ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Give you All my Time เวลาของฉันเป็นของคุณ (EDxOC)END

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่3

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ค. 64


    ***เนื้อหาตอนไปนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของไรต์ มีบางเหตุการณ์ที่อิงจากหนัง***

     

     

    หมอที่สามีภรรยาตามมาดูอาการของเด็กหญิง ทำแผลแล้วตรวจร่างกายของเด็กอย่างถี่ถ้วนตามความต้องการของภรรยาเจ้าของบ้าน

     

    "ฉันตรวจดูแล้วนอกจากร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บมากก็ไม่มีอะไรต้องห่วง"

    "ขอบใจมาก"
    หมอพูดคุยกับชายเจ้าของบ้านอย่างสนิทสนมเพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน
     

    "แต่เรื่องสมอง...จนกว่าจะฟื้นก็ไม่รู้ว่า  มีการกระทบกระเทือนร้ายแรงไหม"
    หมอพูดและมองไปยังเด็กหญิงคนไข้ที่ภรรยาเจ้าของบ้านดูแลอยู่
     

    "แล้วนายจะทำยังไงเมื่อเธอฟื้นขึ้นมา"

    หมอถามต่อ เขาเข้าใจถึงสีหน้าของเจ้าของบ้านที่กำลังมองภรรยาตัวเองดูแลเด็กหญิงคนนั้น  ความคิดถึงลูกสาวและหลานสาวที่เสียชีวิตไปเพราะอุบัติเหตุ จึงทำให้ทั้งคู่เกษียญมาอยู่ยังที่แห่งนี้

     

    "ฉันก็ยังไม่รู้  ไปเถอะ ฉันไปส่ง"

    หมอพยักหน้าเข้าใจแล้วเดินตามออกไป

     

     

     

    ด้านภรรยา

     

    เธอกำลังมองดูเด็กหญิงที่ร่างกายเต็มไปด้วยผ้าพันแผล เธอไม่รู้ว่าเด็กคนนี้ไปทำอะไรมาถึงได้บาดเจ็บมากมายขนาดนี้ มองไปจนถึงใบหน้าที่ดูน่ารักจิ้มลิ้ม ผิวขาวเนียนละเอียด ปากนิดจมูกหน่อย แต่ความน่ารักนั้นกับถูกบดบังด้วยผ้าพันแผลที่พันรอบหัวปิดยาวลงมาถึงตา 1ข้าง  ไหนจะรอยช้ำบนใบหน้ากับร่างกายอีก เธอส่งสารเด็กคนนี้จับใจ

     

    เมื่อเห็นว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วภรรยาก็ลุกขึ้นจะเดินออกไปแต่ก็ต้องชะงักกับความรู้สึกที่มือของเธอ  เธอก้มลงไปมองหาสาเหตุของความรู้สึกที่มือเธอทันที  เธอเห็นมือเล็กของเด็กหญิงจับอยู่  เธอเงยหน้าไปมองใบหน้าของเด็กหญิงแต่ก็พบเพียงใบหน้าที่เธอว่าจิ้มลิ้มนั้นหลับอยู่เหมือนเดิม  เธอมีความรู้สึกมากมายถาโถมเข้ามาเธอควรทำยังไงดี   เธอนั่งลงที่เดิมแล้วกุมมือเล็กนั้นไว้
     

    "ที่รัก..."

    เสียงแหบของผู้ชายวัยกลางคนเอ่ยเรียกภรรยาของเขาที่นั่งอยู่ข้างเตียงเด็กหญิงบาดเจ็บ เขาเห็นภรรยากุมมือเด็กหญิงเอาไว้ก็เดาได้ว่าภรรยาของเขามีความรู้สึกอย่างไร

     

    "ที่รักคะ"

    ภรรยาที่อายุจะถึงวัยกลางคนแล้วแต่ก็ยังมีใบหน้าที่อ่อนกว่าอายุหลายปี ถึงจะโทรมไปบ้างหลังผ่านเหตุการณ์ร้ายๆของครอบครัวมา แต่ในสายตาเขาเธอดูดีที่สุด

    ภรรยาพยายามสื่ออารมณ์ความรู้สึกของเธอผ่านดวงตาและคําพูดที่ห่วงเด็กหญิงในสามีเข้าใจ  ซึ่งสามีของเธอเข้าใจดี แต่พวกเขาทำอะไรมากไม่ได้ตอนนี้ต้องรอจนกว่าเด็กหญิงฟื้นถึงจะรู้ว่าต้องทำอะไรต่อ

     

    "ถ้าเธออยากอยู่กับเรา ผมก็โอเค"

    สามีภรรยาคอยเข้ามาดูเด็กหญิงตลอด  เผื่อเธอฟื้น แต่เด็กหญิงก็หลับไปนานถึง 1 วันเต็ม

     

     

     

    วันต่อมา ด้านเด็กหญิง

     

