนเพื่อนผมก็ไม่รอดเหมือนกัน ถามหน่อยเถอะ ถ้าบาดเจ็บทำไมไม่ใช้ทักษะสีช่วยล่ะ พวกคุณสองคนก็สีเขียวไม่ใช่เหรอ หรือไม่เป็นกิลด์พ่อค้าน่าจะมีรูนติดตัวมาบ้างสิ

    ของแบบนั้นมีแต่สายต่อสู้มันพกกันผู้เล่นรุ่นลุงตอบทันควัน ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะมันเป็นสถานะแบบพิเศษไงเล่า เลยแก้ไม่หาย หัดตรวจสอบซะบ้างสิ

    อุตส่าห์ช่วยแล้วยังว่าเราอีกไม่จำเป็นอรุณคงปล่อยอัลบาทรอสให้ล้มหัวทิ่ม ไม่แน่อาจเตะหิมะใส่เป็นของแถม

    จ็อบบี้เลยรีบแก้ข้อสงสัยให้อรุณ ธนูสีแดงๆที่ซิกตี้ใช้ คือ คันศรจ้าวอัสนีเป็นไอเทมเกรดสี่ที่หมอนั่นได้เป็นรางวัลจากศึกอ่าวลมฝน นอกจากจะไม่ใช้ลูกธนู ยังยิงออกมาเป็นสายฟ้าด้วย สายฟ้านี่แหละ มันแผงเอฟเฟ็คไว้ คือดีบัพให้เหน็บชา

    อรุณเข้าใจแล้ว เหน็บชาเป็นสถานะผิดปกติที่มักแฝงมากับการโจมตีประเภทพิษหรือสายฟ้า มีผลทำให้ร่างกายส่วนที่โดนปวดเกร็งคล้ายเป็นอัมพาต เหมือนสถานะมึนงงแต่ยังมีสติ คล้ายสถานะพันธนาการแต่ยังเคลื่อนที่ได้ ร้ายกาจก็ตรงที่เป็นแบบพิเศษนี่แหละ ต้องรอให้หายตามระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น

    เวลาหิมะสูงท่วมเข่าแบบนี้ ยิ่งรีบเท่าไหร่ก็เหมือนยิ่งช้า ผ่านไปนานกว่ากลุ่มของอรุณจะออกมาจากตรอกนั้นได้ เวลาล่วงเลยจนการต่อสู้ที่หน้าโรงเตี๋ยมได้จบลงไปแล้ว ไม่รู้ผลเป็นตายร้ายดีอย่างไร

    ถ้าออกไปที่ถนนใหญ่ตอนนี้ถึงทางจะราบกว่า แต่คงถูกพวกซิกตี้เจอในทันที่แน่ๆ พวกเขาเลยเลือกวิธีเดินเลาะไปตามซอกอาคารโดยอาศัยแผนที่ของจ็อบบี้นำทางเท่านั้น

                นี่ยัยกระต่าย มีอาร์ติแฟคประเภทช่วยเคลียร์หิมะอยู่บ้างไหมเขาถามหญิงสาวที่เดินนำหน้าอยู่ไม่ห่าง ตอนนี้ใกล้จะถึงสถานีรถไฟแล้ว และแรงเขาหมดแล้ว

                เห็นเราเป็นโดราเอม่อนเหรอ ไม่มีหรอก แต่ถ้าเป็นพี่ดอนอาจจะมีก็ได้

                “ดอน! ดอนงั้นเหรออัลบาทรอสได้ยินชื่อของสิงฆ์นักบิดก็ทำตาโพลง

                มีอะไรเหรอลุง

                “ไม่มีอะไร…” หัวหน้าของโคโค่หุบปากทันที มีเพื่อนในเกมชื่อดอนน่ะ ไม่สำคัญหรอก

                ‘ไม่ใช่ดอนนักซิ่งคนนั้นแน่นอนชื่อในเกมนั้นตั้งซ้ำได้ และอรุณก็จินตนาการหนุ่มใหญ่ที่ชอบร้องว่า บูย่าห์ เป็นเพื่อนกับลุงอารมณ์บูดคนนี้ไม่ออก       

