ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Coffee Prince สื่อรักร้านกาเเฟ (2u)

    ลำดับตอนที่ #4 : Part 3 His Name's Chong Yunho

    • อัปเดตล่าสุด 3 ม.ค. 53


    Part3  His Name's Chong Yunho

    ตอนนี้ยูชอนรูสึกเหมือนว่าตัวเองกำลังหลงทาง ทำไมเกาหลีถึงมีแต่ ตรอกซอกซอย ซอย และตรอกเยอะแยะไปหมด แล้วทำไมตอนเช้าแถวนี้มันเงียบแบบนี้ล่ะ  
    T^T ไม่ได้การ  เขาควรจะถามใครสักคนใช่มั้ย ?  

     

    นี่คุณ !”

     

    ยูชอนแทบจะตะโกนด้วยความดีใจเมื่อเห็นผู้ชายคนนึงกำลังใช้กล้องรุ่นแพงที่เขาเคยอยากได้ถ่ายรูปเด็กหญิงตัวเล็กในชุดกระโปรงที่กำลังยิ้มสดใสกับอมยิ้มอันโตในมือ  ดูจากหน้าตาที่น่าจะอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเขาแล้ว ยังดูมีความรู้อีกด้วย น่าจะช่วยได้

     

    ฉันเหรอ ? อีกฝั่งมองตอบ ยกกล้องขึ้นดูรูปก่อนจะบอกเจ้าตัวเล็กว่าขออีกซักรูปได้ไหม

     

    นี่นายย !!”

     

    เก็บอมยิ้มไว้กินเถอะ แล้วอย่าลืมแปรงฟันนะครับ  เขาหยิกแก้มยุ้ยของเด็กน้อยไปที ส่งเธอคืนในอ้อมแขนคุณแม่  ก่อนจะหันมามองหน้าคนที่เรียกเขาเมื่อนาทีก่อน

     

    อายุเท่านี้จะเป็นอันธพาลหรือไง ฉันไม่มีเงินให้นายไถหรอกนะ  

     

    ประสาท หมอนี่เป็นใครเนี่ย  อายุก็คงไม่ได้มากกว่าฉัน ยังจะหาว่าฉันเป็นอันธพาลอีก  ยูชอนใส่ภาษาญี่ปุ่นไปเป็นชุด ตบท้ายด้วยรอยยิ้ม ที่นี่โซลเขาคงไม่ควรใช้ภาษาถิ่นด่าหรอกใช่ไหม ภาษาอังกฤษที่ใช้กันทั่วก็ไม่ควร ฮ่าฮ่า การพูดภาษาญี่ปุ่นได้มันดีอย่างนี้นี้เอง

     

    จะว่าจะบ่นใครก็อย่าให้เจ้าตัวเขารู้สิ เขาตอบกลับเป็นภาษาเดียวกัน ตีสีหน้านิ่งเฉยทั้งๆที่อีกฝั่งทำหน้าตาเหมือนอยากจะหาเรื่องเขาซะแล้ว

    แล้วทำไมนายไม่บอกฉันล่ะ !” ยูชอนรู้สึกเหมือนกำลังถูกหักหน้า ถึงจะดูฉลาดก็จริง  แต่ใครเขาจะไปรู้ล่ะว่าดันพูดภาษาญี่ปุ่นได้ด้วย แย่ที่สุด

    เขายักคิ้ว อยากจะตอบให้เหลือเกินภาษาเกาหลีแบบไม่ชัดนั่นไม่ได้ทำให้เขารู้สักหน่อยว่าอีกคนพูดภาษาญี่ปุ่น

     

    ว่าแต่คุณมีอะไร ?

    นายรู้จักตึก ตึกอะไรนะ ตึกเพคโจมิวสิคมั้ยอะ ? ยูชอนยื่นกระดาษในมือให้ มองอีกฝ่ายบ่นถึงลายมือยึกยือยึกยือนั่นอยู่ชั่วครู่ก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาถาม

    จะไปออดิชั่นหรือไงฮะ? หรือจะไปตามดาราล่ะ

    ประสาท หน้าอย่างฉันไม่จำเป็นต้องออดิชั่นหรอก แล้วตกลงรู้ไม่รู้ฉันจะได้ไปถามคนอื่น

     รู้ ... เดี๋ยวฉันพาไป  

     

    ยูชอนเดินตามอีกคนที่ดูชำนาญทางอย่างเหลือเชื่อต้อยๆ เดี๋ยวนะ แล้วถ้าพี่ไม่ได้อยู่ที่นั่นล่ะ

    ถ้าอย่างงั้นยูชอนควรจะโทรเช็คเพื่อความเซฟก่อนใช่ไหม ?

     

    นี่นาย ! ”

     ฉันขอยืมโทรศัพท์หน่อย ?

    คุณพูดแบบไม่สั่งไม่เป็นบ้างหรือไงครับ?  

    ยูชอนเบ้หน้า พูดแบบนี้มันเหมือนประชดเขาชัดๆ แต่หมอนี่ก็น่าจะอายุเท่าเขาไม่ใช่เหรอ ? ทำไมต้องใส่คำสุภาพด้วยล่ะ เอ หรือว่าเขากลัวว่าฉันจะเป็นนักต้มตุ๋น หรือพวก สิบเเปดมงกุฎ

    ฉันไม่ขโมยหรอกน่า จับมือฉันไว้ได้เลยยูชอนถอนหายใจ ยื่นขอเสนอให้จับตัวไว้เมื่อร่างสูงยังคงยืนเฉย

    โอเคๆ  ผมขอยืมโทรศัพท์หน่อยสิครับ ?