    เปลือกตาบางที่ไม่ได้เปิดมานาน24ชั่วโมงเต็ม ค่อยๆกระพิบไปมาเพื่อปรับโฟกัสของสายตาให้ชัดขึ้น ภาพที่เด็กหญิงมองเห็นและประมวลผลแล้วว่าไม่ใช่เพดานห้องขังที่เธอใช้ชีวิตมาตั้งแต่จำความได้ก็โล่งใจ  

    เธอพยายามมองไปรอบๆ แล้วก็รู้สึกได้ว่าที่ตาของเธอมีอะไรปิดอยู่  แต่เธอยังมองเห็นเป็นสีขาวเหมือนกับผ้าพันแผล  ก็แปลว่าตาเธอไม่ได้เป็นอะไร เธอยกมือขึ้นมาหมายมั่นจะแกะมันออก ทำให้คนที่คอยเข้ามาดูเธออยู่สม่ำเสมอ รู้ว่าเธอฟื้นแล้ว

     

    "เธอฟื้นแล้ว เป็นไงบ้าง  รู้สึกเจ็บตรงไหนไหม?''

    ภรรยาเจ้าของบ้านรีบเดินเข้ามานั่งข้างเตียงเด็กหญิงแล้วยิ่งคำถามใส่ทันที

     

    "ที่รักคะ ที่รัก เธอฟื้นแล้ว"

    เด็กหญิงได้ยินเสียงก็หยุดมือที่หมายจะแกะสิ่งที่ปิดตาเธอออก  แล้วหันมองคนที่เข้ามาทันที แต่ด้วยร่างกายที่ขาดน้ำจึงทำให้เสียงที่จะเปล่งตอบคำถามนั้นยากลำบาก เธอต้องการนํ้ามากๆตอนี้ เธอจึงพยายามเปล่งเสียงที่จะขอนํ้า

     

    "นะ...น้ำ...ขอ...น้ำ...ค่ะ"

    เสียงแหบเล็กที่พยายามจะพูดในที่สุดก็มีเสียงออกมาถึงจะเป็นประโยคสั้นๆ

     

    "อ๋อ  น้ำ ได้ๆ"

    หญิงวัยกลางคนพอได้ยินก็เอาน้ำรินใส่แก้วพร้อมหลอดให้เด็กหญิงดื่มทันที เด็กหญิงพยายามจะลุกขึ้น เธอจึงตั้งแก้วไว้ก่อนแล้วหันมาช่วยเด็กหญิงลุกขึ้นนั่ง

     

    "นี่จ้ะ น้ำ"

    เธอยื่นหลอดไปจ่อที่ปากของเด็กหญิง เด็กหญิงไม่รอช้าดูดน้ำจากหลอดเพื่อดับความกระหายทันที   เป็นเวลาเดียวกันสามีของหญิงสาวเดินเข้ามาพอดี

    เด็กหญิงกินน้ำจนหมดแก้วแล้วมองบุคคลที่เข้ามาใหม่กับหญิงสาวที่เอาน้ำให้เธอกิน

     

    "ขอบคุณค่ะ   ที่นี่ที่ไหนคะ  แล้วพวกคุณคือใครคะ?"

    เด็กหญิงเอ่ยออกมาทันที มันเป็นคำถามที่คนได้ฟังคงคิดว่าเธอมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นแน่  แต่จริงๆเด็กหญิงเพียงถามคำถามเพื่อจะประเมินสามีภรรยาคู่นี้

     

    "เราช่วยหนูไว้  ฉันชื่อเจนส่วนนี่ทอม เขาเป็นสามีฉัน  แล้วหนูล่ะจ๊ะ  จำได้ไหมหนูชื่ออะไร"

     

    "หนูชื่อ...ชื่อ เกล ค่ะ"

    เด็กหญิงที่ตอนนี้มีวิญญาณของนางสาวเกลวลินอยู่ในร่าง  เลือกที่จะบอกชื่อของเธอเอง  ชื่อที่เป็นชื่อในโลกก่อนของเธอ  เกล หรือ เกลวลิน  เป็นชื่อที่คุณยายเธอตั้งให้เธอชอบชื่อนี้ที่สุด  ถ้าจะมีชื่อใหม่ก็ขอให้มีชื่อเดิมอยู่บ้าง

     

    "ชื่อน่ารักมากจ้ะ  แล้วชื่อเต็มล่ะจ๊ะ"

     

    "หนูจำได้แค่นี้ค่ะ  หนูนึกอะไรไม่ออกเลย"

    เกลเลือกที่จะโกหกออกไปคำโต เธอเพียงคิดว่าไหนๆก็ได้อยู่ร่างนี้แล้ว เธอจะใช้ชีวิตใหม่ เป็นคนใหม่ บอกลา "กู จายุน" คนเก่าไปสะ เธอขอใช้ชีวิตให้มีความสุขแทนดีกว่า  เธอไม่อยากใช้ชีวิตรอคนมาตามล่าฆ่าเธอ มันไม่สนุกเลยสักนิด มีชีวิตใหม่ทั้งทีต้องใช้ให้คุ้ม และสนุกสุดเหวี่ยงไปกับพลังพิเศษที่มี