                ออกช่องข้างหน้าก็ถึงแล้ว อีกนิดนะอัลบาทรอสจ๊อบบี้ชะเง้อดูบ้านข้างหน้าแล้วพูดให้กำลังใจ ขาของเขากำลังชาเพราะความเย็น เสียงหวูดรถไฟที่ห่างออกไปไม่ไกลช่วยให้ทั้งหมดมีแรงฮึดสู้จนหลุดออกมาจากตรอกได้ในที่สุด ด้วยความอ่อนล้าสะสม ชายทั้งสามที่ประคับประคองกันมาก็ทรุดลงไปนั่งกับพื้นด้วยความเหนื่อยล้า  ลานกว้างหน้าสถานีรถไฟยังคงมีคนชุกชุมเหมือนเคย อรุณสามารถหาตัวของคิทตี้และเด็กทั้งสองได้อย่างง่ายดาย เพราะว่าในลานกว้างนั้นไม่มีผู้เล่นอื่นย่างกรายผ่านมาเลย เป็นภาพที่เห็นแล้วชวนให้หมดกำลังใจนัก ทั้งหมดยืนมุงกันอยู่ในจุดที่ไกลออกไปเพราะไม่อยากจะโดนลูกหลง

               

                ไหนครับคนที่เรียกมาช่วย ทำไมเห็นแต่เกราะแดงๆล่ะอรุณหันไปถามความเห็นคนที่อยู่ข้างๆแต่ก็ไม่ได้คำตอบกลับมา อัลบาทรอสหน้าถอดสีไปแล้ว ซิกตี้รู้ทันพวกเขา มันพาอัศวินของอีออสมาดักรออยู่แต่แรก หมดทางหนีโดยสิ้นเชิง ชายหนุ่มได้ต่ทอดถอนใจให้กับความพยายามอันเปล่าประโยชน์ของตัวเอง

                 "เกิดอะไรขึ้นเนี่ยคิทตี้" เขาตะโกนถามเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างน้อยอาจมีความเป็นไปได้ที่พวกมันอาจะอยากเปลี่ยนมาเจรจา แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นคงจะน้อยกว่าถูกหวยรางวัลที่หนึ่ง 

                  นายท่าน ข้ามาถึงพวกนี้ก็ตั้งแถวล้อมเข้ามาพอดีเลย เอาไงดีคำบอกของคิทตี้ย้ำเตือนสถานการณ์ให้อรุณระวังตัวมากขึ้น ว้า จนตรอกซะแล้วสิชายหนุ่มหายใจเป็นไอยอมรับชะตากรรม แต่เขาจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด

                ถ้าผมเป็นอะไรไป คิทตี้พาคนที่เหลือหนีไปได้เลยนะครับ ไม่ต้องห่วงนะ ผมก็อยากจะลองซัดกับวายุแดงที่เขาลือกันสักตั้งเหมือนกัน

                “ดีมากจ้าวพิภพ! มาสู้กันให้รู้ไปเลยดีกว่าว่าใครจะแน่กว่ากัน!!”

                พูดถึงโจโฉ โจโฉก็มา ซิกตี้ก้าวลงจากหลังม้าปิศาจไนท์แมร์ยูนิคอร์นพร้อมกับคันศรคู่ใจ เจตนาของการต่อสู้ชัดเจน ดวงตาสีแดงของมันจ้องมาที่เขาเหมือนสัตว์กระหายเลือด ขอย้ำ ฉันจะส่งแกกลับจุดเซพภายในการโจมตีครั้งเดียว

                “หยุดอยู่ตรงนั้นแหละค่ะ! อันย่าชักปืนคู่เล็งไปทางอัศวินหนุ่ม ใช้คนมากรุมทำร้ายคนระดับน้อยกว่าแบบนี้ไม่รู้สึกสมเพชตัวเองบ้างเหรอ

    พามาเป็นสักขีพยานโว้ย!