    ยูชอนพูดด้วยน้ำเสียงแบบที่เขาใช้กับคนที่บ้านเวลาจะเอาอะไรซักอย่าง ริมฝีปากอิ่มแต้มยิ้มหวานเมื่ออีกคนคว้าข้อมือเขาไว้แล้วส่งโทรศัพท์เครื่องสีขาวให้เขา

     

    [สวัสดีครับ]   ยูชอนอมยิ้มกับเสียงนุ้มทุ้มของพี่ชายที่ปลายสาย

     

    ฮัลโหล นี่มิคกี้เองนะครับ  ถ้าอีกห้านาทีผมไปถึงบริษัทแล้วไม่เจอพี่ละก็  !”       

     

     

    ยูชอนพูดสั้นๆ แล้วตัดสายไปโดยไม่ให้อีกฝ่ายได้ทันพูด ก่อนจะคืนโทรศัพท์คืนให้เจ้าของ

     

    นายชื่อมิค เห้ยๆๆ เขาร้องอยากตกใจเมื่อคนที่พึ่งจะรู้จักชื่อเอาชีวิตเขาไปเสี่ยง โดยการตะโกนให้วิ่งเสียงดงลั่นถนนแล้วลากแขนเขาให้วิ่งข้ามถนนขณะที่ไฟสัญญาณให้รถออกตัวได้เปลี่ยนสีเพียงชั่ววินาที

    นั่นมันชื่อเล่นฉัน นายห้าม

    นายอยากตายหรือไงฮะ !!!”  

     
    แล้ว ท ทำไมต้องตวาดฉันด้วยล่ะ !”  ยูชอนตัวสั่น เขาเกลียดเวลาคนอื่นเสียงดังและตะโกนใส่ อยู่แค่นี้เอง พูดกันดีๆกับเขาหน่อยไม่ได้หรือไง

    คนอย่างนายจะไปรู้อะไร  ร่างสูงจัดเสยผมอย่างหงุดหงิด เขาดึงฝาเลนส์กล้องที่ห้อยต่องแต่งขึ้นมาเก็บให้เข้าที่ หันหลังหนีอีกคนแล้วจ้ำอ้าวโดยไม่หันกลับมามองอีก

    คนอย่างฉัน ? ...ก้เออสิ นายไม่ได้บอกแล้วฉันจะไปรู้ได้ยังไงล่ะวะ

    ยูชอนตวาดคนที่หันหลังใส่เขาบ้าง เสียงดังไม่พอยังหันหลังให้เขาอีก แต่คำตอบที่อีกคนให้ก็พอจะทำให้ยูชอนได้เงียบกริบ

     

    แม่ของฉันจากฉันไป เพราะท่านถูกรถชน พอใจหรือยัง !! ”

     

    ระหว่างทางไม่มีคำพูดระหว่างพวกเขาสองคนอีก แต่ยูชอนกำลังคิดวิธีขอบคุณอีกคนตลอดทาง เพราะเขาไม่ใช่คนที่ไม่รู้จักบุญคุณของคน

     ถึงแล้ว อีกฝั่งพยักเพยิดหน้าไปยังตึกสูงตระหง่านตรงหน้า กระจกสีใสบานใหญ่เรียงกันดูแปลกตา สไตล์ของมันงดงามคล้ายถอดแบบออกมาจากโบส์ถในปารีสจนยูชอนถึงกับทิ้งของแล้วยกกล้องขึ้นถ่ายรูปด้วยอารมณ์ศิลปินเข้าสิง

    เห้ ! เดี๋ยวสิ ไม่เข้าไปกับฉันก่อนเหรอ ? ยูชอนเอ่ยเรียกแทบจะไม่ทันเมื่ออีกฝ่ายหันหลังกลับไปทางเดิม

     

    เดี๋ยว คุณชื่ออะไร ?

     

    ชองยุนโฮ   ยุนโฮตอบห้วนๆ รวบถุงที่กองอยู่ที่พื้นของอีกคนขึ้นให้  แล้วก็ได้ทันเห็นรอยยิ้มบางๆของยูชอนที่ส่งมาให้เหมือนจะทำดีด้วย

     

    ไม่เข้าก็ได้ ยังไงก็ขอบคุณละกันนะยุนโฮ ยูชอนยิ้มให้อีกครั้งอย่างเป็นมิตร มองร่างสูงโปร่งเดินหายลับไปทางหัวมุมถนนแล้วเริ่มทวนชื่ออีกคนไปมา เขามีความรู้สึกว่ายังไงก็ต้องได้เจอยุนโฮอีก แต่ตอนนี้น่ะเหรอ ? ขอเข้าไปจัดการพี่ชายตัวแสบก่อนเถอะ ฮึ่ม  กล้าทิ้งเขาไว้กลางย่านร้านค้าที่น่าช๊อปจนเงินหมดได้ไง มันน่านักเชียว !

     

    ตายแน่ พี่ตายแน่ๆ  ถึงผมจะรักพี่แค่ไหนแต่ทิ้งผมไว้อย่างนี้นะ ต้องโดนน !” 

    .....................................................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×