     

    'แค่คิดก็สนุกแล้ว'

    เธอคิดในใจ

    สองสามีภรรยาที่ได้ยินว่าเด็กหญิงจำอะไรไม่ได้ก็หันมองหน้ากัน แล้วหันมองเด็กหญิงอีกครั้ง แล้วภรรยาก็เอ่ยสิ่งที่เธอต้องการออกไปทันที

     

    "ถ้าหนูไม่รังเกียจ  หนูอยากอยู่กับพวกเราไหม"

    เกลที่ฟังอยู่อยากตะโกนให้สุดเสียงว่า

    'อยากค่าาาาา'

    ใครจะไม่ต้องการครอบครัวที่สามารถเป็นที่พึ่งดีๆยามที่เธอกำลังอ่อนแอตอนนี้

    แต่ก็ต้องเก็บไว้ในใจเธอกลัวว่าจะโดนไล่ออกจากบ้านไปสะก่อน การสวมบทเด็กน้อยจึงต้องทำต่อไป

     

    "พวกคุณต่างหาก  ไม่รังเกียจหนูหรอคะ  หนูเป็นใครก็ไม่รู้"

    เกลพูดออกมาแล้วพยายามทำหน้าเศร้าที่สุด ทั้งที่ในใจกระโดดโล้ดเต้นเป็นลิงแล้ว

     

    "โธ่  หนูน้อย พวกเรายินดีมากจ้ะ เธอไม่ต้องคิดมากนะ  เอางี้เป็นไง เธออยู่กับเราก่อนจนกว่าจะแข็งแรงขึ้น แล้วหนูค่อยให้คำตอบเรา  ดีไหมจ๊ะ   ดีไหมคะที่รัก"

    เจนพูดถามเด็กหญิง แล้วหันไปถามสามีเธอ

     

    "เอาแบบนั้นก็ได้"

    ทอมพูดตอบภรรยาแล้วมองหน้าเด็กหญิงเพื่อสื่อว่าเขาโอเคกับเรื่องนี้

     

    "ขอบคุณมากค่ะ"

     

    "ไม่เป็นไรจ้ะ เธอพักผ่อนเถอะ หิวรึยังเอ่ย ฉันทำข้าวต้มไว้ให้เธอแล้วนะ"

     

    "ถ้าหนูบอกว่า...หิวมากล่ะคะ"

    เกลพูดออกไปแล้วก้มหน้าลงบีบมือตัวเองแสดงว่าเธอกำลังเขินอยู่ เธอไม่ได้กินอะไรตั้งแต่ที่หนีออกมาจากศูนย์ทดลองนั่น แถมอาหารที่นั่นก็สุดแสนจะทรมานคนเคยอยู่ประเทศที่มีแต่ของอร่อยมาก่อนมากๆ

    สองสามีภรรยาที่เห็นก็ยิ้มแล้วมองหน้ากัน  ภรรยารู้สึกคิดไม่ผิดที่เลือกให้เด็กหญิงอยู่ด้วย เธอน่ารักแล้วนิสัยดีแม้จะพูดคุยกันครั้งแรกก็ตาม เธอก็รู้สึกถึงมันได้

    เจนยกมือขึ้นไปลูบผมของเด็กหญิง   ส่งผลให้เด็กหญิงเงยหน้าขึ้นมามองหน้าเธอ  ที่ส่งยิ้มให้กับเด็กหญิงอยู่

    เกลที่เห็นดังนั้นก็ยิ้มออกมาบ้าง เธอรู้สึกดีใจมากที่เจอคนดีๆอย่างเจนกับทอม

     

    "เดี๋ยวฉันไปตักมาให้เยอะๆเลยดีไหม''

     

    "ดีค่าา"

    เกลตอบอย่างร่าเริงที่จะได้กินข้าวต้มเพราะตอนนี้เธอหิวมากจริงๆ

    แล้วคู่ภรรยากับสามีของบ้านก็เดินออกไปพร้อมกัน เกลไม่ได้คิดอะไร เพราะเธอรู้ว่าพวกเขาต้องคุยกันเรื่องเธอแน่นอน การจะรับเลี้ยงใครสักคน มันเป็นเรื่องใหญ่อยู่แล้ว แต่เธอสัญญาเลยว่าจะไม่ทำให้พวกเขาเดือดร้อนแน่นอน พวกเขาจะต้องมีความสุขที่มีเธออยู่ด้วย  เธอมั่นใจ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    TBC...

     

    ตอนนี้เป็นตอนน้องกำลังหาครอบครัวดีๆให้ป่วน

    อีกสักสองสามตอนน้องก็โตพอจะออกท่องโลกกว้างแล้ว

    ช่วงของการอัพนิยายของไรต์จะเป็นช่วงเย็นถึงดึกๆเกือบข้ามวันนะ

    จะพยายามอัพทุกวันให้ได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×