    ซิกตี้เปิดฉากรุกก่อนด้วยความเร็วเหลือเชื่อ พริบตานั้นศรสายฟ้าก็ฟาดเปรี้ยงเข้าใส่ปืนคู่ของอันย่า สาวกระต่ายทำได้แค่อ้าปากค้างเมื่อตัวเองถูกปลดอาวุธอย่างง่ายดาย กระบอกปืนลำกล้องยาวแตกเป็นเสี่ยงๆคามือเธอด้วยซ้ำ

                เร็ว…!”  อรุณเห็นฝีมืออันร้ายกาจของซิกตี้ก็ต้องลอบกลั้นหายใจไปชั่วครู่หนึ่ง มองท่วงท่าไม่ทันด้วยซ้ำ การยิงธนูสองครั้งติดในหนึ่งวินาทีที่แม่นยำแบบนี้ ตั้งแต่อรุณเล่มเกม นับหัวคนทำแบบนี้ได้ยังไงก็ไม่ถึงสิบ

                “คนไม่เกี่ยวอยู่นิ่งๆไปเลย การต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นศึกตัวต่อตัวระหว่างผมกับเอรอนเท่านั้น อย่าห่วงไป ถ้าไม่มาขวางก็ไม่เจ็บตัวหรอกน่า  

                น้อง อย่าไปรับคำท้ามันจ็อบบี้รีบเตือนด้วยความหวังดี เลเวลตอนนี้ยังสู้กับซิกตี้ไม่ได้หรอก จากการจัดอันดับทอปร้อยครั้งล่าสุด เจ้านี่มันได้ที่สิบสามเลยนะ

                ผู้เล่นลำดับสิบสามของเซิร์ฟเวอร์ไทยหัวเราะ ก่อนจะชูมือขึ้นมาสามนิ้ว ไม่ตอบแสดงว่ารับคำท้านะ สาม สอง หนึ่ง. 

                ก่อนจะสู้กันผมกับคุณสองเรื่องก่อน

                “ว่ามาไอ้เก่งแต่ปาก

                อรุณขอร้องให้อันย่ากับคิทตี้พาไอริสและซันหลบออกไปแม้พวกเธอจะไม่ยอมก็ตาม ชายหนุ่มก้าวออกไปอย่าสง่าผ่าเผยโดยมีสายลมเยือกแข็งพัดสวนต้านเข้ามาอย่างไร้ปราณี เส้นผมและเครื่องแบบสตาร์เกทของเขาถูกพัดปลิวอย่างไม่มั่นคง แต่แววตาของอรุณปราศจากความลังเล  ปัญหานี้เกิดขึ้นเพราเขาอย่างแน่นอน และถึงเวลาต้องถามเหตุผลแล้ว 

                เรื่องแรก นี่เป็นเรื่องระหว่างเราสองคนเท่านั้น ห้ามทำร้ายคนที่ไม่เกี่ยวข้อง แค่นี้รับปากได้ไหม

                “ขอช้าไปแล้วพวกซิกตี้แสยะยิ้ม ฉันรับปาก ข้อสองซิ

                “ทำไมล่ะครับ

                “หา?”

                “คุณคงไม่ได้มาที่นี่เพราะว่าอยากหาเรื่องผมอย่างเดียวใช่ไหมล่ะ มันต้องมีเหตุผลมากกว่านั้น ช่วยบอกหน่อยได้ไหมครับ คุณต้องการอะไร

                “เหตุผลเหรอ แกถามเหตุผลงั้นเหรอ!” ซิกตี้เลือดขึ้นหน้าอย่างกะทันหัน แย่งวาวของฉันไป แกยังจะมีหน้าถามเหตุผลอีกเหรอวะ!!”

                ‘วาว!?’ อรุณช็อกเมื่อซิกตี้พูดถึงคนที่ตัวเองยอมกลับมาเล่นเกมเพื่อตามหา เธอคือเหตุผลเดียวเท่านั้น ทำไมมันบอกว่าวาวของมัน..ทำไมทำไมกัน เขาคิดทบทวนในหัวไปมาอย่างไม่เข้าใจแม้จะถูกสายฟ้าอันโกรธเกรี้ยวทะลวงหน้าอกสามครั้งติดด้วยกัน

                9,410!    9,415!   9,409!

                เสียงสายฟ้าฟาดเปรี้ยงยังดังก้องอยู่ในหูอรุณขณะที่ร่างกายเขาหงายหลังล้มลงนอนบนพื้นหิมะ พลังชีวิตเขามีแค่สามหมื่นกว่าๆ ยังพอเหลืออีกร้อยสองร้อยให้สู้ต่อไปได้ แต่เขาไม่อาจขยับตัวได้อีกแล้ว นี่คงเป็นผลของสถานะเหน็บชาที่จ็อบบี้บอก

                ลุกขึ้นมาจ้าวพิภพ!” ได้ยินเสียงซิกตี้คำรามอย่างความโกรธจัด อรุณชะเง้อหน้าสุดความสามารถก็เห็นอัศวินหนุ่มเดินตรงเข้ามาเพื่อเผด็จศึกครั้งนี้ มือข้างหนึ่งของมันเรืองแสงสีแดงและกำลังชูขึ้นไปบนท้องฟ้าที่มีเสียงฟ้าแลบร้องปั่นป่วนรับ ความโกรธ ของฉันไปซะ

                “พอได้แล้วค่ะ พอที ซิกตี้เขาแพ้แล้วไม่เห็นเหรอ!” อรุณได้ยินเสียงอันย่าลอยมาไกลๆ เหมือนเธอจะร้องให้ ไม่มีทางหรอกน่า ทำไมยัยกระต่ายนั่นต้องร้องให้กับคนอย่างเขาด้วย

                นายท่าน แฟรชออกมาสิ! อินเฟ็คก็ได้! ศัตรูจะใช้ท่าไม้ตายแล้วคิทตี้ก็เป็นกับเขาด้วย โทษทีนะ แค่ยกหัวขึ้นก็แทบไม่มีแรงแล้วล่ะ คนไม่ได้เรื่องที่ถูกดึงความสนใจเพราะชื่อคนแค่คนเดียวแบบผม โดนแบบนี้ก็สมควรแล้ว

                พี่อรุณ! ลุกขึ้นสิพี่อรุณ!” ไอริสอีกคน เป็นเด็กขี้งอแงจังเลยนะ

                จบกันขนาดอัลบาทรอส ยังสบถออกมาอย่างผิดหวัง


                 โยเนียร์ !” (Mjolnir)

                 ในที่สุดเมื่อซิกตี้สะบัดมือลง ท้องฟ้าอันปั่นป่วนก็ถูกแหวกออกด้วยค้อนสีแดงอันยักษ์ซึ่งประกอบขึ้นมาจากสายฟ้าล้วนๆ พุ่งลงมาด้วยความเร็วเกินกว่าสายตาของมนุษย์จะมองทัน เพื่อบดขยี้ชายหนุ่มที่รอความตายอยู่เบื้องล่าง นี่คือหนึ่งในท่าไม้ตายที่รุนแรงที่สุดของผู้เล่นสีแดงซึ่งเป็นการโจมตีแบบไม่พลาดเป้า นั่นหมายความว่าต่อให้เกิดปาฏิหารย์ขึ้นมาจริงๆ อย่างอรุณลุกพรวดขึ้นมาแล้ววิ่งด้วยความเร็วเสียงหนีไปได้ ค้อนนี้ก็ยังดิ่งลงมาทุบหัวเขาอยู่ดี

                  ดังนั้นนี่ย่อมหมายความได้อย่างเดียว ความพ่ายแพ้

                  เกมโอเวอร์อรุณเยาะเย้ยตัวเอง ขณะที่เขากำลังหลับตารอรับชะตากรรมนั้น ชายหนุ่มไม่รู้เลยว่ามีบุรุษผมเขียวคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นข้างๆราวกับทะลุมิติออกมา        

                  


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×